AE. Racing Club
05 พฤษภาคม 2568 17:38:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คลายความสงสัยให้หน่อยครับ  (อ่าน 2613 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 18:40:02 »

คือผมสงสัยว่าเครื่องN/Aที่เราเอามาเซ็ทโบกันเนี่ย ทำไมมันไม่เหนียว(ทน)เหมือนเครื่องที่เซ็ทโบออกมาจากโรงงานหล่ะครับ  ตัวอย่างรถที่ทำงานผม รถตู้TOYOTA COMMUTER 2500  D4D TURBO+INTER  จากระยองผมไปเชียงใหม่เหยียบ 160-170 ตลอดทาง จอดพักรถเฉพาะเติมน้ำมัน,เข้าห้องน้ำ,หาของกิน ไม่เกิน25-30นาที ต่อครั้ง ตลอดเส้นทางพักทั้งหมด 4 ครั้ง พอโดดขึ้นรถได้ก็เหยียบกันสุดๆตลอด (ทำเวลาจากระยองถึงเชียงใหม่ 7ชม.) แต่เครื่องก็ไม่เห็นมันพังเลยทั้งที่กดแช่ยาว....ผมว่ามี40-50กม.แน่ ถ้าไม่โดนรถหน้าหรือไฟแดงดัก ที่ถามไม่ใช่อะไรครับอยากรู้ว่าถ้าอยากให้เครื่องมันอึดๆแบบสแตนดาร์ดโรงงานเนี่ยต้องทำยังไงอ่ะครับ
 
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 18:50:51 »

รถเทอร์โบถ้าแช่บูสท์นี่ก้อพังได้เหมือนกันนะครับ ..ถ้าขับแช่ 160-170 ที่เกียร์ 5 ผมว่าน่าจะติดบูสท์แค่นิดหน่อยนะ อาศัยไหลปลายด้วย
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 18:57:25 »

วิศวะไม่ได้ออกแบบมาให้บูสหนักแช่นาน ๆ ขนาดนั้น ไม่แปลกที่จะเปราะก่า Turbo พันธุ์แท้ Grin แต่......เรากำจัดจุดอ่อนได้ 55555 แต่ก็ไม่ใช่เทอร์โบแท้ ๆ จะพังไม่ได้นะ มันอาจจะยังไม่พังทันที แต่ซักวันพังแน่ ๆ พังแบบค่อยเป็นค่อยไป Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 19:32:44 »

คือผมสงสัยว่าเครื่องN/Aที่เราเอามาเซ็ทโบกันเนี่ย ทำไมมันไม่เหนียว(ทน)เหมือนเครื่องที่เซ็ทโบออกมาจากโรงงานหล่ะครับ  ตัวอย่างรถที่ทำงานผม รถตู้TOYOTA COMMUTER 2500  D4D TURBO+INTER  จากระยองผมไปเชียงใหม่เหยียบ 160-170 ตลอดทาง จอดพักรถเฉพาะเติมน้ำมัน,เข้าห้องน้ำ,หาของกิน ไม่เกิน25-30นาที ต่อครั้ง ตลอดเส้นทางพักทั้งหมด 4 ครั้ง พอโดดขึ้นรถได้ก็เหยียบกันสุดๆตลอด (ทำเวลาจากระยองถึงเชียงใหม่ 7ชม.) แต่เครื่องก็ไม่เห็นมันพังเลยทั้งที่กดแช่ยาว....ผมว่ามี40-50กม.แน่ ถ้าไม่โดนรถหน้าหรือไฟแดงดัก ที่ถามไม่ใช่อะไรครับอยากรู้ว่าถ้าอยากให้เครื่องมันอึดๆแบบสแตนดาร์ดโรงงานเนี่ยต้องทำยังไงอ่ะครับ
 

สาเหตุที่เครื่องTurbo จากโรงงานทนกว่าการเอาเครื่องN/A มาSet turbo

1. ชิ้นส่วนภายใน เช่นลูกสูบ ,วาล์ว ,ชาร์ฟ , น๊อตก้านสูบ และอื่นๆ ของเครื่องTurbo โรงงาน..... ถูกออกแบบให้มีความทนทานมากว่าN/A

2. Clearance ในการประกอบเครื่องจากโรงงาน มักจะ...... ดีกว่าการประกอบใหม่ของช่างที่เอาเครื่องN/A มาset bo.

3. การจูนนิ่ง และการเลือกใช้Spec. ชิ้นส่วนที่เปลี่ยนเข้าไปตอนเอาเครื่องN/A มาset bo. ..... อาจทำได้ไม่ดี ไม่ถูกต้องสมบูรณ์


*** ส่วนเครื่องTurbo โรงงานที่สามารถวิ่งได้ 160-170 ยาวๆนั้น เป็นเพราะช่วงความเร็วดังกล่าว เครื่องยนต์ไม่มีการBoostแล้ว

เป็นการวิ่งลอยตัวด้วยแรงบิดของเครื่องยนต์เท่านั้น..... หากเครื่องมีแรงบิดมากๆ วิ่งเกิน 200 ที่เกียร์ 5 ก็ไม่มีการBoostแล้ว ใส่ยาวๆได้สบายครับ ***
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 20:07:21 »

คือผมสงสัยว่าเครื่องN/Aที่เราเอามาเซ็ทโบกันเนี่ย ทำไมมันไม่เหนียว(ทน)เหมือนเครื่องที่เซ็ทโบออกมาจากโรงงานหล่ะครับ  ตัวอย่างรถที่ทำงานผม รถตู้TOYOTA COMMUTER 2500  D4D TURBO+INTER  จากระยองผมไปเชียงใหม่เหยียบ 160-170 ตลอดทาง จอดพักรถเฉพาะเติมน้ำมัน,เข้าห้องน้ำ,หาของกิน ไม่เกิน25-30นาที ต่อครั้ง ตลอดเส้นทางพักทั้งหมด 4 ครั้ง พอโดดขึ้นรถได้ก็เหยียบกันสุดๆตลอด (ทำเวลาจากระยองถึงเชียงใหม่ 7ชม.) แต่เครื่องก็ไม่เห็นมันพังเลยทั้งที่กดแช่ยาว....ผมว่ามี40-50กม.แน่ ถ้าไม่โดนรถหน้าหรือไฟแดงดัก ที่ถามไม่ใช่อะไรครับอยากรู้ว่าถ้าอยากให้เครื่องมันอึดๆแบบสแตนดาร์ดโรงงานเนี่ยต้องทำยังไงอ่ะครับ
 

สาเหตุที่เครื่องTurbo จากโรงงานทนกว่าการเอาเครื่องN/A มาSet turbo

1. ชิ้นส่วนภายใน เช่นลูกสูบ ,วาล์ว ,ชาร์ฟ , น๊อตก้านสูบ และอื่นๆ ของเครื่องTurbo โรงงาน..... ถูกออกแบบให้มีความทนทานมากว่าN/A

2. Clearance ในการประกอบเครื่องจากโรงงาน มักจะ...... ดีกว่าการประกอบใหม่ของช่างที่เอาเครื่องN/A มาset bo.

3. การจูนนิ่ง และการเลือกใช้Spec. ชิ้นส่วนที่เปลี่ยนเข้าไปตอนเอาเครื่องN/A มาset bo. ..... อาจทำได้ไม่ดี ไม่ถูกต้องสมบูรณ์


*** ส่วนเครื่องTurbo โรงงานที่สามารถวิ่งได้ 160-170 ยาวๆนั้น เป็นเพราะช่วงความเร็วดังกล่าว เครื่องยนต์ไม่มีการBoostแล้ว

เป็นการวิ่งลอยตัวด้วยแรงบิดของเครื่องยนต์เท่านั้น..... หากเครื่องมีแรงบิดมากๆ วิ่งเกิน 200 ที่เกียร์ 5 ก็ไม่มีการBoostแล้ว ใส่ยาวๆได้สบายครับ ***
แล้วถ้าผมสนใจวาง4E FTE ในบอดี้AE101เนี่ยโดยไม่ไปยุ่งกะอะไรทั้งสิ้น มันจะอึดเหมือน D4Dที่ทำงานมั๊ยครับ 
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 20:56:47 »

คือผมสงสัยว่าเครื่องN/Aที่เราเอามาเซ็ทโบกันเนี่ย ทำไมมันไม่เหนียว(ทน)เหมือนเครื่องที่เซ็ทโบออกมาจากโรงงานหล่ะครับ  ตัวอย่างรถที่ทำงานผม รถตู้TOYOTA COMMUTER 2500  D4D TURBO+INTER  จากระยองผมไปเชียงใหม่เหยียบ 160-170 ตลอดทาง จอดพักรถเฉพาะเติมน้ำมัน,เข้าห้องน้ำ,หาของกิน ไม่เกิน25-30นาที ต่อครั้ง ตลอดเส้นทางพักทั้งหมด 4 ครั้ง พอโดดขึ้นรถได้ก็เหยียบกันสุดๆตลอด (ทำเวลาจากระยองถึงเชียงใหม่ 7ชม.) แต่เครื่องก็ไม่เห็นมันพังเลยทั้งที่กดแช่ยาว....ผมว่ามี40-50กม.แน่ ถ้าไม่โดนรถหน้าหรือไฟแดงดัก ที่ถามไม่ใช่อะไรครับอยากรู้ว่าถ้าอยากให้เครื่องมันอึดๆแบบสแตนดาร์ดโรงงานเนี่ยต้องทำยังไงอ่ะครับ
 

สาเหตุที่เครื่องTurbo จากโรงงานทนกว่าการเอาเครื่องN/A มาSet turbo

1. ชิ้นส่วนภายใน เช่นลูกสูบ ,วาล์ว ,ชาร์ฟ , น๊อตก้านสูบ และอื่นๆ ของเครื่องTurbo โรงงาน..... ถูกออกแบบให้มีความทนทานมากว่าN/A

2. Clearance ในการประกอบเครื่องจากโรงงาน มักจะ...... ดีกว่าการประกอบใหม่ของช่างที่เอาเครื่องN/A มาset bo.

3. การจูนนิ่ง และการเลือกใช้Spec. ชิ้นส่วนที่เปลี่ยนเข้าไปตอนเอาเครื่องN/A มาset bo. ..... อาจทำได้ไม่ดี ไม่ถูกต้องสมบูรณ์


*** ส่วนเครื่องTurbo โรงงานที่สามารถวิ่งได้ 160-170 ยาวๆนั้น เป็นเพราะช่วงความเร็วดังกล่าว เครื่องยนต์ไม่มีการBoostแล้ว

เป็นการวิ่งลอยตัวด้วยแรงบิดของเครื่องยนต์เท่านั้น..... หากเครื่องมีแรงบิดมากๆ วิ่งเกิน 200 ที่เกียร์ 5 ก็ไม่มีการBoostแล้ว ใส่ยาวๆได้สบายครับ ***
แล้วถ้าผมสนใจวาง4E FTE ในบอดี้AE101เนี่ยโดยไม่ไปยุ่งกะอะไรทั้งสิ้น มันจะอึดเหมือน D4Dที่ทำงานมั๊ยครับ 

มันก็อึดครับ แต่คงไม่เท่าเครื่องรถตู้ เพราะว่าพวกนั้นมันเครื่องดีเซล เหล็กหนาเหนียวทนกว่ามากครับ แต่ถ้าขับแบบทั่วๆไป ไม่พังง่ายๆหรอกครับ อย่างมากก็แค่มีแรงดันจนน้ำมันเครื่องทะลักซึมๆออกมาจากท่อหายใจบ้างครับ แต่ไม่ใช่ปัญหา
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 21:22:14 »

คือผมสงสัยว่าเครื่องN/Aที่เราเอามาเซ็ทโบกันเนี่ย ทำไมมันไม่เหนียว(ทน)เหมือนเครื่องที่เซ็ทโบออกมาจากโรงงานหล่ะครับ  ตัวอย่างรถที่ทำงานผม รถตู้TOYOTA COMMUTER 2500  D4D TURBO+INTER  จากระยองผมไปเชียงใหม่เหยียบ 160-170 ตลอดทาง จอดพักรถเฉพาะเติมน้ำมัน,เข้าห้องน้ำ,หาของกิน ไม่เกิน25-30นาที ต่อครั้ง ตลอดเส้นทางพักทั้งหมด 4 ครั้ง พอโดดขึ้นรถได้ก็เหยียบกันสุดๆตลอด (ทำเวลาจากระยองถึงเชียงใหม่ 7ชม.) แต่เครื่องก็ไม่เห็นมันพังเลยทั้งที่กดแช่ยาว....ผมว่ามี40-50กม.แน่ ถ้าไม่โดนรถหน้าหรือไฟแดงดัก ที่ถามไม่ใช่อะไรครับอยากรู้ว่าถ้าอยากให้เครื่องมันอึดๆแบบสแตนดาร์ดโรงงานเนี่ยต้องทำยังไงอ่ะครับ
 

เครื่องทุกตัวมันมีขีดจำกัดในตัวมันเองอยู่แล้วอะครับ
บันทึกการเข้า
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 23:44:43 »

 
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2551 06:51:49 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!