AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 23:43:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหยีบยกันเป้นไงบ้าง NA คู่ต่อกร 2ZZ-GE vs 20V-blacktop vs 7A vs etc...  (อ่าน 19590 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 10:15:24 »

นอกจาก cc. แล้วก็ยังแคม L อีกที่ต่างกัน ถึงแม้แรงม้าต่างกัน แค่ราว 10 ตัวก็ตาม

บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 10:26:44 »

โห่
นอกจาก cc. แล้วก็ยังแคม L อีกที่ต่างกัน ถึงแม้แรงม้าต่างกัน แค่ราว 10 ตัวก็ตาม


โห่ ลุง Odd ตอบ เยอะ ๆหน่อย ดิ  มีรูปไส้ใน ก็ ดี ครับ ขอบคุณ ครับ ลุงที่ตอบอิอิ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Boy Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #42 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 10:28:44 »

โห่
นอกจาก cc. แล้วก็ยังแคม L อีกที่ต่างกัน ถึงแม้แรงม้าต่างกัน แค่ราว 10 ตัวก็ตาม


โห่ ลุง Odd ตอบ เยอะ ๆหน่อย ดิ  มีรูปไส้ใน ก็ ดี ครับ ขอบคุณ ครับ ลุงที่ตอบอิอิ


ฮิฮิ...สงสัยปุ๊ย....เตรียมขยับ....แล้ว....ฮิฮิ  เอาๆเชียร์ๆ เครื่องอะไร ยังไงก็เชียร์
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 12:22:48 »

2ZZ-GE และ 1ZZ-FE เป็นเครื่อง 4 สูบของ บล๊อก ZZ 1800 CC ซึ่งเป็นเครื่องแบบ อลูมิเนียมทั้งลูก แบบแรกของโตโยต้า 1ZZ-FE ผลิตตั้งแต่ปี 1988 (เก่าแล้วอ่ะ) มี 16 วาล์ว จนปี 2000 มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน ตัว 1ZZ-FE มี VVT-i และ 2ZZ-GE เปิดตัว มี VVTL-i ที่เรารู้ ๆ กัน เหนือกว่า VVT-i ที่เลื่อนขึ้นลงได้ด้วยเหมือน VTEC ของ Honda

VVT-i  นั้นทำมาให้เครื่อง FE แบบดั้งเดิมนั้นเดินได้รายเรียบยิ่งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น แต่มันก็ทำให้เครื่องยนต์ถูกทารุณมากขึ้นเช่นกัน (วิศกรต้องการออกแบบทุกอย่างให้พอดีที่สุด เครื่องเร่งได้เร็วขึ้น โดยผู้ขับขี่ทำทารุณมาขึ้น โดยที่พื้นฐานเดิมไม่ได้ปรับปรุง ก็จะทำให้ชื่อเสียงเรื่องความทนทานไม่ดีด้วย และก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ZZ-FE มีปัญหาเรื่องความทนทานกว่าเครื่องบล๊อกเก่า ๆ อย่าง A-FE อาจจะมาจาก VVT-i นี่เอง)

ข้อสำคัญที่ความรู้เครื่อง 1ZZ-FE กับ 2ZZ-GE นั้นท่อนล่างไม่เหมือนกัน 1ZZ จะช่วงชักยาวกว่า ลูกสูบจะเล็กกว่าด้วย ทำให้แรงบิดในรอบต่ำ 1ZZ ทำได้ดีกว่า แม้ในรอบปานกลางถึงรอบสูง ก็ดีเช่นเดียวกัน เพียงแต่แรงม้า และแรงบิด กับอัตราเร่งจะไม่ดี เท่า 2ZZ-GE ที่ช่วงชักสั้น ลูกสูบใหญ่
นิสัย 2ZZ-GE ที่รอบต่ำ ๆ จะมีอาการขี้เกียจ จะต้องเหยียบคันเร่งหนักหน่อย จึงไม่แปลกที่ว่า รถ sport  MRS, Celica, Matrix ของ toyota จะต้องวาง 1ZZ-FE คู่กับ 2ZZ-GE เพราะ 2ZZ-GE นั้นก็ไม่ใช่เครื่องที่ perfect ทุกย้านกำลัง หลายคนที่ขับ จะชอบ 1ZZ-FE มากว่า 2ZZ-GE

2ZZ-GE ถึงแม้เครื่องจะมีขนาดใหญ่ กว่า 4A-GE ก็เพื่อความแข็งแรง เพราะมันเป็นอลูมิเนียม มันจะไม่แข็งแรงเท่าเหล็ก แต่ทั้งเครื่องนั้น น้ำหนักเบามาก ทุกอย่าง ข้อเหวี่ยง ก้าน ข้อ เสื้อสูบ ถูกออกแบบมาอย่างดี ทำให้ได้อัตราเร่ง และเสถียรภาพของเครื่องที่ดี

เครื่อง 2ZZ-GE มีปัญหาที่วาล์วมักจะคดอยู่บ่อย ๆ (ได้ยินว่า 1ZZ-FE ก็เป็น) เป็นผลมากจากลไกขับวาล์วที่มีปัญหา แต่ปัญหานี้บัจจุบัน โตโยต้าแก้ไขไปแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าได้แก้ไขกับ 2ZZ-GE ล๊อตใหม่ ๆ หรือเปล่า 


2ZZ-GE แม้จะเป็นเครื่องใหม่ ที่แรงกว่า 4A-GE 20 วาล์ว แต่ว่าเป็นเครื่อง อลูมิเนียม เพิ่ม VVTL-i ลดวาล์วไป  1 ตัว ระบบดูดอากาศก็กลับมาใช้แบบ 1 ลิ้นปีกผีเสื้อแทน ในด้านการนำไปโมดิฟายเพื่อแข่งขัน ก็ยังเป็นรองเครื่อง 4A-GE 20 วาล์วที่ ยังมีระบบประจุอกาศ มียังเหนือกว่า

บัจจุบันเครื่องบล๊อก ZZ ถูกปลดประจำการไปแล้ว (อายุสั้นจังเลย) ทนแทนด้วยเครื่องตัวใหม่ แต่ผมจำรหัสไม่ได้ เดี๋ยววันหลัง จะเอารายละเอียดมาให้ดูกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2550 12:33:05 โดย TongAE111 » บันทึกการเข้า
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 13:05:34 »

ละเอียดจริงๆ ++
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 13:08:05 »

ละเอียดดีจิงๆ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 13:14:34 »

 
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 14:03:05 »

ละเอียดดีคับ
บันทึกการเข้า
assi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 14:38:41 »

ละเอียดดีจัง

ว่าแต่เครื่อง ZZ นี่ผลิตตั้งแต่ 1988 เลยเหรอครับ ก่อน 20 V อีกเหรอเนี่ย

ใครอยากได้ข้อมูลต่อ http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_ZZ_engine ตามลิงค์ไปเลยครับ

หรือ http://www.spyderchat.com/1zzfe.pdf
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2550 14:40:17 โดย assi » บันทึกการเข้า

Corolla '80 Club
tum_tumtui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 717



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 14:45:29 »

ทั้งความแรง ทั้งราคา รุนแรงพอๆกัน

เดี๋ยวไปคลิ๊กเลย--ไวรัสก่อน แล้วค่อยว่ากัน
บันทึกการเข้า

รับทำประกันภัยทุกชนิด ติดต่อน้องตุ๋ม 24 ชม. โทร.081-4233934

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 14:45:52 »

ไปเอามาจากไหนเนี่ยละเอียดดีจังน้าโต้ง
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 14:54:47 »

น่าจะผลิต ปี 1998 นะได้ข้อมูลมาปี 1988 เดี๋ยวผมขอเช็คอีกทีนึง ว่าเครื่องอลูมิเนียม เริ่มทำปีอะไร แต่ 1988 ก็มีเหตุผลนะ เพราะ 1ZZ แรก ๆ ก็ไม่มี VVT และ direct coil
บันทึกการเข้า
Boy Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #52 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 19:53:10 »

สุดยอดครับ...ชัดเจน..เลย บวกปาย...สะ
บันทึกการเข้า
Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2550 23:56:47 »

 
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2550 07:44:06 »

บล็อค A กับ บล็อค ZZ โดนปลดประจำการแล้ว บล็อค S โดนปลดรึยังครับเนี่ย...
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2550 07:57:57 »

บล๊อก ZZ ถูกแทนด้วย ZR ที่มี 3 รุ่น 1ZR-FE 1600 CC ติดตั้ง Dual VVT-i ใช้แทน 3ZZ-FE แรงม้าเพิ่มเยอะ และยังสะอาดขึ้น 2ZR-FE 1800 CC มีแต่ VVT-i ใช้แทน 1ZZ-FE  แรงม้าใกล้เคียงของเดิม

บล๊อก S JZ เป็นเครื่องออกแบบมาดี และอาจจะบล๊อก G ด้วย ทั้งหมดอาจจะเงียบไปซักพัก แล้วอาจจะกลับมาใหม่ด้วย VVT-i VVTL-i Dual VVT-i หรือ FSE ที่เป็น D4 ในอนาคตไม่แน่ครับ เครื่องท่อนล่างมันเป็นศิลปะ ที่ทำมาใหม่ ๆ อาจจะไม่ดีเท่าของเก่า ท่อนบน กับ ECU มันเป็นของที่ต้องพัฒนาเรื่อย ๆ และไม่แน่อีก เราอาจจะเห็น 4A-GE รุ่นใหม่ ๆ อีกก็เป็นได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 สิงหาคม 2550 08:20:21 โดย TongAE111 » บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2550 08:32:43 »

มันอยู่ ในรถอาราย กัน ครับ 2ZZ  อะ
บันทึกการเข้า
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2550 11:11:09 »

ยาริสวาง 4G-63 สุดๆ เลยครับ...
111 วาง 2ZZ-GE วิ่งได้สุดๆ ประทับใจจริงๆ
งวดนี้ขอ 3 ตัวตรงๆ เถอะจะได้มีเครื่องแรงๆกับเค้าบ้าง... 
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #58 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2550 12:13:55 »

ว่าแต่ yaris + 4G-63 วิ่งได้หรือยังอ่ะครับ เห็นรื้อกันซะขนาดนั้น
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2550 22:44:33 »

2 ZZ ก่อนน่านี้ราคาค่าตัวพร้อมวางแบบวิ่งได้เลยอยู้ที่ 120,000 +- ครับ 
แต่ตอนนี้ราคาเครื่องหล่นลงมานิดหน่อยเนื่องจากเริ่มมีเครื่องเข้ามาบ้าง แต่จบขับเลยก็ยังอยู่ที่ 100,000 +- ครับ
ใครสนใจอยากวางติดต่ออู่ชื่อดังย่านประชาชื่นเลยครับ

เอาแค่ว่า 3S ขึ้นลำบากครับ

พี่เอ...........พูดซะเหมือนโดนมากับตัวเลย  รู้นะอยากเปลี่ยนเครื่องเหมือนกันละสิ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!