AE. Racing Club
12 มิถุนายน 2568 10:19:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นไหมต้องตั้งไฟแก่  (อ่าน 7922 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กันยายน 2551 13:15:58 »

ใช้แก๊ส ต้องตั้งไฟให้แก่ ถึงจะประหยัดและดีใช่หรือป่าว  และถ้ากลับไปใช้น้ำมันวาล์วก็เขกอะสิ

ขอคำแนะนำหน่อย


ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 19:40:42 »

ค่าออดแทนของแก็สประมาณ100 ขณะที่เบนซิลก็แค่95 ถ้าให้เหมาะสมกะแก็ส ต้องตั้งแก่ขึ้น ได้อัตราเร่ง แต่ใช้น้ำมันก็ไฟแก่ไป เขกแน่ละ
แล้วมีแก็สแล้วใช้น้ำมันก็สตาร์ทเท่านั้น ไม่ได้ใช้วิ่ง ช่างมันเถอะ ได้อย่างเสียอย่าง 
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กันยายน 2551 07:10:19 »

ปรับน้ำมันให้เขกแล้วถอยกลับนิดนึงจนไม่เขกแล้วลองขับแก๊สดูถ้าใกล้เคียงน้ำมันก็ OK แล้วครับ แก่มากไม่ดีคร๊าบ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กันยายน 2551 09:14:54 »

 
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กันยายน 2551 11:05:31 »

ผมติดระบบแลมด้า ไม่ได้ปรับไฟครับ ใช้ปกติทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2551 12:32:32 »

ค่าออดแทนของแก็สประมาณ100 ขณะที่เบนซิลก็แค่95 ถ้าให้เหมาะสมกะแก็ส ต้องตั้งแก่ขึ้น ได้อัตราเร่ง แต่ใช้น้ำมันก็ไฟแก่ไป เขกแน่ละ
แล้วมีแก็สแล้วใช้น้ำมันก็สตาร์ทเท่านั้น ไม่ได้ใช้วิ่ง ช่างมันเถอะ ได้อย่างเสียอย่าง 

>>>  ตามๆ น้าๆ ได้เลยครับ บางคันก็ต้องเลือกครับ..ว่าจะ น้ำมัน หรือ แก๊ส
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2551 18:17:25 »

 .......ตั้งให้แก่ไว้....ใช้แก๊สดีกว่า...ตั้งอ่อน
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กันยายน 2551 18:21:24 »

ผมไม่ได้ใช้น้ำมันแล้ว ตั้งแก่สุดเลยใช้แก๊สลูกเดียว ประหยัดได้กำลังขึ้นมาอีกเยอะครับ
บันทึกการเข้า

4e-fte
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,739



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 21:02:08 »

 
บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 01:42:08 »

แวะมาดูครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
pop411
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2551 11:41:33 »

ตั้งยังไงอะครับ เราสามารถตั้งเองได้ไหม
หรือมีอู่ไหนแนะนำบ้าง เอาแบบตั้งไฟ+จูนแก๊สเลยทีเดียว
ตอนนี้รถผมจูนไม่จบสักที
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 13:14:32 »

เคยตั้แก่มากๆ  วิ่งไม่ค่อยออก ครับ แต่ได้ตอนต้นแรง
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 23:10:20 »

ผมตั้งให้ได้ตามสเปคมันอ่ะครับ  วิ่งกระจายเลย   เคยลองแก่ขึ้นแล้ว   ปลายไม่ได้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2552 20:27:14 »

หมุนจานจ่ายตามเข็นนาฬิกาไฟอ่อน
หมุนจานจ่ายทวนเข็มนาฬิกาไฟแก่
 ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ(ตามอ่อนย้อนแก่)
บันทึกการเข้า


    
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2552 13:32:57 »

ตามอ่อน ย้อนแก่ คือหมุนตามการกมุนของเครื่องยนต์ ดูจากสายพานเครื่อง
หรือดูจากอาการของเครื่อง ไฟอ่อน เครื่องสั่นแรงกว่า ไฟแก่ เครื่องนิ่งฯ
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 00:59:50 »

แล้วจะมองไงครับ 4a-fe ว่าหมุนทางไหนอ่อน แก่
ปรับไปปรับมา งง ชมัด 555
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 08:59:20 »

แล้วจะมองไงครับ 4a-fe ว่าหมุนทางไหนอ่อน แก่
ปรับไปปรับมา งง ชมัด 555
ไฟแก่ หมุนจานจ่าย ตามเข็มนาฬิกา
ไฟอ่อน  หมุนจานจ่าย ทวนเข็มนาฬิกา
หมุนทีละนิดครับน้าไก่
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 22:24:13 »

เอาตัวเองมายืนที่ล้อซ้าย หันหน้าเข้าห้องเครื่อง เข้าหาจานจ่าย หมุนตามเข็มฯ ไฟแก่ ท้วนเข็มฯไฟอ่อน
บันทึกการเข้า
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2552 10:39:51 »

ถ้าแก่เกิน ที่รอบสูงมันจะทื่อๆ ปลายไม่ค่อยไหลอะครับ
บันทึกการเข้า

จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2552 12:50:14 »

คือผมซื้อรถติดแก๊สมาเป็นระบบโอโต้และแมนนวล
ถ้าผมจะไม่ใช้แก๊ส แต่ใช้น้ำมันอย่างเดียว จะต้องไปจูนหรือตั้งระบบใหม่หรือเปล่าครับ
ขอบคุณมากนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!