AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 18:43:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องรอบเครื่องหน่อยคับ  (อ่าน 2675 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2551 07:27:58 »

เวลาสตารท์รถรอบอยู่ที่ 1000 แต่พอเปลี่ยนเป็นแก็สขับไปเรื่อยจอดติดไฟแดง รอบอยู่ที่ 1800 เลยคับเป็นอย่างนี้ทุกครั้งเลยมันเลยเหมือนเครื่องเร่งตลอด    แต่พอเปิดแอร์รอบลงมาอยู่ที่ 1000 แต่พอแอร์ตัด 1800
เป็นเพาะตอนใช้แก็สนะคับ  ใช้น้ำมัน รอบปกติทั้งตอนเปิดแอร์และไม่เปิด น่าจะเป็นที่อะไรคับ
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
090909
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2551 10:52:04 »

รอผู้รู้
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2551 12:44:08 »

รอผู้รู้
ไอเดิล ที่หม้อต้มน่าจะมีปัญหานะครับ ลองดูที่ตัวปรับครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2551 19:07:43 »

เออรถผมก้อเปนอ่ะ แต่เปน บางครั้ง อาการเดียวกับเจ้าของกะทู้เลย
บันทึกการเข้า

Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2551 22:20:42 »

ผมไม่มี สูง แต่ มี แต่ รอบต่ำๆๆๆ
บันทึกการเข้า
camp2014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2551 17:22:04 »

 
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2551 04:51:03 »

ของผมเดินเบา 800 รอบ(เครื่องนิ่ง)
เปิดแอร์ 950 -1,000 รอบ(เครื่องนิ่ง)
แต่ถ้าเปิดแอร์+เปิดไฟหน้า รอบตกลงเหลือ 900 รอบ(แต่เครื่องสั่นมาก)
หากปิดไฟหน้า+เปิดแอร์+พัดลมหม้อน้ำทำงานอีก รอบตกลงเหลือ 800 รอบ(แต่เครื่องสั่นมากขึ้นอีก)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2551 04:55:57 โดย suksun » บันทึกการเข้า


    
tay ttgastech
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2551 13:05:47 »

ตอนใช้น้ำมันปกติ แสดงว่ามีปัญหาที่แก็ส ครับต้องแยกออกก่อน (ลิ้นเร่งเดินเบาน่าจะปกติ)

ต่อมาสตาร์ทครั้งแรก(แก็ส) รอบปกติ 1000 พอร้อนแล้ว 1800

เคยเจอมาเหมือนกัน ที่แก้ไขไปคือล้างหม้อต้ม และเปลี่ยนผ้าหม้อต้มครับ ตอนนี้ปกติดี

ลองดูครับอาจเป็นอาการเดียวกัน  เอาใจช่วยคับ
บันทึกการเข้า
BUMP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2551 00:58:26 »

ของผม เปนเหมือนกันน
บันทึกการเข้า

ฝากหน่อยนะครับ      
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130987.msg2774014#msg2774014
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2551 17:46:42 »

ลองจูนใหม่ หรือไม่ก็ล้างหม้อดูครับ น่าจะหายนะ
เวลาจูนก็ให้จูนทั้งเปิดแอร์ และปิดแอร์ และเปิดไฟหน้าดูครับ
บันทึกการเข้า
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2551 13:07:03 »

เวลาสตารท์รถรอบอยู่ที่ 1000 แต่พอเปลี่ยนเป็นแก็สขับไปเรื่อยจอดติดไฟแดง รอบอยู่ที่ 1800 เลยคับเป็นอย่างนี้ทุกครั้งเลยมันเลยเหมือนเครื่องเร่งตลอด    แต่พอเปิดแอร์รอบลงมาอยู่ที่ 1000 แต่พอแอร์ตัด 1800
เป็นเพาะตอนใช้แก็สนะคับ  ใช้น้ำมัน รอบปกติทั้งตอนเปิดแอร์และไม่เปิด น่าจะเป็นที่อะไรคับ
เช็คถึงขนาดนี้แล้ว ตัดเรื่องน้ำมัน ลิ้นปีกผีเสื้อ กรองอากาศ เวกคั้มแอร์ไปได้เลยครับ ลองตรวจสอบที่หม้อต้มดูครับ เช็คง่ายๆเบ้องต้น ลองหมุนไอเดิ้ลดูครับ ว่ารอบเครื่อง เร่งขึ้น หรือว่าจะสั่นจะดับมั้ยครับ เช็คว่าไอเดิลจูนอากศมีปัญหามั้ย หรือถ้าจะให้ดี วิ่งไปให้ช่างร้านที่ติดแก๊สตรวจสอบเลยดีกว่าครับ แล้วลองสอบถามช่างจำๆมา แชร์ประสบการณ์กันครับ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2551 13:14:13 »

ของผมเดินเบา 800 รอบ(เครื่องนิ่ง)
เปิดแอร์ 950 -1,000 รอบ(เครื่องนิ่ง)
แต่ถ้าเปิดแอร์+เปิดไฟหน้า รอบตกลงเหลือ 900 รอบ(แต่เครื่องสั่นมาก)
หากปิดไฟหน้า+เปิดแอร์+พัดลมหม้อน้ำทำงานอีก รอบตกลงเหลือ 800 รอบ(แต่เครื่องสั่นมากขึ้นอีก)

แล้วของพี่แก้หายยังครับ อาการนี้แก้ยังไงหว่า ของผมเคยเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้ ขับกลางวันปกติ แต่พอกลางคืน รอบเครื่องตก คนขับก็จิตตกตามเหอๆ ผมเลยลองมาจูนแก๊สใหม่ แต่ตอนจูนเปิดไฟหน้าและปิดแอร์จูนตรงลิ้นผีเสื้อ แล้วเปิดไฟหน้าเปิดแอร์จูนที่เวกคั้มแอร์อีกที ตอนนี้เรื่องแก๊สโอเค แต่ตังเติมแก๊สมะมีเฮ้อ....




บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
autorerun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มีนาคม 2552 06:12:29 »

เคยเป็นคล้าย ๆ กันครับ ของผมถ้าปรับเดินเบาต่ำกว่าพันประมาณ8-900 พอเปิดแอร์รอบจะต่ำลงไปเกือบจะดับครับ
ตอนนี้ลองตั้งรอบเดินเบาปิดแอร์ 1100  แล้วลองเปิดแอร์รอบตกมาจิ๊ดนึงครับ แต่ก็ไม่ต่ำกว่า 1000 น่ะ 
เลยไม่รู้ว่าเดินเบามากไปหรือปล่าว  แต่่ว่าปัญหาก็หมดไปครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!