AE. Racing Club
07 กรกฎาคม 2568 12:03:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
โพลล์
คำถาม: ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับ พี่น้อง
.. - 4 (80%)
.. - 1 (20%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 4

หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 11  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Share knowledge and technique  (อ่าน 48691 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Anukool Jumpa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 กันยายน 2551 15:37:24 »

แอร์สู้แดดตอนกลางวันไม่ได้ แต่ตอนกลางคืนแอร์เย็นเป็นปกติ

ปัญหานี้มีทางแก้ผู้ใช้รถแก้ไขได้ด้วยตนเองค่าใช้จ่ายไม่เกิน 100 บาท .....ข้อคิดสำหรับผู้ใช้รถแอร์สู้แดดไม่ได้ตอนกลางวันแต่กลางคืนเย็นปกติ...ถ้ารถอาการแบบนี้วาลว์ ดรายเออร์ไม่เสียครับ...ถ้าสองอย่างนี้เสียเปิดแอร์ตอนไหนก็ไม่เ เย็น

รถยนต์ทุกยี่ห้อเมื่อใช้งานมา 2 ปีจะเริ่มมีปัญแอร์สู้แดดไม่ได้ปัญหานี้มีทางแก้และผู้ใช้รถแก้ได้ด้วยตนเอง ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 100 บาทยินดีให้คำแนะนำวิธีการแก้ไข

น้ำยาล้างคอยล์ร้อนแอร์ ตามรูป หาซื้อมาเลย คับ

Video Clip Games

ปล่อยให้น้ำยาทำงานประมาณ 1-5นาที...แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด..ผลที่ได้ตามรูป
Video Clip Games
 
ย้ำๆครับว่า...แอร์รถท่านต้องทำงานเป็นปรกติน่ะครับ...เพียงแต่มีปัญหาที่สู้แดดไม่ได้ เจอแสงแดดทีไรความเย็นละไม่มี...วิธีนี้แก้ได้แน่นอน100%ครับ
น้ำยาล้างตู้แอร์...มีหลายยี่ห้อครับ ที่นิยมก็ยี่ห้อ..อาปาเซ่...ราคา50-80บาท(แล้วแต่ร้านที่ขาย)แนะนำให้ไปหาซื้อที่ร้านขายอะไหล่แอร์บ้านน่ะครับ(ร้านที่ทำแอร์รถไม่ขายให้แน่นอน
ขวดหนึ่งควรล้าง2ครั้งติดต่อกัน...ครั้งละ1/2ขวด...
ไม่ต้องไปเสียเงิน1000-10000ให้ร้านซ่อมแอร์...เอะอะก้อจะเปลี่ยนตัวโน้นตัวนี้ไปเรื่อย
.....มันเป็นเส้นผมบังภูเขา....

วิธีการฉีดล้างน้ำยาล้าง...
1.รถกระบะ....ถอดกระจังหน้าออก แล้วบีบขวดน้ำยาฉีดได้เลยครับ
2.รถเก๋ง...ถอดกระจังหน้าและพัดลมแอร์ออก แล้วบีบขวดน้ำยาฉีดได้เลยครับ
....ฝาขวดน้ำยามีรูเล็กๆสำหรับบีบฉีดได้เลยครับ....

ท่านๆคงเคยเอารถไปซ่อมแอร์มาบ้างไม่มากก็น้อยกับอาการที่แอร์เย็นสู้แดดไม่ได้...เคยสังเกตุมั๊ยครับว่าเวลาที่ช่างเขาได้เปลี่ยนอะไหล่แอร์ไปหลายรายการ พอถึงเวลาที่ลองแอร์ช่างเขาก็จะทำดังต่อไปนี้
1.สตาร์ทเครื่องเปิดแอร์
2.เปิดพัดลมแอร์เบอร์สูงสุด ตั้งอุณหภูมิไว้สูงๆ
3.เร่งรอบเครื่องให้สูงๆ
4.เอาน้ำมาฉีดที่แผงคอยล์แอร์ด้านหน้า(คอยล์ร้อน)
5.เสร็จแล้วช่างก็บอกว่าแอร์เย็นแล้วครับ ทั้งหมดก็......บาทครับ

....พอจ่ายตังค์เสร็จขับรถออกจากอู่ซ่อมได้ไม่นาน พอเจอแดดแอร์ท่านพี่สู้แดดไม่ไหว...ต้องกลับเข้าเช็คใหม่ไม่รู้กี่รอบ หรือเปลี่ยนอู่หรือร้านซ่อมไปเรื่อยๆแก้กันไม่จบเสียที...

ทุกท่านที่ได้แก้ไขแล้วช่วยบอกต่อผู้ที่ใช้รถแอร์สู้แดดไม่ได้ด้วย เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ประสพปัญหานี้...การแก้ปัญหานี้จะช่วยยืดอายุการใช้งานของคอมเพรสเซอร์ ซีล โอริง และคอยล์เย็น น้ำมันจะประหยัดกว่าเดิมเพราะแอร์ตัดต่อเร็วกว่าเดิม ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้เกิดกับรถทุกคันทุกยี่ห้อเมื่อใช้งานมา 2 ปี...การแก้ต้องแก้แบบเดียวกันทั้งหมดแล้วผู้ใช้รถแก้ไขเองได้ด้วยตนเอง
 
28 นี้ไปไหมครับท่าน ฝากซื้อเอาไปด้วยซิ
บันทึกการเข้า
AUT...Tua Jeed...
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192


18 UP NA JA


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 กันยายน 2551 15:57:41 »

 
บันทึกการเข้า

  "ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก"   o_o       
BigToe 1983
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627


08-24676425


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 กันยายน 2551 16:45:15 »

หาซื้อน้ำยา ใด้ ที่ร้านแอร์ บ้านทั่วไป คับ
แต่ถ้าเป็นร้านแอร์รถยนต์ จะแพงหน่อย
 
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กันยายน 2551 17:08:00 »

ย้ายไป กระทู้ Share Knowladge  ได้เลยนะครับทั่นนนนน สุดยอดดดดด
บันทึกการเข้า
นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 08:17:19 »

  ใชที่อยู่ติดกับหม้อน้ำหรือเปล่าครับน้า
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 12:43:16 »

ผมลองทำแล้ว มันเย็นขึ้นจริงๆคับ 
บันทึกการเข้า
BigToe 1983
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627


08-24676425


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 13:43:01 »

ใชที่อยู่ติดกับหม้อน้ำหรือเปล่าครับน้า
ใช้แล้วครับ หน้าสุด 
บันทึกการเข้า
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 15:08:45 »

แหล่มเลย
บันทึกการเข้า

P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 15:14:33 »

Specify เกียร์ ต่าง ๆ ของ 4A จ้า... เอาไปเลือกใช้กัน

เผื่อทั่นไหน อยากเอาเกียร์ อะไร ไป มิกซ์ กัน แต่ที่แน่ ๆ บาง

ท่านในโซน เอา 4A-FE ชนเกียร์มัว อยู่ อิ อิ


ร้อนครับร้อน........"ร้อนตัว"
บันทึกการเข้า

P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 15:33:15 »

ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ ที่18 สมัย
ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ได้แชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ หรือแชมป์เปี้ยนลีก มากที่สุดในอังกฤษ 5 สมัย และได้ถ้วยของแท้ด้วยเนื่องจากได้แชมป์
ครบ5สมัย
ป.ล. ทีมที่อยากได้ประวัติแบบนี้คงต้องใช้ความพยามมากหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 16:24:32 »

ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ ที่18 สมัย
ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ได้แชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ หรือแชมป์เปี้ยนลีก มากที่สุดในอังกฤษ 5 สมัย และได้ถ้วยของแท้ด้วยเนื่องจากได้แชมป์
ครบ5สมัย
ป.ล. ทีมที่อยากได้ประวัติแบบนี้คงต้องใช้ความพยามมากหน่อยนะครับ

มีอีกอันประวัติยาวนานกว่านั้นอีก ตกข้อมูลไปนะครับ
ลิเวอร์พูลม่ได้แชมป์ พรีเมียลีก มา 20 ปีแล้วนะครับ อุ อุ
บันทึกการเข้า
นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 16:48:38 »

ใชที่อยู่ติดกับหม้อน้ำหรือเปล่าครับน้า
ใช้แล้วครับ หน้าสุด 
บันทึกการเข้า
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 25 กันยายน 2551 15:51:37 »

ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ ที่18 สมัย
ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ได้แชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ หรือแชมป์เปี้ยนลีก มากที่สุดในอังกฤษ 5 สมัย และได้ถ้วยของแท้ด้วยเนื่องจากได้แชมป์
ครบ5สมัย
ป.ล. ทีมที่อยากได้ประวัติแบบนี้คงต้องใช้ความพยามมากหน่อยนะครับ

มีอีกอันประวัติยาวนานกว่านั้นอีก ตกข้อมูลไปนะครับ
ลิเวอร์พูลม่ได้แชมป์ พรีเมียลีก มา 20 ปีแล้วนะครับ อุ อุ
บันทึกการเข้า

TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 กันยายน 2551 17:19:21 »

 
บันทึกการเข้า
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 13:29:15 »

ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ ที่18 สมัย
ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ได้แชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ หรือแชมป์เปี้ยนลีก มากที่สุดในอังกฤษ 5 สมัย และได้ถ้วยของแท้ด้วยเนื่องจากได้แชมป์
ครบ5สมัย
ป.ล. ทีมที่อยากได้ประวัติแบบนี้คงต้องใช้ความพยามมากหน่อยนะครับ

มีอีกอันประวัติยาวนานกว่านั้นอีก ตกข้อมูลไปนะครับ
ลิเวอร์พูลม่ได้แชมป์ พรีเมียลีก มา 20 ปีแล้วนะครับ อุ อุ
นาน..........จัง
..
..
..
..
..
(รู้นะ...ว่าเธอเจ็บ)
บันทึกการเข้า
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 30 กันยายน 2551 14:03:59 »

พอดีไปเจอข้อมูลเกี่ยวกะสเป็คจานเบรค ของ Skyline มา
เห็นแว๊บๆว่าเคยมีคนแปลงใส่AEได้ เลยเอามาฝากเผื่อใครสนใจ
1.R32-GTS ***พิมพ์นิยม***
จานหน้ากว้าง 280 มม.หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 297 มม.หนา 18 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
2.R32-GTR
จานหน้ากว้าง 296 มม.หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 297 มม.หนา 18 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
3.R33-GTS
จานหน้ากว้าง 296 มม.หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 297 มม.หนา 18 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
4.R33-GTR (brembo/สีดำ)
จานหน้ากว้าง 324 มม.หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 300 มม. หนา 22 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
5.R34-GTS
จานหน้ากว้าง 310 มม. หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 297 มม.หนา 18 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
เดี๋ยวว่างๆจะหาเรื่องอื่นมาเพิ่มนะครับ 
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2551 09:19:34 »

พอดีไปเจอข้อมูลเกี่ยวกะสเป็คจานเบรค ของ Skyline มา
เห็นแว๊บๆว่าเคยมีคนแปลงใส่AEได้ เลยเอามาฝากเผื่อใครสนใจ
1.R32-GTS ***พิมพ์นิยม***
จานหน้ากว้าง 280 มม.หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 297 มม.หนา 18 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
2.R32-GTR
จานหน้ากว้าง 296 มม.หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 297 มม.หนา 18 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
3.R33-GTS
จานหน้ากว้าง 296 มม.หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 297 มม.หนา 18 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
4.R33-GTR (brembo/สีดำ)
จานหน้ากว้าง 324 มม.หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 300 มม. หนา 22 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
5.R34-GTS
จานหน้ากว้าง 310 มม. หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 297 มม.หนา 18 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
เดี๋ยวว่างๆจะหาเรื่องอื่นมาเพิ่มนะครับ 


 
บันทึกการเข้า
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2551 10:06:38 »

พอดีไปเจอข้อมูลเกี่ยวกะสเป็คจานเบรค ของ Skyline มา
เห็นแว๊บๆว่าเคยมีคนแปลงใส่AEได้ เลยเอามาฝากเผื่อใครสนใจ
1.R32-GTS ***พิมพ์นิยม***
จานหน้ากว้าง 280 มม.หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 297 มม.หนา 18 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
2.R32-GTR
จานหน้ากว้าง 296 มม.หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 297 มม.หนา 18 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
3.R33-GTS
จานหน้ากว้าง 296 มม.หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 297 มม.หนา 18 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
4.R33-GTR (brembo/สีดำ)
จานหน้ากว้าง 324 มม.หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 300 มม. หนา 22 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
5.R34-GTS
จานหน้ากว้าง 310 มม. หนา 30 มม. จานหลังกว้าง 297 มม.หนา 18 มม.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
เดี๋ยวว่างๆจะหาเรื่องอื่นมาเพิ่มนะครับ 


 
บันทึกการเข้า

9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 10:00:44 »

เปลี่ยนปั๊ม ติ๊ก

หลังจากทนวิ่งแบบ สะดุด สะดิ๊ง มาหลายวัน หาสาเหตุ ไม่เจอ ก็เลยตั้ง สมมุติฐาน ว่า ปั๊ม ติ๊ก หรือ ไม่ก็ เรคกูเรเตอร์ ตัวใด ตัวนึงต้อง เจ๊ง
เมื่อคืน( 9/10/08) ก็เลยได้ฤกษ์ ไขข้อ สงสัย ก็เลย ถอดปั๊มติ๊ก มาดู เลยถือโอกาส เอารูป วิธีการมาเผยแพร่ เผื่อใคร ๆ ได้ DIY กัน

- เปิดเบาะหลังออกมาจะเจออย่างที่เห็นจ้า



- แล้วก็ คลายสกรูประมาณ 10 ตัว เพื่อถอดของติดรถ ออกมา



- มาวาง เทียบกะของ ใหม่ เชียงกง (ไม่รู้ว่ารุ่นอะไร ขนาดเท่ากัน ก็เลย เหนี่ยว มาเลย) พอดีไป สอยมาจาก SO. ราคา 500 บาท จ้า




- ดู สภาพ เอาเองเถอะ





จากสภาพที่เจอ คาดเดาว่า น่าจะเกิดจากความสกปรกในถัง น้ำมันเบนซิน (ไม่แน่ใจว่าจะมาจาก แก๊สโซฮอล รึป่าว ) แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะเกี่ยวกับอาการ สะดุด ที่เกิดรึป่าว.

- ไหน ๆ ก็ ไหน ๆ ก็เลยจัดการเปลี่ยน ตัว เรคกูเรเตอร์ ด้วยเลย ขอขอบคุณ คุณ วสันต์ ช้างยิ้ม มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ ที่ ให้ความอนุเคราะห์ ตัว เรคกูเรเตอร์ มา
ขอให้พี่ จงประสบแต่ความสุข ความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ด้วยนะครับ



เสร็จเรียบร้อย ก็ลองเอามาเทสรัน ดู ปรากฎว่าอาการ สะดุดที่เคย เกิด ได้หายไปเป็นปลิดทิ้งครับ แต่ก็ยังสรุป ไม่ได้ ว่ามันเกิดจาก ปั๊ม พัง รึว่า  เรคฯ เจ๊ง ทำลัดขั้นตอน
ไปหน่อย อิ อิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2551 10:14:14 โดย วัชจ้า... » บันทึกการเข้า
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 11:38:41 »

เฮ้ยๆๆๆไอ้ทิด ......เอาตัวเก่ามาให้ด้วยดิ 
ปล.ไปซื้อปั้มติ้กก้อไม่บอก ที่บ้านมีอยู่2ตัว 
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 11  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!