AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 04:58:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4age silver top ต่างกับblacktop ยังไงอันไหนแรงกว่ากัน  (อ่าน 3576 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
classic
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2551 16:19:24 »

ในเมืองไทยมีป่าวคับไม่เคยเหน
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2551 16:41:07 »

มีคับ ถ้าเดิม ๆ นะ Black แรงก่านิโหน่ยย Grin Grin

แต่ท่อนล่าง Silver ทนก่า Black Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2551 22:15:04 »

BT 165  SV 160  ต่างกันนิดหน่อย   แต่ ราคาเครื่อง ต่างกันจาเป็นหมื่น
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2551 22:38:09 »

แรงม้าต่างกัน 5 ตัว ความแรงไม่ได้ต่างกันมาก  วิ่งแข่งกัน ใกล้เคียงมองกันไม่ออก
 
 
 แต่ม้าฝาดำมากกว่า

  เครื่องฝาดำสดกว่า ปีใหม่กว่าครับ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2551 22:41:45 »

ฝาดำ สเปกก็บอกอยู่นะครับว่า ม้าเยอะกว่าก็ ย่อมแรงกว่า
แต่ถ้าจิงๆแล้วผมว่าเครื่องมันก้ แรงพอกันล่ะครับมันจะต่างที่เกียร์ล่ะครับที่ทำให้ฝาดำกะฝาบอร์นวิ่งต่างกันมาก
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2551 23:32:56 »

ฝาดำ สเปกก็บอกอยู่นะครับว่า ม้าเยอะกว่าก็ ย่อมแรงกว่า
แต่ถ้าจิงๆแล้วผมว่าเครื่องมันก้ แรงพอกันล่ะครับมันจะต่างที่เกียร์ล่ะครับที่ทำให้ฝาดำกะฝาบอร์นวิ่งต่างกันมาก

แล้วถ้า5speedเหมือนกัน  จะวิ่งต่างกันมากไหมครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2551 23:41:58 »

ช่ายอยากรู้ด้วยฮะ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 07:24:53 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 08:27:19 »

ฝาดำ สเปกก็บอกอยู่นะครับว่า ม้าเยอะกว่าก็ ย่อมแรงกว่า
แต่ถ้าจิงๆแล้วผมว่าเครื่องมันก้ แรงพอกันล่ะครับมันจะต่างที่เกียร์ล่ะครับที่ทำให้ฝาดำกะฝาบอร์นวิ่งต่างกันมาก

แล้วถ้า5speedเหมือนกัน  จะวิ่งต่างกันมากไหมครับ อิอิ

ผมว่า ไม่ต่าง กันเลย นะครับ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 01:25:02 »

ฝาดำ สเปกก็บอกอยู่นะครับว่า ม้าเยอะกว่าก็ ย่อมแรงกว่า
แต่ถ้าจิงๆแล้วผมว่าเครื่องมันก้ แรงพอกันล่ะครับมันจะต่างที่เกียร์ล่ะครับที่ทำให้ฝาดำกะฝาบอร์นวิ่งต่างกันมาก

แล้วถ้า5speedเหมือนกัน  จะวิ่งต่างกันมากไหมครับ อิอิ

ผมว่า ไม่ต่าง กันเลย นะครับ
ต่างแน่ครับ
ถ้า ให้ เครื่องฝาดำเหมือนกัน
 คันที่1เกียร์ฝาบอร์นรหัสเกียร์C-52
คันที่2เกียร์ฝาดำรหัสเกียร์C-56
1-2 วิ่งพอกัน
แต่พอเกียร์3 นี้ก็ เหมือนเครื่องฝาลายโดนฝาดำอ่ะนะ
แต่ถ้าเป็นฝาบอร์นปี 93-94ขึ้นมา จะเป็นเกียร์เดียวกับฝาดำแล้วครับอันนี้ก้ วิ่งดีเหมือนกัน แต่ก้ สู้ฝาดำไม่ได้อยู่ดี
เครื่องฝาบอร์นปี93-94 สังเกตุง่ายๆ ลิ้นคันเร่งจะมีตัวเดียวเหมือนฝาดำ ถ้ามี ขาโยงๆอันนั้น เครื่องปี 91-93 ครับ เกียร์จะไม่ใช่C-56

ส่วนรายละเอียดเครื่องฝาดำกับฝาบอร์นนั้น พวก hardwareในเครื่องนั้น ฝาดำจะดีกว่ามากครับ ตั้งแต่ฝาสูบ ไปจนท่อนล่างนั้น ฝาดำจะเป็นแบบว่า
ซิ่งกว่าเยอะครับ
ฝาสูบ ห้องเผาไหม้ฝาดำใหญ่กว่า มีมุมเป็นโดมมากกว่า วาล์ว บางกว่า น้ำหนักเบากว่า สปริงขดสูงกว่า แคมไอดีองศาเยอะกว่าลิฟสูงกว่า พอร์ทไอดีมีการหล่อที่เรียบกว่าลื่นกว่า ลิ้นปีกผีเสื้อใหญ่กว่า อันนี้ส่วนของฝาสูบ ส่วนท่อนล่าง
ลูกสูบจะเตี้ยกว่า ทำไมถึงเตี้ยกว่า เพราะห้องเผาไหม้ฝาดำดีกว่าจึงไม่จำเป็นต้องใช้ลูกสูบที่นูนเพื่อไปช่วยในเรื่องของกำลังอัด
ก้านสูบเล็กกว่า ของฝาบอร์น ทำให้น้ำหนัก น้อยกว่า หมุนรอบได้ลื่นกว่า
ฟลายวีล ของเกียร์ธรรมดา น้ำหนักจะเบากว่าพวก4A-GE/4A-FE/ฝาบอร์น
ของฝาดำหนัก ประมาณ5-6โล จำไม่ค่อยได้แระ ของฝาบอร์น 8โล FE 9โล

ที่ผมเล่ามาอันนี้คือจากการที่ลองผิดลองถูกอยู่นาน นะครับ
บางอย่างอาจจะผิดพลาดประการใดก็ขออภัย ณที่นี้
หรือคัยจะ เพิ่มเติมเนื้อหาที่ท่านๆรู้กันก็ได้ครับ

แต่ไม่ใช่ว่าฝาบอร์นมันจะไม่ดี นะครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ๆ ก็ วิ่งดีนะครับ
อยากน้อยฝาบอร์นวิ่งดีกว่า พวก กระบะ ดีเซล 163ม้า หรือรถsuv163ม้า ที่เวลาวิ่งทางไกลแล้วชอบมาจี้ตูด แค่ฝาบอร์นก็สวนได้แล้ว 555
 
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 06:49:39 »

ข้อมูลปึ้กมากมาย
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
bankmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 09:34:21 »

หมดปัญหาคาใจ ตัดสินใจได้เลยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
khan_ae++101++
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 15:30:42 »

ข้อมูลแน่นมากมาย
บันทึกการเข้า

ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................
เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 15:42:04 »

ฝาดำ สเปกก็บอกอยู่นะครับว่า ม้าเยอะกว่าก็ ย่อมแรงกว่า
แต่ถ้าจิงๆแล้วผมว่าเครื่องมันก้ แรงพอกันล่ะครับมันจะต่างที่เกียร์ล่ะครับที่ทำให้ฝาดำกะฝาบอร์นวิ่งต่างกันมาก

แล้วถ้า5speedเหมือนกัน  จะวิ่งต่างกันมากไหมครับ อิอิ

ผมว่า ไม่ต่าง กันเลย นะครับ
ต่างแน่ครับ
ถ้า ให้ เครื่องฝาดำเหมือนกัน................

.........แต่ไม่ใช่ว่าฝาบอร์นมันจะไม่ดี นะครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ๆ ก็ วิ่งดีนะครับ
อยากน้อยฝาบอร์นวิ่งดีกว่า พวก กระบะ ดีเซล 163ม้า หรือรถsuv163ม้า ที่เวลาวิ่งทางไกลแล้วชอบมาจี้ตูด แค่ฝาบอร์นก็สวนได้แล้ว 555
 
หว๋า... อย่างนี้ ฝาบรอน ของผม คงสภาพแย่น่าดู หนี วิออส ยังไม่พ้นเลย 
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 20:52:20 »

ฝาดำ สเปกก็บอกอยู่นะครับว่า ม้าเยอะกว่าก็ ย่อมแรงกว่า
แต่ถ้าจิงๆแล้วผมว่าเครื่องมันก้ แรงพอกันล่ะครับมันจะต่างที่เกียร์ล่ะครับที่ทำให้ฝาดำกะฝาบอร์นวิ่งต่างกันมาก

แล้วถ้า5speedเหมือนกัน  จะวิ่งต่างกันมากไหมครับ อิอิ

ผมว่า ไม่ต่าง กันเลย นะครับ
ต่างแน่ครับ
ถ้า ให้ เครื่องฝาดำเหมือนกัน
 คันที่1เกียร์ฝาบอร์นรหัสเกียร์C-52
คันที่2เกียร์ฝาดำรหัสเกียร์C-56
1-2 วิ่งพอกัน
แต่พอเกียร์3 นี้ก็ เหมือนเครื่องฝาลายโดนฝาดำอ่ะนะ
แต่ถ้าเป็นฝาบอร์นปี 93-94ขึ้นมา จะเป็นเกียร์เดียวกับฝาดำแล้วครับอันนี้ก้ วิ่งดีเหมือนกัน แต่ก้ สู้ฝาดำไม่ได้อยู่ดี
เครื่องฝาบอร์นปี93-94 สังเกตุง่ายๆ ลิ้นคันเร่งจะมีตัวเดียวเหมือนฝาดำ ถ้ามี ขาโยงๆอันนั้น เครื่องปี 91-93 ครับ เกียร์จะไม่ใช่C-56

ส่วนรายละเอียดเครื่องฝาดำกับฝาบอร์นนั้น พวก hardwareในเครื่องนั้น ฝาดำจะดีกว่ามากครับ ตั้งแต่ฝาสูบ ไปจนท่อนล่างนั้น ฝาดำจะเป็นแบบว่า
ซิ่งกว่าเยอะครับ
ฝาสูบ ห้องเผาไหม้ฝาดำใหญ่กว่า มีมุมเป็นโดมมากกว่า วาล์ว บางกว่า น้ำหนักเบากว่า สปริงขดสูงกว่า แคมไอดีองศาเยอะกว่าลิฟสูงกว่า พอร์ทไอดีมีการหล่อที่เรียบกว่าลื่นกว่า ลิ้นปีกผีเสื้อใหญ่กว่า อันนี้ส่วนของฝาสูบ ส่วนท่อนล่าง
ลูกสูบจะเตี้ยกว่า ทำไมถึงเตี้ยกว่า เพราะห้องเผาไหม้ฝาดำดีกว่าจึงไม่จำเป็นต้องใช้ลูกสูบที่นูนเพื่อไปช่วยในเรื่องของกำลังอัด
ก้านสูบเล็กกว่า ของฝาบอร์น ทำให้น้ำหนัก น้อยกว่า หมุนรอบได้ลื่นกว่า
ฟลายวีล ของเกียร์ธรรมดา น้ำหนักจะเบากว่าพวก4A-GE/4A-FE/ฝาบอร์น
ของฝาดำหนัก ประมาณ5-6โล จำไม่ค่อยได้แระ ของฝาบอร์น 8โล FE 9โล

ที่ผมเล่ามาอันนี้คือจากการที่ลองผิดลองถูกอยู่นาน นะครับ
บางอย่างอาจจะผิดพลาดประการใดก็ขออภัย ณที่นี้
หรือคัยจะ เพิ่มเติมเนื้อหาที่ท่านๆรู้กันก็ได้ครับ

แต่ไม่ใช่ว่าฝาบอร์นมันจะไม่ดี นะครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ๆ ก็ วิ่งดีนะครับ
อยากน้อยฝาบอร์นวิ่งดีกว่า พวก กระบะ ดีเซล 163ม้า หรือรถsuv163ม้า ที่เวลาวิ่งทางไกลแล้วชอบมาจี้ตูด แค่ฝาบอร์นก็สวนได้แล้ว 555
 




อ๋อ.......ขอบคุณคร้าบ  ความรู้ใหม่อีกแล้ว อ่ะ 


ฝาดำ สเปกก็บอกอยู่นะครับว่า ม้าเยอะกว่าก็ ย่อมแรงกว่า
แต่ถ้าจิงๆแล้วผมว่าเครื่องมันก้ แรงพอกันล่ะครับมันจะต่างที่เกียร์ล่ะครับที่ทำให้ฝาดำกะฝาบอร์นวิ่งต่างกันมาก

แล้วถ้า5speedเหมือนกัน  จะวิ่งต่างกันมากไหมครับ อิอิ

ผมว่า ไม่ต่าง กันเลย นะครับ
ต่างแน่ครับ
ถ้า ให้ เครื่องฝาดำเหมือนกัน................

.........แต่ไม่ใช่ว่าฝาบอร์นมันจะไม่ดี นะครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ๆ ก็ วิ่งดีนะครับ
อยากน้อยฝาบอร์นวิ่งดีกว่า พวก กระบะ ดีเซล 163ม้า หรือรถsuv163ม้า ที่เวลาวิ่งทางไกลแล้วชอบมาจี้ตูด แค่ฝาบอร์นก็สวนได้แล้ว 555
 
หว๋า... อย่างนี้ ฝาบรอน ของผม คงสภาพแย่น่าดู หนี วิออส ยังไม่พ้นเลย 


 
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 21:11:45 »

ฝาดำ สเปกก็บอกอยู่นะครับว่า ม้าเยอะกว่าก็ ย่อมแรงกว่า
แต่ถ้าจิงๆแล้วผมว่าเครื่องมันก้ แรงพอกันล่ะครับมันจะต่างที่เกียร์ล่ะครับที่ทำให้ฝาดำกะฝาบอร์นวิ่งต่างกันมาก

แล้วถ้า5speedเหมือนกัน  จะวิ่งต่างกันมากไหมครับ อิอิ

ผมว่า ไม่ต่าง กันเลย นะครับ
ต่างแน่ครับ
ถ้า ให้ เครื่องฝาดำเหมือนกัน
 คันที่1เกียร์ฝาบอร์นรหัสเกียร์C-52
คันที่2เกียร์ฝาดำรหัสเกียร์C-56
1-2 วิ่งพอกัน
แต่พอเกียร์3 นี้ก็ เหมือนเครื่องฝาลายโดนฝาดำอ่ะนะ
แต่ถ้าเป็นฝาบอร์นปี 93-94ขึ้นมา จะเป็นเกียร์เดียวกับฝาดำแล้วครับอันนี้ก้ วิ่งดีเหมือนกัน แต่ก้ สู้ฝาดำไม่ได้อยู่ดี
เครื่องฝาบอร์นปี93-94 สังเกตุง่ายๆ ลิ้นคันเร่งจะมีตัวเดียวเหมือนฝาดำ ถ้ามี ขาโยงๆอันนั้น เครื่องปี 91-93 ครับ เกียร์จะไม่ใช่C-56

ส่วนรายละเอียดเครื่องฝาดำกับฝาบอร์นนั้น พวก hardwareในเครื่องนั้น ฝาดำจะดีกว่ามากครับ ตั้งแต่ฝาสูบ ไปจนท่อนล่างนั้น ฝาดำจะเป็นแบบว่า
ซิ่งกว่าเยอะครับ
ฝาสูบ ห้องเผาไหม้ฝาดำใหญ่กว่า มีมุมเป็นโดมมากกว่า วาล์ว บางกว่า น้ำหนักเบากว่า สปริงขดสูงกว่า แคมไอดีองศาเยอะกว่าลิฟสูงกว่า พอร์ทไอดีมีการหล่อที่เรียบกว่าลื่นกว่า ลิ้นปีกผีเสื้อใหญ่กว่า อันนี้ส่วนของฝาสูบ ส่วนท่อนล่าง
ลูกสูบจะเตี้ยกว่า ทำไมถึงเตี้ยกว่า เพราะห้องเผาไหม้ฝาดำดีกว่าจึงไม่จำเป็นต้องใช้ลูกสูบที่นูนเพื่อไปช่วยในเรื่องของกำลังอัด
ก้านสูบเล็กกว่า ของฝาบอร์น ทำให้น้ำหนัก น้อยกว่า หมุนรอบได้ลื่นกว่า
ฟลายวีล ของเกียร์ธรรมดา น้ำหนักจะเบากว่าพวก4A-GE/4A-FE/ฝาบอร์น
ของฝาดำหนัก ประมาณ5-6โล จำไม่ค่อยได้แระ ของฝาบอร์น 8โล FE 9โล

ที่ผมเล่ามาอันนี้คือจากการที่ลองผิดลองถูกอยู่นาน นะครับ
บางอย่างอาจจะผิดพลาดประการใดก็ขออภัย ณที่นี้
หรือคัยจะ เพิ่มเติมเนื้อหาที่ท่านๆรู้กันก็ได้ครับ

แต่ไม่ใช่ว่าฝาบอร์นมันจะไม่ดี นะครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ๆ ก็ วิ่งดีนะครับ
อยากน้อยฝาบอร์นวิ่งดีกว่า พวก กระบะ ดีเซล 163ม้า หรือรถsuv163ม้า ที่เวลาวิ่งทางไกลแล้วชอบมาจี้ตูด แค่ฝาบอร์นก็สวนได้แล้ว 555
 


หุๆตามนั้น กะบะม้าเยอะๆไม่ต้องถึงมือฝาดำครับ ฝาขาว สวนกระจาย ไม่ว่าออกตัวจาก0 หรือวัดอัตตราเร่งแซง อุอุ ลองกะกะบะบ้าพลังมาแล้วทุกรูปแบบ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 21:21:10 »

ฝาดำ สเปกก็บอกอยู่นะครับว่า ม้าเยอะกว่าก็ ย่อมแรงกว่า
แต่ถ้าจิงๆแล้วผมว่าเครื่องมันก้ แรงพอกันล่ะครับมันจะต่างที่เกียร์ล่ะครับที่ทำให้ฝาดำกะฝาบอร์นวิ่งต่างกันมาก

แล้วถ้า5speedเหมือนกัน  จะวิ่งต่างกันมากไหมครับ อิอิ

ผมว่า ไม่ต่าง กันเลย นะครับ
ต่างแน่ครับ
ถ้า ให้ เครื่องฝาดำเหมือนกัน
 คันที่1เกียร์ฝาบอร์นรหัสเกียร์C-52
คันที่2เกียร์ฝาดำรหัสเกียร์C-56
1-2 วิ่งพอกัน
แต่พอเกียร์3 นี้ก็ เหมือนเครื่องฝาลายโดนฝาดำอ่ะนะ
แต่ถ้าเป็นฝาบอร์นปี 93-94ขึ้นมา จะเป็นเกียร์เดียวกับฝาดำแล้วครับอันนี้ก้ วิ่งดีเหมือนกัน แต่ก้ สู้ฝาดำไม่ได้อยู่ดี
เครื่องฝาบอร์นปี93-94 สังเกตุง่ายๆ ลิ้นคันเร่งจะมีตัวเดียวเหมือนฝาดำ ถ้ามี ขาโยงๆอันนั้น เครื่องปี 91-93 ครับ เกียร์จะไม่ใช่C-56

ส่วนรายละเอียดเครื่องฝาดำกับฝาบอร์นนั้น พวก hardwareในเครื่องนั้น ฝาดำจะดีกว่ามากครับ ตั้งแต่ฝาสูบ ไปจนท่อนล่างนั้น ฝาดำจะเป็นแบบว่า
ซิ่งกว่าเยอะครับ
ฝาสูบ ห้องเผาไหม้ฝาดำใหญ่กว่า มีมุมเป็นโดมมากกว่า วาล์ว บางกว่า น้ำหนักเบากว่า สปริงขดสูงกว่า แคมไอดีองศาเยอะกว่าลิฟสูงกว่า พอร์ทไอดีมีการหล่อที่เรียบกว่าลื่นกว่า ลิ้นปีกผีเสื้อใหญ่กว่า อันนี้ส่วนของฝาสูบ ส่วนท่อนล่าง
ลูกสูบจะเตี้ยกว่า ทำไมถึงเตี้ยกว่า เพราะห้องเผาไหม้ฝาดำดีกว่าจึงไม่จำเป็นต้องใช้ลูกสูบที่นูนเพื่อไปช่วยในเรื่องของกำลังอัด
ก้านสูบเล็กกว่า ของฝาบอร์น ทำให้น้ำหนัก น้อยกว่า หมุนรอบได้ลื่นกว่า
ฟลายวีล ของเกียร์ธรรมดา น้ำหนักจะเบากว่าพวก4A-GE/4A-FE/ฝาบอร์น
ของฝาดำหนัก ประมาณ5-6โล จำไม่ค่อยได้แระ ของฝาบอร์น 8โล FE 9โล

ที่ผมเล่ามาอันนี้คือจากการที่ลองผิดลองถูกอยู่นาน นะครับ
บางอย่างอาจจะผิดพลาดประการใดก็ขออภัย ณที่นี้
หรือคัยจะ เพิ่มเติมเนื้อหาที่ท่านๆรู้กันก็ได้ครับ

แต่ไม่ใช่ว่าฝาบอร์นมันจะไม่ดี นะครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ๆ ก็ วิ่งดีนะครับ
อยากน้อยฝาบอร์นวิ่งดีกว่า พวก กระบะ ดีเซล 163ม้า หรือรถsuv163ม้า ที่เวลาวิ่งทางไกลแล้วชอบมาจี้ตูด แค่ฝาบอร์นก็สวนได้แล้ว 555
 


คุ้น ๆ นะวิน เหมือนเคยเจอว่ะ 5555 โดนสวนซะ  Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 06:56:41 »

ฝาดำ สเปกก็บอกอยู่นะครับว่า ม้าเยอะกว่าก็ ย่อมแรงกว่า
แต่ถ้าจิงๆแล้วผมว่าเครื่องมันก้ แรงพอกันล่ะครับมันจะต่างที่เกียร์ล่ะครับที่ทำให้ฝาดำกะฝาบอร์นวิ่งต่างกันมาก

แล้วถ้า5speedเหมือนกัน  จะวิ่งต่างกันมากไหมครับ อิอิ

ผมว่า ไม่ต่าง กันเลย นะครับ
ต่างแน่ครับ
ถ้า ให้ เครื่องฝาดำเหมือนกัน
 คันที่1เกียร์ฝาบอร์นรหัสเกียร์C-52
คันที่2เกียร์ฝาดำรหัสเกียร์C-56
1-2 วิ่งพอกัน
แต่พอเกียร์3 นี้ก็ เหมือนเครื่องฝาลายโดนฝาดำอ่ะนะ
แต่ถ้าเป็นฝาบอร์นปี 93-94ขึ้นมา จะเป็นเกียร์เดียวกับฝาดำแล้วครับอันนี้ก้ วิ่งดีเหมือนกัน แต่ก้ สู้ฝาดำไม่ได้อยู่ดี
เครื่องฝาบอร์นปี93-94 สังเกตุง่ายๆ ลิ้นคันเร่งจะมีตัวเดียวเหมือนฝาดำ ถ้ามี ขาโยงๆอันนั้น เครื่องปี 91-93 ครับ เกียร์จะไม่ใช่C-56

ส่วนรายละเอียดเครื่องฝาดำกับฝาบอร์นนั้น พวก hardwareในเครื่องนั้น ฝาดำจะดีกว่ามากครับ ตั้งแต่ฝาสูบ ไปจนท่อนล่างนั้น ฝาดำจะเป็นแบบว่า
ซิ่งกว่าเยอะครับ
ฝาสูบ ห้องเผาไหม้ฝาดำใหญ่กว่า มีมุมเป็นโดมมากกว่า วาล์ว บางกว่า น้ำหนักเบากว่า สปริงขดสูงกว่า แคมไอดีองศาเยอะกว่าลิฟสูงกว่า พอร์ทไอดีมีการหล่อที่เรียบกว่าลื่นกว่า ลิ้นปีกผีเสื้อใหญ่กว่า อันนี้ส่วนของฝาสูบ ส่วนท่อนล่าง
ลูกสูบจะเตี้ยกว่า ทำไมถึงเตี้ยกว่า เพราะห้องเผาไหม้ฝาดำดีกว่าจึงไม่จำเป็นต้องใช้ลูกสูบที่นูนเพื่อไปช่วยในเรื่องของกำลังอัด
ก้านสูบเล็กกว่า ของฝาบอร์น ทำให้น้ำหนัก น้อยกว่า หมุนรอบได้ลื่นกว่า
ฟลายวีล ของเกียร์ธรรมดา น้ำหนักจะเบากว่าพวก4A-GE/4A-FE/ฝาบอร์น
ของฝาดำหนัก ประมาณ5-6โล จำไม่ค่อยได้แระ ของฝาบอร์น 8โล FE 9โล

ที่ผมเล่ามาอันนี้คือจากการที่ลองผิดลองถูกอยู่นาน นะครับ
บางอย่างอาจจะผิดพลาดประการใดก็ขออภัย ณที่นี้
หรือคัยจะ เพิ่มเติมเนื้อหาที่ท่านๆรู้กันก็ได้ครับ

แต่ไม่ใช่ว่าฝาบอร์นมันจะไม่ดี นะครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ๆ ก็ วิ่งดีนะครับ
อยากน้อยฝาบอร์นวิ่งดีกว่า พวก กระบะ ดีเซล 163ม้า หรือรถsuv163ม้า ที่เวลาวิ่งทางไกลแล้วชอบมาจี้ตูด แค่ฝาบอร์นก็สวนได้แล้ว 555
 


หุๆตามนั้น กะบะม้าเยอะๆไม่ต้องถึงมือฝาดำครับ ฝาขาว สวนกระจาย ไม่ว่าออกตัวจาก0 หรือวัดอัตตราเร่งแซง อุอุ ลองกะกะบะบ้าพลังมาแล้วทุกรูปแบบ


พี่เต้ ชอบสวนvigo นิดน่า 555
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 08:40:25 »

อย่างนี้ต้องให้ลองกับ BT50 แล้วจะร้องไม่ออกคร๊าบ
มันมาช้ากว่าก็จริง แต่มันมายาวๆ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 08:55:23 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!