AE. Racing Club
06 กรกฎาคม 2568 05:19:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องแปลงอะไรมั้ยครับ เครื่อง 7A-FE อะครับ  (อ่าน 4679 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2551 12:10:21 »

คือว่าผมอยากรู้ว่าถ้าจะยก 4e-fe ลง แล้วเอา 7a-fe ลงแทนต้องแปลงอะไรมั้ยครับ แล้ว 7a-fe เกียร์ m/t หายากมั้ยครับแล้วราคาประมาณเท่าไรครับ 7a-fe เกียร์ m/t แล้วถ้าเอา 7a-fe ลงแล้วมีโอกาสมีจะบานปลายมั้ยครับ  (รถผมติดแก๊สอยู่แล้วด้วยนะครับ)   

แล้ว 7a twin coil ต่างกับ 7a direct coil ยังไงอ่ะครับ อยากรู้นะครับ

ขอคำแนะนำด้วยนะครับคือกำลังตัดสินใจอยู่นะครับ....อยากจะศึกษาให้มากๆหน่อยก่อนตัดสินใจ

ขอบคุณกับคำแนะนำนะครับ....ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2551 12:32:11 »

คือว่าผมอยากรู้ว่าถ้าจะยก 4e-fe ลง แล้วเอา 7a-fe ลงแทนต้องแปลงอะไรมั้ยครับ แล้ว 7a-fe เกียร์ m/t หายากมั้ยครับแล้วราคาประมาณเท่าไรครับ 7a-fe เกียร์ m/t แล้วถ้าเอา 7a-fe ลงแล้วมีโอกาสมีจะบานปลายมั้ยครับ  (รถผมติดแก๊สอยู่แล้วด้วยนะครับ)  

แล้ว 7a twin coil ต่างกับ 7a direct coil ยังไงอ่ะครับ อยากรู้นะครับ

ขอคำแนะนำด้วยนะครับคือกำลังตัดสินใจอยู่นะครับ....อยากจะศึกษาให้มากๆหน่อยก่อนตัดสินใจ

ขอบคุณกับคำแนะนำนะครับ....ขอบคุณครับ
4EFE ไปเป็น 7AFE เอาแรงเลยนะครับ ที่แปลงแน่นอนคือหูยึดด้านคนขับ ส่วนแก๊สไม่รู้ว่าหม้อต้มจะจ่ายพอไม แต่ความรู้สึกน่าจะพอ

7a twin coil ต่างกับ 7a direct coil  รู้สึกว่าเป้นตัวเดียวกันครับ เดี่ยวผู้รู้มาอีกที

ในบอร์ด ผมว่าควร แยกตามเครื่องด้วยแล้ว จะได้หาข้อมูลไม่ยาก
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2551 12:44:56 »

แปลงแท่นนิดนึงละมั้งครับ ส่วนเกียร์ ไม่รุเดี๋ยวนี้ น่าจะหาได้ง่ายแล้วนะคับ  (รึปล่าว)
แต่ถ้าไม่ได้ ก้อ ชน 4a ก้อได้คับ

อย่างอื่นอีก ก้อเปลี่ยน หม้อต้ม คับๆๆๆ
ที่เหลือก้อ จุกจิกแล้วแต่รถท่านละครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2551 20:09:17 »

สาวก 7 เอ อีกคันแล้ว คิคิ
บันทึกการเข้า

SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2551 20:20:23 »

ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2551 20:27:04 »

ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม

ทำไมหรอครับมีปัญหาอะไรหรอครับ.....
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2551 21:45:57 »

เครื่องเดิมเป็นบล๊อก E ต้องแปลงแท่นด้านคนขับ แปลงไม่ยากมันเยื้องกันนิดเดียว ที่เหลือตรงกัน
7เอเกียร์ธรรมดาแท้ๆหายากมากครับ ส่วนใหญ่ออโต้ทั้งนั้น จะเอามาชนเกียร์ธรรมดาของ 4เอก็ไม่เวิร์ค
7a twin coil กับ 7a direct coil ก็ตัวเดียวกันแหละครับ คือมีคอล์ยแยก 2 ตัว บางที่อาจเรียกไม่เหมือนกัน
ส่วนอีกตัวก็ 7 เอจานจ่าย ก็คือตัวไฮทอร์คบ้านเรานั่นเอง
ตัวทวินคอล์ยถ้าอู่ไม่ดีวางไม่จบครับ เพราะเกียร์ใช้สัญญานจาก ABS สั่งให้เกียร์เปลี่ยน
แต่รถเรามันไม่มี ABS ต้องใช้ฝีมือและประสบการณ์การนิดนึง ถ้าตัวจานจ่ายไม่มีปัญหา
เรื่องแก๊สไม่มีปัญหา ใช้ของเดิมได้เลย ปรับจูนนิดหน่อย เพราะแรงม้าเพิ่มขึ้นมานิดหน่อยเอง
ถ้าคิดว่าอยากเปลี่ยนเครื่องให้มันแรงขึ้น ขับมันส์ขึ้น หาตัวเลือกอื่นดีกว่า 116 แรงม้าพอเหรอ 
ช่วงนี้กระแส 7เอเริ่มซาลง เพราะตอนนี้ไม่มีคนเอาเข้ามาขายในเวป  บวกกับความแรงก็คือคือกับ 4เอเอฟอีเดิมๆติดรถ 
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤศจิกายน 2551 21:52:49 โดย JEAB_GZE » บันทึกการเข้า

                                                                                  
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2551 22:45:34 »

ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม

ทำไมหรอครับมีปัญหาอะไรหรอครับ.....


ปัญหา คงไม่มี ที่มี คือ มัน ไม่แรง มั้ง ครับ
บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2551 00:51:14 »

ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม

ทำไมหรอครับมีปัญหาอะไรหรอครับ.....


ปัญหา คงไม่มี ที่มี คือ มัน ไม่แรง มั้ง ครับ

ถูก ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2551 02:15:48 »

ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม

ทำไมหรอครับมีปัญหาอะไรหรอครับ.....


ปัญหา คงไม่มี ที่มี คือ มัน ไม่แรง มั้ง ครับ

ถูก ...

คงต้องบอกให้ท่านเจ้าของกระทู้ลองศึกษาทั้งตัวเอง และเครื่องยนต์ตัวที่ต้องการลงให้ดีๆคับ
เครื่องแต่ละตัวมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไปคับ 7เอไม่ใช่เครื่องที่แรงคับ เป็นเพียงแค่
เครื่องใช้งานทั่วไปเท่านั้นคับเพราะฝาสูบแบบfeคือฝาสูบแบบประหยัดคับ ไม่ใช่ฝาสูบแรงแบบgeคับ
ถ้าต้องการแรงบิดที่ดีกว่าเดิม(ดีกว่ามาก)อัตราการกินน้ำมันพอๆกับ4a-fe นั่งหลายคนจะเห็นชัด
ว่าแรงบิดดีกว่า อัตราเร่งในเมืองดี ติดแก๊สไม่จุกจิก อะไหล่หาง่ายทั้งมือสองและของใหม่ ลักษณะ
การขับแบบว่าไม่ใช่ลากรอบว่าง่ายๆคือเน้นใช้งาน ก้อคงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ7เอคับ แต่ถ้าต้องการ
ขับแบบลากรอบมันส์ๆเสียงหวานๆคือเน้นซิ่งว่าง่ายๆอ่ะคับ ก้อไม่ควรวาง7เอคับ น่าจะไปวางฝาดำมากกว่าคับ
หรือกระแสตอนนี้กำลังแรง ก้อคงเป็น3sท่อไอดีกลมคับ ลองเซิร์หาข้อมูลดูคับ หลายๆท่านที่ใช้7เอรวมทั้ง
ผมด้วย ได้เคยพิมพ์ข้อมูลไว้มากคับ ลองหาข้อมูลดูคับ คงต้องบอกว่าให้ดูลักษณะการขับขี่ของท่านเจ้าของ
กระทู้เองคับว่าสไตล์การขับเป็นแบบไหน แล้วลองศึกษาข้อดีข้อเสียของเครื่องแต่ละตัวว่าตัวไหนเหมาะกับเราคับ
ตอนนี้ที่นิยมกันก้อคงไม่พ้น 4e-fte,4a-ge 20v bt,7a-fe,3s-geลองหาข้อมูลดูคับว่าตัวไหนเหมาะกับเรา
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2551 10:47:43 »

มาหาข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2551 11:27:26 »

เครื่องเดิมเป็นบล๊อก E ต้องแปลงแท่นด้านคนขับ แปลงไม่ยากมันเยื้องกันนิดเดียว ที่เหลือตรงกัน
7เอเกียร์ธรรมดาแท้ๆหายากมากครับ ส่วนใหญ่ออโต้ทั้งนั้น จะเอามาชนเกียร์ธรรมดาของ 4เอก็ไม่เวิร์ค
7a twin coil กับ 7a direct coil ก็ตัวเดียวกันแหละครับ คือมีคอล์ยแยก 2 ตัว บางที่อาจเรียกไม่เหมือนกัน
ส่วนอีกตัวก็ 7 เอจานจ่าย ก็คือตัวไฮทอร์คบ้านเรานั่นเอง
ตัวทวินคอล์ยถ้าอู่ไม่ดีวางไม่จบครับ เพราะเกียร์ใช้สัญญานจาก ABS สั่งให้เกียร์เปลี่ยน
แต่รถเรามันไม่มี ABS ต้องใช้ฝีมือและประสบการณ์การนิดนึง ถ้าตัวจานจ่ายไม่มีปัญหา
เรื่องแก๊สไม่มีปัญหา ใช้ของเดิมได้เลย ปรับจูนนิดหน่อย เพราะแรงม้าเพิ่มขึ้นมานิดหน่อยเอง
ถ้าคิดว่าอยากเปลี่ยนเครื่องให้มันแรงขึ้น ขับมันส์ขึ้น หาตัวเลือกอื่นดีกว่า 116 แรงม้าพอเหรอ 
ช่วงนี้กระแส 7เอเริ่มซาลง เพราะตอนนี้ไม่มีคนเอาเข้ามาขายในเวป  บวกกับความแรงก็คือคือกับ 4เอเอฟอีเดิมๆติดรถ 
 



ชอบตอนท้ายที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

kabuki ( first score)
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2551 12:39:20 »

7เอผมยังมีปัญหายังแก้ไม่ตกอยู่เลยครับเซงจริง
บันทึกการเข้า
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 06:54:10 »

ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม

ทำไมหรอครับมีปัญหาอะไรหรอครับ.....


ปัญหา คงไม่มี ที่มี คือ มัน ไม่แรง มั้ง ครับ

แล้วของคุณแก้ไขอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ผู้ชายไร้ตัวตน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,697


คุณไม่ต้องรู้ว่าผมชื่อไร.....รู้แค่ว่าผมอยู่ชลบุรีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 07:13:40 »

ขับสนุกดีคับอัตราเร่งถือว่าดีเลยถ้าไม่คิดไรมากน่ะคับ ของปม7A-FE M/T
ลองหาข้อมูลอีกทีคับ
บันทึกการเข้า

สำนึกรักบ้านเกิด ยอด บ้านบึง 083-5844076 มีไรก็โทรมา
Yokokul2aMa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203


When SwaP To GE ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 08:01:46 »

 :emo67A-FE ได้ตรงที่ช่วงชักยาวกว่า 4A-FE เท่านั้นเองคับ พูดง่ายๆก็คือรอบต้นมาดีกว่าเล็กน้อยแค่นั้นเองคับ (แต่ไม่แรง)
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 23:29:29 »

7A-FE ไม่ได้แรงอย่างที่คิดนะครับ แต่ขับดี พอตัว โดยเฉพาะถ้านั่งกันไปเต็มคันแล้วต้องขึ้นเขา รู้สึกต่างจาก 4A ชัดเจนครับ แต่ทางเรียบ ผมว่าก็พอๆ กะ 4A-FE  ตีนปลาย 4A ยังอาจจะดีกว่าด้วยมั้งครับ

ผมนั่งเต็มคัน ขับขึ้นเขาใหญ่ทางปราจีน วิ่งลงปากช่อง แล้ววิ่งกลับมาทางเดิม วิ่งดีมากๆ โดยเฉพาะช่วงแซงขึ้นเขาครับ

แต่ดอยอินทนนท์ ยังไม่เคยลองคันนี้ไปครับ รู้แต่ 3S-FE บน ST191 นั่งเต็มคันพร้อมสัมภาระเพียบ ขึ้นสบายๆ ชิวๆ เลย 
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 23:31:13 »

ต้องทำใจไว้หน่อยนะครับ

เพราะมันจะแรงขึ้น ขับสนุกเลย
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มีนาคม 2555 23:40:46 »

ถ้าเอาแรง อย่าเอา 7A นะครับ เด๋วจะเซ็งแบบผม

ทำไมหรอครับมีปัญหาอะไรหรอครับ.....


ปัญหา คงไม่มี ที่มี คือ มัน ไม่แรง มั้ง ครับ

แล้วของคุณแก้ไขอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ

โห...กระทู้ตั้งแต่ปี 2008
บันทึกการเข้า
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มีนาคม 2555 06:50:13 »

มีใคครเคยแปลงเกียร์ auto 4a ใส่ 7a auto บ้างครับแล้วมีปัญหาบ้างหรือเปล่า
แนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!