( . )jab-ben( . )
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2553 09:13:43 » |
|
หลักๆคือลดกำลังอัดในกระบอกสูบคับ รองปะเก็นเข้าไป ไม่ใช่ว่าจะทำแต่ภายนอก ถ้าใช้น้ำมันก้อต้องเปลี่ยนหัวฉีดให้จ่ายได้มากขึ้น ส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับnaเซ็ทโบมันมีหลายอย่างคับ ที่สำคัญอยู่ที่เท้าด้วย กดแช่มากไปก้อไส้แตกคับ เครื่องเบนซิลไม่เหมือนดีเซลเซ็ตโบอัดบูตที20-30ปอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2553 10:14:47 » |
|
ราคาเครื่องเดิมเซ็ตโบอยู่ประมาณเท่าไหร่คับ เอาแบบถูกสุดยันแพงสุดแบบเปลี่ยนลูกซุป หัวฉีดอะไรแบบเนี้ยคับ ถ้าเทียบกับ4อีโบลูก1จีจะทนกว่ากันมากมั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2553 10:16:54 » |
|
กล่อง e manage. มือหนึ่ง ประมาณ 10000 รวมสายไฟ สายจุดระเบิด ค่าจูนแล้วแต่จูนเนอร์ เปลี่ยนใส้เพื่อความอึด อย่าลืม map ไม่ของเจ ก็ 4ebo หัวเทียนเบอร์8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2553 10:20:42 » |
|
เอาแบบสบายๆ td04 สำหรับหอย บูสสักบาร์พอเหมาะ ที่เหลือ ก็ถ้าเงินถืงก็บ้าแบรนด์ไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2553 10:26:22 » |
|
แต่ถ้าพังแล้วมาพูดแบบนี้ คุณเองดูแลมันดีรึป่าว อัดเพลินลืมดูว่าบูสไหลรึป่าว หรือแช่รึป่าว น้ำมันเครื่องแห้งรึป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kampol
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2553 12:28:38 » |
|
อะของเราเดิมๆรอดไป
รอดเหรอ ๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า 
|
|
|
coolgrep2
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2553 17:38:35 » |
|
ตกลงมันพังยังไง หรอจ๊ะ ๆ ๆ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alivez_Super92
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 163
ผมไม่ใช่กูรู..จะได้รู้ซะทุกอย่าง!!
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2553 19:33:25 » |
|
เอ่อกระทู้« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2008 13:33:10 » ป่านนี้คงวางเครื่องใหม่ไปแล้วมั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถกูมันก็แค่3s-gte 
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2553 21:26:33 » |
|
ซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
park-in7
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2553 01:00:46 » |
|
86p เอ่อกระทู้« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2008 13:33:10 » ป่านนี้คงวางเครื่องใหม่ไปแล้วมั้งครับ
นั้นดิใครไปขุดขึ้นมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2553 09:01:15 » |
|
เครื่อง Turbo ไม่จำเป็นต้องมีกำลังอัดน้อยเสมอไป Technology ในการแต่งรถปัจจุบันก้าวหน้าไปไกลแล้ว รถ Turbo ดีๆ จากโรงงานเดี๋ยวนี้ มีกำลังอัด 10:1 กันทั้งนั้น แน่นอนไม่ใช่แบบ Turbo แบบติดพอให้เรียกว่ามี แต่มันเป็นพวกรถที่พวกคุณ ทุกคนคลั่งไคล้ ไม่ว่าจะเป็น LAN EVO หรือ Subaru ทั้งหลาย รวมถึงรถยุโรปติด Turbo แรงๆ อย่าง Audi เป็นต้น
คุณแค่ทำให้มันสอดคล้องกัน ไปได้อีกไกลครับ ไม่จำเป็นต้องลดกำลังอัดเท่านั้น เพราะการลดกำลังอัด เท่ากับคุณลดประสิทธิภาพ เครื่องยนต์ขณะเดินเบาและรอบต่ำ รวมถึงการออกตัวด้วย
คุณต้องศึกษาอย่างจริงๆ จังๆ ก่อนลงมือครั้งถัดไป แล้วคุณจะได้ความรู้อีกมากมายครับ การฟังและเชื่อโดยไม่หาเหตุผลในการทำ ว่าทำตรงนี้ต้องทำหรือไม่ต้องทำ ทำแล้วได้อะไรไม่ได้อะไร แล้วคุณจะเป็นนักเลงรถที่แท้จริง ไม่เพียงแค่คนผ่านทางมา อกหักแล้วจากไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
coolgrep2
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2553 09:30:39 » |
|
เอ่อกระทู้« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2008 13:33:10 » ป่านนี้คงวางเครื่องใหม่ไปแล้วมั้งครับ
แว๊กกกก ใครไปขุดมาฟะ 555555 ป่านี้เปลี่ยนรถแล้วมั้งเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2553 10:27:50 » |
|
กล่อง e-manage ราคาเท่าไหร่ครับ หาซื้อได้ที่ไหน ติดตั้งยากป่าวครับ กำลังวาง 4a fe + turbo อยู่พอดีเลยครับ
กล่องก็อยู่ราวๆ 7-8พันตามสภาพคัฟ ค่าจูน+ติดตั้งก็ 5-6พันคัฟๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2553 11:09:31 » |
|
ว่าแต่อะไรพัง ครับ มากน้อยแค่ไหน สเตปที่ทำ ยังไงมั่งคับ?  เล่าหน่อยเพื่อเเชร์ประสบการณ์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2553 11:20:35 » |
|
ผมก้อไม่ได้ดูว่ากะทู้นานแล้ว ว่าแต่เครื่องnaเซ็ทโบเนี้ยถ้าไม่เปิดฝาสูบแล้วยัดโบไปเลยเซ็ทแต่รอบเครื่องบูตได้เท่าไหร่คับ กำลังอัดเครื่องโบแท้ๆเท่าnaแต่อุปกรเค้าทำมารองรับให้ใช้กะโบป่าวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
amnat
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2553 17:27:50 » |
|
เครื่อง Turbo ไม่จำเป็นต้องมีกำลังอัดน้อยเสมอไป Technology ในการแต่งรถปัจจุบันก้าวหน้าไปไกลแล้ว รถ Turbo ดีๆ จากโรงงานเดี๋ยวนี้ มีกำลังอัด 10:1 กันทั้งนั้น แน่นอนไม่ใช่แบบ Turbo แบบติดพอให้เรียกว่ามี แต่มันเป็นพวกรถที่พวกคุณ ทุกคนคลั่งไคล้ ไม่ว่าจะเป็น LAN EVO หรือ Subaru ทั้งหลาย รวมถึงรถยุโรปติด Turbo แรงๆ อย่าง Audi เป็นต้น
คุณแค่ทำให้มันสอดคล้องกัน ไปได้อีกไกลครับ ไม่จำเป็นต้องลดกำลังอัดเท่านั้น เพราะการลดกำลังอัด เท่ากับคุณลดประสิทธิภาพ เครื่องยนต์ขณะเดินเบาและรอบต่ำ รวมถึงการออกตัวด้วย
คุณต้องศึกษาอย่างจริงๆ จังๆ ก่อนลงมือครั้งถัดไป แล้วคุณจะได้ความรู้อีกมากมายครับ การฟังและเชื่อโดยไม่หาเหตุผลในการทำ ว่าทำตรงนี้ต้องทำหรือไม่ต้องทำ ทำแล้วได้อะไรไม่ได้อะไร แล้วคุณจะเป็นนักเลงรถที่แท้จริง ไม่เพียงแค่คนผ่านทางมา อกหักแล้วจากไป
ชอบมากกระทู้ดานบน เหนือที่ติ ความจิงก็คือความจิง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2553 21:04:17 » |
|
ผมก้อไม่ได้ดูว่ากะทู้นานแล้ว ว่าแต่เครื่องnaเซ็ทโบเนี้ยถ้าไม่เปิดฝาสูบแล้วยัดโบไปเลยเซ็ทแต่รอบเครื่องบูตได้เท่าไหร่คับ กำลังอัดเครื่องโบแท้ๆเท่าnaแต่อุปกรเค้าทำมารองรับให้ใช้กะโบป่าวคับ
20v ไม่เปิดฝา เดิมๆ ใส่ GT3540 Boost 0.9 หัวฉีด 420cc รีดม้าได้เพียบ แต่นัทยืดเลยต้องเปลี่ยนนัทใหม่ ^_^ 3S-FE นี่ก็เดิมๆ ใส่ TD05H twin-scroll Boost 0.9 หัวฉีด 550cc พอดีซวยไม่ได้เปลี่ยน shaft ก่อน (เครื่อง 1.5แสนโลฯ) วิ่ง 20km ก้านติด ยกเสื้อใหม่โลด ฮ่า ฮ๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 00:10:03 » |
|
4A-FE เล่น NA ดีกว่าไหมเอ่ย
ถ้าจะเล่น แรงๆ ผมว่า ไปวาง 4A-GE แล้วไปยัดห่า เอาให้สุดดีกว่า
FE เค้าไว้ประหยัดๆ มาเล่นแรง มันก็ต้องแหกสินะ (ถ้าไม่เปลี่ยนไส้ใน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chay Siam U-.CZ
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 27 กันยายน 2554 12:31:19 » |
|
4afe วางโบเเบบว่าทีเดียวจบนี้มันราคาปะมานเท่าไรอ่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 รักโซนแจ้งวัฒนะมากๆ T.T
|
|
|
|