AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 12:55:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีคะสอบถามคอมแอร์หน่อยคะ คอมแอร ae101 แบบหัวเหลี่ยมกับหัวกลมต่างกันอย่างไรคะ  (อ่าน 16411 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
numtip
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 29 กันยายน 2551 16:14:54 »

สวัสดีคะสอบถามคอมแอร์หน่อยคะ คอมแอร ae101 แบบหัวเหลี่ยมกับหัวกลมต่างกันอย่างไรคะ พอดีแอร์ไม่ค่อยเย็นอยากซื้อใหม่คะ ร้านมี 2 แบบให้เลือกคะ อย่างไหนจะเย็นกว่า น้า
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 16:19:15 »

ดูตรงไหนหรือครับ

บอกเขาว่าเอา รุ่น 10PA15c
บันทึกการเข้า

penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 17:38:02 »

ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกัน เห็นช่างแอร์แถวบ้านก็เคยบอกว่ามันมี2แบบ มีของ นิปปอน กะ โรตารี่ เค้าบอกว่าของ นิปปอน ที่ตัวกลมๆมนจะเย็นกว่า ไม่รู้จริงรึเปล่าครับ??? (รถผมที่ช่างมาดูเป็นคอมน้ำยาตัวเก่าครับ) 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 18:53:50 »

คอมโรตารี่หรือรหัสtvลักษณะที่ตัวคอมมันจะออกเหลี่ยมๆคับ มันจะไม่ค่อยกินแรงเครื่องคับ
แต่ดังง่าย กำลังอัดตกง่ายกว่าคับ
ส่วนคอมแบบลูกสูบหรือรหัสpaลักษณะที่ตัวคอมมันจะเป็นทรงกลมคับ ว่ากันว่ากินแรงเครื่องกว่าแบบ
โรตารี่นิดหน่อยคับ แต่ไม่ค่อยดัง กำลังอัดดี ทน ราคาแพงกว่าคอมแบบโรตารี่หรือแบบรหัสtvคับ
ยี่ห้อนิปปอน เดนโซ่ มันก้อจะมีคอมทั้ง2ชนิดแหละคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กันยายน 2551 18:56:29 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 23:21:34 »

ไม่รู้ราคาเท่าใหร่
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 10:00:11 »

เซียงกง 1800 - 2000 แต่ต้องไปดูเอง วิธีการดูค้นหากระทู้เก่า มีลงวิธีการบอกไว้อยู่
ถ้าให้ดี เล่นตรงรุ่นไม่ต้องแปลงเซนเซอร์ แปลงขา เสียบแทน แวกน้ำยาใช้ได้เลย เปลี่ยนไดเออร์ด้วยก็ดี

ถ้างบเยอะหน่อย ก็ให้เขาจัด 10PA15C เข้าไปเลยครับ เครื่อง 1600 น่าจะเอาอยู่สบายๆ เงียบเย็นดี ทนด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะต้องแปลงหรือเปล่า ต้องถามร้านเอา ค่าคอมค้นหาใน Google น่าจะประมาณ 2500 - 2800 เป็นคอมบิ้ว เซียงกงก็น่าจะ 1800-2200
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 10:05:10 »

เครื่อง 4E-FE  1300cc.
ใช้ของไรดีคับ
กลัวฉุดกำลังเครื่อง
กำลังหาอยู่พอดี เสียงคอมดังมาก + ไม่มีกำลังอัดแล้วจร้า
ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

EP Direc
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 10:31:16 »

เครื่อง1300 ให้ใช้ 10PA13C (แบบลูกสูบ ทน แพง) หรือแบบโลตารี่ 10PA15 รุ่นนี้จะติดเครื่อง 5E มาครับ (เน้นว่า 5E นะครับ ที่สำคัญต้องเอาขอคอมมาด้วยครับ)
อันนี้เย็นแน่ แต่ทนสู้แบบลูกสูบไม่ได้ ราคาไม่แพง (ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม 081-3150618)
บันทึกการเข้า
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 10:35:35 »

เครื่อง 4E-FE  1300cc.
ใช้ของไรดีคับ
กลัวฉุดกำลังเครื่อง
กำลังหาอยู่พอดี เสียงคอมดังมาก + ไม่มีกำลังอัดแล้วจร้า
ขอบคุณครับผม
รถรุ่นเดียวกันเลยครับ รุ่นเดียวกัน ผมหาได้ของ TV12C ของเครื่อง 5A มาครับราคา 1800 จังหวะดีเฉยๆ เลยได้รุ่นนี้มา เสร็จแล้วก็ให้ช่างเขาสลับ พู่เล่ ให้ ของ1300 เรามัน 5PK 2 เซนเซอร์ ส่วนของ 5A ที่ได้มา มัน 4PK 1 เซนเซอร์  ค่าย้าย+ค่าแวกน้ำยา หมดไป 1000 บาท เบ็ดเส็ด หมดไป 2800 เย็นสบายใจ สบายกระเป๋า

คอมแอร์ติดรถเราถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะ TV12SC ประมาณเนี้ยครับ ช่วงนี้แอร์ยังพอใช้ได้ ผมว่ารีบหาตามเซียงกงไว้เลยดีกว่า ใจเรายังไม่ร้อน ค่อยๆหาไปจะเจอของดี นิ้วอุดท่อ แล้วเอามือหมุนแกนคอมแอร์ ปล่อยนิ้วเสียงดัง ปุ๊ปแรงๆ ก็ใช้ได้ หมุนฟรี พู่เล่ ไม่มีเสียงดังก็โอเค  อย่าปล่อยให้พังก่อนค่อยหาของ ตอนนั้นใจร้อนแล้ว เจอปุ๊ป ดีไม่ดี ก็เอาเลย จะโดนฟันราคาครับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 11:25:43 »

เครื่อง 4E-FE  1300cc.
ใช้ของไรดีคับ
กลัวฉุดกำลังเครื่อง
กำลังหาอยู่พอดี เสียงคอมดังมาก + ไม่มีกำลังอัดแล้วจร้า
ขอบคุณครับผม
รถรุ่นเดียวกันเลยครับ รุ่นเดียวกัน ผมหาได้ของ TV12C ของเครื่อง 5A มาครับราคา 1800 จังหวะดีเฉยๆ เลยได้รุ่นนี้มา เสร็จแล้วก็ให้ช่างเขาสลับ พู่เล่ ให้ ของ1300 เรามัน 5PK 2 เซนเซอร์ ส่วนของ 5A ที่ได้มา มัน 4PK 1 เซนเซอร์  ค่าย้าย+ค่าแวกน้ำยา หมดไป 1000 บาท เบ็ดเส็ด หมดไป 2800 เย็นสบายใจ สบายกระเป๋า

คอมแอร์ติดรถเราถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะ TV12SC ประมาณเนี้ยครับ ช่วงนี้แอร์ยังพอใช้ได้ ผมว่ารีบหาตามเซียงกงไว้เลยดีกว่า ใจเรายังไม่ร้อน ค่อยๆหาไปจะเจอของดี นิ้วอุดท่อ แล้วเอามือหมุนแกนคอมแอร์ ปล่อยนิ้วเสียงดัง ปุ๊ปแรงๆ ก็ใช้ได้ หมุนฟรี พู่เล่ ไม่มีเสียงดังก็โอเค  อย่าปล่อยให้พังก่อนค่อยหาของ ตอนนั้นใจร้อนแล้ว เจอปุ๊ป ดีไม่ดี ก็เอาเลย จะโดนฟันราคาครับ
ขอบคุณหลายๆครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2553 19:30:15 »

 
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2553 19:52:30 »

ผมพึ่งเปลี่ยนมา  เครื่อง 1600 4afe  ของเดิมเปน tv มันดัง+กำลังตก เปลี่ยนใหม่เป็น 10pa15 C พร้อมขาได้มา 2500 อะครับ เย็นดี ไม่รู้สึกว่ากินแรงกว่าแบบเดิมเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
CHOKHUN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มีนาคม 2556 23:57:18 »

เครื่อง 4E-FE  1300cc ออโต้ ถ้าจะใช้ 10PA15 มันจะกินแรงเครื่องป่าว
ตอนนี้ใช้ คอมแอร์เบอร์17 เข้าเกียร์ D มันกินแรงเครื่องจนดับแก้ไม่หายเอาไปให้ช่างดูเขาบอกว่ามันใหญ่เกินผมก็ว่าจะเปลี่ยน
ตอนนี้มี 2 ตัวเลือกระหว่าง 10PA13C กับ10PA15 ช่วยแนะนำหน่อยว่าจะใช้ตัวไหนดี ตอนนี้เซ็งมากจอดติดไปแดงทีรัยดับตลอด
บันทึกการเข้า
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มีนาคม 2556 06:52:34 »

  4e  ถ้าจะใช้คอม tv 12  จะใช้ตัวคอยาวนะครับ    คอสั้น ส่วนมากจะใส่กับ ตระกูลa  ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆก็ต้องดูที่ใช้น้ำยาอะไร  R12  หรือ 134  แผ่นเพรทที่ตูดคอมสีอะไร  มีสีส้ม  สีม่วง สีแดง สีน้ำเงิน  ที่ผมขายให้เพื่อนๆ tv 12  ราคาพร้อมส่ง  2300 บาท  ถ้าเป็นคอมลูกสูบ  พร้อมส่ง ไม่เกิน 3000 บาท เป็นของเซียงกง 100 เปอร์เซ็นครับ  ถ้าหาไม่ได้หรือแพงกว่านี้  ลองโทรมาคุยกับผมดูนะครับ  0841393508  รับประกัน 10 วัน เปลี่ยนฟรีทันทีครับ


บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

CHOKHUN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 21:12:19 »

เห็นช่างบอกว่าถ้าเป็น TV ใช้ไปแล้วจะมีเสียงใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มกราคม 2558 09:12:35 »

สามห่วง 1600 4afe ถ้าใส่ 10pa15C  มันจะฉุดแรงเครื่องมากกว่าเดิมแค่ไหนครับ

ตอนนี้ ของเดิมมันดังมากแล้ว แรงอัดน่าจะใกล้หมดแล้ว บางทีเย็น บางทีไม่เย็น

แนะนำร้านติดตั้งให้ด้วยครับ เขต กทม. บางนา ศรีนครินทร์ รัชดา
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มกราคม 2558 09:49:14 »

เมื่อก่อนใช้เครื่อง 2E ดันเก่าใด้รถมาเป็นคอมลูกสูบPA กินกำลังเครื่องมากและไม่ค่อยเย็นแล้วและมีเสียง มีคนในเวปให้หาคอม TV12 ของสตาร์เลทตัวปีใหม่สุด เย็นดีมากฯและแทบจะไม่กินกำลังเครื่องดัวยครับ
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มกราคม 2558 19:54:18 »

เมื่อก่อนใช้เครื่อง 2E ดันเก่าใด้รถมาเป็นคอมลูกสูบPA กินกำลังเครื่องมากและไม่ค่อยเย็นแล้วและมีเสียง มีคนในเวปให้หาคอม TV12 ของสตาร์เลทตัวปีใหม่สุด เย็นดีมากฯและแทบจะไม่กินกำลังเครื่องดัวยครับ

ตอนนี้ติดรถผมก็ โรตารี่ครับ  แต่มีพี่เขาว่าใช้ลูกสูบดีกว่า เย็นๆ เลย และไม่กินแรงเครื่องมาก
แต่พอหาอ่านดู หลายๆ ความเห็นบอกว่า กินแรงเครื่องกว่าเดิม เลยชักลังเลครับ
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มกราคม 2558 21:09:12 »

เมื่อก่อนใช้เครื่อง 2E ดันเก่าใด้รถมาเป็นคอมลูกสูบPA กินกำลังเครื่องมากและไม่ค่อยเย็นแล้วและมีเสียง มีคนในเวปให้หาคอม TV12 ของสตาร์เลทตัวปีใหม่สุด เย็นดีมากฯและแทบจะไม่กินกำลังเครื่องดัวยครับ

ตอนนี้ติดรถผมก็ โรตารี่ครับ  แต่มีพี่เขาว่าใช้ลูกสูบดีกว่า เย็นๆ เลย และไม่กินแรงเครื่องมาก
แต่พอหาอ่านดู หลายๆ ความเห็นบอกว่า กินแรงเครื่องกว่าเดิม เลยชักลังเลครับ

ถ้าไล่ระบบดีฯ ดันเก่าผมบอกตรงเย็นจนหนาว กลางวันนี้กระจกขึ้นฝ้าเลย คันใหม่ยังทำไม่ขนาดนั้นเลย พออากาศร้อนติดถึงความหนาวของคันเก่าทุกทีครับ
บันทึกการเข้า
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มกราคม 2558 11:40:13 »

เมื่อก่อนใช้เครื่อง 2E ดันเก่าใด้รถมาเป็นคอมลูกสูบPA กินกำลังเครื่องมากและไม่ค่อยเย็นแล้วและมีเสียง มีคนในเวปให้หาคอม TV12 ของสตาร์เลทตัวปีใหม่สุด เย็นดีมากฯและแทบจะไม่กินกำลังเครื่องดัวยครับ

ตอนนี้ติดรถผมก็ โรตารี่ครับ  แต่มีพี่เขาว่าใช้ลูกสูบดีกว่า เย็นๆ เลย และไม่กินแรงเครื่องมาก
แต่พอหาอ่านดู หลายๆ ความเห็นบอกว่า กินแรงเครื่องกว่าเดิม เลยชักลังเลครับ

ถ้าไล่ระบบดีฯ ดันเก่าผมบอกตรงเย็นจนหนาว กลางวันนี้กระจกขึ้นฝ้าเลย คันใหม่ยังทำไม่ขนาดนั้นเลย พออากาศร้อนติดถึงความหนาวของคันเก่าทุกทีครับ

ครับ งั้นก็น่าลองครับ ตอนนี้ของเก่าเริ่มเสียงดังมากละครับ ดังเข้ารถด้วย 555 แต่ในรถไม่ดังมากเท่าไหร่
สิ่งที่เกรงคือ แบบลูกสูบที่มองไว้คือ 10PA15C ตัวนี้มันจะกินแรงเครื่องมากกว่า โรตารี่เดิมหรือเปล่านี่สิครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!