AE. Racing Club
25 กรกฎาคม 2568 09:58:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วาง 4A-FE แล้วอืดจัง  (อ่าน 3479 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 14:18:36 »

AE-92 ผมไปวาง4A-FE มา ปรากฎว่า อืดมากครับตอนออกตัว
ต้องเหยียบจนถึง 2000 รอบกว่าจะดีขึ้น
ต้องทำอะไรบ้างครับ  เคยขับเครื่องรุ่นนี้ มันออกตัวไม่อืดขนาดนี้ครับ

และรอบเครื่องมันอยู่ที่ 600 ต่ำไปมั้ยครับ  ควรจะอยู่ที่เท่าไหร่
และแอร์รู้สึกว่ามันเย็นช้าอะครับ แต่น้ำยาแอร์คงไม่ขาด เพราะดูตาแมว แล้วมันก็ไม่เป็นฟองอากาศนะ (แต่บางครั้งมันก็มีละเอียดๆ นิดหน่อย)

อย่างเปลื่ยน แม็ค 16 นิ้วOK มั้ยครับ ต้องดูอะไรเป็นพิเศษบ้าง
ราคาประมาณเท่าไหร๋

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 14:47:17 »

1.เกีย อารายครับ ??
2.รอบเดินเบาค้างที่ 600 หรือว่าวิ่งแล้วรอบมันขึ้นที่ 600 ??
3.แอร์ไม่เย็นนี่ล้าง หรือยังครับ โอริง ไดเอร์เปลี่ยนหรือยัง
4.ใส่แม๊ก 16 อืดมั้ย  ตอนนี้ใส่ขอบอะไรอยู่ครับ ถ้าใส่ 15 แล้ว บอกว่า อันอืด  ผมว่า ใส่ 16 อืด กว่า ครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 14:49:41 »

ขอข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ครบๆครับ

ท่อกี่นิ้ว ใช้แบบใหน
เกียร์แบบใหน
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 14:56:30 »

ถ้าผมเดินท่อ2นิ้ว เป็นเหตุให้รถอืดไหมครับ
เกียร์ธรรมดา
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:01:16 »

เครื่องที่ได้มา ไม่ค่อยสมบูรณ์มั้งครับ

ควันไหลมั้ย
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:09:39 »

ถ้าผมเดินท่อ2นิ้ว เป็นเหตุให้รถอืดไหมครับ
เกียร์ธรรมดา

ถ้าเดินมาทั้งเส้นก็อืดครับ

ปล. 2นิ้ว เป็นstd. ของเครื่อง 2000cc.ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:14:18 »

ท่อ2นิ้วใหญ่ไปอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:42:59 »

ขอข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ครบๆครับ

ท่อกี่นิ้ว ใช้แบบใหน
เกียร์แบบใหน
พี่อู๊ดครับ พอจะมีข้อมูลไหมครับ  ว่าเครื่องยนต์ std. ขนาด  cc.  เท่านี้ ธรรมดา /เกียร์ออโต้
ควรเดินท่อ ขนาดกี่นิ้วและควรใส่อะไรเพิ่ม เช่นพักกลาง และพักปลาย ขนาดเท่าไหร่  จึงจะเห็นประสิทธิภาพของเครื่องยต์มากที่สุด
เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ขออนุญาต จขกท.  ด้วยครับ หรืจะตั้งกระทู้ใหม่ก็ได้
ขอบคุณครับพี่
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:56:59 »

เครื่องที่ได้มาไม่สมบูรณ์หรือป่าวครับ
แล้วก็รอบน่าจะอยุ่ซักที่ 800 นะผมว่า
เปลี่ยนแม็คเป็น 16 อืดกว่า 15" ครับผมว่า แต่พอออกตัวไปได้ก็ลอย ๆ ไป

บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 16:06:26 »

ขอข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ครบๆครับ

ท่อกี่นิ้ว ใช้แบบใหน
เกียร์แบบใหน
พี่อู๊ดครับ พอจะมีข้อมูลไหมครับ  ว่าเครื่องยนต์ std. ขนาด  cc.  เท่านี้ ธรรมดา /เกียร์ออโต้
ควรเดินท่อ ขนาดกี่นิ้วและควรใส่อะไรเพิ่ม เช่นพักกลาง และพักปลาย ขนาดเท่าไหร่  จึงจะเห็นประสิทธิภาพของเครื่องยต์มากที่สุด
เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ขออนุญาต จขกท.  ด้วยครับ หรืจะตั้งกระทู้ใหม่ก็ได้
ขอบคุณครับพี่

พอเป็นแนวทางได้ครับ แต่ก้ขึ้นอยู่กับเครื่องบางตัวด้วยนะ

เดี๋ยวเตรียมเขียนข้อมูลก่อนครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
khan_ae++101++
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 16:11:44 »

ขอเก็บเกี่ยวความรู้ด้วยคนนะคับ ของผมเดินมา 2 นิ้ว กลางไส้ตรง ปลายไส้เกลียวก็รู้สึกว่ามันดังอ่ะคับ 4a-fe ธรรมดาคับ
บันทึกการเข้า

ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................
เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 16:37:09 »

ขอข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ครบๆครับ

ท่อกี่นิ้ว ใช้แบบใหน
เกียร์แบบใหน
พี่อู๊ดครับ พอจะมีข้อมูลไหมครับ  ว่าเครื่องยนต์ std. ขนาด  cc.  เท่านี้ ธรรมดา /เกียร์ออโต้
ควรเดินท่อ ขนาดกี่นิ้วและควรใส่อะไรเพิ่ม เช่นพักกลาง และพักปลาย ขนาดเท่าไหร่  จึงจะเห็นประสิทธิภาพของเครื่องยต์มากที่สุด
เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ขออนุญาต จขกท.  ด้วยครับ หรืจะตั้งกระทู้ใหม่ก็ได้
ขอบคุณครับพี่

พอเป็นแนวทางได้ครับ แต่ก้ขึ้นอยู่กับเครื่องบางตัวด้วยนะ

เดี๋ยวเตรียมเขียนข้อมูลก่อนครับ

 
 
 
บันทึกการเข้า
Nong Amp
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 16:55:59 »

รอบทความพี่อู๊ดอีกคนครับ  ยังสงสัยเกี่ยวกับขนาดท่อเหมือนกันครับ (ดังแต่ท่อ ล้อม่ายหมุน)    เจ้าของเก่าทำอะไรกับท่อมามั่งก็ม่ายรู้
บันทึกการเข้า
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 17:02:51 »

อ้างถึง
อ้างจาก: Handyman ที่ วันนี้ เวลา 02:49:41 PM
ขอข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ครบๆครับ

ท่อกี่นิ้ว ใช้แบบใหน
เกียร์แบบใหน

พี่อู๊ดครับ พอจะมีข้อมูลไหมครับ  ว่าเครื่องยนต์ std. ขนาด  cc.  เท่านี้ ธรรมดา /เกียร์ออโต้
ควรเดินท่อ ขนาดกี่นิ้วและควรใส่อะไรเพิ่ม เช่นพักกลาง และพักปลาย ขนาดเท่าไหร่  จึงจะเห็นประสิทธิภาพของเครื่องยต์มากที่สุด
เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ขออนุญาต จขกท.  ด้วยครับ หรืจะตั้งกระทู้ใหม่ก็ได้
ขอบคุณครับพี่

ไม่เป็นไรครับ ยินดี  ผมก็อยากได้ความรู้ด้วยครับ
ของผมเป็นรถ เดิมๆ เลยครับ รับมรดกมาครับ (เหอ...เหอ..)
เดิมๆ ทุกอย่างเลยครับ ล้อเดิม ๆ 13 นิ้ว กระทะเหล็ก
อยากเอามาแต่งให้มันดูดีขึ้นอะครับ
 
เพิ่งวาง 4A-FE เกียร์ออโต้ครับ
รอบเดินเบาอยู่ที่ ที่ 600 ครับ ออกตัวอืด ต้องเหยียบเร่งขึ้นไป สัก 2000 นิดๆสักพัก รถก็วิ่งไปได้ลอยๆ ครับ
สำหรับแอร์  ถ้าไปล้างแบบไม่ถอดตู้ จะดีไหมครับ (ประมาณ 1,500 รึเปล่า?)
รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ให้คำแนะนำด้วยครับ
ต้องการทำเครื่องให้สมบูรณ์ และก็เปลื่ยนล้อครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 18:32:50 »

ขอข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ครบๆครับ

ท่อกี่นิ้ว ใช้แบบใหน
เกียร์แบบใหน
พี่อู๊ดครับ พอจะมีข้อมูลไหมครับ  ว่าเครื่องยนต์ std. ขนาด  cc.  เท่านี้ ธรรมดา /เกียร์ออโต้
ควรเดินท่อ ขนาดกี่นิ้วและควรใส่อะไรเพิ่ม เช่นพักกลาง และพักปลาย ขนาดเท่าไหร่  จึงจะเห็นประสิทธิภาพของเครื่องยต์มากที่สุด
เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ขออนุญาต จขกท.  ด้วยครับ หรืจะตั้งกระทู้ใหม่ก็ได้
ขอบคุณครับพี่

พอเป็นแนวทางได้ครับ แต่ก้ขึ้นอยู่กับเครื่องบางตัวด้วยนะ

เดี๋ยวเตรียมเขียนข้อมูลก่อนครับ

รออ่านด้วยคนนะค๊าฟ เพราะอยากจะเปลี่ยนท่อเหมือนกัน
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 18:39:00 »

ขอข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ครบๆครับ

ท่อกี่นิ้ว ใช้แบบใหน
เกียร์แบบใหน
พี่อู๊ดครับ พอจะมีข้อมูลไหมครับ  ว่าเครื่องยนต์ std. ขนาด  cc.  เท่านี้ ธรรมดา /เกียร์ออโต้
ควรเดินท่อ ขนาดกี่นิ้วและควรใส่อะไรเพิ่ม เช่นพักกลาง และพักปลาย ขนาดเท่าไหร่  จึงจะเห็นประสิทธิภาพของเครื่องยต์มากที่สุด
เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ขออนุญาต จขกท.  ด้วยครับ หรืจะตั้งกระทู้ใหม่ก็ได้
ขอบคุณครับพี่

พอเป็นแนวทางได้ครับ แต่ก้ขึ้นอยู่กับเครื่องบางตัวด้วยนะ

เดี๋ยวเตรียมเขียนข้อมูลก่อนครับ

รออ่านด้วยคนนะค๊าฟ เพราะอยากจะเปลี่ยนท่อเหมือนกัน
สเปก ท่อ กับเครื่องเดิม ยังไง ก็แบบนั้นแหละครับ...หาดูได้จาก..รถใคร เครื่องเดิม ท่อเดิม ขอ เพื่อนๆ ดูได้เลยครับ..
บันทึกการเข้า
dorAEmon92~TZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


รักเธอหัวใจเค้า..รักเราหัวใจใคร..??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 18:43:25 »

รออ่านด้วยคร๊าบ ท่อเดิมๆ
บันทึกการเข้า

"ทรายในนาฬิกา
       ไม่เคยทำให้เวลาหายไปไหน
      ยังกลับด้านคว่ำแล้วเริ่มร่วงใหม่
   เหมือนมิตรภาพใสที่ไม่เคยจบลง......"
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2551 18:05:36 »

รอด้วยๆ อยากรู้เรื่องท่อเหมือนกัน อีกอย่างถ้าท่อที่ใช้มันอั้นๆ
ถ้าใช้ไปนานๆ จะมีผลต่อเครื่องหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
phonthanathorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2551 20:55:53 »

อาการคล้ายของผม  แต่ของผมเป็นที่ร้านแมร่งยัดกล่อง ECU 5A  FE  มาให้
บันทึกการเข้า
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 09:00:38 »

อ้างถึง
อาการคล้ายของผม  แต่ของผมเป็นที่ร้านแมร่งยัดกล่อง ECU 5A  FE  มาให้

ผมก็คิดๆ อยู่เหมือนกันครับ 
สามารถเช็คได้ยังงัยอะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!