6tong9
|
 |
« เมื่อ: 23 กันยายน 2551 13:15:58 » |
|
ใช้แก๊ส ต้องตั้งไฟให้แก่ ถึงจะประหยัดและดีใช่หรือป่าว และถ้ากลับไปใช้น้ำมันวาล์วก็เขกอะสิ ขอคำแนะนำหน่อย  ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 19:40:42 » |
|
ค่าออดแทนของแก็สประมาณ100 ขณะที่เบนซิลก็แค่95 ถ้าให้เหมาะสมกะแก็ส ต้องตั้งแก่ขึ้น ได้อัตราเร่ง แต่ใช้น้ำมันก็ไฟแก่ไป เขกแน่ละ แล้วมีแก็สแล้วใช้น้ำมันก็สตาร์ทเท่านั้น ไม่ได้ใช้วิ่ง ช่างมันเถอะ ได้อย่างเสียอย่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กันยายน 2551 07:10:19 » |
|
ปรับน้ำมันให้เขกแล้วถอยกลับนิดนึงจนไม่เขกแล้วลองขับแก๊สดูถ้าใกล้เคียงน้ำมันก็ OK แล้วครับ แก่มากไม่ดีคร๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า 
|
|
|
6tong9
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กันยายน 2551 09:14:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aekarin26
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กันยายน 2551 11:05:31 » |
|
ผมติดระบบแลมด้า ไม่ได้ปรับไฟครับ ใช้ปกติทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nick EE90->4A-GE
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2551 12:32:32 » |
|
ค่าออดแทนของแก็สประมาณ100 ขณะที่เบนซิลก็แค่95 ถ้าให้เหมาะสมกะแก็ส ต้องตั้งแก่ขึ้น ได้อัตราเร่ง แต่ใช้น้ำมันก็ไฟแก่ไป เขกแน่ละ แล้วมีแก็สแล้วใช้น้ำมันก็สตาร์ทเท่านั้น ไม่ได้ใช้วิ่ง ช่างมันเถอะ ได้อย่างเสียอย่าง
>>> ตามๆ น้าๆ ได้เลยครับ บางคันก็ต้องเลือกครับ..ว่าจะ น้ำมัน หรือ แก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fabass_4a
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2551 18:17:25 » |
|
 .......ตั้งให้แก่ไว้....ใช้แก๊สดีกว่า...ตั้งอ่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กันยายน 2551 18:21:24 » |
|
ผมไม่ได้ใช้น้ำมันแล้ว ตั้งแก่สุดเลยใช้แก๊สลูกเดียว ประหยัดได้กำลังขึ้นมาอีกเยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4e-fte
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กันยายน 2551 21:02:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 01:42:08 » |
|
แวะมาดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม 
|
|
|
pop411
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2551 11:41:33 » |
|
ตั้งยังไงอะครับ เราสามารถตั้งเองได้ไหม หรือมีอู่ไหนแนะนำบ้าง เอาแบบตั้งไฟ+จูนแก๊สเลยทีเดียว ตอนนี้รถผมจูนไม่จบสักที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 13:14:32 » |
|
เคยตั้แก่มากๆ วิ่งไม่ค่อยออก ครับ แต่ได้ตอนต้นแรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2551 23:10:20 » |
|
ผมตั้งให้ได้ตามสเปคมันอ่ะครับ วิ่งกระจายเลย เคยลองแก่ขึ้นแล้ว ปลายไม่ได้อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
ton ae101
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2552 20:27:14 » |
|
หมุนจานจ่ายตามเข็นนาฬิกาไฟอ่อน หมุนจานจ่ายทวนเข็มนาฬิกาไฟแก่  ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ(ตามอ่อนย้อนแก่)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2552 13:32:57 » |
|
ตามอ่อน ย้อนแก่ คือหมุนตามการกมุนของเครื่องยนต์ ดูจากสายพานเครื่อง หรือดูจากอาการของเครื่อง ไฟอ่อน เครื่องสั่นแรงกว่า ไฟแก่ เครื่องนิ่งฯ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K.Dutsadeekarn
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 00:59:50 » |
|
แล้วจะมองไงครับ 4a-fe ว่าหมุนทางไหนอ่อน แก่ ปรับไปปรับมา งง ชมัด 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<Art @ cz>
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 08:59:20 » |
|
แล้วจะมองไงครับ 4a-fe ว่าหมุนทางไหนอ่อน แก่ ปรับไปปรับมา งง ชมัด 555
ไฟแก่ หมุนจานจ่าย ตามเข็มนาฬิกา ไฟอ่อน หมุนจานจ่าย ทวนเข็มนาฬิกา หมุนทีละนิดครับน้าไก่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 22:24:13 » |
|
เอาตัวเองมายืนที่ล้อซ้าย หันหน้าเข้าห้องเครื่อง เข้าหาจานจ่าย หมุนตามเข็มฯ ไฟแก่ ท้วนเข็มฯไฟอ่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thoss
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2552 10:39:51 » |
|
ถ้าแก่เกิน ที่รอบสูงมันจะทื่อๆ ปลายไม่ค่อยไหลอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จี่จี๋ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2552 12:50:14 » |
|
คือผมซื้อรถติดแก๊สมาเป็นระบบโอโต้และแมนนวล ถ้าผมจะไม่ใช้แก๊ส แต่ใช้น้ำมันอย่างเดียว จะต้องไปจูนหรือตั้งระบบใหม่หรือเปล่าครับ ขอบคุณมากนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|