AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 01:55:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการอ่านค่าของเกจต่างๆ ครับ  (อ่าน 1561 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
han@miji
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อาจจะต้องจากกันแล้วนะ..หนูแดง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 12:48:46 »

สอบถามพี่ๆ ทุกท่านครับเพื่อเป็นข้อมูลครับ คือบอกอย่างไม่อายเลยครับว่าไม่มีความรู้จริงๆ เลยอยากขอความรู้หน่อยอ่ะครับ คือพอดีว่าติดไมล์ยาว 92 มามันก็จะมีเกจเพิ่มขึ้นมา ประเด็นคืออยากทราบว่าค่าของเข็ม หรือสัญญาณไฟต่างๆ มันแสดงสถานะอะไรให้เราทราบบ้างอ่ะครับ

1. batterry
    ตอนนี้เข็มมันอยู่ในช่องของเส้นทึบ มันหมายความว่าอย่างไร ถ้าเกิน หรือต่ำกว่า หมายถึงอย่างไร
2. แรงดันน้ำมันเครื่อง
    ตอนนี้ยังไม่ได้ต่อกระเปาะครับจึงไม่ทำงาน แต่ถ้ามันทำงานแล้วมันจะให้ความหมายอย่างไรอ่ะครับ
3. O/D off
    รถผมเปลี่ยน 4A-FE ออโต้ครับ อยากรู้ว่าโหมดปกติไม่ใส่ overdrive ที่ถูกต้องสัญญาณไฟควรจะขึ้นหรือเปล่าครับ
4. A/T oil
    มันวัดอะไรอ่ะครับ ไม่รู้จริงๆ มีสัญญาณไฟดวงเดียวอ่ะ

ยังไงต้องรบกวนพี่ๆ ที่ใช้ 92 และ/หรือ ไม่ใช้ก็ได้นะครับเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ผม หรือเพื่อนๆ ท่านอื่นต่อๆ ไปครับ ขอพลังจงสถิตแด่ท่าน


บันทึกการเข้า

Toyota the car for everyone
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:06:09 »

สอบถามพี่ๆ ทุกท่านครับเพื่อเป็นข้อมูลครับ คือบอกอย่างไม่อายเลยครับว่าไม่มีความรู้จริงๆ เลยอยากขอความรู้หน่อยอ่ะครับ คือพอดีว่าติดไมล์ยาว 92 มามันก็จะมีเกจเพิ่มขึ้นมา ประเด็นคืออยากทราบว่าค่าของเข็ม หรือสัญญาณไฟต่างๆ มันแสดงสถานะอะไรให้เราทราบบ้างอ่ะครับ

1. batterry
    ตอนนี้เข็มมันอยู่ในช่องของเส้นทึบ มันหมายความว่าอย่างไร ถ้าเกิน หรือต่ำกว่า หมายถึงอย่างไร

ที่เส้นทึบ คือ 12v. ปกติจะสูงกว่านี้.... หากต่ำกว่าเส้นทึบแสดงว่าไดไม่ทำงานหรือแบตเสื่อม

2. แรงดันน้ำมันเครื่อง
    ตอนนี้ยังไม่ได้ต่อกระเปาะครับจึงไม่ทำงาน แต่ถ้ามันทำงานแล้วมันจะให้ความหมายอย่างไรอ่ะครับ

แรงดันตอนติดเครื่องจะเลยขีดกลาง และเพิ่มขึ้นสูงตามอัตราเร่ง
หากไม่ค่อยขึ้นแสดงว่าน้ำมันเครื่องแห้งหรือกรองน้ำมันเครื่องตัน หรือรั่ว


3. O/D off
    รถผมเปลี่ยน 4A-FE ออโต้ครับ อยากรู้ว่าโหมดปกติไม่ใส่ overdrive ที่ถูกต้องสัญญาณไฟควรจะขึ้นหรือเปล่าครับ

หากต่อสายเข้าไปหาก็จะขึ้นครับ

4. A/T oil
    มันวัดอะไรอ่ะครับ ไม่รู้จริงๆ มีสัญญาณไฟดวงเดียวอ่ะ

วัดน้ำมันเกียร์ออโต้ครับ ต้องมีsensorมาต่อด้วย ถึงจะทำงาน

ยังไงต้องรบกวนพี่ๆ ที่ใช้ 92 และ/หรือ ไม่ใช้ก็ได้นะครับเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ผม หรือเพื่อนๆ ท่านอื่นต่อๆ ไปครับ ขอพลังจงสถิตแด่ท่าน



บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
han@miji
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อาจจะต้องจากกันแล้วนะ..หนูแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:25:22 »

ไฟ Overdrive ในกรณีที่ผมไม่ได้ใช้ overdrive ไฟจะต้องโชว์ว่า O/D off ใช่ไหมครับ

ประมาณว่าตอนนี้ของผมต่อสายไว้แล้วที่หน้าปัดก็ขึ้นไฟโชว์ O/D off แต่ความรู้สึกตอนรถวิ่งมันรู้สึกตื้อๆ แต่รู้สึกเครื่องมีแรงดึงเพิ่มขึ้นครับ แล้วเสียงเครื่องก็อย่างดังอ่ะครับ แต่พอกดปุ่ม OD ที่คันเกียร์ (ไฟดับ) ความรู้สึกมันลื่นขึ้นเลยครับ เสียงเครื่องเบาลง

ผมก็เลย งงว่า ตกลงแล้วเป็นยังไงครับ แต่ก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

Toyota the car for everyone
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:33:38 »

ไฟ Overdrive ในกรณีที่ผมไม่ได้ใช้ overdrive ไฟจะต้องโชว์ว่า O/D off ใช่ไหมครับ

ประมาณว่าตอนนี้ของผมต่อสายไว้แล้วที่หน้าปัดก็ขึ้นไฟโชว์ O/D off แต่ความรู้สึกตอนรถวิ่งมันรู้สึกตื้อๆ แต่รู้สึกเครื่องมีแรงดึงเพิ่มขึ้นครับ แล้วเสียงเครื่องก็อย่างดังอ่ะครับ แต่พอกดปุ่ม OD ที่คันเกียร์ (ไฟดับ) ความรู้สึกมันลื่นขึ้นเลยครับ เสียงเครื่องเบาลง

ผมก็เลย งงว่า ตกลงแล้วเป็นยังไงครับ แต่ก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

O/D off หมายถึงเกียร์Overdrive ไม่ทำงาน  มันก็ต้องตื้อละครับ เหมือนเราลากเกียร์ไว้ละ

ขับปกติ ต้องเปิดOverdriveที่ความเร็วเกียร์สุดท้ายครับ

trip.... O/D off หากใช้ตอนต้องการอัตราเร่งที่ดี แล้วค่อย on หลังจากเกียร์สุดท้ายทำงาน
จะทำให้อัตราเร่งดีขึ้น แต่เปลืองน้ำมันครับ

หรือใช้ตอนฝนตก-ถนนลื่นครับ มันจะช่วยพยุงรถได้ดีกว่า เปิดOverdriveขับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:34:54 »

ถ้าไฟ OVER DRIVE ติด มันจะเหมือนตัดเกียร์สุดท้ายออกไป รถจึงมีแรงฮึดเพิ่มขึ้น แต่มันจะเหมือนรถวิ่ง 3 เกียร์ ทำให้เกิดความสึกหลอเพิ่มมากขึ้น ถ้าที่ถูกต้องจะต้องไม่มีไฟ OVER DRIVE ติดที่หน้าปัดครับ 
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
han@miji
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อาจจะต้องจากกันแล้วนะ..หนูแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:38:24 »

ขอบคุณพี่ Handyman มากครับ กระจ่างเลยครับ ตอนแรกใส่ไมล์สั้นวิ่งแบบ O/D ตลอดเลยแฮะมิน่าถังนึงวิ่งได้ไม่เคยเกิน 320 กม. เลย (เกี่ยวไหมเนี่ย) ยังไงเดี๋ยวจะลองทดสอบการใช้งานดูอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

Toyota the car for everyone
han@miji
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อาจจะต้องจากกันแล้วนะ..หนูแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:40:13 »

ถ้าไฟ OVER DRIVE ติด มันจะเหมือนตัดเกียร์สุดท้ายออกไป รถจึงมีแรงฮึดเพิ่มขึ้น แต่มันจะเหมือนรถวิ่ง 3 เกียร์ ทำให้เกิดความสึกหลอเพิ่มมากขึ้น ถ้าที่ถูกต้องจะต้องไม่มีไฟ OVER DRIVE ติดที่หน้าปัดครับ 
มึนล่ะสิครับผม งง เลย
บันทึกการเข้า

Toyota the car for everyone
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 17:40:39 »

 
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 17:50:11 »

ขอบคุณพี่ Handyman มากครับ กระจ่างเลยครับ ตอนแรกใส่ไมล์สั้นวิ่งแบบ O/D ตลอดเลยแฮะมิน่าถังนึงวิ่งได้ไม่เคยเกิน 320 กม. เลย (เกี่ยวไหมเนี่ย) ยังไงเดี๋ยวจะลองทดสอบการใช้งานดูอีกครั้งครับ

เกี่ยวแน่นอนครับ ขับแบบO/D on. ประหยัดกว่าเยอะครับ

ลองเก็บข้อมูลใหม่ แล้วมาเล่าให้เพื่อนๆฟังด้วยนะครับ

Enjoy man......
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 18:28:26 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!