AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 12:22:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ///ถามเรื่องเบรค Skyline คู่หน้าหน่อยครับ///  (อ่าน 3516 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 00:13:31 »

คือพอดีจะซื้อต่อเพื่อน คู่หน้า แต่มันแปลกใส่ LANCER CEDIA  มาแล้ว เลยอยากจะถามว่า ถ้าเอามาใส่กับ ee101 มันต้องทำไรบ้างคับ ตัวLANCER CEDIA มัน 4รู100เหมือนเราปะครับ ยังไงก็ขอข้อมูลในการแปลงหน่อยครับ แล้วต้องเปลี่ยนหม้อลมแบบไหน ตัวกะจ่ายแรงดันน้ำมันเบรคเบอร์ไรครับ แล้วค่าติดตั้งในการแปลงประมาณเท่าไรครับ 
บันทึกการเข้า

SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 00:22:25 »

เบรค skyline R32 ใช้จาน 280mm ของมันเลย ต้องตัดคอม้านะครับ
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 00:27:15 »

คือตอนนี้เพื่อนมันถอดออกมาแล้ว แล้วก็ใส่เบครเดิมโรงงานของ CEDIA ไปแล้ว ที่ผมมองๆ เห็นมีแต่จานเบรคกับคาลิเปอร์กองไว้อยู่ของSkyline เลยจะซื้อต่อมัน ใครพอมีขัอมูลอีกปะครับ ขอราคาค่าแปลงพร้อมใส่ด้วยนะครับ แถวๆรามอินทรามีเปล่าครับ ร้านทำดีๆ
บันทึกการเข้า

SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 00:31:38 »

คือตอนนี้เพื่อนมันถอดออกมาแล้ว แล้วก็ใส่เบครเดิมโรงงานของ CEDIA ไปแล้ว ที่ผมมองๆ เห็นมีแต่จานเบรคกับคาลิเปอร์กองไว้อยู่ของSkyline เลยจะซื้อต่อมัน ใครพอมีขัอมูลอีกปะครับ ขอราคาค่าแปลงพร้อมใส่ด้วยนะครับ แถวๆรามอินทรามีเปล่าครับ ร้านทำดีๆ

คือถ้าใช้วิธีตัดคอม้า ค่าแปลงก็ประมาณ 3-4000 ได้ครับ
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 01:08:33 »

   ตัดคอม้านี่อันตรายนะครับเชื่อมไม่ดีมีเฮ.....ส่วนเรื่องดัดแปลง สร้างขายึดคาริปเปอร์ใหม่ครับ ส่วนล้อแม็กก็ต้อง 16 นิ้วขึ้นไป
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 01:25:59 »

  ตัดคอม้านี่อันตรายนะครับเชื่อมไม่ดีมีเฮ.....ส่วนเรื่องดัดแปลง สร้างขายึดคาริปเปอร์ใหม่ครับ ส่วนล้อแม็กก็ต้อง 16 นิ้วขึ้นไป
ต้องแปลงไรเพิ่มบ้างครับนอกจากจะสร้างขายึดคาริปเปอร์ใหม่แล้ว  ตอนนี้ใส่ล้อขอบ 16 อยู่ครับ แล้วถ้าเกิดคิดจะถอดออกแล้วใส่ของเดิม ในกรณีทีกลับมาใส่ของเดิม จะใส่ได้เลยปะครับ
บันทึกการเข้า

TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 08:24:58 »

ลองดูกระทู้เก่าๆของผม นะครับ..... เสร็จแล้วครับ PROJECT เบรค R32 GTS iN EE 101 (up date 21.09.08) ....ผมทำlink ไม่เป็น นะครับ มีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ครับ เบรคดีกว่าเดิมครับ หม้อลมต้องเป็นชั้นครึ่งนะครับ ส่วนตัวกระจายแรงดันเบรคผมยังไม่ได้ใส่ครับยังไม่มีโอกาศไปเดินเชียงกง... อิอิ  ส่วนร้านที่ผมไปทำ ไม่ตัดคอม้านะครับ ไม่เชื่อม ครับ ....ใส่แล้วเบรคมั่นใจขึ้นครับ มีอะไรสงสัย ....pm มาคุยได้ครับ ...อีกเรื่องหนึ่งครับ ล้อ 15" ใส่ได้ครับ ผมใส่อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 10:39:22 »

555 งานนี้กระเป๋าบาน
บันทึกการเข้า
SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 10:45:37 »

ใช้จาน 280mm ตัดคอม้า ชัวร์ๆครับ ถ้าที่ไหนไม่ตัดพาผมไปทำทีคร๊าบ
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 11:07:04 »

ที่อื่นไม่ทราบครับว่าตัดคอทำอย่างไร แต่ที่ผมไปทำใช้วิธีเจียรรูน๊อตออก 1 รูครับ แล้วเจาะรูเพิ่ม ทำสเปเซอร์ ยึดครับ ตามรูปใน link ครับ จะเรียกว่าตัดคอม้าป่าวผมไม่ทราบ... ที่ผมเข้าใจในความคิดผมการตัดคอมาคือ ตัดออกแล้วเชื่อมแปะขายึด caliper ซึ่งทำแบบนั้น ผมว่าไม่ปลอดภัย ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วย ....ผู้รู้น้อยครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 13:18:25 »

งงแล้วครับตอนนี้ แต่ที่ผมว่ามาถ้าเป็น 4รู100 มาแล้วนี้ผมไม่ต้องไปเจาะแล้วใช้ปะครับ ทำแค่ขายึด แล้วต้องทำไรอีกปะครับ ขอราคาหน่อยครับ ถ้าไม่แพงมากจะไปเอาของที่เพื่อนก่อน
บันทึกการเข้า

SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 13:29:11 »

คือขาคาลิเปอร์ของ R32 มันจะชนกับคอม้า เลยต้องตัดคอม้าออกครับ

โทรมาหาผมก็ได้ครับ เด๋วจะอธิบายให้ฟังครับ
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 13:40:56 »

ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันแปลกๆกับการเอาชุดเบรคข้ามค่ายมาใส่อ่ะคับ

เพราะเคยเห็นกับตาทีนึง มองแล้วดูตลกๆ ไม่เข้ากับรถเลย

ส่วนตัวแล้วผมว่าใส่แค่2พอร์ทก็เอาอยู่แล้วคับ และน้ำหนักไม่โหลดมากเกินความจำเป็นด้วยคับ

ถ้าให้แนะนำไปเอาตัวของซูปร้า2พอทมาใส่ดีกว่าหรือไม่ก็ของrx-7 มาใส่ เพราะคาลิปเปอร์มันคล้ายๆ ตัวdc-5 type r ยังจะดูดีกว่า

แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบนะคับ...แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน  ส่วนตัวผมยังไงมองก็ยังแปลกๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ธันวาคม 2551 13:43:32 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 20:57:17 »

ที่อื่นไม่ทราบครับว่าตัดคอทำอย่างไร แต่ที่ผมไปทำใช้วิธีเจียรรูน๊อตออก 1 รูครับ แล้วเจาะรูเพิ่ม ทำสเปเซอร์ ยึดครับ ตามรูปใน link ครับ จะเรียกว่าตัดคอม้าป่าวผมไม่ทราบ... ที่ผมเข้าใจในความคิดผมการตัดคอมาคือ ตัดออกแล้วเชื่อมแปะขายึด caliper ซึ่งทำแบบนั้น ผมว่าไม่ปลอดภัย ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วย ....ผู้รู้น้อยครับ

นั่นแหละคับ ที่ เข้า ว่า ตัด คอ ม้า แต่ว่าจิง คือ การ ที่ ตัด รูน๊อตยึด หูคาริบเปอ ตัว ล่าง ออก เพื่อ ให้ ขาของ คาริปเปอร์เบรก สกายไล เข้า ไปได้ คับ

และ พอทำแล้ว ไม่สามารถที่ จะ เอา ของ เดิม ใส่ ได้ อีก แล้ว คับ

ปล.
งงแล้วครับตอนนี้ แต่ที่ผมว่ามาถ้าเป็น 4รู100 มาแล้วนี้ผมไม่ต้องไปเจาะแล้วใช้ปะครับ ทำแค่ขายึด แล้วต้องทำไรอีกปะครับ ขอราคาหน่อยครับ ถ้าไม่แพงมากจะไปเอาของที่เพื่อนก่อน

ต้อง เจาะรู จานเป็น สี่รูร้อย คับ  และ ต้อ งสร้าง ขาเหล็ก ขึ้น มาใหม่ คับ เพื่อ ที่ จะ ยึดกับ คอม้า หรือ ว่า ดุม ล้อ คับ

คือขาคาลิเปอร์ของ R32 มันจะชนกับคอม้า เลยต้องตัดคอม้าออกครับ

โทรมาหาผมก็ได้ครับ เด๋วจะอธิบายให้ฟังครับ

ใช่เลย คับ

ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันแปลกๆกับการเอาชุดเบรคข้ามค่ายมาใส่อ่ะคับ

เพราะเคยเห็นกับตาทีนึง มองแล้วดูตลกๆ ไม่เข้ากับรถเลย

ส่วนตัวแล้วผมว่าใส่แค่2พอร์ทก็เอาอยู่แล้วคับ และน้ำหนักไม่โหลดมากเกินความจำเป็นด้วยคับ

ถ้าให้แนะนำไปเอาตัวของซูปร้า2พอทมาใส่ดีกว่าหรือไม่ก็ของrx-7 มาใส่ เพราะคาลิปเปอร์มันคล้ายๆ ตัวdc-5 type r ยังจะดูดีกว่า

แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบนะคับ...แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน  ส่วนตัวผมยังไงมองก็ยังแปลกๆ

เบรก สอง พอต หนักกว่ามากคับ ของ สกายไล เบา กว่า เยอะคับ  โดยส่วนตัว ผมว่าสองพอต รา คา มัน แพงไปคับ แต่ชอบ ของซูปร้า เหมือนกัน คับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 21:18:09 »

สองพอร์ตราคา้บ้าเลือดไปแล้ว ตะก่อนคู่ละสามพันห้ายังพอรับ ตอนนี้ทะลุสี่กว่า ๆ ซื้อสกายได้สบายเลย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 21:24:09 »

 

ราคา ทะลุ จริงๆ ครับ 
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 22:19:33 »

ที่อื่นไม่ทราบครับว่าตัดคอทำอย่างไร แต่ที่ผมไปทำใช้วิธีเจียรรูน๊อตออก 1 รูครับ แล้วเจาะรูเพิ่ม ทำสเปเซอร์ ยึดครับ ตามรูปใน link ครับ จะเรียกว่าตัดคอม้าป่าวผมไม่ทราบ... ที่ผมเข้าใจในความคิดผมการตัดคอมาคือ ตัดออกแล้วเชื่อมแปะขายึด caliper ซึ่งทำแบบนั้น ผมว่าไม่ปลอดภัย ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วย ....ผู้รู้น้อยครับ

นั่นแหละคับ ที่ เข้า ว่า ตัด คอ ม้า แต่ว่าจิง คือ การ ที่ ตัด รูน๊อตยึด หูคาริบเปอ ตัว ล่าง ออก เพื่อ ให้ ขาของ คาริปเปอร์เบรก สกายไล เข้า ไปได้ คับ

และ พอทำแล้ว ไม่สามารถที่ จะ เอา ของ เดิม ใส่ ได้ อีก แล้ว คับ

ปล.
งงแล้วครับตอนนี้ แต่ที่ผมว่ามาถ้าเป็น 4รู100 มาแล้วนี้ผมไม่ต้องไปเจาะแล้วใช้ปะครับ ทำแค่ขายึด แล้วต้องทำไรอีกปะครับ ขอราคาหน่อยครับ ถ้าไม่แพงมากจะไปเอาของที่เพื่อนก่อน

ต้อง เจาะรู จานเป็น สี่รูร้อย คับ  และ ต้อ งสร้าง ขาเหล็ก ขึ้น มาใหม่ คับ เพื่อ ที่ จะ ยึดกับ คอม้า หรือ ว่า ดุม ล้อ คับ

คือขาคาลิเปอร์ของ R32 มันจะชนกับคอม้า เลยต้องตัดคอม้าออกครับ

โทรมาหาผมก็ได้ครับ เด๋วจะอธิบายให้ฟังครับ

ใช่เลย คับ

ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันแปลกๆกับการเอาชุดเบรคข้ามค่ายมาใส่อ่ะคับ

เพราะเคยเห็นกับตาทีนึง มองแล้วดูตลกๆ ไม่เข้ากับรถเลย

ส่วนตัวแล้วผมว่าใส่แค่2พอร์ทก็เอาอยู่แล้วคับ และน้ำหนักไม่โหลดมากเกินความจำเป็นด้วยคับ

ถ้าให้แนะนำไปเอาตัวของซูปร้า2พอทมาใส่ดีกว่าหรือไม่ก็ของrx-7 มาใส่ เพราะคาลิปเปอร์มันคล้ายๆ ตัวdc-5 type r ยังจะดูดีกว่า

แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบนะคับ...แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน  ส่วนตัวผมยังไงมองก็ยังแปลกๆ

เบรก สอง พอต หนักกว่ามากคับ ของ สกายไล เบา กว่า เยอะคับ  โดยส่วนตัว ผมว่าสองพอต รา คา มัน แพงไปคับ แต่ชอบ ของซูปร้า เหมือนกัน คับ
CEDIA  มัน 4รู100 อยู่แล้วไม่ใช้หรือครับ คือเพื่อนมันถอดออกมาจากรถมันอะครับ

ปล.ขอราคา skyline คู่หนึ่งหน่อยครับ อิอิ คืออยากรู้ว่าเพื่อนมันกราคาหรือเปล่า จะได้ต่อราคามันถูกครับ
บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2551 23:12:51 »

  ราคาตลาด 38-45 แล้วแต่ปากคนขาย
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2551 00:14:00 »

เรื่องแปลงไม่รู้เรื่องเลยครับ แต่ลองหาราคาผ้าเบรคไว้ด้วยนะ ยิ่งพวกชอบใช้ผ้าเบรคซื่ง แปลงแล้วผ้าติดมายังใช้ได้ก็จริง แต่ถ้ามันใกล้หมดเมื่อไหร่ถ้าหายากและแพงก็ซวยไป
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2551 01:36:57 »

ผมว่า2พอร์ตก็OKนะคับพี่ ยังไงก็TOYOTAตรงรุ่นเหมือนกัน ผมว่ารถระดับนี้ บล็อกนี้ แค่2พอร์ตก็เหลือๆแล้วคับผม
แล้วถ้าเวลาเราเบื่อๆ อยากใส่ของเดิมๆ ก็สามารถใส่ได้อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งอยากด้วยคับผม ส่วนราคาผมว่ามันก็แรงเอาเรื่องเหมือนกันคับผม
แต่ผมก็งงๆ เพราะผมขายไปแค่3000เอง แต่ถึงยังไง ก็คิดให้ดีๆคับพี่ เอาให้มันคุ้มกับเงินที่เราเสียไปคับ
ความคิดส่วนตัวคับผม ผิดพลาดปะการใด ขออภัยด้วยคับผม
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!