ถ้าผมจะทำ
-ลงเครื่อง
-ทำสีทั้งคัน
-ช่วงล่าง
-ตีท่อ
-เครื่องเสียง
-เบาะ ทำแบบ ทั้งชุดเลย
-โรบาร์
-ติดเกจวัด
-เปลี่ยนโคมดำ+ซีน่อน
อันไหนควรทำก่อน ไอไหนไว้หลังสุด
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นของผมนะคับ
-ลงเครื่อง เป็นสิ่งสุดท้ายที่จะทำถ้าเกิดเครื่องเดิมๆ ที่มากับรถไม่ได้มีปัญหาอ่ะไร แค่เซอร์วิสคับ
ไม่จุกจิกมากเท่าการเปลี่ยนเครื่องใหม่คับ เพราะสิ่งที่ตามมาจากการเปลี่ยนเครื่องมีหลาย
สิ่งที่ต้องปรับปรุงนะคับและ ค่าใช้จ่ายสูงที่สุดคับ
-ทำสีทั้งคัน อันนี้ถ้าสีเดิมดีๆผมก้ไม่ทำอ่ะคับ หรือถ้าอยากเปลี่ยนสีไปเลย ใจจริงผมก็คิดอยู่เพราะรถผมประกันชั้น 1อยู่
รอเวลาเหมาะๆก่อนเพราะทำตั้งเดือนนึงหน่ะและต้องทำการบ้านเยอะด้วยเพราะถ้าทำออกมาไม่ดีหล่ะก็ปวดหัวตายเลย
-ช่วงล่าง อันนี้แนะนำนะคับ เพราะการเซ็ทช่วงล่างดีๆทำให้เราขับขี่ได้สนุกขึ้นและปลอดภัยขึ้นคับ
-ตีท่อ อันนี้ไม่เถียงเลยเพราะ ใครๆก็คิดเป็นสิ่งแรกๆในการทำรถอยู่แล้วห้ามกันไม่ได้จริงๆ
แต่ศึกษาหาความรู้เรื่องท่อบ้างก้ดีคับว่าแบบไหนเหมาะกับเรา แต่ถ้าล้อเดิมทำท่อ ผมว่าแปลกๆคับ
-เครื่องเสียง อันนี้เป็นอะไรที่จำเป็นมากๆ เพราะเราได้ใช้มันแน่ๆ อย่างคุ้มค่าด้วยหล่ะ
-เบาะ ทำแบบ ทั้งชุดเลย เบาะถ้าของเดิมดีอยุ่ก็ไม่ต้องเปลี่ยนคับ เพราะจริงๆผมลองมาหมดทุกแบบแล้ว
มันไม่เหมาะกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันคับ
-โรบาร์ ถ้ารถไม่ได้ทำอะไร ไม่ควรใส่คับเพราะหนักรถเปล่าๆ หรือถ้าจะคำนึงถึงความปลอดภัยก้โอเค
แต่ควรใส่ของที่มีคุณภาพ ที่สามารถรักษาเซฟชีวิตคุณได้จริง ไม่ใช่เกิดอุบัตเหตุขึ้นมา แทนที่มันจะช่วยเรา
กลับฆ่าเราแทน เห็นมาเยอะ พาดเต็มคัน พอชน สุดท้ายโรบาร์มันไม่ได้ช่วยไรเลย มันไม่มีคุณภาพ
-ติดเกจวัด มีเกจวัดที่จำเป็น หลายตัวเหมือนกัน อย่างหลักๆยกให้ วัดความร้อนหม้อน้ำ อย่างที่สอง วัดโวลท์
สุดท้ายวัดเว็ค ช่วยให้คุณขับรถได้ประหยัดน้ำมันได้คับ
-เปลี่ยนโคมดำ+ซีน่อน โคมดำเปลี่ยนเพื่อความสวยงาม แต่ความสว่างจะด้อยลง ถ้าทำใจรับได้ จัดไป
แต่ที่แน่ๆซีนอน ไม่ใส่แน่นอน เพราะมันรบกวนสายตาเพื่อนร่วมถนนคับ
ตามนั้นคับ ความเห็นผมคับ