AE. Racing Club
14 พฤษภาคม 2024 00:01:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: isc วาวล์  (อ่าน 12050 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 16:39:40 »

isc วาวล์เสียอาการเป็นยังไงคับ ของผมมีอาการอาทิตย์ที่แล้วรอบผมอยู่ที่ 1400 ตลอดที่งอาทิตย์แต่มาอาทิตย์นี้รอบอยู่ที่ 700 เองคับถ้าแอร์ไม่ทำงานก็จะดับเลยคับเป็นทั่งแก๊สและน้ำมันนะคับเครือง 4afe auto คับ
บันทึกการเข้า
9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 11:50:09 »

 ได้โปรด.. รอผู้รู้ด้วยคนคร้าบบบ....
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2009 08:49:22 »

มันไม่เสียง่ายฯหลอก แค่สกปก ถอดมาล้างคราบเขม่าออก ให้มันหมุนคลองฯ ประกอบเข้าไปไหม่ ที่สำคัญ ต้องตั้ง ลิ้นปีกผีเสื้อให้ปิดสนิทเท่านั้น ห้ามตั้งสายคันเร่งไปยันให้ลิ้นฯเปิดนิดฯเด็ดขาด เพราะมันทำให้กล่องสั่งiscหยุดทำงาน อาจปรับตั้งไฟที่จานจ่ายช่วย ให้รอบอยู่ที่700-900 โดยไม่เปิดแอร์ เมื่อทุกอย่างลงตัว ค่อยเปิดแอร์ ตั้งที่รอบชดเชยแอร์ ตรงสวิตท์ชอเชยแอร์ ใช้ตัวหกเหลี่ยมในการตั้ง
ผมว่ารถคุณตอนนี้ ถูกตั้งให้ปีกผีเสื้อเปิดนิดฯ ในรอบเดินเบา เท่ากับ iscมันไม่ได้ทำงานเลย ลองไปดูซิ ช่างส่วนใหญ่ทำแบบนี้ มันผิดนะครับ ไปตั้งให้ลิ้นเปิดนิดฯ
บันทึกการเข้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2009 11:31:12 »

เดวลองทำมั่งดีก่า
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2009 12:49:20 »

มันไม่เสียง่ายฯหลอก แค่สกปก ถอดมาล้างคราบเขม่าออก ให้มันหมุนคลองฯ ประกอบเข้าไปไหม่ ที่สำคัญ ต้องตั้ง ลิ้นปีกผีเสื้อให้ปิดสนิทเท่านั้น ห้ามตั้งสายคันเร่งไปยันให้ลิ้นฯเปิดนิดฯเด็ดขาด เพราะมันทำให้กล่องสั่งiscหยุดทำงาน อาจปรับตั้งไฟที่จานจ่ายช่วย ให้รอบอยู่ที่700-900 โดยไม่เปิดแอร์ เมื่อทุกอย่างลงตัว ค่อยเปิดแอร์ ตั้งที่รอบชดเชยแอร์ ตรงสวิตท์ชอเชยแอร์ ใช้ตัวหกเหลี่ยมในการตั้ง
ผมว่ารถคุณตอนนี้ ถูกตั้งให้ปีกผีเสื้อเปิดนิดฯ ในรอบเดินเบา เท่ากับ iscมันไม่ได้ทำงานเลย ลองไปดูซิ ช่างส่วนใหญ่ทำแบบนี้ มันผิดนะครับ ไปตั้งให้ลิ้นเปิดนิดฯ
ของผมช่างก็ตั้งสายคันเร่งให้เปิดลิ้นผีเสื้อนิดๆครับ มันจะมีผลเสียยังไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2009 13:40:09 »

ลิ้นโดยมาตฐานห้ามเปิดนิดฯ คือห้ามให้อากาศผ่านได้ ให้อากาศไหลผ่านทาง ISCV
วิธีล้างแบบไม่ถอกลิ้นออก เอาแบบมักง่ายที่ผมทำ
1.เตรียม น้ำมันเบนซิลสัก 1-2 ถ้วยกาแฟ แปลวสีฟันเก่า 1 อัน
2.ถอกท่อกรองอากาศออก จนเห็นลิ้น แล้วเอา แปลงสีฟันจุมน้ำมันเบนซิล แหย่เข้าไปถูฯขัดหมุนลิ้นมันเปิด แหย่เข้าไปขัดฯถูฯ แล้วมาจุ่มที่ถ้วยใส่น้ำมันเบนซิลอีก ล้างแบบนี้จนปากท่อไปดี และลิ้น สะอาด
3.สังเกตุตรงภายในท่อจะมีรู้อยู่ด้านล่าง  นั่นคือเวลาลิ้นปิดสนิท อากาศจะผ่านทางนี้ดูดผ่าน ISCV หรือมอเตอร์ลิ้นควบคุมเดินเบา (ตัวใต้ลิ้นสีเขียวอ่อน) จุ่มน้ำมันเบนซินที่แปลงชุ่มฯให้น้ำมันไหลลงไป เพื่อไปฉะล้างคาบเข่มาตัวแกนวาล์ว ISC  แล้วเดินไปเปิด-ปิดสวิทกุลแจ on- off สักหลายฯครั้งโดยไม่ต้องติกเครื่อง คือให้ไฟจ่ายมาที่มอเตอร์เดินเบา  แกนวาล์วจะขยับหมุน เปิด-ปิด น้ำมันเบนซิลก็จะซึมเข้าไประลายคราบเขม่า  ถ้าแกนไม่ตายสนิท ก้จะหมุนคลองกว่าเดิม รอบเดินเบาก็จะไม่สั่น
4. หลังจากล้างเสร็จลองสตาร์ทเครื่องดู อาจมีอาการสตาร์ทนานสักหน่อยในครั้งแรก อาจมีควันสีฟ้าออกท่อไอเสีย (คราบเข่มาที่ถูกน้ำมันละลายออกมา ไปเผาไหม้เลยออกมาเป็นควันสีฟ้าอ่อนฯ เหมือนควันน้ำมันเครื่อง)
5.ถ้าไม่ดีขึ้นก็ล้างซ้ำอีกรอบ หากเดิมไม่สาหัสสาการ มันจะดีขึ้นเห็นได้ชัดเจน
ระวังเรื่องน้ำมันเบนซิน อย่าให้หกใส่ทอไอเสีย ควรทำตอนเครื่องเย็นจะสะดวก ปลอดภัยกว่า
บันทึกการเข้า
nok_put
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 19:20:23 »

ผมใช้สเปร์เอนกประสงค์ เป็นไรหรือเปล่าคับ และช่วยสอนการตั้ง tps หน่อยคับ ช่างเขาขยับของผมงะ ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มกราคม 2010 08:49:11 »

TPS  งง
บันทึกการเข้า

jaaey
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013 22:17:17 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
yoyoeiei
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2013 23:41:36 »

TPS เอาแบบจริงจังต้องใช้เคตรื่องมือวัดครับ
แต่เราก็สามารถลองตั้งด้วยมือได้ มันส่งผลต่อรอบเดินเบามากๆ ทั้งตอนแอร์ทำงานหรือไม่ทำงาน
ซึ่งการใช้มือตั้งคงไม่มีทางเนียนเท่าการใช้เครื่องวัดแน่นอน แต่มันก็ถือว่าพอรับได้





บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!