AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 01:59:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระดับน้ำมันเครื่องที่ถูกต้องประมาณนี้หรือเปล่าวครับ -----  (อ่าน 3409 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 18:40:05 »

คือระดับน้ำมันเครื่องนะครับ

1. ก่อนติดเครื่องผมดึงสายวัดระดับน้ำมันเครื่องขึ้นมาจะ อยู่ที่ ขีดF พอดีเลยครับ
พอติดเครื่อง ลองดึงขึ้นมาดูอีกทีมันลดมาครึ่งนึงอะครับ
เป็นปรกติหรือปล่าวครับ  หรือ ว่าผมต้องเติมน้ำมันเครื่องลงไปอีก อะครับ


2.ทำไมน้ำมันเครื่อง ดำไวจังครับ ผมถ่ายเมื่อ อาทิตย์ก่อนเองนะครับ แบบ กึ่งสังเคราะห์ ของเชล์
   ระยะทางที่วิ่ง น่าจะอยู่ ไม่ถึง 100 กิโลเมตรครับ   มันดำแล้วอะ  ที่รู้เพราะว่า ผมดึงก้านวัดระดับน้ำมันขึ้นมาดู ปรากฏว่า เด็ก ปั้มเติมมาเกิด F เยอะเลย ครับ
   วันนี้ เลย จัดการ ถ่ายออก นิดนึง พอขันน็อตปุ๊บ โอว  ดำ ปี๋ เลยง่ะ 
   เลยอยากจะถามว่า ไมมันดำเร็วจังครับ


บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 18:43:05 »

  รถมันมีการเผาไหม้และหล่อลื่น ตลอดเวลาครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 18:45:59 »

ฉนั้น เราควร ดูระดับน้ำมันเครื่อง ขณะรถอยู่กับที่ และ ไม่ได้ ติดเครื่อง เป็นเกณท์ ใช่ป่าวครับ พี่หนุ่ย
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 19:03:27 »

เครื่องยนต์มันต้องอุ่นๆหรือเปล่าครับ เวลาจะวัดระดับน้ำมันเครื่อง

ถ้าสตาร์ทเเล้ววัด รถผมเกิน F อ่ะคับ

เเต่ถ้าเครื่องอุ่น ก็ กลางๆระหว่าง F กับ L

เเต่ถ้าเครื่องเย็นของผม  ต่ำกว่า  L (ประมาณ L)

ผมก็ งง กับ มันจริงๆๆ   


*** ถ้าพี่โต้เห็นมันดำ พี่โต้ก็ไม่ต้องใส่เลยครับ อิอิ ***
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 19:05:57 »

สงสัยเครื่อง โต้มีปัญหาแล้วแหละ อิอิ
บันทึกการเข้า
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 19:33:39 »

มาดูความรู้ บางทีไม่ค่อยได้เช็ค = =
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 19:38:59 »

วัดตอนเครื่องเย็น (น้ำมันไหลกลับลงแคร้งแล้ว) ให้พอดีขีดF ถูกต้องแล้วครับ

ติดเครื่องแล้วไม่ต้องไปวัดมันแระ อิอิ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 19:49:20 »

โดยปกติ จะวัดน้ำมันเวลาเครื่องเย็น (ทิ้งไว้ข้ามคืนยิ่งดี) ระดับอยู่ที่ F  ส่วนการวัดน้ำมันขณะเครื่องติด ปกติมักจะไม่ทำกัน จะดึงก้านออกกรณีที่ต้องการเช็คสภาพเครื่องว่าสมบูรณ์มั้ย โดยดึงก้านวัดออก เพื่อดูว่ามีไอน้ำมันเครื่องออกมาหรือไม่


น้ำมันเครื่องที่ดี จะมีสารชะล้าง ซึ่งทำให้ตัวน้ำมันเอง ดำขึ้น หลังจากใช้งาน  ถ้าใช้ไปนาน ๆ แล้วยังใส แสดงว่าน้ำมันคุณภาพต่ำ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 20:00:20 »

ทุกทีผมวัด ตอนเช้าๆ  สตาทแล้วไม่วัดละอ๊ะ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 20:09:27 »

เครื่องยนต์มันต้องอุ่นๆหรือเปล่าครับ เวลาจะวัดระดับน้ำมันเครื่อง

ถ้าสตาร์ทเเล้ววัด รถผมเกิน F อ่ะคับ

เเต่ถ้าเครื่องอุ่น ก็ กลางๆระหว่าง F กับ L

เเต่ถ้าเครื่องเย็นของผม  ต่ำกว่า  L (ประมาณ L)

ผมก็ งง กับ มันจริงๆๆ   


*** ถ้าพี่โต้เห็นมันดำ พี่โต้ก็ไม่ต้องใส่เลยครับ อิอิ ***

 

สงสัยเครื่อง โต้มีปัญหาแล้วแหละ อิอิ

 

มาดูความรู้ บางทีไม่ค่อยได้เช็ค = =

อิอิ  กรณีศึกษา  จากความซนของเจ้าครับพี่ของ อิอิ

วัดตอนเครื่องเย็น (น้ำมันไหลกลับลงแคร้งแล้ว) ให้พอดีขีดF ถูกต้องแล้วครับ

ติดเครื่องแล้วไม่ต้องไปวัดมันแระ อิอิ

ขอบคุณครับ จะได้หายข้องใจ ซักก่าที อิอิ

โดยปกติ จะวัดน้ำมันเวลาเครื่องเย็น (ทิ้งไว้ข้ามคืนยิ่งดี) ระดับอยู่ที่ F  ส่วนการวัดน้ำมันขณะเครื่องติด ปกติมักจะไม่ทำกัน จะดึงก้านออกกรณีที่ต้องการเช็คสภาพเครื่องว่าสมบูรณ์มั้ย โดยดึงก้านวัดออก เพื่อดูว่ามีไอน้ำมันเครื่องออกมาหรือไม่


น้ำมันเครื่องที่ดี จะมีสารชะล้าง ซึ่งทำให้ตัวน้ำมันเอง ดำขึ้น หลังจากใช้งาน  ถ้าใช้ไปนาน ๆ แล้วยังใส แสดงว่าน้ำมันคุณภาพต่ำ


ขอบคุณครับพี่อู๋  หายข้องใจแล้วครับ อิอิ

ทุกทีผมวัด ตอนเช้าๆ  สตาทแล้วไม่วัดละอ๊ะ

 
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 20:17:17 »

 
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 20:21:19 »

 
หาความรู้คับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 20:25:13 »

วัดก่อนติดเครื่องให้อยู่ที่ขีด F ก็ใช้ได้แล้วครับ
น้ำมันเครื่องดำเพราะชะล้างคราบเขม่าได้ดีน่ะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 20:35:45 »

ขอบคุณครับ น้านิว  อิอิ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 20:58:49 »

ตาโต้ ดาจะบอกให้ ไอก้านชักอะ บางทีอย่าไปเชื่อมันมากนะ เพราะตอนที่เราซื้อเครื่องมา ไม่รู้มันใส่ให้เราตรงรุ่นหรือเปล่า เพื่อนแถวบ้านโดดมาแล้ว เติมไปนิดเดียวแต่ก็ไม่น้อยนะ พอชักก้านมาดู F แล้ว เลยไม่เติมต่อที่ไหนได้ก้านวัตมันยาวไม่ตรงรุ่น ที่ไหนได้น้ำมันเครื่องขาดครับ ไม่พอ ก็พังไปตามระเรียบครับ เอาแบบชัวๆ นะพี่ เติมตามสเปกเครื่องที่กำหนด แล้วชักสายเช็คขึ้นมาดูว่ามันอยู่เท่าไร แล้วก็หาอะไรมาทำลอยเอาไวว่า จริงๆแล้วมันอยู่ที่เท่าไร
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 21:00:36 »

โทรมาแล้วกันเดี๋ยวมีทริคเรื่องระดับ นมค.
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2551 23:39:30 »

โทรมาแล้วกันเดี๋ยวมีทริคเรื่องระดับ นมค.
บอกบางดิ นะ นะ
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2551 07:15:40 »

โทรมาแล้วกันเดี๋ยวมีทริคเรื่องระดับ นมค.

ใช่ๆ โพสดีกว่าตาเบสท์ จะได้รู้กันถ้วนหน้า
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2551 07:32:34 »

โทรมาแล้วกันเดี๋ยวมีทริคเรื่องระดับ นมค.


เดี๊ยวโทร ไปเด้อ  อิอิ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2551 07:33:28 »

ตาโต้ ดาจะบอกให้ ไอก้านชักอะ บางทีอย่าไปเชื่อมันมากนะ เพราะตอนที่เราซื้อเครื่องมา ไม่รู้มันใส่ให้เราตรงรุ่นหรือเปล่า เพื่อนแถวบ้านโดดมาแล้ว เติมไปนิดเดียวแต่ก็ไม่น้อยนะ พอชักก้านมาดู F แล้ว เลยไม่เติมต่อที่ไหนได้ก้านวัตมันยาวไม่ตรงรุ่น ที่ไหนได้น้ำมันเครื่องขาดครับ ไม่พอ ก็พังไปตามระเรียบครับ เอาแบบชัวๆ นะพี่ เติมตามสเปกเครื่องที่กำหนด แล้วชักสายเช็คขึ้นมาดูว่ามันอยู่เท่าไร แล้วก็หาอะไรมาทำลอยเอาไวว่า จริงๆแล้วมันอยู่ที่เท่าไร

กรรม  จริงดิ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!