AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 01:50:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 30  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้ไว้สอบถาม อาการผิดปกติ+อุปกรณ์+อัพเกรด อะไหล่  (อ่าน 106279 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2551 21:09:52 »

การที่รถกินน้ำมันมาก สาเหตุมาจากอะไรครับ สามารถปรับ จูนให้กินน้อยลงได้ไหมครับ รู้สึกตอนนี้จะกินพอสมควร
ลองปรับที่เท้าดูยังพี่

ของผมเห็นผลทันตา

เท้าไม่หนักเลยจิ๊ก ขับน้ำมันไม่กล้าเหยียบแรง ม้ำมันมันแพงวะ  เดียวยังไงจะลองคำนวณดูว่าวิ่งในเมืองกี่โลลิต่ นอกเมืองกี่โลลิตรครับ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล เพียงแต่รู้สึกเฉยๆว่ามันกินนะครับ 

ขอบคุณน้าอ่อนครับ

ติด gas จบเลยนะเนี่ย ฮ่า ๆ


แล้วอาการที่ ขับมาเร็วๆ  แล้วเบรคที่เดียวไม่อยู่ ออกลื่นๆ
แต่พอกดอีดทีนี่หยุดดีจัง  เกิดจากอะไร ต้องแก้ไขยังงัย
ล้าง คาริปเปอร์เบรค  จะหายป่าว  เสียวงานเข้าทุกวันเลย


ไม่แน่เป็นที่กระบอกสูบปั๊มคับ มันซกมกมั่ก ๆ น้องหนิมตรึม พอน้ำมันไปดันมันจะเคลื่นที่ช้ากว่าที่ควรจะเป็น แก้โดย Clean ครับ ถ้าไม่ใช่เรื่องผ้าเบรกที่น้าอ่อนว่านะก้าบบ

Gas ก็ติดแล้วน้าตั๊ก เพื่ออยากจะกลับมาใช้น้ำมันไง ความรู้สึกมันเหมือนจะกินอ่าครับ ฮา
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 01:56:33 »

ยิ่งเร่งยิ่งออกหรือเปล่าวน้าเต้ย เช็คกำลังอัดลูกสูบดูก่อนครับว่าแหวนสูบยัง ok ไหม

เคยมีประวัติความร้อนขึ้นหรือเปล่าวครับ


เปล่าน้าออกเฉพาะตอนออกตัวครับ เวลาวิ่งไม่ขาวครับ

แสดงว่าเบิร์นก่อนออก ^^


จ่ายน้อยหน่อยก็ซีลวาล์ว หนักนิดก็แหวนอ่าเพ่

งานเ้ข้า ฝา GE ประกบไปน้า

การที่รถกินน้ำมันมาก สาเหตุมาจากอะไรครับ สามารถปรับ จูนให้กินน้อยลงได้ไหมครับ รู้สึกตอนนี้จะกินพอสมควร
ลองปรับที่เท้าดูยังพี่

ของผมเห็นผลทันตา

เท้าไม่หนักเลยจิ๊ก ขับน้ำมันไม่กล้าเหยียบแรง ม้ำมันมันแพงวะ  เดียวยังไงจะลองคำนวณดูว่าวิ่งในเมืองกี่โลลิต่ นอกเมืองกี่โลลิตรครับ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล เพียงแต่รู้สึกเฉยๆว่ามันกินนะครับ 

ขอบคุณน้าอ่อนครับ

ติด gas จบเลยนะเนี่ย ฮ่า ๆ


แล้วอาการที่ ขับมาเร็วๆ  แล้วเบรคที่เดียวไม่อยู่ ออกลื่นๆ
แต่พอกดอีดทีนี่หยุดดีจัง  เกิดจากอะไร ต้องแก้ไขยังงัย
ล้าง คาริปเปอร์เบรค  จะหายป่าว  เสียวงานเข้าทุกวันเลย


ไม่แน่เป็นที่กระบอกสูบปั๊มคับ มันซกมกมั่ก ๆ น้องหนิมตรึม พอน้ำมันไปดันมันจะเคลื่นที่ช้ากว่าที่ควรจะเป็น แก้โดย Clean ครับ ถ้าไม่ใช่เรื่องผ้าเบรกที่น้าอ่อนว่านะก้าบบ

Gas ก็ติดแล้วน้าตั๊ก เพื่ออยากจะกลับมาใช้น้ำมันไง ความรู้สึกมันเหมือนจะกินอ่าครับ ฮา

ใช้แก๊สแล้วมาใช้น้่ำมันมันจะกินขึ้นเป็นเกือบทุกคันเลยน้าไม่รุ้คิดไปเองป่าว กดหายๆ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 01:59:11 »

ไมล์92ผมเป็นแบบเขม ผมจะแปลงให้เป็นไฟฟ้าได้ยังไงมั่งครับ หรือต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 07:50:14 »

ยิ่งเร่งยิ่งออกหรือเปล่าวน้าเต้ย เช็คกำลังอัดลูกสูบดูก่อนครับว่าแหวนสูบยัง ok ไหม

เคยมีประวัติความร้อนขึ้นหรือเปล่าวครับ


เปล่าน้าออกเฉพาะตอนออกตัวครับ เวลาวิ่งไม่ขาวครับ

แสดงว่าเบิร์นก่อนออก ^^


จ่ายน้อยหน่อยก็ซีลวาล์ว หนักนิดก็แหวนอ่าเพ่

งานเ้ข้า ฝา GE ประกบไปน้า

การที่รถกินน้ำมันมาก สาเหตุมาจากอะไรครับ สามารถปรับ จูนให้กินน้อยลงได้ไหมครับ รู้สึกตอนนี้จะกินพอสมควร
ลองปรับที่เท้าดูยังพี่

ของผมเห็นผลทันตา

เท้าไม่หนักเลยจิ๊ก ขับน้ำมันไม่กล้าเหยียบแรง ม้ำมันมันแพงวะ  เดียวยังไงจะลองคำนวณดูว่าวิ่งในเมืองกี่โลลิต่ นอกเมืองกี่โลลิตรครับ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล เพียงแต่รู้สึกเฉยๆว่ามันกินนะครับ 

ขอบคุณน้าอ่อนครับ

ติด gas จบเลยนะเนี่ย ฮ่า ๆ


แล้วอาการที่ ขับมาเร็วๆ  แล้วเบรคที่เดียวไม่อยู่ ออกลื่นๆ
แต่พอกดอีดทีนี่หยุดดีจัง  เกิดจากอะไร ต้องแก้ไขยังงัย
ล้าง คาริปเปอร์เบรค  จะหายป่าว  เสียวงานเข้าทุกวันเลย


ไม่แน่เป็นที่กระบอกสูบปั๊มคับ มันซกมกมั่ก ๆ น้องหนิมตรึม พอน้ำมันไปดันมันจะเคลื่นที่ช้ากว่าที่ควรจะเป็น แก้โดย Clean ครับ ถ้าไม่ใช่เรื่องผ้าเบรกที่น้าอ่อนว่านะก้าบบ

Gas ก็ติดแล้วน้าตั๊ก เพื่ออยากจะกลับมาใช้น้ำมันไง ความรู้สึกมันเหมือนจะกินอ่าครับ ฮา

ใช้แก๊สแล้วมาใช้น้่ำมันมันจะกินขึ้นเป็นเกือบทุกคันเลยน้าไม่รุ้คิดไปเองป่าว กดหายๆ

เอ็งไม่ได้คิดไปเองวะจิ๊ก รถพี่ก็เป็น กดหายๆ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 08:33:05 »

ใช้ gas นาน ๆ แล้วมาใช้น้ำมันอัตราสิ้นเปลืองจะเยอะกว่านิดหน่อยในช่วงแรก ๆ ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียวไปสักพักก็จะเรื่มเท่าเดิมคับวัยรุ่น ธรมมดาแหละ ความจำมันเสื่อมว่าใช้น้ำมันได้นะโว้..ยรถเอ็งน่ะ
บันทึกการเข้า

END
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 09:09:16 »

ใช้ gas นาน ๆ แล้วมาใช้น้ำมันอัตราสิ้นเปลืองจะเยอะกว่านิดหน่อยในช่วงแรก ๆ ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียวไปสักพักก็จะเรื่มเท่าเดิมคับวัยรุ่น ธรมมดาแหละ ความจำมันเสื่อมว่าใช้น้ำมันได้นะโว้..ยรถเอ็งน่ะ

เป็นอย่างนี้นิเอง แสดงว่ารถน้าตั๊กก็เป็นนะสิครับ  ค่อยยังชั่วหน่อย นึกว่าเป็นที่ระบบอื่น 
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #66 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 09:12:32 »

จะไปเปลี่ยน O2 ก่อน แล้วว่ากันเรื่องกิน Gas
บันทึกการเข้า
toy-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,077


ยินดีที่ไม่รู้จัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 09:23:53 »

ยิ่งเร่งยิ่งออกหรือเปล่าวน้าเต้ย เช็คกำลังอัดลูกสูบดูก่อนครับว่าแหวนสูบยัง ok ไหม

เคยมีประวัติความร้อนขึ้นหรือเปล่าวครับ


เปล่าน้าออกเฉพาะตอนออกตัวครับ เวลาวิ่งไม่ขาวครับ

แสดงว่าเบิร์นก่อนออก ^^


จ่ายน้อยหน่อยก็ซีลวาล์ว หนักนิดก็แหวนอ่าเพ่
น้า"ติ"จัดให้ด้วย
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 09:36:48 »

ยิ่งเร่งยิ่งออกหรือเปล่าวน้าเต้ย เช็คกำลังอัดลูกสูบดูก่อนครับว่าแหวนสูบยัง ok ไหม

เคยมีประวัติความร้อนขึ้นหรือเปล่าวครับ


เปล่าน้าออกเฉพาะตอนออกตัวครับ เวลาวิ่งไม่ขาวครับ

แสดงว่าเบิร์นก่อนออก ^^


จ่ายน้อยหน่อยก็ซีลวาล์ว หนักนิดก็แหวนอ่าเพ่
น้า"ติ"จัดให้ด้วย

GE GE GE GE GE GE GE
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 09:41:02 »

ยิ่งเร่งยิ่งออกหรือเปล่าวน้าเต้ย เช็คกำลังอัดลูกสูบดูก่อนครับว่าแหวนสูบยัง ok ไหม

เคยมีประวัติความร้อนขึ้นหรือเปล่าวครับ


เปล่าน้าออกเฉพาะตอนออกตัวครับ เวลาวิ่งไม่ขาวครับ

แสดงว่าเบิร์นก่อนออก ^^


จ่ายน้อยหน่อยก็ซีลวาล์ว หนักนิดก็แหวนอ่าเพ่
น้า"ติ"จัดให้ด้วย

GE GE GE GE GE GE GE

3S GE    4AGE 20V      4AGEฝาลาย
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 09:48:11 »

ใช้ gas นาน ๆ แล้วมาใช้น้ำมันอัตราสิ้นเปลืองจะเยอะกว่านิดหน่อยในช่วงแรก ๆ ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียวไปสักพักก็จะเรื่มเท่าเดิมคับวัยรุ่น ธรมมดาแหละ ความจำมันเสื่อมว่าใช้น้ำมันได้นะโว้..ยรถเอ็งน่ะ

เป็นอย่างนี้นิเอง แสดงว่ารถน้าตั๊กก็เป็นนะสิครับ  ค่อยยังชั่วหน่อย นึกว่าเป็นที่ระบบอื่น 
ใช้แก๊สมานาน  ว่างๆ  SET ECU  บ้าง  เอาสาย+ แบตออก แล้วใส่
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 09:48:26 »

ยิ่งเร่งยิ่งออกหรือเปล่าวน้าเต้ย เช็คกำลังอัดลูกสูบดูก่อนครับว่าแหวนสูบยัง ok ไหม

เคยมีประวัติความร้อนขึ้นหรือเปล่าวครับ


เปล่าน้าออกเฉพาะตอนออกตัวครับ เวลาวิ่งไม่ขาวครับ

แสดงว่าเบิร์นก่อนออก ^^


จ่ายน้อยหน่อยก็ซีลวาล์ว หนักนิดก็แหวนอ่าเพ่
น้า"ติ"จัดให้ด้วย

GE GE GE GE GE GE GE

3S GE    4AGE 20V      4AGEฝาลาย

เอาฝาลายประกบ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 09:49:12 »

ใช้ gas นาน ๆ แล้วมาใช้น้ำมันอัตราสิ้นเปลืองจะเยอะกว่านิดหน่อยในช่วงแรก ๆ ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียวไปสักพักก็จะเรื่มเท่าเดิมคับวัยรุ่น ธรมมดาแหละ ความจำมันเสื่อมว่าใช้น้ำมันได้นะโว้..ยรถเอ็งน่ะ

เป็นอย่างนี้นิเอง แสดงว่ารถน้าตั๊กก็เป็นนะสิครับ  ค่อยยังชั่วหน่อย นึกว่าเป็นที่ระบบอื่น 
ใช้แก๊สมานาน  ว่างๆ  SET ECU  บ้าง  เอาสาย+ แบตออก แล้วใส่

น้าอาร์ทแล้วคาร์บู ต้องเอานมหนูออกใส่ใหม่ด้วยปะคับ
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 12:45:29 »

ใช้ gas นาน ๆ แล้วมาใช้น้ำมันอัตราสิ้นเปลืองจะเยอะกว่านิดหน่อยในช่วงแรก ๆ ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียวไปสักพักก็จะเรื่มเท่าเดิมคับวัยรุ่น ธรมมดาแหละ ความจำมันเสื่อมว่าใช้น้ำมันได้นะโว้..ยรถเอ็งน่ะ

เป็นอย่างนี้นิเอง แสดงว่ารถน้าตั๊กก็เป็นนะสิครับ  ค่อยยังชั่วหน่อย นึกว่าเป็นที่ระบบอื่น 
ใช้แก๊สมานาน  ว่างๆ  SET ECU  บ้าง  เอาสาย+ แบตออก แล้วใส่

เอ่อ มันเป็นวิธี Set ECU เหรอครับ ไม่รู้มาก่อน เดียวจะลองทำดูครับ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 13:23:59 »

มันเป็นการให้ ECU นำค่าที่ได้จาก sensor ต่างๆ มาคำนวณใหม่ครับ เพราะใน ECU มันจะมี หน่วยความจำขนาดเล็กๆอยู่ในชิบประมวณผลครับ
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 13:34:36 »

มันเป็นการให้ ECU นำค่าที่ได้จาก sensor ต่างๆ มาคำนวณใหม่ครับ เพราะใน ECU มันจะมี หน่วยความจำขนาดเล็กๆอยู่ในชิบประมวณผลครับ

แบบนี้ก็อาจจะทำให้อัตราการกินน้ำมันเปลี่ยนไปด้วยใช่ไหมครับ เพราะว่าเอาค่าต่างๆจาก sencor ที่ได้มาใหม่ มาคำนวณ แบบนี้ก็ต้องลองทำครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 13:59:51 »

มันเป็นการให้ ECU นำค่าที่ได้จาก sensor ต่างๆ มาคำนวณใหม่ครับ เพราะใน ECU มันจะมี หน่วยความจำขนาดเล็กๆอยู่ในชิบประมวณผลครับ

แบบนี้ก็อาจจะทำให้อัตราการกินน้ำมันเปลี่ยนไปด้วยใช่ไหมครับ เพราะว่าเอาค่าต่างๆจาก sencor ที่ได้มาใหม่ มาคำนวณ แบบนี้ก็ต้องลองทำครับ ขอบคุณครับ

พอ set แล้วก็มาขับแบบที่เราขับนะ อย่าไปแซด ๆ ๆๆ   เด๋วมันจำว่าเอ็งชอบแซด ก็กินอีก   .........   ถ้าให้ดี set แล้ว ย้อมซะ 55
บันทึกการเข้า

END
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 14:37:15 »

มันเป็นการให้ ECU นำค่าที่ได้จาก sensor ต่างๆ มาคำนวณใหม่ครับ เพราะใน ECU มันจะมี หน่วยความจำขนาดเล็กๆอยู่ในชิบประมวณผลครับ

แบบนี้ก็อาจจะทำให้อัตราการกินน้ำมันเปลี่ยนไปด้วยใช่ไหมครับ เพราะว่าเอาค่าต่างๆจาก sencor ที่ได้มาใหม่ มาคำนวณ แบบนี้ก็ต้องลองทำครับ ขอบคุณครับ

พอ set แล้วก็มาขับแบบที่เราขับนะ อย่าไปแซด ๆ ๆๆ   เด๋วมันจำว่าเอ็งชอบแซด ก็กินอีก   .........   ถ้าให้ดี set แล้ว ย้อมซะ 55

เดียวจะขับไม่ 80 ครับ    ถามต่ออีก แล้วมันต้องขับไปอีกนานแค่ไหนครับ ECU มันถึงจะจำค่าใหม่ 
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 15:37:38 »

ความจริงแล้ว ECU จะคำนวณค่าต่างๆจาก censor เป็น realtime เสมอ ฉะนั้น เมื่อมี censor ส่งค่ามาก็คำนวณไป ถ้ามีตัวใดไม่ส่งมาก็ไม่เอาไปคำนวณ และ จะไปเอาค่าสมมุติมาคำนวณแทน (อันนี้ทฤษฏีผมเองนะ ถูกผิดไม่รู้ ใครรู้ก็มาแก้ให้ด้วย) ทำให้รถวิ่งได้แต่ไม่เนียน วิ่งไม่ออก กินน้ำมัน จ่ายหนา จ่ายบาง ถามว่า reset ecu แล้ว จะดีขึ้นไหม ประหยัดขึ้นไหม ก็แค่ระยะเวลานึงเท่านั้น สักพักมันก็จะกลับมาเป็นอาการเดิม จนกว่าเราจะหาเจอว่า censor ตัวไหมมันเพี้ยน และก็ทำการแก้ไขซะ   
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2551 16:31:41 »

ความจริงแล้ว ECU จะคำนวณค่าต่างๆจาก censor เป็น realtime เสมอ ฉะนั้น เมื่อมี censor ส่งค่ามาก็คำนวณไป ถ้ามีตัวใดไม่ส่งมาก็ไม่เอาไปคำนวณ และ จะไปเอาค่าสมมุติมาคำนวณแทน (อันนี้ทฤษฏีผมเองนะ ถูกผิดไม่รู้ ใครรู้ก็มาแก้ให้ด้วย) ทำให้รถวิ่งได้แต่ไม่เนียน วิ่งไม่ออก กินน้ำมัน จ่ายหนา จ่ายบาง ถามว่า reset ecu แล้ว จะดีขึ้นไหม ประหยัดขึ้นไหม ก็แค่ระยะเวลานึงเท่านั้น สักพักมันก็จะกลับมาเป็นอาการเดิม จนกว่าเราจะหาเจอว่า censor ตัวไหมมันเพี้ยน และก็ทำการแก้ไขซะ   

ขอบคุณครับ แบนี้ก็ต้องไล่เช็คกันยาวเลยนะสิครับ 
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 30  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!