AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 05:03:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โดนแล้วครับ แก๊สโซฮอลล์ 95  (อ่าน 4868 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 10:37:41 »

ท่อยางข้อต่อ บนถังน้ำมันรั่ว เปลือยนิ่มยุ่ย เลยครับ มุ้งกรองตรงปั้มติ๊กก็ขาดยุ่ย  ฤทธิ์แก๊สโซฮอล 95   
คงเลิกใช้เลยครับมาแจ้งเพื่อนๆ ครับ แล้วแต่วิจารณญาณครับ 
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 10:41:32 »

ถ่ายรูป มาให้ดู หน่อย ซิครับ ว่า มันยุ่ย ยังไง อ่ะ  ?
บันทึกการเข้า
panya
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 10:45:30 »

รอดูรูปด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 10:50:21 »

  ...
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 10:51:24 »

ท่อยางข้อต่อ บนถังน้ำมันรั่ว เปลือยนิ่มยุ่ย เลยครับ มุ้งกรองตรงปั้มติ๊กก็ขาดยุ่ย  ฤทธิ์แก๊สโซฮอล 95   
คงเลิกใช้เลยครับมาแจ้งเพื่อนๆ ครับ แล้วแต่วิจารณญาณครับ 
คุณเคยเปลี่ยนมาบ้างหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคย ผมว่ามันก็ถึงเวลาแล้วด้วยมั่งครับ พวกท่อยางมันก็มีอายุการใช้งานนะครับ ถ้าเติมน้ำมันธรรมดา เปลี่ยนที่ 5 ปี แล้วใช้โซฮอล เปลี่ยนที่ 4 ปีผมว่ารับได้นะ 1 ปีที่ต่างกันผมว่าค่าน้ำมันที่ต่างกัน เอามาเปลี่ยนท่อยางได้ไม่รู้กี่ครั้ง
ถ้าโซฮอล กัดท่อยางมากอย่างนั้นจริงๆ มีวิธีทดสอบครับ โดยการนำท่อยางไปแช่ในน้ำมันเบนซิลธรรมดา กับอีกอันแช่ในโซฮอล สิครับ จะได้รู้กันไปเลยว่ามันกัดท่อยางต่างกันมากขนาดไหน แต่ที่ผมลองมาแล้ว ไม่แตกต่างกันเลยนะครับ
ความคิดเห็นด้วยความเคารพ
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 11:03:09 »

 
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 11:04:51 »

เหอะๆๆๆ
บันทึกการเข้า

MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 12:08:36 »

ขออภัยครับ  พอดีไม่มีกล้องถ่ายรูป ตอนเข้าอู่   มันเปลือยแบบละลาย เหมือนเอาโฟมมาละลายเบนซินอ่ะครับ แต่ไม่ถึงกับเหลวไปเลย จับดูนี่นิ่มๆ เหมือนหมากฝรั่ง ครับ

ผมเองก็ไม่ค่อยเชื่อเหมือนกันครับ  ผมคิดว่าต้องนานๆครับเพราะผมใช้แก๊สโซฮอลล์มา เกือบ 2 ปี ถึงจะเป็น อาจมีองค์ประกอบอื่นร่วมด้วยบ้าง อย่างเพื่อนๆ ว่านะครับ บ เพิ่งรั่วแต่โดนพลาสติกคล้ายๆ ฟิมล์พลาสติกส์ที่รองบนถังกัดซะย่นไปเลยครับต้องลอกออก

ช่างบอกว่าน้ำมันมันกัดมือกว่า จะคันเห็นได้ชัดครับ และช่างบอกเจอมาหลายรายแล้ว แบบเดียวกัน ช่างแนะนำให้ใช้ 91,95
ก็เลยเริ่มจะเชื่อแล้วครับ แล้วแต่วิจารณญาณ ครับ ขอบคุณครับ

 

บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 12:28:24 »

ท่อยางข้อต่อ บนถังน้ำมันรั่ว เปลือยนิ่มยุ่ย เลยครับ มุ้งกรองตรงปั้มติ๊กก็ขาดยุ่ย  ฤทธิ์แก๊สโซฮอล 95   
คงเลิกใช้เลยครับมาแจ้งเพื่อนๆ ครับ แล้วแต่วิจารณญาณครับ 
คุณเคยเปลี่ยนมาบ้างหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคย ผมว่ามันก็ถึงเวลาแล้วด้วยมั่งครับ พวกท่อยางมันก็มีอายุการใช้งานนะครับ ถ้าเติมน้ำมันธรรมดา เปลี่ยนที่ 5 ปี แล้วใช้โซฮอล เปลี่ยนที่ 4 ปีผมว่ารับได้นะ 1 ปีที่ต่างกันผมว่าค่าน้ำมันที่ต่างกัน เอามาเปลี่ยนท่อยางได้ไม่รู้กี่ครั้ง
ถ้าโซฮอล กัดท่อยางมากอย่างนั้นจริงๆ มีวิธีทดสอบครับ โดยการนำท่อยางไปแช่ในน้ำมันเบนซิลธรรมดา กับอีกอันแช่ในโซฮอล สิครับ จะได้รู้กันไปเลยว่ามันกัดท่อยางต่างกันมากขนาดไหน แต่ที่ผมลองมาแล้ว ไม่แตกต่างกันเลยนะครับ
ความคิดเห็นด้วยความเคารพ

เห็นด้วยครับผม

อาจจะเป็นที่อายุการใช้งานของท่อยางที่ถึงเวลาเสื่อมสภาพแล้วก็ได้

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ท่านเจ้าของกระทู้หันมาใช้แก๊สโซฮอล

รถผมเติมแก๊สโซฮอลมาตลอด ตั้งแต่ตอนที่คุณแม่ใช้ (แก๊สโซฮอล91) จนโอนมาให้ผมใช้ (แก๊สโซฮอล95)

รวมๆแล้วก็ประมาณ 5 ปีได้ ก็ยังปกติดีทุกอย่างครับ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 12:51:15 »

ฮา งานเข้า ผมก็เติมบ้างไม่เติมบ้าง สลับๆกับ 91 ธรรมดาเอา
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 12:53:50 »

เหอะๆ ผมก็โดนมาแล้ว น้ำมันไหลเปนทางเลย แต่ช่างมันเถอะครับ ค่าซ่อมมันไม่เท่าไหร่หรอกอีกอย่างมันก็นานกว่าจะเปื่อยอีก  ใช้โซฮอลเนี่ยแหละคับคุ้มแล้ว เติม95ก็เหอะๆ ราคามันก็ต่างกัลมาก เทียบแล้วโซฮอลโลดครับ
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 13:38:44 »

อืมมม
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 14:23:24 »

หา 95 เติมมะได้ มีแต่โซฮอล เซงมากมายเลยงับ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 14:44:40 »

ท่อยางข้อต่อ บนถังน้ำมันรั่ว เปลือยนิ่มยุ่ย เลยครับ มุ้งกรองตรงปั้มติ๊กก็ขาดยุ่ย  ฤทธิ์แก๊สโซฮอล 95   
คงเลิกใช้เลยครับมาแจ้งเพื่อนๆ ครับ แล้วแต่วิจารณญาณครับ 

ส่วนตัวผมเชื่อเพราะเคยผ่านมาแล้ว ไม่มีทางเป็นไปได้ที่ ผมเปลี่ยนกรองเบนซิน

ของแท้แค่ 6 เดือน แต่การใช้น้ำมันแก๊สโซออล ทำให้กรองตันได้ภายใน 6เดือนได้

และมีผลแน่นอน ยืนยัน ยังไงผมเก็บของเก่าไว้ ถ้ามีเวลาจะถ่ยรุปมาให้ชมกันคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

thanyah217
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 16:17:20 »

 น่าสนใจคับ  ถ้าเป็นจริงก้อน่ากัว
บันทึกการเข้า
AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 18:59:05 »

ผมใช้โซฮอล 95 มาตั้งแต่เริ่มมีออกมาใหม่ ปัจจุบันก็ตรวจเช็คพวกท่อยาง ต่างๆ ตลอด
ก็ยัง OK อยู่นะครับ ยังไม่เคยเปลี่ยนอะไรเลย ส่วนกรองเบนซิลก็เปลี่ยนตามระยะ 1 แสนโล
บางที่ปัญหาอาจไม่ได้มีสาเหตุมาจากโซฮอลทั้งหมดก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 19:06:43 »

ท่อยางข้อต่อ บนถังน้ำมันรั่ว เปลือยนิ่มยุ่ย เลยครับ มุ้งกรองตรงปั้มติ๊กก็ขาดยุ่ย  ฤทธิ์แก๊สโซฮอล 95   
คงเลิกใช้เลยครับมาแจ้งเพื่อนๆ ครับ แล้วแต่วิจารณญาณครับ 
คุณเคยเปลี่ยนมาบ้างหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคย ผมว่ามันก็ถึงเวลาแล้วด้วยมั่งครับ พวกท่อยางมันก็มีอายุการใช้งานนะครับ ถ้าเติมน้ำมันธรรมดา เปลี่ยนที่ 5 ปี แล้วใช้โซฮอล เปลี่ยนที่ 4 ปีผมว่ารับได้นะ 1 ปีที่ต่างกันผมว่าค่าน้ำมันที่ต่างกัน เอามาเปลี่ยนท่อยางได้ไม่รู้กี่ครั้ง
ถ้าโซฮอล กัดท่อยางมากอย่างนั้นจริงๆ มีวิธีทดสอบครับ โดยการนำท่อยางไปแช่ในน้ำมันเบนซิลธรรมดา กับอีกอันแช่ในโซฮอล สิครับ จะได้รู้กันไปเลยว่ามันกัดท่อยางต่างกันมากขนาดไหน แต่ที่ผมลองมาแล้ว ไม่แตกต่างกันเลยนะครับ
ความคิดเห็นด้วยความเคารพ

เห็นด้วยครับผม

อาจจะเป็นที่อายุการใช้งานของท่อยางที่ถึงเวลาเสื่อมสภาพแล้วก็ได้

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ท่านเจ้าของกระทู้หันมาใช้แก๊สโซฮอล

รถผมเติมแก๊สโซฮอลมาตลอด ตั้งแต่ตอนที่คุณแม่ใช้ (แก๊สโซฮอล91) จนโอนมาให้ผมใช้ (แก๊สโซฮอล95)

รวมๆแล้วก็ประมาณ 5 ปีได้ ก็ยังปกติดีทุกอย่างครับ

อีกเสียงครับ.....มัีนอาจถึงเวลาเปลี่ยนแล้วด้วยครับ.......
ของผมเจ้าของรถคนเก่าเขาก็บอกใช้โซฮอล์ 95 มานานแล้ว ผมซื้ัอรถมาก็ใช้มาปีแล้วก็ยังปกติดีครับ
ก็ลองพิจารณาดูครับ..............
อ้อ ถ้าช่วยกันเติมผมว่าก็น่าจะดีนะเป็นการช่วยชาวไร่ เกษตรกรอีกทางหนึ่งครับ  และเป็นการถ่วงดุลราคาน้ำมันด้วย  ที่น้ำมันราคาลง
อย่างทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งก็มาจากหลายประเทศก็มีการดำเนินนโยบายพลัังงานทางเลือก หรือพลังงานทดแทนกันเยอะ ทำให้ต้องลดราคาน้ำมันลงเพื่อให้ประเทศต่าง ๆ ลดการพัฒนาเหล่านั้นลงโดยการลดราคาน้ำมัน  เพราะถ้าน้ำมันราคาถูก
เรื่องของพลังงานทางเลือกหรือพลังงานทดแทนคนก็จะสนใจน้อยลง ขาดการพัฒนาหรือสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
น้ำมันก็จะขึ้นราคาอีก และเราก็จะหันมาพัฒนาและสนับสนุนให้ใช้อีก แต่กว่าจะพัฒนาตรงนั้นได้ พวกแขกก็ขึ้นราคาน้ำมันตามใจชอบ
และขายได้จนไม่รู้เท่าไหร่แล้วครับ

 
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 19:30:47 »

 
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 19:54:00 »

  ท่อต่างๆอาจมีผลบ้าง แต่ผมเคยเจอกะตัวเองจนต้องเลิกเติมโซฮอล ผมเพิ่งยกเครื่องใหม่เมื่อสักสองสามปีมาแล้วรถยุโรปอีกคัน ซื้อปั๊มติ๊กมิตซูใหม่ติดเข้าไป  แค่เดินเบาไม่ถึงสองชั่วโมงดี(รันอินเครื่อง) อยู่ๆก็ดับไปเฉยๆ หาสาเหตุตั้งนานจึงรู้ว่าผ้าปั๊มติ๊กมันกัดขาดไปเลย ดีที่เจ้าของร้านนั้นเป็นเพื่อนกันเลยเครมได้ ไม่งั้นซวยเลยพันกว่าบาท ยังมีอีก ลูกลอยในถ้วยคาบูร์ มันกัดจนทะลุเลย น้ำมันก็ท่วมครับ ท่อยังเห็นผลช้าอยู่ ยังมีอีก เคยเทสเทียบกับ เบนซิน ๙๕ ตอนน้ำมันยังไม่แพงมาก ผล เบนซินวิ่งได้ระยะทางมากกว่าครับ ประมาณ ๑๐ ถึง ๑๕ เปอร์แล้วแต่ความเร็วที่ใช้ เมื่อเทียบราคากับผลเสียผมก็กลับไปใช้ ๙๕ สลับกับ๙๑ เหมือนเดิมดีกว่า แต่วันนี้น้ำมันราคาสูงลิบไม่กล้าเทสอีก จนน้ำมันขึ้นมาประมาณลิตรละ ๒๔ บาท ก็เลิกใช้เปลี่ยนเป็นแอลพีจีแทน    ตอนนี้น้ำมันลดราคาลงแล้ว ๙๑ ที่บ้าน ลิตรละ ๒๘ บาทกว่า เมื่อวานผมวิ่งไปกลับอุบลศีรษะเกษ เติม ๓๐๐ ได้ ๑๐ ลิตรกว่าๆ วิ่งไปกลับระยะทาง๑๔๐กิโล ใช้น้ำมันไปประมาณ ๘ ลิตร บวกลบคูณหาร ตกกิโลละ ๑.๖ บาท แต่แก๊สถูกกว่าอยู่ดี เลยกลับมาใช้แอลพีจีเหมียนเดิม เป็นข้อมูลเพิ่มเติมครับ
บันทึกการเข้า

kabuy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2551 20:40:11 »

ผมก้อโดนเหมือนกาน ตอนนี้ใช้แก๊ส เติม 91 ธรรมดาพอติดก้นถัง
ขอบอก มานเป็นเช่นนั้นแหละ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!