AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 23:34:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4e fte auto อยากรู้ลายละเอียดและอารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับ  (อ่าน 10562 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tanthekop
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 20:59:24 »

อารมณ์ในการขับว่าเป็นยังไงบ้างครับเป็นยังไงบ้างครับ แล้วราคาค่าตัวมันสักเท่าไรครับ ผมใช้ ee90 อยู่ครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
คือว่าแฟนผมจะใช้ด้วยจึงต้องเป็น auto น่ะครับ ขอบเตียง
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 21:29:51 »

รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 14:20:13 »

รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 15:38:01 »

รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555
ตัวจริงเสียงจริง มายืนยัน
บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 15:58:52 »

พี่ครับ ช่วยอธิบายขยายความด้านเทคนิค อีกนิด หน่อยได้ไหมพี่ Moon_night ว่าทำไมมันกินน้อยกว่า 4E-FE น่ะครับพี่
คืออยากรู้ว่าทำไม เทอร์โบทำไม มันถึงทำให้ประหยัดลงได้ แถมวิ่งดีอีกต่างหาก 
ผมสนใจอยากจะวางตัวนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมก็วิ่งจากบ้านไปที่ทำงานแค่ 2.5 กม ไปกลับก็ 5 โล เย็นก็วิ่งเข้าในเมือง ก็ไปกลับ
10-15 โล ประมาณเนี้ย  เป็นประจำทุกวัน ไม่ได้วิ่งแช่ทางไกลนานๆ ซักที คิดว่าน่าจะเหมาะกับเครื่องตัวนี้
รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จริงๆ
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 17:22:31 »

เทคนิคระเอียดคงไม่สามารถบอกได้ครับ บอกได้แต่เทคนิคทั่วๆไปครับ
ที่ว่าประหยัดทั้งที่มีเทอร์โบ นั่นเป็นเพราะเครื่องมีความจุเพียง 1,331 ซีซีครับ รอบเดินเบา หรือขับแบบไม่บูสมาก มันก็จะประหยัดแบบเครื่อง 1.3 ครับ ดังนั้นในเมืองจะประหยัดกว่าพวก 4a-fe 7a-fe ก็เพราะเรื่องซีซีที่น้อยกว่า เวลารถติดหรือเดินเบามันจึงกินน้อยกว่าครับ และด้วยที่มันมีเทอร์โบ เราเหยียบให้บูสสัก 0.1-0.2 บาร์ ความเร็วก็จะขึ้นไว และเมื่อขึ้นไวเราก็ไม่ต้องใช้รอบสูงนานเพื่อไต่ความเร็ว มันเลยประหยัดกว่า1.3 ปกติไงครับ น่าจะแบบนี้แหละครับ
แต่เมื่อวิ่งนอกเมือง เครื่อง1.3 กำลังมันน้อย จึงต้องเหยียบมาก ยิ่งเหยียบติดบูสก็จะกินขึ้นมาหน่อย แต่ก็อยู่ในช่วงที่กินแบบพอรับได้ และหากวิ่งยาวๆแบบอมบูสไว้ หรือบูสเล็กน้อย ก็จะไม่กินมากครับ เฉลี่ยแล้วก็จะกินพอๆกันกับ4a-fe 7a-fe ครับ ซึ่งบางครั้งก็อาจกินมากกว่าก็ได้หากกดติดบูสเต็มๆบ่อยๆ
ถ้าคุณใช้ในเมือง ตัวนี้ประหยัดกว่าแน่นอนครับ และแรงดึงดีกว่ามากครับ


ได้แค่นี้แหละครับ ไม่รู้ชัดเจนเหรอเปล่า ติชมกันได้นะครับเพื่อนๆ
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 18:47:13 »

ขอถามเพิ่มเติมนะครับ อันนี้ผมไม่เคยรู้มาก่อน 4E Bo เดิมๆ ในบอดี้ AE ทั้งเกียร์ธรรมดา และ Auto วิ่ง 1/4 Mile อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 19:55:30 »

ขอถามเพิ่มเติมนะครับ อันนี้ผมไม่เคยรู้มาก่อน 4E Bo เดิมๆ ในบอดี้ AE ทั้งเกียร์ธรรมดา และ Auto วิ่ง 1/4 Mile อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ

ของพี่ไม่เค้น (เพราะลงรุ่น 18S) สับเกียร์ 5000
เวลารอบแรกเทส 17.8 เข้าเส้น 138.xx km/s เข้าเส้นเกียร์ 4 (สนามปัจจุบันน่าจะ 407 m)
ทุกอย่างเดิมๆ หมดเลยทั้งโบ ทั้งครัช  บูส 0.7
ไม่เอาอะไรออกเลย รวมถึงยางอะไหล่ด้วย
ตอนวิ่งแข่งจริงๆ เอาเพื่อนนั่งด้วย  1 คน เข้า 18.10 ตกรอบ
เพราะคู่แข่งเข้า 18.0x พอดี  55

ถ้ารถทำเต็มๆ เวลาน่าจะลงมามากอยู่สำหรับในบอร์ดี้ AE
และไม่แปลกใจเลยทำไม Starlet ทำเวลาได้ดีมากมาย

รอรถทำเต็มมาให้ข้อมูลต่อไปจ้า



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2551 19:58:48 โดย เอ-ingtun » บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 21:17:20 »

ส่วนตัวผมว่ามันเป็นเครื่องที่ "ขับสนุก" ดีครับ ต้องเน้นว่าขับสนุก แรงไหม..พอตัวมันเลยทีเดียว(เพราะอยู่ในบอดี้AE100 ก็ต้องเข้าใจนะครับมีน้ำหนักตัวรถด้วย ถ้าStaletก็ ) เหยียบก็มา แถมมีฮัดชิ้วอีกด้วย(แฟ้ดดดดด ชิ้วๆๆๆ) ประหยัดไหม ขับธรรมดาแบบไม่มีบูสก็ประหยัดเลยครับ แบบมีบูสก็ไม่ได้เปลืองมากมาย เคยขับไปหัวหิน ไป-กลับ น้ำมันหนึ่งถังอ่าครับ แซงบ้างเรื่อยๆบ้าง โอเคดีครับ สนุกดี คอนเฟิร์มแหล่มเลยย
บันทึกการเข้า
-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


083-8589591,ID LINE:amm-bk


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 21:58:48 »

รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555
ถามนิดนึงครับพอดีกำลังจะวางเครื่องตัวนี้อยู่ครับ ค่าวาง ค่าเครื่องที่พี่ทำทั้งหมดเท่าไรครับ รถผมเครื่องคาร์บู ต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 22:24:30 »

รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555
ถามนิดนึงครับพอดีกำลังจะวางเครื่องตัวนี้อยู่ครับ ค่าวาง ค่าเครื่องที่พี่ทำทั้งหมดเท่าไรครับ รถผมเครื่องคาร์บู ต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
เครื่องผมเป็นรุ่น EP91 ตัวสุดท้าย ราคาขณะซื้อ กลางปี 2549 พร้อมเกียร์ออโต้ 23,000 บาท
ค่าวาง 8,000 พร้อมวายสาย(แต่มันวายไม่ครบ กล่องDinostic มันก็ไม่ต่อให้ ไม่ได้ดูตอนรับรถมัวแต่ดูระบบต่างๆ ไม่ได้เช็คดีใจเลยกลับเลย ต้องระวังนะครับ เพราะที่มันไม่ต่อให้เนื่องจากสายไฟมันยาวไม่พอที่จะยึดให้กล่องมันติดกับผนังเครื่อง คิดว่าอย่างงั้น)
เทิรน์เครื่องเก่าพร้อมเกียร์ออโต้เน่าๆ ได้ 5,000 บาท
ต่อมันลดเหลือทุกอย่าง รวมแล้ว จ่ายไป 25,000 บาท รับรถกลับบ้าน

สำหรับคุณ อาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ครับ แต่ให้มันแถมให้ก็ได้มันให้ได้ไม่กี่ร้อยบาทครับ หรือเอารุ่นถังหัวฉีดมาใช้เลยก็ดีครับจะได้สมบรูณ์แบบซิ่งได้ไม่ต้องกลัววอด เอาปั๊มติ๊กของเครื่อง4a-fe 7a-fe ก็ได้ทั้งนั้นครับ เพราะผมก็ใช้ปั๊มติ๊ก1.6 เดิมอยู่ก็เพียงพอกับการใช้งาน แต่ของ 1.3 ไม่รู้ว่าพอหรือป่าว
ส่วนที่ต้องทำต่อคือ มันมีอินเตอร์บน หากจะเอาไว้แบบเดิม ต้องเจาะฝากระโปรงแล้วใส่สคูปดักลมหรือหาฝากระโปรงเลวิน101 แต่หายากน่าดู ไม่แนะนำให้แง้มฝากระโปรงครับ มันมีแต่ข้อเสีย
หรือจะย้ายอินเตอร์มาข้างหน้าแล้วเดิมท่อเขาต่างๆใหม่ ทั้ง 2 วิธีราคาพอๆกันครับ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เอาไว้วางแล้วค่อยมาถามนะครับว่าข้อดีข้อเสียคืออะไร
ต่อมาคงต้องทำเบรคเพิ่มหน่อยครับ ของเดิมน่าจะไม่พอ ให้ลองเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดสูงหน่อย แล้วลองดูว่าเอาอยู่มั้ย ถ้าเอาอยู่ ก็เปลี่ยนแค่นี้พอ แต่ถ้าไม่อยู่ต้องเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นครับ ตรงรุ่นมีอยู่เยอะพอสมควร หรือจะเปลี่ยนดิสหลังเป็นดิสก็ได้ครับ หล่อด้วย สำหรับผมเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคครับ ก็เอาอยู่แล้ว

ส่วนอื่นๆค่อยๆทำไปครับ แรกๆก็มีเท่านี้ครับ เพราะมันต้องใช้เงินทั้งนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2551 22:27:43 โดย Moon_night » บันทึกการเข้า
-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


083-8589591,ID LINE:amm-bk


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 22:48:32 »

ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ขอเก็บเงินก่อนครับอีกไม่นานคงได้วางละครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 22:54:34 »

รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555
ถามนิดนึงครับพอดีกำลังจะวางเครื่องตัวนี้อยู่ครับ ค่าวาง ค่าเครื่องที่พี่ทำทั้งหมดเท่าไรครับ รถผมเครื่องคาร์บู ต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
เครื่องผมเป็นรุ่น EP91 ตัวสุดท้าย ราคาขณะซื้อ กลางปี 2549 พร้อมเกียร์ออโต้ 23,000 บาท
ค่าวาง 8,000 พร้อมวายสาย(แต่มันวายไม่ครบ กล่องDinostic มันก็ไม่ต่อให้ ไม่ได้ดูตอนรับรถมัวแต่ดูระบบต่างๆ ไม่ได้เช็คดีใจเลยกลับเลย ต้องระวังนะครับ เพราะที่มันไม่ต่อให้เนื่องจากสายไฟมันยาวไม่พอที่จะยึดให้กล่องมันติดกับผนังเครื่อง คิดว่าอย่างงั้น)
เทิรน์เครื่องเก่าพร้อมเกียร์ออโต้เน่าๆ ได้ 5,000 บาท
ต่อมันลดเหลือทุกอย่าง รวมแล้ว จ่ายไป 25,000 บาท รับรถกลับบ้าน

สำหรับคุณ อาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ครับ แต่ให้มันแถมให้ก็ได้มันให้ได้ไม่กี่ร้อยบาทครับ หรือเอารุ่นถังหัวฉีดมาใช้เลยก็ดีครับจะได้สมบรูณ์แบบซิ่งได้ไม่ต้องกลัววอด เอาปั๊มติ๊กของเครื่อง4a-fe 7a-fe ก็ได้ทั้งนั้นครับ เพราะผมก็ใช้ปั๊มติ๊ก1.6 เดิมอยู่ก็เพียงพอกับการใช้งาน แต่ของ 1.3 ไม่รู้ว่าพอหรือป่าว
ส่วนที่ต้องทำต่อคือ มันมีอินเตอร์บน หากจะเอาไว้แบบเดิม ต้องเจาะฝากระโปรงแล้วใส่สคูปดักลมหรือหาฝากระโปรงเลวิน101 แต่หายากน่าดู ไม่แนะนำให้แง้มฝากระโปรงครับ มันมีแต่ข้อเสีย
หรือจะย้ายอินเตอร์มาข้างหน้าแล้วเดิมท่อเขาต่างๆใหม่ ทั้ง 2 วิธีราคาพอๆกันครับ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เอาไว้วางแล้วค่อยมาถามนะครับว่าข้อดีข้อเสียคืออะไร
ต่อมาคงต้องทำเบรคเพิ่มหน่อยครับ ของเดิมน่าจะไม่พอ ให้ลองเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดสูงหน่อย แล้วลองดูว่าเอาอยู่มั้ย ถ้าเอาอยู่ ก็เปลี่ยนแค่นี้พอ แต่ถ้าไม่อยู่ต้องเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นครับ ตรงรุ่นมีอยู่เยอะพอสมควร หรือจะเปลี่ยนดิสหลังเป็นดิสก็ได้ครับ หล่อด้วย สำหรับผมเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคครับ ก็เอาอยู่แล้ว

ส่วนอื่นๆค่อยๆทำไปครับ แรกๆก็มีเท่านี้ครับ เพราะมันต้องใช้เงินทั้งนั้น
พี่มูน แง้มฝากระโปรง มีข้อเสียยังไงอะครับ ดาจะได้เอาลง เพราะแง้มอยู่
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 00:40:55 »

พี่ครับ ช่วยอธิบายขยายความด้านเทคนิค อีกนิด หน่อยได้ไหมพี่ Moon_night ว่าทำไมมันกินน้อยกว่า 4E-FE น่ะครับพี่
คืออยากรู้ว่าทำไม เทอร์โบทำไม มันถึงทำให้ประหยัดลงได้ แถมวิ่งดีอีกต่างหาก 
ผมสนใจอยากจะวางตัวนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมก็วิ่งจากบ้านไปที่ทำงานแค่ 2.5 กม ไปกลับก็ 5 โล เย็นก็วิ่งเข้าในเมือง ก็ไปกลับ
10-15 โล ประมาณเนี้ย  เป็นประจำทุกวัน ไม่ได้วิ่งแช่ทางไกลนานๆ ซักที คิดว่าน่าจะเหมาะกับเครื่องตัวนี้
รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จริงๆ

ตอบแบบมั่วเลยนะครับ คือจะขับเทอร์โบให้ประหยัดต้องหัดครับ

กดให้เต็มบูสได้ความเร็วที่ต้องการ แล้ววิ่งแวคไปครับ ยังไงก็ประหยัดกว่า na

กดเต็มแช่ยาวพังครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 10:20:00 »

ขอบคุณมากๆครับ พี่ Moon_night ศึกษาๆๆ ขอโทษทีที่เข้ามาตอบช้า เน็ตเดี้ยงพึ่งเข้าเน็ตได้
บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 10:23:24 »

พี่ครับ ช่วยอธิบายขยายความด้านเทคนิค อีกนิด หน่อยได้ไหมพี่ Moon_night ว่าทำไมมันกินน้อยกว่า 4E-FE น่ะครับพี่
คืออยากรู้ว่าทำไม เทอร์โบทำไม มันถึงทำให้ประหยัดลงได้ แถมวิ่งดีอีกต่างหาก 
ผมสนใจอยากจะวางตัวนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมก็วิ่งจากบ้านไปที่ทำงานแค่ 2.5 กม ไปกลับก็ 5 โล เย็นก็วิ่งเข้าในเมือง ก็ไปกลับ
10-15 โล ประมาณเนี้ย  เป็นประจำทุกวัน ไม่ได้วิ่งแช่ทางไกลนานๆ ซักที คิดว่าน่าจะเหมาะกับเครื่องตัวนี้
รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จริงๆ

ตอบแบบมั่วเลยนะครับ คือจะขับเทอร์โบให้ประหยัดต้องหัดครับ

กดให้เต็มบูสได้ความเร็วที่ต้องการ แล้ววิ่งแวคไปครับ ยังไงก็ประหยัดกว่า na

กดเต็มแช่ยาวพังครับ
ไว้วางจริงๆ คงต้องมาปรึกษาพี่ๆ ทุกท่านในนี้อีกทีว่าการขับแบบติดบูสหน่อยๆ ต้องทำอย่างไร อิอิ รอโบนัสปีหน้าก่อนครับ ตอนนี้ศึกษาข้อมุล
บันทึกการเข้า

นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 12:24:09 »

 
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 12:55:29 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 13:14:56 »

รอน้ามูน มาตอบเน้อ
และลองเช็ค PM โทรไปถามน้องพัทดูนะ
92 ซุปโบ มาเล่น 4E Bo เหมือนกัน
เรียกผมน้าเลยนะ
ในเมืองขับสนุกครับ ดึงกว่า 4a-fe และประหยัดกว่าครับ หากขับไม่ซัดมีถึง 12-13 โลลิตรครับในเมือง
ส่วนนอกเมือง หากนั่งหลายคนอาจต้องขับติดบูสหน่อยจึงจะไปได้ดีครับ แต่ขับคนเดียวหรือสองคน ไปสบายๆครับ กินน้ำมันอยู่ 15 โลลิตรครับ พอๆกับเครื่อง4a-fe หรือ 7a-fe เลย
มันไม่อีดหรอกครับ ขับให้ติดบูสแบบแช่คันเร่งไปเรื่อยๆมันจะดึงอย่างต่อเนื่อง บางทีผมยังต้องถอนคันเร่งเลย มันลากยาวไปแล้วมันดึงมากไป 555
ถามนิดนึงครับพอดีกำลังจะวางเครื่องตัวนี้อยู่ครับ ค่าวาง ค่าเครื่องที่พี่ทำทั้งหมดเท่าไรครับ รถผมเครื่องคาร์บู ต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
เครื่องผมเป็นรุ่น EP91 ตัวสุดท้าย ราคาขณะซื้อ กลางปี 2549 พร้อมเกียร์ออโต้ 23,000 บาท
ค่าวาง 8,000 พร้อมวายสาย(แต่มันวายไม่ครบ กล่องDinostic มันก็ไม่ต่อให้ ไม่ได้ดูตอนรับรถมัวแต่ดูระบบต่างๆ ไม่ได้เช็คดีใจเลยกลับเลย ต้องระวังนะครับ เพราะที่มันไม่ต่อให้เนื่องจากสายไฟมันยาวไม่พอที่จะยึดให้กล่องมันติดกับผนังเครื่อง คิดว่าอย่างงั้น)
เทิรน์เครื่องเก่าพร้อมเกียร์ออโต้เน่าๆ ได้ 5,000 บาท
ต่อมันลดเหลือทุกอย่าง รวมแล้ว จ่ายไป 25,000 บาท รับรถกลับบ้าน

สำหรับคุณ อาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ครับ แต่ให้มันแถมให้ก็ได้มันให้ได้ไม่กี่ร้อยบาทครับ หรือเอารุ่นถังหัวฉีดมาใช้เลยก็ดีครับจะได้สมบรูณ์แบบซิ่งได้ไม่ต้องกลัววอด เอาปั๊มติ๊กของเครื่อง4a-fe 7a-fe ก็ได้ทั้งนั้นครับ เพราะผมก็ใช้ปั๊มติ๊ก1.6 เดิมอยู่ก็เพียงพอกับการใช้งาน แต่ของ 1.3 ไม่รู้ว่าพอหรือป่าว
ส่วนที่ต้องทำต่อคือ มันมีอินเตอร์บน หากจะเอาไว้แบบเดิม ต้องเจาะฝากระโปรงแล้วใส่สคูปดักลมหรือหาฝากระโปรงเลวิน101 แต่หายากน่าดู ไม่แนะนำให้แง้มฝากระโปรงครับ มันมีแต่ข้อเสีย
หรือจะย้ายอินเตอร์มาข้างหน้าแล้วเดิมท่อเขาต่างๆใหม่ ทั้ง 2 วิธีราคาพอๆกันครับ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน เอาไว้วางแล้วค่อยมาถามนะครับว่าข้อดีข้อเสียคืออะไร
ต่อมาคงต้องทำเบรคเพิ่มหน่อยครับ ของเดิมน่าจะไม่พอ ให้ลองเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นเกรดสูงหน่อย แล้วลองดูว่าเอาอยู่มั้ย ถ้าเอาอยู่ ก็เปลี่ยนแค่นี้พอ แต่ถ้าไม่อยู่ต้องเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นครับ ตรงรุ่นมีอยู่เยอะพอสมควร หรือจะเปลี่ยนดิสหลังเป็นดิสก็ได้ครับ หล่อด้วย สำหรับผมเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคครับ ก็เอาอยู่แล้ว

ส่วนอื่นๆค่อยๆทำไปครับ แรกๆก็มีเท่านี้ครับ เพราะมันต้องใช้เงินทั้งนั้น
พี่มูน แง้มฝากระโปรง มีข้อเสียยังไงอะครับ ดาจะได้เอาลง เพราะแง้มอยู่
มันมีข้อเสียตรงที่ แทนที่มันจะได้ระบายความร้อยออกไป มันกลับทำให้ความร้อนไม่ระบายออกไปในขณะวิ่ง เพราะลมที่เข้ามา มันจะเข้ามาตรงช่องที่แง้ม แทนที่มันจะระบายลมออก แต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะลมมันจะดันเข้ามาทั้ง2ข้างแล้วมันก็หมุนวนอยูในห้องเครื่อง แล้วลมร้อนมันก็จะวนเวียนอยู่ในห้องเครื่องอย่างนั้น มันก็เลยมีแต่ข้อเสียครับน้องดา
ไปเอาลงซะนะ แล้วจะแง้มทำไมน่ะฝากระโปรง มีอะไรติดเหรอ ถ้าไม่มีเอาลงซะนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2551 13:17:17 โดย Moon_night » บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2551 13:18:30 »

พี่ครับ ช่วยอธิบายขยายความด้านเทคนิค อีกนิด หน่อยได้ไหมพี่ Moon_night ว่าทำไมมันกินน้อยกว่า 4E-FE น่ะครับพี่
คืออยากรู้ว่าทำไม เทอร์โบทำไม มันถึงทำให้ประหยัดลงได้ แถมวิ่งดีอีกต่างหาก 
ผมสนใจอยากจะวางตัวนี้อยู่เหมือนกัน เพราะผมก็วิ่งจากบ้านไปที่ทำงานแค่ 2.5 กม ไปกลับก็ 5 โล เย็นก็วิ่งเข้าในเมือง ก็ไปกลับ
10-15 โล ประมาณเนี้ย  เป็นประจำทุกวัน ไม่ได้วิ่งแช่ทางไกลนานๆ ซักที คิดว่าน่าจะเหมาะกับเครื่องตัวนี้
รบกวนหน่อยนะครับ ไม่รู้จริงๆ

ตอบแบบมั่วเลยนะครับ คือจะขับเทอร์โบให้ประหยัดต้องหัดครับ

กดให้เต็มบูสได้ความเร็วที่ต้องการ แล้ววิ่งแวคไปครับ ยังไงก็ประหยัดกว่า na

กดเต็มแช่ยาวพังครับ

แต่ถ้าขับอยู่หน้าฝาลายนะ ต้องกดให้เต็มบูสเลย พังเป็นพัง 555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!