AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 17:16:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไปเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองเบนซิลมาแต่กลายเป็นงานเข้าซะงั้น++(หายแล้ว)++  (อ่าน 5829 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 21:00:04 »

วันนี้ไปเปลี่ยนกรองเบนซิล กับหัวเทียน ngk แบบเข็มมาครับ มีอาการใช้น้ำมันแล้วสะดุดในช่วงออกตัวหรือจอดนิ่งๆ รอบจะสวิงขึ้นลง +-50   เปิดแอร์ก็พอจะช่วยได้แต่ยังกระตุกอยู่ พอจะกดคันเร่งจะมีอาการสะดุดของเครื่องแล้วถึงจะเร่งได้ พอออกตัวได้แล้วอาการจะหายไปครับวิ่งเรียบแต่ถ้ารถหยุดเมื่อไหร่ก็เป็นอีก
 แต่พอสับเป็นแก็ซแล้วอาการทุกอย่างหายหมดเลยครับ สับกลับเป็นน้ำมันก็เป็นเหมือนเดิม เอาหัวเทียนเดิมมาใส่ก็ไม่หาย ตั้วไฟอ่อน-แก่แล้วไม่หาย รอบเดินเบาก็ตั้งแล้วไม่หาย  ก่อนเปลี่ยนก็ยังไม่เป็นขนาดนี้ครับอาจจะมีอาการรอบตกบ้างแต่เร่งแล้วไม่สะดุด   รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ   
 
ปล ก่อนหน้านี้ใช้น้ำมันโซฮอล91 ไม่มีปัญหาครับ แต่วันนี้เติม91เพียวๆเข้าไปแล้ว  รถผมเป็นน้ำมัน+ แก็ซ fixmix lamda   NGK PLATINUM BKR6EGP เบอร์6


รถซ่อมหายแล้วนะครับ สรุปรายการ
1.ล้างหัวฉีด (ทำตอน01/12/51)
2.ตั้งไฟ
3.ล้างไอดี (ไอตัวที่อยู่ข้างบนฝาสูบต่อกับปีกผีเสื้อ)เรียดไม่ถูกครับ     (ทำตอน01/12/51)
4.ล้างลิ้นปีกผีเสิื้อกับ iscv (ทำตอน07/12/51)
 


ก่อนแก้ไขเช็คโค้ดecu ได้ 33  หลังล้างปีกผีเสื้อได้ 25 33 เลยรีเซทecuโดยดึงฟิว EFI 15A หน้าเครื่องสัก15นาที ใส่เข้าไปเช็คโค้ดแล้วกระพริบตลอดแสดงว่าหายมั้งคับ เอารถออกไปวิ่งครั้งแรงน้ำมันกดแล้วตื้อสะดุดที่ช่วงสี่พันรอบรอแปปนึงรอบจึงไหลต่อ ใช้สักพักก็หายกดได้เหมือนเดิม แก็ซไม่มีปัญหา หลังจากล้างปีกผีเสื้อกับวาว iscv รอบนิ่ง เปิดแอร์900-980 ปิด 800 อาการเบรครถแล้วรอบตกหายแล้ว ตัดต่อแอร์ไม่กระตุกเข็มนิ่งมากๆ สตาสตอนเช้าเครื่องไม่วอมให้มีอาการสะดุดแต่ดีกว่าเดิมเยอะมากๆครับ   สรุปแฮบปี้ครับ หมดตังไปเยอะเช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ธันวาคม 2551 14:08:19 โดย ball_124 » บันทึกการเข้า
isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 21:17:59 »

   ผมติดแก๊สแล้วเปลี่ยนหัวเทียนเข็มอาการคล้ายๆกัน  ของผมลองถอดขั้วแบต (-) ทิ้งใว้สักครึ่งชั่วโมงให้มันรีเซ็ทค่าใหม่ตอนนี้อาการสะดุดไม่มีเลยครับลองดู ขอให้โชคดีครับ   
บันทึกการเข้า

ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 21:20:37 »

ผมก็ขอให้มันเป็นอย่างนั้น เด๋วจะไปถอดขั้วแบตเดี่ยวนี้เลยครับ ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 21:26:39 »

   เปลี่ยนกรองเบนซินเท่าไร่ครับตอนนี้กะว่าจะไปเปลี่ยนเหมือนกัน   
บันทึกการเข้า

ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 21:27:36 »

สองร้อยกว่าบาทครับ ถ้าของแท้ก็ประมาณแปดร้อย
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 21:28:10 »

วันนี้ไปเปลี่ยนกรองเบนซิล กับหัวเทียน ngk แบบเข็มมาครับ มีอาการใช้น้ำมันแล้วสะดุดในช่วงออกตัวหรือจอดนิ่งๆ รอบจะสวิงขึ้นลง +-50   เปิดแอร์ก็พอจะช่วยได้แต่ยังกระตุกอยู่ พอจะกดคันเร่งจะมีอาการสะดุดของเครื่องแล้วถึงจะเร่งได้ พอออกตัวได้แล้วอาการจะหายไปครับวิ่งเรียบแต่ถ้ารถหยุดเมื่อไหร่ก็เป็นอีก
 แต่พอสับเป็นแก็ซแล้วอาการทุกอย่างหายหมดเลยครับ สับกลับเป็นน้ำมันก็เป็นเหมือนเดิม เอาหัวเทียนเดิมมาใส่ก็ไม่หาย ตั้วไฟอ่อน-แก่แล้วไม่หาย รอบเดินเบาก็ตั้งแล้วไม่หาย  ก่อนเปลี่ยนก็ยังไม่เป็นขนาดนี้ครับอาจจะมีอาการรอบตกบ้างแต่เร่งแล้วไม่สะดุด   รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ   
 
ปล ก่อนหน้านี้ใช้น้ำมันโซฮอล91 ไม่มีปัญหาครับ แต่วันนี้เติม91เพียวๆเข้าไปแล้ว  รถผมเป็นน้ำมัน+ แก็ซ fixmix lamda

ท่ออาอาศ บางเส้น อาจหลุด ครับ  

ผม ก็ หาตั้งนาน (วันนั้นเช็ดห้องเครื่องแล้วหลุด)  ช่างจับใส่ แค่นี้เอง   ลองหาดูนะ

ของผมบริเวณ ทางเข้าอากาศ ตรงกร คันเร่ง ครับ...  อาการเหมือนคุณเปี๊ยป
บันทึกการเข้า
ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 21:48:45 »

วันนี้ไปเปลี่ยนกรองเบนซิล กับหัวเทียน ngk แบบเข็มมาครับ มีอาการใช้น้ำมันแล้วสะดุดในช่วงออกตัวหรือจอดนิ่งๆ รอบจะสวิงขึ้นลง +-50   เปิดแอร์ก็พอจะช่วยได้แต่ยังกระตุกอยู่ พอจะกดคันเร่งจะมีอาการสะดุดของเครื่องแล้วถึงจะเร่งได้ พอออกตัวได้แล้วอาการจะหายไปครับวิ่งเรียบแต่ถ้ารถหยุดเมื่อไหร่ก็เป็นอีก
 แต่พอสับเป็นแก็ซแล้วอาการทุกอย่างหายหมดเลยครับ สับกลับเป็นน้ำมันก็เป็นเหมือนเดิม เอาหัวเทียนเดิมมาใส่ก็ไม่หาย ตั้วไฟอ่อน-แก่แล้วไม่หาย รอบเดินเบาก็ตั้งแล้วไม่หาย  ก่อนเปลี่ยนก็ยังไม่เป็นขนาดนี้ครับอาจจะมีอาการรอบตกบ้างแต่เร่งแล้วไม่สะดุด   รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ   
 
ปล ก่อนหน้านี้ใช้น้ำมันโซฮอล91 ไม่มีปัญหาครับ แต่วันนี้เติม91เพียวๆเข้าไปแล้ว  รถผมเป็นน้ำมัน+ แก็ซ fixmix lamda

ท่ออาอาศ บางเส้น อาจหลุด ครับ  

ผม ก็ หาตั้งนาน (วันนั้นเช็ดห้องเครื่องแล้วหลุด)  ช่างจับใส่ แค่นี้เอง   ลองหาดูนะ

ของผมบริเวณ ทางเข้าอากาศ ตรงกร คันเร่ง ครับ...  อาการเหมือนคุณเปี๊ยป



สายเส้นเล็กๆแข็งๆปะคับ
บันทึกการเข้า
ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 21:57:09 »

ถอดขั้วแบตแล้วไม่หายครับ เศร้า...
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 22:16:04 »

ลองเช็ดที่ปลั๊กหัวฉีดดูดับดึงออกแล้วใส่กลับทีละตัว(ติดเครื่องด้วย)ว่ามีอาการเหมือนกันทุกตัวไหมหรือไม่ก็ลองเอากรองเดิมใส่ดูครับไงรอผู้รู้มาตอบอีกทีคับ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 22:28:29 »

มีสามหัวที่ดึงแล้วสักพักเครื่องจะดับครับ  ยังไงก็ขอบคุณทุกท่านครับ 
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 22:31:17 »

ผมเคยเป็นตอนเครื่อง 7 เอทวินคอยเปลี่ยนจากหัวเข็มเป็น กลับมาใช้แบบ 2 เขี้ยว
แรกๆๆก็เป็น แต่พอใช้ไปซักพัก กล่องจะประมวลผลของมันเอง แป้บเดียว 1-2 วัน รถผมอาการก็หายไปเลยในบัดดล ไม่รู้จริงหรือเปล่านะครับ แต่มีคนบอกผมมาแบบนั้นจิงๆๆ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 22:32:30 »

ลองเช็คที่เซนเซอร์ต่างๆครับ ที่ตัวหม้อกรอง กะที่ตัวท่อไอเสียอะครับ ว่ามีตัวไหนสายอาจจะขาดในได้นะครับ ลองๆขยับดูครับ เพราะเคยเป็นจูนแก๊สยังไงก็ไม่หาย ต้องเอาเข้าคอมจับ สุดท้ายสายเซ็นเซอร์กรองขาด
บันทึกการเข้า

ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 22:44:29 »

ผมเคยเป็นตอนเครื่อง 7 เอทวินคอยเปลี่ยนจากหัวเข็มเป็น กลับมาใช้แบบ 2 เขี้ยว
แรกๆๆก็เป็น แต่พอใช้ไปซักพัก กล่องจะประมวลผลของมันเอง แป้บเดียว 1-2 วัน รถผมอาการก็หายไปเลยในบัดดล ไม่รู้จริงหรือเปล่านะครับ แต่มีคนบอกผมมาแบบนั้นจิงๆๆ

ขอบคุณครับจะลองใช้ดูครับ

ลองเช็คที่เซนเซอร์ต่างๆครับ ที่ตัวหม้อกรอง กะที่ตัวท่อไอเสียอะครับ ว่ามีตัวไหนสายอาจจะขาดในได้นะครับ ลองๆขยับดูครับ เพราะเคยเป็นจูนแก๊สยังไงก็ไม่หาย ต้องเอาเข้าคอมจับ สุดท้ายสายเซ็นเซอร์กรองขาด


ขอบคุณครับ เด๋วพรุ่งนี้ลองดูครับ ตอนนี้ได้แต่ถอดขั้วแบตครับ   แต่ผมรู้สึกเหมือนมันเดิมไม่ครบสูบครับเสียงเครื่องเดินเบามันแปลกๆเหมือนเสียงเครื่องซุบารุเลยครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 22:48:05 »

หัวเทียนใช้เบอร์ไรครับ ระวังเรื่องสายหัวเทียนขาดในนะครับ ถ้าวิ่งแล้วสะดุด จริงๆ ดึงสายไหนก็ดับครับ แต่มันขาดอยู่ข้างในแต่ขาดไม่เต็มที ไฟมันมาไม่พอเลยทำให้สะดุด ครับ
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 22:48:49 »

เหมือนพี่เลยครับน้องบอลเปลี่ยนแบบเข็มนี่แหละรอบมันแปลกๆ อ่ะ น้ำมันก็กระตุกตอนที่แตะคันเร่งอ่ะพอเร่งไปก้อปกติ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=32469.0
บันทึกการเข้า

ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 22:56:07 »

หัวเทียนใช้เบอร์ไรครับ ระวังเรื่องสายหัวเทียนขาดในนะครับ ถ้าวิ่งแล้วสะดุด จริงๆ ดึงสายไหนก็ดับครับ แต่มันขาดอยู่ข้างในแต่ขาดไม่เต็มที ไฟมันมาไม่พอเลยทำให้สะดุด ครับ

ใช้แก็ซแล้วมันนิ่งอะคับ
เหมือนพี่เลยครับน้องบอลเปลี่ยนแบบเข็มนี่แหละรอบมันแปลกๆ อ่ะ น้ำมันก็กระตุกตอนที่แตะคันเร่งอ่ะพอเร่งไปก้อปกติ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=32469.0

ขอบคุณค้าบ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2551 23:57:29 »

ของผมก็เป็น ช่วงนั้นใช้แต่แก๊ส พอตอนนี้มาใช้น้ำมันบ่อยหน่อย อาการก็ดีขึ้น ส่วนตัวผมสันนิฐานว่ามาจากหัวฉีด มันเกิดตตะกัน
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2551 02:16:55 »

ผมเดาว่าสายหัวเทียน
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2551 08:46:34 »

สายรั่วมั้งคับ
บันทึกการเข้า
ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2551 08:53:06 »

จะลองเช็คหัวฉีดกับสายหัวเทียนครับ เมื่อเช้าใส่ขั้วแบตเข้าไปใหม่ก็ยังไม่หาย

ถามนิดนึงครับปกติกรองเบนซิลด้านoutมันอยู่บนหรือล่างครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!