AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 21:47:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอา "ซุปเปอร์ชาจ" ของ 4 เอ มาชนฝาดำออโต้ ได้ไม๊ครับ.... มันจะดีไม๊หว่า  (อ่าน 3805 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 16:29:24 »

เห็นฮิตกันแต่ เทอร์โบ

แล้ว ซุปเปอร์ชาจ ของ 4เอ

ใช้ไม่ได้เหรอครับ

ผมมีไอเดียจะมาชนกะ ฝาดำ ออโต้

เอาบูสท์แบบเบาๆ (ตั้งได้อ๊ะเป่าหว่า)

เผื่อจะแก้ ลูกอืด ของเกียออโต้ได้


           

5 5 5 5 .... หาเรื่องอีกแร้ว...ผม
----------------------------------------------

ต่อ----ต่อ---------



<<<<I've edited the power graph below and overlayed the original power plot before the Rotrex as a comparison>>>>

One very tired but rather happy owner! An eventful day mapping my engine on a SUN eddie curent dyno, the plotted figures below are flywheel and done in 4th gear. Individual throttles made the process more complicated but the guys at the tuninig garage know their stuff.

Started with a lightly modded Silvertop 20V 4AGE putting out 160BHP @ 7200 RPM and 123 lb ft @ 4500 RPM

Add a C30-94 Rotrex supercharger, 14 PSI peak boost, one shiny plenum, one intercooler, blue silicone hoses and you get...



ว่างๆ จะมานั่งแปล อ่ะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2551 17:14:34 โดย TAOTAO » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 16:31:34 »

 
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 16:34:03 »

  หาที่วางให้มูเล่ย์ตรงก็ใช้ได้ครับหาท่อเดินให้เรียบร้อย...อิอิ
บันทึกการเข้า
EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 16:39:10 »

ใส่ได้ด้วยหยอ อยากใส่บ้าง ครับ
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 16:39:50 »

น่าสน
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 16:52:57 »

เเค่นี้ไม่พออีกหรอคับ   
บันทึกการเข้า
katawutc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 16:57:20 »

น่าสนใจครับ  รอชมต่อ
บันทึกการเข้า

ไม่มีมิตรแท้  ไม่มีศัตรูถาวร
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 17:04:43 »

หาที่วางให้มูเล่ย์ตรงก็ใช้ได้ครับหาท่อเดินให้เรียบร้อย...อิอิ


แล้วทีเขาไม่เล่นกันนี่ มันไม่เวิคเหรอครับ......
20 วาว นี่แรงมารอบสูง....
ใส่ซุปเข้าไป.... จะเป็นงัยบ้างหว่า...
รบกวน ขอความเห็นครับ...
...
ตอนนี้
เดี๋ยว ผมลอง แว๊บๆ
ไปดูใน กูเกิ้ง ก่อน
 ว่ามีใครทำกันบ้าง

เครื่องฝาขาวผมวางลงไว้ กะลองเล่นอะไรดู
จะไปใส่ใน "เรโนลด์" ที่บ้าน
แฮะๆๆ ... ก็วางแผน + ดูงบ....
โหดมาก ก็ ผ่านเหมือนกันแหละน่า

         
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 17:14:55 »

ต่อ----ต่อ---------
http://forums.club4ag.com/zerothread?id=6543




<<<<I've edited the power graph below and overlayed the original power plot before the Rotrex as a comparison>>>>

One very tired but rather happy owner! An eventful day mapping my engine on a SUN eddie curent dyno, the plotted figures below are flywheel and done in 4th gear. Individual throttles made the process more complicated but the guys at the tuninig garage know their stuff.

Started with a lightly modded Silvertop 20V 4AGE putting out 160BHP @ 7200 RPM and 123 lb ft @ 4500 RPM

Add a C30-94 Rotrex supercharger, 14 PSI peak boost, one shiny plenum, one intercooler, blue silicone hoses and you get...



ว่างๆ จะมานั่งแปล อ่ะ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 17:37:08 »

ขอไปดูรูปทรงของซุปในรถขนกุ้งก่อนคับอิอิ ถ้ามีที่ให้มันลงก้อน่าจะดีคับ
แต่แน่นอนว่าซุปเดิมของ4เอมันตัดต่อแบบหน้าคลัชแอร์ไม่ได้ทำงานตลอด
แบบในรูปคับ แล้วแม๊พฝาดำคงรับแรงดันไม่ได้คงตัดกันหัวทิ่มอิอิ อย่างน้อย
ก้อคงต้องมีกล่องจูนอีก
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 18:55:38 »

ซุปมันไม่ทนทาน แถมกินแรงเครื่อง โมแก้ไขไม่ค่อยได้ เลยไม่ค่อยมีคนทำครับ
คนจึงนิยมถอดซุปออก แล้วยัดโบแทนซะมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 19:00:00 »

 
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 20:22:58 »

  ยังไงก็ต้องมีกล่องจูนครับ แม็พมันรับแรงดันดันมากก็ตัด ยังไงไปเล็งดูที่ด้านหลังเครื่อง หรือหน้าเครื่องดูว่ามีที่พอป่ะ...อิอิ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 20:27:12 »

แล้ว ซุบSTD ของ 4A-GZE มันใหญ่ ขนาดนี้ ป่าวอะพี่หนุ่ย
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 20:30:42 »

  เท่านี้แหล่ะครับ อยากให้ดีหาแคมซัก 1 คู่  กล่องใบ ก็วิ่งดีแล้วครับ  เอาป่ะพี่มี Toda 30*/11 รับรองวาว์ลกระจุย....อิอิ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 20:50:46 »

เท่านี้แหล่ะครับ อยากให้ดีหาแคมซัก 1 คู่  กล่องใบ ก็วิ่งดีแล้วครับ  เอาป่ะพี่มี Toda 30*/11 รับรองวาว์ลกระจุย....อิอิ


อิอิ   
บันทึกการเข้า
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2551 21:21:57 »

ป๋าหนุ่ย มีแต่ของซี๊ดๆ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2551 00:41:51 »

<<<<I've edited the power graph below and overlayed the original power plot before the Rotrex as a comparison>>>>

One very tired but rather happy owner! An eventful day mapping my engine on a SUN eddie curent dyno, the plotted figures below are flywheel and done in 4th gear. Individual throttles made the process more complicated but the guys at the tuninig garage know their stuff.

Started with a lightly modded Silvertop 20V 4AGE putting out 160BHP @ 7200 RPM and 123 lb ft @ 4500 RPM

Add a C30-94 Rotrex supercharger, 14 PSI peak boost, one shiny plenum, one intercooler, blue silicone hoses and you get...

เอาพอคร่าวนะครับถูกผิดช่วยแก้ไขให้ด้วย

กราฟที่เค้าแนบมาด้วย เส้นประ เป็นก่อนทำเครื่อง วัดจากฟรายวีล ที่เกียร์ 4 การทำงานของสี่ลิ้นเร่ง ค่อนข้างยุ่งยากแต่ คนจูนรู้จักกับมันดีพอสมควร
ผลการเทส ของเครื่อง Silvertop 20V 4AGE ออกมาที่ 160BHP ที่7200รอบ แรงบิด 123 lb ft ที่ 4500 รอบ
หลังจากนั้นได้ใส่ C30-94 Rotrex supercharger อันนี้มันเป็นของแต่งหรือเปล่าไม่รู้  บูสสูงสุดที่ 14 PSI โดยมี one shiny plenum อันนี้แปลไม่ออกไม่แน่ใจว่าเป็นท่อร่วมไอดีรึเปล่า กับ อินเตอร์หนึงลูกด้านหน้า พร้อมท่อยางซิลิโคน
แล้วผลที่ออกมาก็ได้เป็นกราฟเส้นทึบ

เค้าไม่ได้บอกนะว่ามีกล่องหรือเปล่าแต่น่าจะมีนะเพราะกราฟเนียนดี แต่ที่แน่ๆ รถเบา กับแปลงเป็นขับหลัง ไม่รู้ใช้เกียร์อะไร
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2551 00:46:44 »

ยังไงก็ต้องมีกล่องจูนครับ แม็พมันรับแรงดันดันมากก็ตัด ยังไงไปเล็งดูที่ด้านหลังเครื่อง หรือหน้าเครื่องดูว่ามีที่พอป่ะ...อิอิ


รูปนี้เครื่องฝาเงินหรือครับ แล้วเอาซุปอัดเข้าโบอีกทีหรือครับ งง อยากเห็นรูปตอนประกอบเสร็จ หลายๆมุม
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2551 01:22:47 »

นี่ก็แปลก

บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!