AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 03:14:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ ๆ ผมอยากเปลี่ยน โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 16V. ฝาลายเอง ขอคำแนะนำครับ..  (อ่าน 3646 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กันยายน 2551 11:57:33 »

  พี่ ๆ  ผมอยากเปลี่ยน โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 16V. ฝาลายเอง ขอคำแนะนำครับ..

   เพราะอย่างที่ พี่ๆ น้าๆ ว่าถ้าติดแก๊สแล้ว พวก โอริง และ ซิลจานจ่ายของ 4A GE 
   มันจะไปเร็วใช้ได้ประมาณ 15,000 กม. ก็ซึม-รั่ว แล้วครับ.

    ผมก็เลยอยากจะทำเองครับ (จะได้เป็น ไม่งั้นช่างกินเงินผมอีกแน่ครับ.) 

   รบกวนขอคำแนะนำ และวิธีถอด ด้วยครับ. กลัวพาด
   โดยเฉพาะตอนใส่สายหัวเทียน เดี๋ยวเสียบผิด มันจะ      ไหมนี่ 


    ขอบคุณมากครับ 
   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2551 12:04:18 โดย Nick EE90->4A-GE » บันทึกการเข้า
Donut
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 12:44:33 »

ให้ช่างดีกว่าคับ เมื่อวานผมพึ่งไปทำมา ทั้ง 2 อย่าง 550บ. คับ สบายใจ

จานจ่ายตัวนี้ถอดออกมา แล้วเสียบเข้าไปสตาร์ไม่ติดอ่ะคับ มันต้องตั้งมาร์คที่สูบ 1

แค่ผิดไปฟันเดียวก้อไม่ติดแล้วอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 13:51:08 »

เสียบจานจ่ายยากมากฝาลายอะ  ตั้งสูบ1อัดสุดที่0องศาตั้งหัวนกกระจอกชี้สูบ1แล้วเสียบอะ
  เปิดฝาครอบวาวดูด้วยนะ ไม่งั้นอาจเสียบผิดเสียบถูกอยู่เป็นชั่วโมง


                     แต่แนะนำนะช่างดีกว่าเด๋วจะเซ็งป่าวๆ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 23:44:45 »

เสียบจานจ่ายยากมากฝาลายอะ  ตั้งสูบ1อัดสุดที่0องศาตั้งหัวนกกระจอกชี้สูบ1แล้วเสียบอะ
  เปิดฝาครอบวาวดูด้วยนะ ไม่งั้นอาจเสียบผิดเสียบถูกอยู่เป็นชั่วโมง


                     แต่แนะนำนะช่างดีกว่าเด๋วจะเซ็งป่าวๆ




ใช่ครับ  ผมเพิ่มทำมาช่างก็บอกเหมือนกันแต่ไม่เชื่อสุดท้ายาต้องพึ่งช่างครับ    ถึงจะติดเครื่องได้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2551 21:02:00 โดย kang-ro » บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กันยายน 2551 09:24:11 »

เคยคิดจะลองเหมือนกัน แต่เห็นช่างขยับ ตั้งอยู่นาน ก็เลยล้มเลิกความคิดที่จะทำเอง
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กันยายน 2551 10:07:25 »

ก็ เคย ทำเอง ครับ

ถ้าในส่วนของ โอริงค์  ก็ ไม่ยาก อะไร ครับ เพียงแต่ ตอนที่ถอด  ก่อนถอดเราก็ ต้องมาร์ค หู ไว้ ก่อน แล้วถอดออกมา แบบไหน ก็ อย่าไป หมุน มันเล่น ครับ   เปลี่ยนโอริงค์ แล้วก็ จับใส่ เหมือนเดิม จบ


แต่ถ้า เปลี่ยนซิล ด้วย  นี่เรื่อง ยาว ครับ เพราะ ต้องแกะ ออก แล้วก็ รื้อแกน ออกมา เปลี่ยน ซิล  แต่ถ้า มี ฝีมือในการ ประกอบ ก็ ทำได้ ครับ  เพียงแต่ มาร์ค จุดต่างๆไว้ ให้ ดี  เปลี่ยนเสร็จ ก็ ใส่คืน

ในกรณี ที่ เกิดไป หมุน เฟือง มัน  ก็ ไม่ยากครับ    ผม เคย ทำที่โรงรถ ตอนนั้น เปลี่ยนลูกจานจ่ายเลยบ ตอนแรก ก็ สตาร์ท ไม่ติด เหมือนกัน  ก็ เลย โทรหา พี่โย  พี่แก ก็ แนะนำ ว่า ให้ ถอดหัวเทียน สูบ 1 ออก แล้วก็ ใช้ ไม้ ยาวๆ ( ผมใช้ไม้จาก ไม้กวาดทางมะพร้าว  )  ก็ ใส่ ไว้ แล้วก็ ลอง หมุนข้อเหวี่ยง ( ถ้าจะสะดวก ก็ ถอดล้อหน้าขวา) แล้วก็ ดู ว่า ไม้ มันขึ้นสุด ลงสุด ตรงไหน ก็ เอาจุด ที่มัน ขึ้น สุด  แล้ว ก็ ดู ที่เฟืองดอกจอก ของ จานจ่าย มันจะมี มาร์คเป็น จุดๆ ไว้ ที่เฟือง อ่ะ ก็ หมุนให้มัน ตรงมาร์ค  แล้วก็ ใส่ เข้าไป ครับ   ก็ใช้งานได้ 

ของแบบนี้  ถ้าช่างเค๊าทำได้   เราก็ ทำเอง ได้ ครับ เพียงแต่ ต้องรู้ว่า ทำยังไง  เท่านั้น เอง   โชคดี ครับ
บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กันยายน 2551 12:55:33 »

ตอบไปแล้วนะครับ

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กันยายน 2551 21:20:22 »

 
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 09:22:31 »

           ขอบคุณมากครับ         



   สรุปแล้ว ให้ช่างทดลองให้ดูอีกทีดีกว่า เดี๋ยวยาวววววววววว   
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!