AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 17:26:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องการเพิ่ม แรงบิด ให้กับเครื่อง 4A-FE  (อ่าน 8395 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
VaioBKK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 17:21:58 »

อยากจะรบกวนถามหน่อยว่า หากต้องการเพิ่มแรงบิดให้กับ 4A-FE ต้องทำ step ยังไงบ้างครับ ผมคงไม่สามารถทำทุกอย่างได้พร้อมกันในเวลาเดียว เนื่องจากงบประมาณ
ที่ถามเป็น step เพราะอยากรู้ว่าต้องทำอะไรก่อนหลัง หรือมีผลมากกว่ากัน
โจทย์คือ อยากได้แรงบิดมากขึ้น เวลาขับขึ้นที่สูงๆ หรือชัน เวลาไป ตจว และอยากให้ความเร็ววิ่งประมาณ 140-160 ได้สบายๆ
ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมาย.. "แต่ง 4A-FE เดิมๆ เสริมจนเป็นเทพ" ^^
BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 17:52:49 »

 :emo3v อยากรู้ด้วยคับผม ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง
บันทึกการเข้า

pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 18:41:01 »

ขับเร็วๆ  140-160 km/h นี่  ต้องเตรียมค่าน้ำมันก่อนเลยครับ    ยกธงขาว

ส่วนการโมดิฟายด์  รอผู้รู้ครับผม   แหะ.. แหะ..

หลังจากทำเครื่องแรงๆแล้วอย่าลืมเช็คช่วงล่าง เบรค ให้ดีๆ  ขับด้วยความระมัดระวังด้วยนะครับผม   สุดยอด
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 18:44:02 »

รอ ผู้รู้ นะครับ

แต่ใช้ความเร็ว 140 - 160  ผมว่าดูแลเรื่อง ระบบ เบรก ด้วยครับ

แล้วอีกอย่าง ระวังเรื่องตรวจจับความเร็วครับ
บันทึกการเข้า
@ke
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 18:44:43 »

เพิ่มกำลังอัด เช่น ใช้ลูกหัวนูน
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 18:46:10 »

TURBO  low Boost  ครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 18:51:36 »

เพิ่มกำลังอัด เช่น ใช้ลูกหัวนูน
TURBO  low Boost  ครับ

หากต้องการทำแบบN/A
1. เพิ่มกำลังอัด
2. เปลี่ยนแคมให้องศาและLift สูงขึ้นครับ

การทำ 2 อย่างนี้..... หนีไม่พ้น กล่องจูนน้ำมัน+ไฟ ใหม่ 1 ใบ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 18:53:56 »

TURBO  low Boost  ครับ

ผมว่าอันนี้ เห็นผลชัดเจน อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 19:18:10 »

E-MANAGE คือหัวใจหลัก
ต่อไปทำพอร์ท บวกกับ MSDคอล์ยแยก
เฮดเดอร์ดีๆ ท่อแท้ทั้งเส้น
ได้แรงบิดเพิ่มประมาณ 30-40%
มีคนทำแล้วครับ ดูได้เลย
http://www.ecu-shop.com/forum/index.php?showtopic=203
บันทึกการเข้า
VaioBKK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 23:12:40 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ... แล้วถ้าเอาพวกท่อนล่าง 7Afe มาประกบ หรือพวกเกียร์นี่จะช่วยได้มากน้อยแค่ไหนครับ
แล้วพวก 7a จะมีแรงบิดมากกว่ามั้ยครับ Huh?
บันทึกการเข้า

เป้าหมาย.. "แต่ง 4A-FE เดิมๆ เสริมจนเป็นเทพ" ^^
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 01:18:19 »

7A แรงบิดมากกว่าแน่นอน ด้วยซีซีที่มากกว่า เรื่องเกียร์นี่อย่าพึ่งเอามารวมกันครับ เราต้องสร้างแรงบิดจากเครื่องให้ได้มากก่อน แล้วค่อยหาเกียร์ที่แมตช์กันเพื่อถ่ายทอดแรงบิดให้ลงสู่ล้อให้ไช้งานได้ในระดับที่ เห็นผลและรู้สึกได้
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 01:30:10 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ... แล้วถ้าเอาพวกท่อนล่าง 7Afe มาประกบ หรือพวกเกียร์นี่จะช่วยได้มากน้อยแค่ไหนครับ
แล้วพวก 7a จะมีแรงบิดมากกว่ามั้ยครับ Huh?
ยังไงก็ต้อง พึ่งกล่องพวง ถ้าเล่น ท่อนล่าง 7a
บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 01:58:30 »

ใช่แล้ว ยังไงกล่องพ่วงต้องมาอันดับต้นๆครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 04:57:56 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ... แล้วถ้าเอาพวกท่อนล่าง 7Afe มาประกบ หรือพวกเกียร์นี่จะช่วยได้มากน้อยแค่ไหนครับ
แล้วพวก 7a จะมีแรงบิดมากกว่ามั้ยครับ Huh?

ท่อนล่าง7เอแรงบิดเพิ่มแน่นอนคับ แต่คุ้มหรือป่าวก้อต้องลองคิดให้ดีคับ ท่อนล่าง7เอที่มีเสื้อสูบ ก้านสูบ
ราคาเท่าไร ค่าแรงเท่าไร ค่ากล่องจูนเพิ่มถ้าต้องการเนียนจริงๆ ผมว่าถ้าจะเล่นท่อนล่าง7เอ สู้เอาเครื่องเก่า
เทิร์นหรือขายไป แล้วเอา7เอทั้งตัวมาลงจะได้อะไรที่คุ้มกว่าคับกล่องจูนก้อไม่ต้องใช้ด้วยคับ ถ้าจะเล่นกับ
เครื่องเดิม ผมว่าเอาลูกหัวนูนของ20วาล์วมาใส่ เพิ่มกล่องจูนน่าจะดีกว่าคับ สเต็ปต่อไปก้อหาแคมมาใส่คับ
แต่ถ้าเล่นทางลัดไม่ต้องรื้อเครื่องก้อเซ็ทโบ+กล่องจูน น่าจะจบง่ายกว่าคับ ทั้ง3เคสคือ
1.เครื่องเดิม+ลูกหัวนูน+กล่อง(อนาคตหาแคมซิ่งมาใส่)
2.เทิร์นหรือขายเครื่องเดิมวาง7เอ
3.เครื่องเดิมเซ็ทโบ+กล่องจูน
ผมว่าราคาไม่ห่างกันมากเท่าไรคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 07:22:26 »

เคยไปเที่ยวดอยมั้ยครับ รถใหม่ขึ้นดอยไม่ได้ครัทช์ไหม้ จับไม่อยู่ แต่รถเก่า ๆ เค้าขึ้นได้สบายเลย ก็เค้าทดเฟืองท้ายใหม่ครับ
แต่มันอยู่ที่ความเร็วที่เร็วต้องการนะครับ ถูกสุดก็น่าจะเป็นแบบนี้ ถ้าอยากเอาแบบ มัน ๆ ก็อย่างที่เพื่อน ๆ ข้างบนว่าแหละครับ
แต่คงเตรียมเงิน หลัก หมื่น ครับ ลองดูครับ 
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
VaioBKK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 15:22:08 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ... แล้วถ้าเอาพวกท่อนล่าง 7Afe มาประกบ หรือพวกเกียร์นี่จะช่วยได้มากน้อยแค่ไหนครับ
แล้วพวก 7a จะมีแรงบิดมากกว่ามั้ยครับ Huh?

ท่อนล่าง7เอแรงบิดเพิ่มแน่นอนคับ แต่คุ้มหรือป่าวก้อต้องลองคิดให้ดีคับ ท่อนล่าง7เอที่มีเสื้อสูบ ก้านสูบ
ราคาเท่าไร ค่าแรงเท่าไร ค่ากล่องจูนเพิ่มถ้าต้องการเนียนจริงๆ ผมว่าถ้าจะเล่นท่อนล่าง7เอ สู้เอาเครื่องเก่า
เทิร์นหรือขายไป แล้วเอา7เอทั้งตัวมาลงจะได้อะไรที่คุ้มกว่าคับกล่องจูนก้อไม่ต้องใช้ด้วยคับ ถ้าจะเล่นกับ
เครื่องเดิม ผมว่าเอาลูกหัวนูนของ20วาล์วมาใส่ เพิ่มกล่องจูนน่าจะดีกว่าคับ สเต็ปต่อไปก้อหาแคมมาใส่คับ
แต่ถ้าเล่นทางลัดไม่ต้องรื้อเครื่องก้อเซ็ทโบ+กล่องจูน น่าจะจบง่ายกว่าคับ ทั้ง3เคสคือ
1.เครื่องเดิม+ลูกหัวนูน+กล่อง(อนาคตหาแคมซิ่งมาใส่)
2.เทิร์นหรือขายเครื่องเดิมวาง7เอ
3.เครื่องเดิมเซ็ทโบ+กล่องจูน
ผมว่าราคาไม่ห่างกันมากเท่าไรคับ

อืม ค่อนข้างชัดเจนดีครับ กับ step ที่ว่า เรื่อง set โบ ยังไม่คิดครับ
อาจจะทำที่ข้อ 1 ก่อน เพราะเครื่องเดิมๆ ยังสมบูรณ์ดี เพราะดูแลเรื่องน้ำมัน กับเปลี่ยนก่อนครบระยะตลอด
อีกอย่างได้กล่องด้วย แค่กล่องอย่างเดียวก็ปาเป็นหมื่นแล้ว เรื่องเปลี่ยนลูกสูบ ก็เหมือนทำ overhual กลายๆ
ตั้งงบไว้ตอนนี้ 3x ก่อนถ้าเกินกว่านั้นคงรอปลายปี หุหุ ........ แล้วในอนาคตคงขยับเป็น 7a แทน

ยังไงก็ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมาย.. "แต่ง 4A-FE เดิมๆ เสริมจนเป็นเทพ" ^^
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!