AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 01:49:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 101 รอบเบาแล้วสั่นครับ  (อ่าน 1735 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wat20
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 08 ตุลาคม 2551 22:30:01 »

รอบผมประมาณ300 เริ่มสั่นครับเหมือนจะดับ ยางแท่นเครื่องเปลี่ยนแล้ว
หัวเทียนก็เปลี่ยนแล้ว ล้างปีกผีเสื้อแล้วครับ ควรทำอย่างไรอีกครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2551 22:33:04 »

ที่เหลือก็ลองดูปั้มติ๊ก,กรองเบ็นซิน,หัวฉีดคับ เผื่อหาย สู้ๆ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 00:35:11 »

รอบเบาแล้วสั่นตอนใช้แก๊สหรือน้ำมันอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 01:25:14 »

คือที่บอกว่ารอบ300สั่นผมว่าก้อน่าจะสั่นนะคับ เพราะรอบมันน้อยจัง
(รอบตอนที่เราสตาร์ทแต่รถไม่ติดนี่ก้อ250รอบ/นาทีแล้วคับ) ลองทำให้รอบ
มันขึ้นไปให้ได้มาตรฐานเดินเบาปกติคือ750รอบ/นาทีคับ อ้อที่เป็นนี่เป็นตอน
ไหนคับเช่นเปิดแอร์หรือว่าปิดแอร์ องศาไฟจุดระเบิดปกติมั้ยคับไม่ใช่บิดจานจ่าย
จนแก่หรืออ่อนไป คอมแอร์ปกติดีมั้ยคับกลัวว่าลูกปืนมันฝืดจนดึงเครื่องคับ
ลูกปืนที่ลูกรอกสายพานต่างๆลื่นดีมั้ย ถ้าติดแก๊สลองเอามิกซ์ออกแล้วติดน้ำมันอย่างเดียว
คับ ถ้าดีขึ้นคงต้องไปดูระบบแก๊ส สาเหตุมันมีเยอะเหมือนกันคับต้องค่อยๆไล่เช็คไปคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 01:57:11 »

เครื่องอารายคับ เพื่อน ๆๆ จะ ได้ ช่วย กัน สัน นิ ฐาน
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 07:50:50 »

 
บันทึกการเข้า

Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 08:08:24 »

300 มันก็สั่นหมดอะครับ ต้องไปสัก 800-1000 รอบ ดูสิ ถ้ามันยังสั่นอยู่ค่อยมาว่ากันใหม่
บันทึกการเข้า
pro1-shop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


ทุกโซน ทุกคลับ ทุกเวป ที่มี ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 08:17:35 »

ระบบลม  ก้อมีส่วนครับ  สาย vaccuum ต่าง  ถ้าแตก  รั่ว หรือ หลุด  ก้อมีส่วนครับ  แต่ทำไมรอบต่ำจังเลยครับ 300  รอบ มันก้อสั่นอยู่แล้วนะครับ เหมือนที่เพื่อนๆตอบครับ
บันทึกการเข้า

wat20
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 20:56:02 »

เครื่องผม4AFE AUTO ครับ เป็นตอนเปิดแอร์แล้วเข้าเกียร์อยู่ครับ
ตอนติดไฟแดงแล้วหยีบเบรกครับ
ถ้าจะตั้งรอบให้สูงขึ้นตั้งอย่างไรแล้วตั้งที่ตรงไหนครับ
เห็นช่างเขาบอกว่าตั้งไม่ได้เพราะเป็นระบบอัตโนมัติครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความกรุณาเข้ามาช่วยตอบครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 04:29:21 »

เครื่องผม4AFE AUTO ครับ เป็นตอนเปิดแอร์แล้วเข้าเกียร์อยู่ครับ
ตอนติดไฟแดงแล้วหยีบเบรกครับ
ถ้าจะตั้งรอบให้สูงขึ้นตั้งอย่างไรแล้วตั้งที่ตรงไหนครับ
เห็นช่างเขาบอกว่าตั้งไม่ได้เพราะเป็นระบบอัตโนมัติครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความกรุณาเข้ามาช่วยตอบครับ

คงต้องถามต่อว่าอยู่ในบอดี้ไหนอ่ะคับ ถ้าอยู่ในเออี100-101ตัวช่วยรอบแอร์หรือแวคคั่มแอร์มันจะอยู่
ที่ผนังห้องเครื่อง(เปิดฝากระโปรงหันหน้าเข้าหารถจะอยู่แถวๆบริเวณลิ้นปีกผีเสื้อแต่ติดอยู่ที่ผนังห้องเครื่องคับ
ใกล้กับมอเตอร์ที่ปัดน้ำฝน)สามารถใช้ประแจLหรือ6เหลี่ยมไขปรับตั้งได้คับ แต่ถ้าเป็นไฮทอร์คนี่ไม่แน่ใจ
ว่าเป็นแบบปรับตั้งได้มั้ยนะคับ แต่เออี111ถ้าจำไม่ผิดก้อเป็นตัวปรับตั้งได้คับ
ถามต่ออีกนิดว่าถ้าเปิดแอร์แต่ไม่เข้าเกียร์รอบเป็นอย่างไรบ้างคับ เปิดแอร์ไม่เข้าเกียร์แต่เหยียบเบรครอบเป็นอย่างไรบ้างคับ
เพราะเหยีบเบรคแต่ไม่เข้าเกียร์แล้วรอบตก ก้ออาจจะเป็นที่หม้อลมเบรครั่วหรือไม่มีตัววันเวย์วาล์วคั่นกลางสายหรือวัยเวย์วาล์ว
เสียกั้นลมไม่ได้ ก้ออาจทำให้รอบเดินเบาตกลงได้เพราะสูญเสียแรงแวคคั่มคับ หรือถ้าเข้าเกียร์แล้วเหยียบเบรคแล้วรอบตก
ก้ออาจจะมาจากเกียร์ก้อได้คับถามต่ออีกหน่อยคับ ถ่ายน้ำมันเกียร์ครั้งสุดท้ายเมื่อไรได้ระยะตามกำหนดหรือไม่คับ แล้วการถ่าย
ครั้งก่อนๆมีเลยกำหนดการถ่ายน้ำมันเกียร์หรือป่าวคับ เพราะถ้าดูแลเกียร์ไม่ดี คลัชท์ที่อยู่ภายในของเกียร์ออโต้อาจจะจับไม่อยู่
หรือว่าโซลินอยด์แรงดันน้ำมันเกียร์เสื่อมคือว่าง่ายๆว่าเกียร์เริ่มหมดสภาพแล้วก้อสามารถเป็นอาการนี้ได้คับ ลองจับอาการแล้ว
กลับมาเล่าให้ฟังอีกครั้งคับจะได้ช่วยกันวิเคราะห์ได้ตรงประเด็นคับ อ้อติดแก๊สหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
KORAT007
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 23:27:00 »

ของเราก็มีอาการอย่างนี้ด้วย 4E FE บอดี้ EE101 เช้ามาหรือเวลาเครื่องเย็น สตาร์ทยาวหน่อย รอบจะอยู่ที่ 300 เร่งเครื่องปล่อยคันเร่งดับ ถ้าไม่เร่งปล่อยให้เดินเบาอยู่ไม่ดับ เปิดแอร์ รอบขึ้น 700-800 เครื่องสั่น แล้วจะสวิงอยู่ที่700-1200 ตลอดเวลาเปิดแอร์ แต่ในขณะวิ่ง ปรกติทุกอย่าง เป้นเฉพาะเวลาจอดรถ หาสาเหตุยังไม่เจอ วอนผ้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ (เติมโซฮอล 95 มาตลอด)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!