AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 02:19:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-ge 20v ขยายความจุ เป็น 1800 ต้องทำไง  (อ่าน 4101 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กันยายน 2551 01:39:50 »

ใครรู้ตอบด้วยน่ะ 
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 01:57:00 »

ยืดช่วงชักคับโดยใช้ท่อล่าง7aแต่คงทำกันมิใช่น้อยเช่นกันคับ
ส่วยขยายลูกสูบก้อคงได้มั้งคับแต่ผนังกระบอกสูบจะบางคับ
อาจจะไม่ค่อยทนคับ รอท่านที่เคยเล่นมาบอกดีกว่าอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Ohm4ag
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 395


E85 มานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 07:11:07 »

ก็มี 2 แบบครับ ล้วนแต่ใช้งบค่อนข้างสูงน่ะ  ก็มีเอาท่อนล่างของ 7 เอ มาใส่ กับ เอาลูกสูบพวกเครื่อง BP มาใส่ แต่พวกBP จะใช้เสื้อสูบเดิม  อยู่ที่ว่าต้องการทำเพื่อใช้งานแบบไหนครับ   แต่ก็น่ะ  อยู่ที่อู่ด้วยครับ ว่างานจะออกมาแบบไหน
บันทึกการเข้า

TUNE BY PUISHICOOL
Bamboo Shop เกาะสมุย
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 10:29:37 »

เอาเป็น2000cc  ไปเลยมั๊ยครับ
-ท่อนล่าง 7a
-ข้อเหวี่ยงมิตซู 4g93
-ก้านสูบ bmw m10
-น๊อตฟลายวีล 4g93
-ลูกสูบ mazda mx5
-ชารฟ์อก honda h22
-ชารฟ์ก้าน bmw m10

  รวมแล้วก็1987 cc ครับวิ่งอยู่ครับมาลองนั่งได้ครับ
 
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 11:53:11 »

เอาเป็น2000cc  ไปเลยมั๊ยครับ
-ท่อนล่าง 7a
-ข้อเหวี่ยงมิตซู 4g93
-ก้านสูบ bmw m10
-น๊อตฟลายวีล 4g93
-ลูกสูบ mazda mx5
-ชารฟ์อก honda h22
-ชารฟ์ก้าน bmw m10

  รวมแล้วก็1987 cc ครับวิ่งอยู่ครับมาลองนั่งได้ครับ
 
อยู่ใน Levin ป่าวคับพี่
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 11:55:18 »

เอาเป็น2000cc  ไปเลยมั๊ยครับ
-ท่อนล่าง 7a
-ข้อเหวี่ยงมิตซู 4g93
-ก้านสูบ bmw m10
-น๊อตฟลายวีล 4g93
-ลูกสูบ mazda mx5
-ชารฟ์อก honda h22
-ชารฟ์ก้าน bmw m10

  รวมแล้วก็1987 cc ครับวิ่งอยู่ครับมาลองนั่งได้ครับ
 

ติดตามมาตั้งแต่กะทู้เก่าแล้ว อยากให้เอาผลสรุปมาเผยแพร่ได้ไหม๊ครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 14:22:01 »

โอว
บันทึกการเข้า
nokinter4
AE Racing Club Staff
มือเก่าหัดแข่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


Go for win !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 14:30:35 »

เอา กำเงินไปเยอะ ๆ หน่อย
เจ้าของอู่ มาบอกแล้ว หุ ๆ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 15:39:58 »

ขยายความจุ....... เพราะคุณต้องการอะไร จากการทำครั้งนี้ครับ

หากอยากแรง ....... แค่ขยายความจุ  บอกเลยว่า ได้ไม่คุ้มเสีย

เพราะสุดท้าย คุณจะต้องโดนอุปกรณือื่นๆ เช่น กล่อง , แคม , หัวฉีด และอีกจิปาถะ นับไม่ไหว.....


มีทางอื่น ที่จะทำให้ 20 วาล์วแรงได้ โดยไม่ต้องขยายไปแบบนั้นครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 16:01:54 »

เอาเป็น2000cc  ไปเลยมั๊ยครับ
-ท่อนล่าง 7a
-ข้อเหวี่ยงมิตซู 4g93
-ก้านสูบ bmw m10
-น๊อตฟลายวีล 4g93
-ลูกสูบ mazda mx5
-ชารฟ์อก honda h22
-ชารฟ์ก้าน bmw m10

  รวมแล้วก็1987 cc ครับวิ่งอยู่ครับมาลองนั่งได้ครับ
 

ทำเช่นนี้ กับฝาขาวได้ไม๊ครับ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 16:38:27 »

thank!!!!
โดยการทำอย่างไร แรงโดยมีทางอื่น ที่จะทำให้ 20 วาล์วแรงได้ โดยไม่ต้องขยายไปแบบนั้นครับ
ครับคุณ Handyman รถผมมีเกียร์โค๊ต และLsd และปากแตร
กำลังจะซื้อกล่อง f con s
มีไรดีกว่านี้ ชี้แนะด้วยน่ะครับ ก่อนที่จะเสียเงินซิ้อของอย่างอื่น ที่มันได้ไม่คุ้มเสีย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กันยายน 2551 16:46:47 โดย ae-101 RED » บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 17:48:00 »

thank!!!!
โดยการทำอย่างไร แรงโดยมีทางอื่น ที่จะทำให้ 20 วาล์วแรงได้ โดยไม่ต้องขยายไปแบบนั้นครับ
ครับคุณ Handyman รถผมมีเกียร์โค๊ต และLsd และปากแตร
กำลังจะซื้อกล่อง f con s
มีไรดีกว่านี้ ชี้แนะด้วยน่ะครับ ก่อนที่จะเสียเงินซิ้อของอย่างอื่น ที่มันได้ไม่คุ้มเสีย 

มีเกียร์โค๊ตใช่ว่าจะวิ่งดีนะครับ
บางดีเกียร์ฝาดำ 5speedยังวิ่งดีกว่าเลยนะ
ถ้าเกียร มันแรงเกินเครื่องอ่ะนะครับ
กล่องถ้าจะเล่น S ไปล่ะ Vpro ดีกว่ากันเยอะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 17:51:20 »

   แค่ S คุมไม่ละเอียดครับ ต้อง UP PRO  หรือ V PRO ไปเลย
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 19:19:55 »

ส่วนตัวนะคับ ก่อนจะขยายความจุ ผมคงเล่นแคม ขัดลื่น กล่องจูนคับ
ถ้าคุณขยายความจุนะคับแน่นอนว่ากำลังในการดูด อัดมันจะมีมากกว่าเดิม
แต่ถ้ากำลังดูดและอัดทำได้มาก แต่ปากทางเข้าของอากาศคือพอร์ท วาล์ว
และตัวการที่ทำให้วาล์วเปิดคือแคมยังเท่าเดิมอยู่ มันก้อเหมือนกับคุณดูดน้ำ
อัดลมโดยใช้หลอดดูดนมเล็กๆอ่ะคับ คือมันดูดได้น้อยและเปลืองแรงในการ
ดูดคับ ในทางกลับกันถ้าคุณเปลี่ยนหลอดให้ใหญ่ขึ้น มันก้อจะไม่เปลืองแรง
และดูดได้ปริมาณที่มากกว่าด้วยคับ สำหรับผมถ้าไม่ขยายความจุก้อเล่นแคม
ที่มีระยะยกหรือกดให้วาล์วลงลึกกว่าเดิมก้อจะเป็นการขยายช่องทางการเข้าของ
อากาศให้มากขึ้นคับ องศาของแคมที่มีมากก้อจะยืดระยะเวลาในการเปิดวาล์ว
ให้อ้าอยู่นานทำให้ระยะเวลาในการเข้าของอากาศนานกว่าเดิม โดยที่ยังไม่ต้องขยาย
ความจุคับ แล้วก้อเพิ่มกล่องจูนให้ส่วนผสมพอดีก้อน่าจะวิ่งกว่าเดิมพอสมควรคับ
แล้วถ้าขยายความจุเพิ่มทีหลังมันก้อจะจูนให้แมทซ์ได้ดีกว่าคับ อยากให้ลองไปทีละ
สเต็ปคับไม่งั้นมันจะไม่สนุกในการทำรถคับอิอิ หลักการที่มันจะแรงก้อคืออากาศเข้ามาก
กว่าเดิมน้ำมันจูนให้พอดีกับอากาศที่เพิ่มขึ้น ไฟต้องแรงพอที่จะจุดระเบิดอากาศกับน้ำมัน
ที่เพิ่มเข้าไป มันก้อจะทำให้จุดระเบิดได้แรงกว่าเดิมคับ ต้องถามตัวเองคับว่าเราขยายความจุ
เพื่ออะไร ถ้าต้องการแรงบิดช่วงต้น ยืดข้อดีกว่าคับ เพราะถ้าขยายลูกอย่างเดียวแบริ่งต่างๆ
ต้องรับภาระมากกว่าเดิม แล้วการเคลื่อนตัวของลูกสูบที่มีขนาดใหญ่ในช่วงชักเท่าเดิม มันจะ
เคลื่อนตัวได้ช้ากว่าลูกสูบเล็กๆคับ ต้องถามคับว่าจะเอาความจุไปทำไมเอ่ย
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 13:21:43 »

ก็เริ่มจากทำฝาสูบก่อนก็ได้ครับ
ทำการขยายportไอดีportไอเสียให้เท่ากับรูด้านในของประเก็นทั้งไอดีและไอเสีย
ถ้ามีกำลังทรัพย์พอที่จะขยับขยายก็ทำการเปลี่ยนวาวล์ไอดีไอเสียไปเลยทีเดียวครับ ก็ให้ขนาดของวาวล์ที่เปลี่ยนไปโตกว่าของเดิมซัก 1 มม ก็พอครับ เพราะจะได้เหลือเนื้อของบ่าวาวล์เพื่อความแข็งแรงในการใช้งานครับ


ที่เหลือให้ทางคุณ nokinter4 เข้ามาตอบเพิ่มเติมให้ดีกว่าครับ ผมผ่านประสบการณ์ด้านนี้มาน้อยครับ ผมก็บอกเล่าตามที่ผมทราบครับเป็นความรู้ครับ ดูแล้วจากการทำงานทางด้านนี้คุณ nokinter4น่าจะผ่านมามากกว่าผมครับ ขอบคุณมากครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 14:19:11 »

จะเล่นกล่อง S ผมว่าข้ามไป V PRO เงินหรือทองเลยดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

nokinter4
AE Racing Club Staff
มือเก่าหัดแข่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


Go for win !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 23:09:15 »

ก็เริ่มจากทำฝาสูบก่อนก็ได้ครับ
ทำการขยายportไอดีportไอเสียให้เท่ากับรูด้านในของประเก็นทั้งไอดีและไอเสีย
ถ้ามีกำลังทรัพย์พอที่จะขยับขยายก็ทำการเปลี่ยนวาวล์ไอดีไอเสียไปเลยทีเดียวครับ ก็ให้ขนาดของวาวล์ที่เปลี่ยนไปโตกว่าของเดิมซัก 1 มม ก็พอครับ เพราะจะได้เหลือเนื้อของบ่าวาวล์เพื่อความแข็งแรงในการใช้งานครับ




ที่เหลือให้ทางคุณ nokinter4 เข้ามาตอบเพิ่มเติมให้ดีกว่าครับ ผมผ่านประสบการณ์ด้านนี้มาน้อยครับ ผมก็บอกเล่าตามที่ผมทราบครับเป็นความรู้ครับ ดูแล้วจากการทำงานทางด้านนี้คุณ nokinter4น่าจะผ่านมามากกว่าผมครับ ขอบคุณมากครับ โชคดีครับ

ผมก็ไม่ได้ผ่านอะไรมาเยอะหรอกคับ แต่ทำแบบเด็ก ๆ แต่ทำแบบไม่ใช่ช่าง ไม่ได้คุยเก่ง
หรือว่าข้อมูล อะไร ๆ แน่นปึ้ก แบบว่าพูดหรือ อธิบายให้รุ่นน้อง หรือ คนรู้จักน้ำไหลไฟดับ อะไรแบบนี้ก็เท่านั้นเองคับ
อ่อ..ตอนนี้ผมก็ขายรถไปแล้วด้วย แต่ก็ยังวิ่งไม่ได้พัง อีกอย่างรถผมก็ทำแบบบ้าน ๆ นะ แบบไม่ได้แปลงนั้นแปลงนี้อะไรเลยนะ
อีกอย่าง ผมรู้จักคุณหรือคับ หรือว่าคุณเป็นใครกันหนอ...
ผมตอบแบบกว้าง ๆ แต่คุณโยนมาแบบนี้

ผมมาตอบเพราะผมไม่ได้เป็นเจ้าของอู่  และผมก็ต้องบอกในเรื่องที่บางคนไม่รู้
กับเรื่องที่มันมีผลประโยชน์แอบแฝง หากใครนำความรู้มาตอบอย่างเดียว ไม่หวังอย่างอื่นมันก็ไม่มีปัญหาหรอกคับ
แต่หากตอบเพื่อชง เข้าอู่ มันอีกเรื่อง
คุณมีอุ่หรือป่าวหล่ะ หรือคุณเป็นใคร ช่วยบอกสิคับ

คนเรามันโต ๆ กันแล้ว ทำไรก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร
ผมไม่ได้ดูแลเวป ก็จริง แต่ผมอ่านทุกกระทู้ คับ

เรื่องโชคดี ไม่ทราบว่า อวยพรให้ผม หรือ เจ้าของกระทู้
ถ้าให้ผม ต้องบอกว่าผมโชคดีตั่งแต่ ไม่ได้ทำฝา ด้วยการไปจอดรถอู่หนึ่ง มาตั้งแต่วันนั้นแล้วคับ
และทุกวันนี้ผมก็โชคดีมาเรื่อย ๆ

ขอให้คุณโชคดี เช่นกับคับ
บายคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2551 23:11:39 โดย nokinter4 » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!