| 
			| 
					
						| HipPO_kUnG | 
								|  | «  เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 15:43:35 » |  | 
 
 พี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยตอบข้อสงสัยหน่อยครับ ผมไม่กล้าเหยียบรอบสูงมาก  ได้ยินเสียงแล้ว สงสารเครื่อง ปกติผมเปลี่ยนเกียร์ที่ 3-3500 รอบ (แค่นี้ ก็สงสารเครื่องแล้วอ่ะ) แต่เห้นเพื่อนๆบอกกันว่า เปลี่ยนที่ 4,500 บางคนก็ 5-6000 รอบ  ผมเลยอยากรุ้ว่า มีผลเสียต่อเครื่องรึป่าว หรือเป็นผลดี ทำให้เครื่องลื่นขึ้น รบกวนด้วยนะคร๊าบบ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Show aof | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 15:55:11 » |  | 
 
 ผมก็ลากเกียร์สูง ๆ เหมือนกันนะตอนเมา มากทีลากจนตัดเรย แต่ลากสูง ๆ มันน่าจะไม่ดีกะเครื่องเป็นเครื่องปรกติอยู่แล้วครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| __Da__ | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 16:07:06 » |  | 
 
 ถ้าคุณขับรถปกติ ถ้าเปลี่ยนเกียร์ที่รอบ 3500 ผมว่ากินน้ำมันสุดๆ แต่คุณใช้แก๊ซนี้ คงไม่เปลืองหลอกน้ำมัน ส่วนเรื่องเป็นอะไรหรือเปล่าในรอบสูง เครื่องก็จะโสมเร็ว กว่าปกติอะครับ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ดีอาจทำให้ชาบระลาย ครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| jedee | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 16:12:56 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| yoshio ae | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 16:51:56 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  AE has brought us to MEET  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bay_light | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 20:10:40 » |  | 
 
 ปกติผมเปลี่ยนเกียร์ที่ 3-3500 รอบ (แค่นี้ ก็สงสารเครื่องแล้วอ่ะ)
 
 แต่เห้นเพื่อนๆบอกกันว่า เปลี่ยนที่ 4,500 บางคนก็ 5-6000 รอบ
 
 
   เปลี่ยนเกียร์ที่ 3500 ของเครื่อ ง4a ผม ว่าไม่ถือว่าสูงนะ ออกจะธรรมดาด้วยซ้ำ      แต่ถ้าเล่นรอบสูงบ่อยๆ เชคระดับน้ำมันด้วยนะครับ มานจาหายเร็ว .......55+ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 4d56 | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 20:21:40 » |  | 
 
 อยากบอกอย่างนี้คับอิอิ การใช้รอบต่ำที่3-4พันรอบเป็นเวลา10000ชม.กับ5-6พันรอบเป็นเวลา10000ชม.เท่ากัน แน่นอนคับว่า5-6พันรอบเครื่อง
 สึกหรอมากกว่าคับ แต่ในการใช้งานจริงขับโดยใช้รอบ5-6พันรอบที่เกียร์5
 หรือเกียร์สุดท้ายของเกียร์ออโต้ ถนนในเมืองคงหาวิ่งได้ยากคงต้องเป็นต่างจังหวัดคับ
 แล้วผมว่าถ้าคุณใช้รอบ5-6พันรอบ ผมว่าไม่เกิน20นาทีคุณก้อคงเริ่มล้าบ้าง
 กับความเร็วขนาดนั้นคับ แต่ที่สำคัญกว่าคืออันตรายคับถ้ามีหมาตัดหน้าคงหยุดลำบาก
 แต่ในทางกลับกันคับเครื่องยนต์ที่ใช้รอบสูงบ่อยๆ เราจะสามารถเรียกรอบมาได้
 ง่ายกว่าเครื่องที่รอบต่ำเป็นประจำคับ คือรอบมันจะฝืดกว่า เหมือนกับว่าเครื่องมันไม่เคย
 ได้ใช้รอบสูงๆพอจะใช้รอบสูง เหล็กของจุดหมุนต่างๆเช่นชาร์ฟมันไม่เคยเจอรอบขนาดนั้น
 มาก่อน คงต้องให้เหล็กแบริ่งเหล่านี้ปรับสภาพสักเล็กน้อยคับ
 แต่ใช้ไปเถอะคับรอบสูงๆเพราะยังไงโรงงานก้อคำนวนเอาไว้แล้วล่ะคับว่ารอบเครื่องที่ไม่เกิน
 เรดไลน์ยังไงก้อไม่พังคับ แต่ต้องดูระดับน้ำมันเครื่อง สภาพของน้ำมันเครื่องให้อยู่ในสภาพที่
 สมบูรณ์คับ การสึกหรอมันไม่ได้เห็นผลชัดเจนแบบว่าใช้รอบ3-4พันรอบเครื่องวิ่งได้3แสนโล
 แล้ววิ่งที่5-6พันรอบวิ่งได้2แสนโล อายุมันไม่ได้สั้นขนาดนั้นคับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Win racing shop.CBZ | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 20:23:47 » |  | 
 
 มันไม่เร็วไปเหอครับ  ฟูลซินเทติคเปลี่ยนทุก 5000 โล |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 [IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG] |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| boostup | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 22:08:24 » |  | 
 
 ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| __Da__ | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 22:46:56 » |  | 
 
 ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ
 4e-fe ถึงหรือครับ 7 พันรอบ ได้มากสุดก็คงไม่เกิน 6500 อะครับ ขนาด 4e-fte ยังได้แค่ 7200-7400 อะครับ ใช้เกจวัตยีห้อไรครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| arTO-TRD | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 23:00:11 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| jedee | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 00:02:06 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ตุลาคม 2551 00:05:34 โดย jedee » |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| boostup | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 01:09:34 » |  | 
 
 ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ
 4e-fe ถึงหรือครับ 7 พันรอบ ได้มากสุดก็คงไม่เกิน 6500 อะครับ ขนาด 4e-fte ยังได้แค่ 7200-7400 อะครับ ใช้เกจวัตยีห้อไรครับ  ไมล์เดิมติดรถเนี่ยแหละครับ ใช้แก๊สลากไปเถอะรอบไม่มีตัด |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| __Da__ | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 01:31:54 » |  | 
 
 ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ
 4e-fe ถึงหรือครับ 7 พันรอบ ได้มากสุดก็คงไม่เกิน 6500 อะครับ ขนาด 4e-fte ยังได้แค่ 7200-7400 อะครับ ใช้เกจวัตยีห้อไรครับ  ไมล์เดิมติดรถเนี่ยแหละครับ ใช้แก๊สลากไปเถอะรอบไม่มีตัดไอเราก็นึกว่า รากได้ 7พัน เหตุผลนี้เอง ถึงรากได้ 7พัน thx |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| natti_ae92_LN.Z | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 01:46:48 » |  | 
 
 ถ้าไม่เหนียวน้ามมันเครื่อง กะ คอยดูอะไหล่ ดูแลดีๆ ลากไปเต๊อะ
 4a คาบูผม ควันเพิ่งเริ่มออกเอง ลากบางทีเลยไป 7พันกว่าแนะ แรงน้อยอาศัยรอบสูง อุอุ
 
 แต่ น้ามมันเกียร์ ยังไม่ได้เปลี่ยนเล้ย จะ 50000 แล้ว -*-
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Hunter_JIK.CZ48 | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 11:46:34 » |  | 
 
 2E คาร์บูผม เพิ่งฟิตมา ก่อนนี้ เลือดท่วมเลย ลากกระจายประจำ เล่นแต่แก็ส จนตอนนี้น้ำมันวิ่งไม่เป็นแล้ว
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Moon_night | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 11:58:25 » |  | 
 
 น้ำมันเครื่อง กับปั๊มน้ำมันเครื่องครับ ต้องดีพอ เพราะทำบ่อยๆระวังชาลฟ์ละลายครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| NewZ-*- | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2551 15:39:46 » |  | 
 
 ของผม5A ยังเปลี่ยนที่ 5000-6000 รอบเลย ลากยาวๆมันดี แต่เครื่องนี่สิควันขาวๆออกและ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  WE LOVE OUR KING |  |  | 
	|  |