Handyman
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 15:05:24 » |
|
เยี่ยมเลย
ถ้าท่อโรงงานเดิมๆ ควรใช้พักปลายแบบไหน ขนาดไหนดี แล้วแต่ละแบบส่งผลอะไรมั่ง 4afe เกีย m/t คับ ขอบคุนคับบบ
อ้างอิง ขนาดและแบบของท่อเดิมที่ติดรถมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 15:08:28 » |
|
ขอบคุณครับบบบบบบบบบบ ...
แล้วแคทละครับ มีหรือไม่มี ดีกว่ากัน //อิอิ ถามเพิ่มเลยละกัน
แคท..... ถ้ามี มันจะช่วยกรองมลพิษที่ออกมากับไอเสีย แต่..... แคท จะมีอายุการใช้งานเหมือนกัน ปกติจะมีอายุ 200000 กม. หรือ 4 ปี หากอายุแคทมากกว่า 4 ปี ...... ถอดออก จะดีกว่าใส่ไว้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 15:11:57 » |
|
ท่อ ม้วน ไม่ควรใส่ กับ 20 วาว ใช่ ป่าว ครับ พี่
เพราะ ผมว่า รอบสูงๆ อัน อั้นๆ รอบ หนืดๆ ความเร้ว หนืดๆ อะครับ
ข้อมูลของผม นะครับ
20วาวฝาดำ 5M/T เฮดเดอร์โรงงาน แป็บ เหล็ก 2 นิ้ว พักกลาง ใส้ เยื้อง ขนาด กลาง พักปลาย เป็นท่อม้วนทรงมูเก้น ของ Nitto ขนาดท่อ และใส้ 2 นิ้วครับ
ผมว่าช่วงต้นๆ ดึงดีแต่รอบปลายๆ 5 พันไปแล้ว รอบมันขึ้นช้า ครับ
โต้ ยิงสดเลยราคาถูกดีเสียงได้อารมแต่วิ่งหรือป่าวไม่รู้ อุอุ ยิงสด....... ช่วงออกตัว จะดี ( แค่แป็บเดียว ) แต่...... ปลายไม่มีเหลือครับ หากไม่ใช่เอาไปแข่ง 1/4 ไมล์และจูนECU ช่วย >>> ไม่ควรยิงสดครับ เพราะตั้งแต่เกียร์ 3 เป็นต้นไป อัตราเร่งจะตกมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trd@e101
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 15:22:30 » |
|
ผมอยากรู้ว่าปลายท่อเดิมๆของเครื่อง4a-fe m/t เป็นใส่อะไรคับ และ4a-fe a/t เป็นใส่อะไรคับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 17:41:30 » |
|
 ขอบคุณครับคุณ HANDYMAN สงสัยผมต้องไล่ท่อรถผมใหม่แล้วเนี่ย มั่วตามเพื่อนเยอะเลย แล้วช่วงนี้แลมันตื้อ ๆ ครับ ต้องยกลงมาเช็คใหญ่อีกแล้ว เฮ้อ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า 
|
|
|
|
เพียว@พระนคร
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 19:22:53 » |
|
แหล่มจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 13:34:48 » |
|
ผมอยากรู้ว่าปลายท่อเดิมๆของเครื่อง4a-fe m/t เป็นใส่อะไรคับ และ4a-fe a/t เป็นใส่อะไรคับ ขอบคุณครับ
ไม่แน่ใจครับ..... เพื่อนที่ใช้เครื่องตัวนี้ น่าจะมาตอบให้นะครับ หรือหากมีท่ออยู่ ก็ส่องดูที่หม้อพักได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nong Amp
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 12:13:59 » |
|
มีข้อสงสัยเกี่ยวกับขนาดท่อครับ ว่า หน่วยของขนาดท่อตามตารางนี้ หน่วยเป็น พื้นที่หน้าตัด หรือว่า วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 14:41:02 » |
|
ถามหน่อยคับ ผม 4E-FTE แตนๆ เดินเลส 2" ยิงตรงไม่มีปลายจะดีมั๊ยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 14:56:21 » |
|
เครื่อง 1.8 ท่อ 2.07 นี่คือ 2 นิ้วหรือป่าวอ่ะคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 15:01:01 » |
|
มีข้อสงสัยเกี่ยวกับขนาดท่อครับ ว่า หน่วยของขนาดท่อตามตารางนี้ หน่วยเป็น พื้นที่หน้าตัด หรือว่า วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ  วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 15:02:32 » |
|
ถามหน่อยคับ ผม 4E-FTE แตนๆ เดินเลส 2" ยิงตรงไม่มีปลายจะดีมั๊ยคับ
ไม่ดีแน่นอน.... มันคือยิงสดที่เขาเรียกนั่นแหละ อ่านคำถามด้านบนครับ มีคำตอบอยู่ ส่วนขนาดของท่อ ให้ดูที่ตารางเป็นหลักครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2551 15:05:14 โดย Handyman »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 15:03:18 » |
|
เครื่อง 1.8 ท่อ 2.07 นี่คือ 2 นิ้วหรือป่าวอ่ะคับ  ตัดค่าทศนิยมออก.... ก็ 2 นิ้วละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 15:06:07 » |
|
มีข้อสงสัยอีกนิดนึงคับ ถ้าตอนนี้ผมเดินท่อเป็น 2 นิ้ว พักปลายใส่เยื้องของ fgk แล้วพักกลางผมใส่เป็นแคบซูลไส้เกรียว 1 ใบ นี่ถูกต้องไม๊อ่ะคับ เครื่อง 1.8 A/T ควรจะทำอะไรอีกไม๊อ่ะคับ ผมว่ามันวิ่งแปลกๆอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 15:10:30 » |
|
มีข้อสงสัยอีกนิดนึงคับ ถ้าตอนนี้ผมเดินท่อเป็น 2 นิ้ว พักปลายใส่เยื้องของ fgk แล้วพักกลางผมใส่เป็นแคบซูลไส้เกรียว 1 ใบ นี่ถูกต้องไม๊อ่ะคับ เครื่อง 1.8 A/T ควรจะทำอะไรอีกไม๊อ่ะคับ ผมว่ามันวิ่งแปลกๆอ่ะ
" พักกลางผมใส่เป็นแคบซูลไส้เกรียว " ใส้แบบนี้ ไม่มีในสารบบท่อของญี่ปุ่นครับ สงสัยทำกันเองในไทยนี่แหละ ( สูตรผีบอก ) ถอดออก...... แล้วใส่พักกลางเป็นใส้เยื้องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 15:13:29 » |
|
 แล้วพักนี่มันมีไส้ไรบ้างอ่ะคับ ไส้เยื้องหรือไส้ย้อนเนี่ยอ่ะคับ เห็นร้านมันบอกว่าไม่มี รบกวนอีกนิดนะคับ แล้วราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nong Amp
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 15:46:48 » |
|
มีข้อสงสัยเกี่ยวกับขนาดท่อครับ ว่า หน่วยของขนาดท่อตามตารางนี้ หน่วยเป็น พื้นที่หน้าตัด หรือว่า วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ แหะ.. แหะ.. วัดจากขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของท่อครับ ขอบคุณครับ  กระจ่างแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sOrn_7A
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 15:49:38 » |
|
ตามอ่านตลอด กระทู้เรื่องท่อเนี่ย ชอบอ่านนนักแล  แล้วก็ถามเพิ่ม.... ถ้าเอาแคทออกไปแล้ว มีพักกลางเดิมอีกใบอยู่แล้ว ใส่พักกลางย้อนอีกใบ 1.8 A/T โอเคมะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 16:29:52 » |
|
 แล้วพักนี่มันมีไส้ไรบ้างอ่ะคับ ไส้เยื้องหรือไส้ย้อนเนี่ยอ่ะคับ เห็นร้านมันบอกว่าไม่มี รบกวนอีกนิดนะคับ แล้วราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ พักกลางใส้เยื้องมีครับ..... ราคาไม่ทราบครับ ลองสอบถามดู หรือจะหาพักกลางของเก่าญี่ปุ่นจากเชียงกงก้ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|