JAKE
|
 |
« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 13:30:51 » |
|
เครื่อง 7เอ ทวินคอยล์ เช็คไฟเอ็นจิ้นท์ได้ รหัส 21 อ่ะครับ 21 Oxygen Sensor OXYGEN SENSOR SIGNAL/OXYGEN SENSOR HEATER SIGNAL - OPEN or SHORT IN OXYGEN SENSOR OR OXYGEN SENSOR SIGNAL มันคือตัวเซนเซอร์ตัวไหนหรอครับ ช่ายตัวที่ปักอยู่ในท่อ ต่อจากเฮดเดอร์ป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 13:54:23 » |
|
ใช่ครับพี่ ไอ้ตัวที่ปักเค้าไปในท่อนั้นหละครับ มันคงเสียแล้วอะครับ
เชียงกงตัวละ 500 ของใหม่ตัวละ 4000 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 14:00:05 » |
|
ตาม นั้น เยย อุอุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAKE
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 14:15:13 » |
|
ขอบคุณทั้งสองคนเลยครับ ทั้งน้องเบสท์ และคุณโต้ แต่ว่าผมเพิ่งเปลี่ยนไปอ่ะครับไอ้ตัวเนี้ย ทำไงดีอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 14:19:22 » |
|
มีเพื่อนที่ใช้ 7A ไหมครับ ลองสลับกันดูสิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 14:21:34 » |
|
ขอบคุณทั้งสองคนเลยครับ ทั้งน้องเบสท์ และคุณโต้ แต่ว่าผมเพิ่งเปลี่ยนไปอ่ะครับไอ้ตัวเนี้ย ทำไงดีอ่ะ
มันก็อย่างนี้ละครับพี่ถ้าไม่ใช่ของใหม่มันจะเจออะไรแบบนี้ เพราะว่าเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันมช้งานมาแล้วขนาดไหนอะครับ ต้องเสี่ยงดวงเอาคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 14:29:46 » |
|
ของผม ตอนวางเครื่อง ก็เปลี่ยน ไป 2 อัน ครับ เจ้า O2 เนี่ย แต่ อู่ เค้า จัดการให้ หมด อิอิ
สวย ตัวปาย แต่ เจ้า ISC คงต้อง หาใหม่ อีก ตัว ครับ จะลอง สลับ ดู ผมว่ามัน ต้องเสีย แน่ๆ
เพราะ ขนาด ถอดมาล้าง มัน ยัง โชว์ โค๊ต อยู่เลย ง่ะ เจ้า 12 เนี่ย เออ หรือ ว่า เราอ่านผิด หว่า
หรือ ว่า 21 ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAKE
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 14:40:57 » |
|
ขอบคุณทุกคำตอบคร้าบบ ซวยเลยตรูงานนี้ เสียเงินอีกแล้วเว้ยยยยยยยยยยยย ว่าแต่ ไอ้ตัว isc มันคือตัวไรหว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DorAEmon Power
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 14:41:27 » |
|
ถ้าทำท่อใหม่แล้วตำแหน่งผิดพลาด มันก็ฟ้องนะค๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Garage N1 Making it DorAEmon Power Fuel-Up "คลับโรคจิต" Federation Of "K L O N G J E K" "การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 14:44:05 » |
|
ขอบคุณทุกคำตอบคร้าบบ ซวยเลยตรูงานนี้ เสียเงินอีกแล้วเว้ยยยยยยยยยยยย ว่าแต่ ไอ้ตัว isc มันคือตัวไรหว่า
ตัวควบคุมรอบเดินเบาอะครับ อยุ่แถวๆ ใต้ท่อไอดีครับ แต่ ของ 20 วาว อยู่ลึกมากๆๆ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 <<<< เนี่ย ของ 7A พี่แฟร์ แก แกะออกมาล้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 14:53:42 » |
|
ไอ้ ISC กับ IAC มันใช่ที่เดียวกันป่าวอ่ะ เพราะเปิดตำราอ่านโค๊ดในเน็ตมันว่ามาอย่างนั้น กำลังประสบปัญหาเหมือนกัน มันไม่ยอมทำงาน แต่ตอนนี้โค๊ดมันไม่ขึ้นและ แต่อาการไม่หาย เด๋วว่าคืนนี้จะซนดูอีกซักรอบอ่ะ ถ้าไม่หาย ได้เสียตังค์เข้าอุ่อีกแหงมๆ  ผมว่าไม่น่าใช่ตัวเดียวกันนะครับ ผมก้ไม่แน่ใจ อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAKE
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 15:03:19 » |
|
7เอ ผมก็ไปจบที่พี่แฟร์นี่แหระครับ ตัวโอทู พี่แฟร์ก็บอกว่าเพิ่งเปลี่ยนให้เพราะตัวเดิมเสีย สงสัย ตัวที่สองจะเสียอีก ซวยจริงๆเล้ยยยย จะไปหาพี่แฟร์ก็ไกลบ้านซะเหลือเกินครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAKE
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 15:05:17 » |
|
ถ้าทำท่อใหม่แล้วตำแหน่งผิดพลาด มันก็ฟ้องนะค๊าบ
ขอบคุณครับ ของผมก้เดิมๆนะครับ แค่ต่อ หลังจากตรงที่เสียบ โอทู อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 15:36:15 » |
|
สู้ๆ ต่อ ไป ครับ เอาใจช่วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAKE
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 16:35:46 » |
|
สู้ๆ ต่อ ไป ครับ เอาใจช่วย
จะสู้ต่อไปครับ เรื่องใช้แก๊สแล้วไฟแก่ก็ยังหาทางออกไม่ได้ เจอสารพัดปัญหา ถึงแม้ว่าเมียจะบังคับให้ขาย ก็ไม่ขายครับ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 16:50:43 » |
|
ไม่ใช่หรอกครับสายไฟ b+ที่เข้าที่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ท่อไอเสียไม่มีไฟมาเลี้ยงครับเนื่องจากว่ามันไม่ได้อยู่ในชุดสายไฟของชุดสายไฟหัวฉีดครับ ลองเช็คดูแบบง่ายๆก็ได้ครับว่าที่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ไอเสียมีไฟมาหรือเปล่า ก็ลองดึงปลั๊กที่ต่ออยู่กับเซ็นเซอร์แล้วลองบิดสวิทซ์กุญแจให้ไฟหน้าปัดติดทั้งหมดโดยไม่ติดเครื่องนะครับ ลองวัดไฟดูครับว่ามีไฟเลี้ยง 12vมามั๊ยทั้ง 4 เส้นไม่ต้องสนใจว่าเป็นเส้นไหนวัดดูทั้ง 4 เส้นต้องมีอยู่ 1 เส้นที่มี 12 v มาครับ ถ้าไม่มีก็หาจั๊มไฟ 12 vที่ผ่านสวิทซ์กุญแจเข้าที่เส้น b+แล้วลองดูใหม่ครับว่าใช้ได้หรือเปล่าครับ โชคด๊ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAKE
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 17:01:00 » |
|
ไม่ใช่หรอกครับสายไฟ b+ที่เข้าที่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ท่อไอเสียไม่มีไฟมาเลี้ยงครับเนื่องจากว่ามันไม่ได้อยู่ในชุดสายไฟของชุดสายไฟหัวฉีดครับ ลองเช็คดูแบบง่ายๆก็ได้ครับว่าที่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ไอเสียมีไฟมาหรือเปล่า ก็ลองดึงปลั๊กที่ต่ออยู่กับเซ็นเซอร์แล้วลองบิดสวิทซ์กุญแจให้ไฟหน้าปัดติดทั้งหมดโดยไม่ติดเครื่องนะครับ ลองวัดไฟดูครับว่ามีไฟเลี้ยง 12vมามั๊ยทั้ง 4 เส้นไม่ต้องสนใจว่าเป็นเส้นไหนวัดดูทั้ง 4 เส้นต้องมีอยู่ 1 เส้นที่มี 12 v มาครับ ถ้าไม่มีก็หาจั๊มไฟ 12 vที่ผ่านสวิทซ์กุญแจเข้าที่เส้น b+แล้วลองดูใหม่ครับว่าใช้ได้หรือเปล่าครับ โชคด๊ครับ
ขอบคุณครับ จะนำวิธีนี้ไปบอกที่อู่ดูนะครับ ทำไมเป็งอ่ะ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 18:15:17 » |
|
ไม่ใช่หรอกครับสายไฟ b+ที่เข้าที่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ท่อไอเสียไม่มีไฟมาเลี้ยงครับเนื่องจากว่ามันไม่ได้อยู่ในชุดสายไฟของชุดสายไฟหัวฉีดครับ ลองเช็คดูแบบง่ายๆก็ได้ครับว่าที่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ไอเสียมีไฟมาหรือเปล่า ก็ลองดึงปลั๊กที่ต่ออยู่กับเซ็นเซอร์แล้วลองบิดสวิทซ์กุญแจให้ไฟหน้าปัดติดทั้งหมดโดยไม่ติดเครื่องนะครับ ลองวัดไฟดูครับว่ามีไฟเลี้ยง 12vมามั๊ยทั้ง 4 เส้นไม่ต้องสนใจว่าเป็นเส้นไหนวัดดูทั้ง 4 เส้นต้องมีอยู่ 1 เส้นที่มี 12 v มาครับ ถ้าไม่มีก็หาจั๊มไฟ 12 vที่ผ่านสวิทซ์กุญแจเข้าที่เส้น b+แล้วลองดูใหม่ครับว่าใช้ได้หรือเปล่าครับ โชคด๊ครับ
good....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
hayata
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 21:19:43 » |
|
ผมเคยขึ้นรหัสนี้ เปลี่ยนไป 2 ตัวก็ไม่หาย สรุปเป็นที่กล่อง ecu ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|