|  | 
	| 
			| 
					
						| Handyman | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 16:48:08 » |  | 
 
 Air sensor
 ต้องเอาไว้ครับ ติดกรองเปลือย ก็เจาะรูที่คอท่อแล้วฝังเจ้าตัวนี้กลับเข้าไปครับ >>> ห้ามถอดออก
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jeck | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 16:54:05 » |  | 
 
 ขอบคุณครับ แต่ว่ามันมี 2 ตัวเหรอครับเพราะอีกด้านหนึ่งก็มีเหมือนกัน อันนั้นฝังเข้าไปแล้วเพราะมันอันเล็กและไม่มีสายแวคคั่มมีแต่สายไฟครับ แต่ตัวนี้ถอดออกมาดูตัวเบ่อเร่อเลยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ขายประกันทุกอย่าง , มีที่ดินขายด้วย 081-8615877 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Handyman | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 17:02:02 » |  | 
 
 ต้องใส่เข้าไปทั้งหมด และอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมครับ
 อุปกรณ์ที่ติดรถมาทุกชิ้น หากไม่เกี่ยวข้องกันหรือไม่มีประโยชน์
 
 ทางโรงงานผลิต เขาไม่ทำมาหรอกครับ มันเปลืองต้นทุน
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Tae !! | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 17:44:25 » |  | 
 
 ต้องใส่เข้าไปทั้งหมด และอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมครับ
 อุปกรณ์ที่ติดรถมาทุกชิ้น หากไม่เกี่ยวข้องกันหรือไม่มีประโยชน์
 
 ทางโรงงานผลิต เขาไม่ทำมาหรอกครับ มันเปลืองต้นทุน
 
  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ปิแอร์...แซ่บี้ | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 21:58:44 » |  | 
 
 ต้องใส่เข้าไปทั้งหมด และอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมครับ
 อุปกรณ์ที่ติดรถมาทุกชิ้น หากไม่เกี่ยวข้องกันหรือไม่มีประโยชน์
 
 ทางโรงงานผลิต เขาไม่ทำมาหรอกครับ มันเปลืองต้นทุน
 
 ละนี่เราไปเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนเบาะ เปลี่ยนนั่นนี่เค้าทามมายกานเนี่ย 555555  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND |  |  | 
	| 
			| 
					
						| [[Badd]] | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 22:08:06 » |  | 
 
 ต้องใส่เข้าไปทั้งหมด และอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมครับ
 อุปกรณ์ที่ติดรถมาทุกชิ้น หากไม่เกี่ยวข้องกันหรือไม่มีประโยชน์
 
 ทางโรงงานผลิต เขาไม่ทำมาหรอกครับ มันเปลืองต้นทุน
 
 ละนี่เราไปเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนเบาะ เปลี่ยนนั่นนี่เค้าทามมายกานเนี่ย 555555 เปลี่ยนให้มันสมรรถนะตามที่เราต้องการครับ ของแบบนี้คิดมาแล้วครับว่าต้องมี มันก็น่าจะต้องมีไม่ควรถอดออก สมมุติว่า Q บอกว่าไม่อยากมีท่อไปถอดออกซะเลยดีกว่านึกภาพดิครับ จะดังแค่ไหน ไม่อยากมีเบาะ ก็ถอดออกแล้วจะนั่งพื้นขับหรอครับ อิอิ ของบางอย่างถ้ามันไม่ต้องมี โรงงานคงไม่ใส่มาหรอกครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| DragonG75 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 22:20:50 » |  | 
 
 Air sensorมันมีหน้าที่ไว้ช่วยหรือทำอะไรหรอครับ ถามต่อนี๊ดนึงครับ
 ต้องเอาไว้ครับ ติดกรองเปลือย ก็เจาะรูที่คอท่อแล้วฝังเจ้าตัวนี้กลับเข้าไปครับ >>> ห้ามถอดออก
 
  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Moon_night | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 23:50:33 » |  | 
 
 Air sensorมันมีหน้าที่ไว้ช่วยหรือทำอะไรหรอครับ ถามต่อนี๊ดนึงครับ
 ต้องเอาไว้ครับ ติดกรองเปลือย ก็เจาะรูที่คอท่อแล้วฝังเจ้าตัวนี้กลับเข้าไปครับ >>> ห้ามถอดออก
 
 เอาไว้วัดทั้งปริมาณอากาศ และอุณหภูมิ เพื่อเช็คความหนาแน่นของอากาศที่เข้ามาก่อนไปถึงห้องเผาไหม้เพื่อให้กล่องสั่งจ่ายน้ำมันและไฟให้เหมาะสมกันอากาศนั่นแหละครับ หากไม่มีตัวนี้อากาศร้อนจะวิ่งแย่มากๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Handyman | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2551 00:28:19 » |  | 
 
 แยกแยะออกใหมครับต้องใส่เข้าไปทั้งหมด และอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมครับ
 อุปกรณ์ที่ติดรถมาทุกชิ้น หากไม่เกี่ยวข้องกันหรือไม่มีประโยชน์
 
 ทางโรงงานผลิต เขาไม่ทำมาหรอกครับ มันเปลืองต้นทุน
 
 ละนี่เราไปเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนเบาะ เปลี่ยนนั่นนี่เค้าทามมายกานเนี่ย 555555 ระหว่างถอดทิ้ง ( Air Sensor ) กับเปลี่ยนท่อเปลี่ยนเบาะใหม่
 
 แยกออกใหมครับ ว่ามันคนละเรื่องกัน
  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jeck | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2551 10:56:11 » |  | 
 
 แล้วมีเพื่อนๆ พี่ๆ หรือเทพ ท่านใดใส่กรองเปลือยแล้วฝังตัวนี้เข้าไปบ้างครับ รบกวนลงรูปให้ดูเป็นแนวทางด้วยครับ บางทีจะได้ลอกแบบมาทำบ้างอ่ะครับ รบกวนทีครับ ขอบคุณครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ขายประกันทุกอย่าง , มีที่ดินขายด้วย 081-8615877 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KKK_KKK | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2551 14:22:42 » |  | 
 
 ฝังตรงท่อหลังกรองเปลือยอะคับ เว้นระยะมาซักช่วงหนึ่ง ให้ลมมันโฟลวเป้นระเบียบก่อนฮ่าๆๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jeck | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2551 17:25:36 » |  | 
 
 ฝังตรงท่อหลังกรองเปลือยอะคับ เว้นระยะมาซักช่วงหนึ่ง ให้ลมมันโฟลวเป้นระเบียบก่อนฮ่าๆๆ
 ว้าว อยากเห็นรูปจังเลยครับ มีท่านใดจะกรุณาบ้างครับ คือว่าเพิ่งหันมาคบกับ 4AG อ่ะครับ เลยยังไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าใดครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ขายประกันทุกอย่าง , มีที่ดินขายด้วย 081-8615877 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| thawat | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2551 23:20:10 » |  | 
 
 เจ้าตัวที่ว่ามันคือตัวรักษารอบเดินเบาครับ..จำไม่ได้ว่าชื่ออะไรแต่ทำหน้าที่เดียวกับตัวISCวาว์ลในรุ่น4Aธรรมดาคับสังเกตุการทำงานของมันจะมีเสียงดัง กุกๆๆ..เบาๆช้าเร็วตามโหลดของเครื่อง
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2551 23:24:58 โดย thawat » |  บันทึกการเข้า | 
 
 คำว่า " ปิดทองหลังพระ " จะยังใช้ได้หรือไม่ในสังคมของเรา?  |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| GTi | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2551 00:08:05 » |  | 
 
 ฝังตรงท่อหลังกรองเปลือยอะคับ เว้นระยะมาซักช่วงหนึ่ง ให้ลมมันโฟลวเป้นระเบียบก่อนฮ่าๆๆ
 ว้าว อยากเห็นรูปจังเลยครับ มีท่านใดจะกรุณาบ้างครับ คือว่าเพิ่งหันมาคบกับ 4AG อ่ะครับ เลยยังไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าใดครับตัวในรูปนั้นขั้วปลั๊กสีน้ำเงินเป็นตัว Bypass แบบ Solinoid Valve ตอนเปิดแอร์ที่รอบเดินเบาจะดูดอากาศผ่านมายังหลังลิ้นปีกเลยเพื่อชดเชยรอบเดินเบาทำให้เครื่องเดินนิ่งเวลาเปิดแอร์ ส่วนอีกตัวจะเป็นขั้วสีแดงนั้นผมเรียก MAP Sensor ไว้จับอัตราการไหลเข้าของอากาศเพื่อเอาสัญญาณไปสั่งกล่องจ่ายน้ำมันให้เหมาะสม การทำงานคือเมื่อมีอากาศไหลผ่านมากๆจะทำให้มันเกิดความชื้นที่ตัวและส่งสัญญาณไปที่กล่องเพื่อส่งจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมตามปริมาณอากาศ ทั้งสองตัวนั้นสำคัญมากถ้าคุณอยากใส่กรองเปลือยห้ามถอดเด็ดขาด ปล. ผมใส่กรองเปลือยมานานแล้วแล้วครับแต่ไม่มีรูปถ้าอยากดูหลังไมค์มาครับแล้วจะพยายามหาทางขับไปให้ดูครับ มันไม่ได้แรงอย่างที่ท่านคิดนะครับ เมื่อได้อย่างก้จะต้องเสียอย่างครับ ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้ ด้วยจิตรคารวะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 "ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร""ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
 "แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
 "ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Prince of ae92gti (หนุ่ย) | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2551 02:31:30 » |  | 
 
 น้าหมึกครับได้อย่างเสียอย่าง คืออะไรครับชี้แจงให้คนไม่รู้อย่างผมด้วยครับ ตอนนี้ใช้กรองเดิมอยุ่อยากได้อยู่พอดีเลยกรองเปลือยเนี่ย    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| GTi | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2551 08:36:02 » |  | 
 
 น้าหมึกครับได้อย่างเสียอย่าง คืออะไรครับชี้แจงให้คนไม่รู้อย่างผมด้วยครับ ตอนนี้ใช้กรองเดิมอยุ่อยากได้อยู่พอดีเลยกรองเปลือยเนี่ย   คืองี้ น้าหนุ่ย ผมนะเสียเงินซื้อท่อดูดอากาศหลายครั้งแล้วเพราะมันขาดบ่อยและราคาของเริ่มสูงและหายากแล้วด้วย เลยใส่กรองเปลือยหวังว่าน่าจะดีกว่าและแรงกว่า แต่ในความจริงกลับรู้สึกว่ากรองเดิมให้อัตราเร่งที่ดีและต่อเนื่องกว่า จังหวะที่อัดมาแล้วเรายกพอกดเติมมันจะขึ้นช้าแต่ถ้าขึ้นแล้วก็วิ่งเลยเหมือนกัน ที่ว่าได้อย่างเสียอย่างคือ ได้ท่อดูดอากาศที่ไม่ต้องมานั่งเปลี่ยนบ่อยๆ เสียอย่างที่คุณภาพของอัตราเร่งลดลง ลองสังเกตุที่ท่อดูดอากาศเดิมๆซิ มันจะออกแบบให้มีช่องกล่องเหลี่ยมๆดำติดอยู่ด้วย นั่นแหล่ะเป็นตัวกักอากาศไว้เติมในย่านการใช้งานจังหวะเติมความเร็ว ผมว่าวิศวะกร Toyota มันออกแบบมาดีกว่าร้านตีท่อกรองเปลือยแน่นอน อิๆๆ สรุปวิ่งได้แต่อัตราเร่งหายไปบ้าง กินน้ำมันเท่าเดิม ปลายไหลแต่รอนิดนึง ถึง จขกท. ผมจะกลับระยองวันอาทิตย์นี้ ถ้าอยากดูนัดผมได้แวะไปดูปั้มเจ็ทบายพาสหรือสะดวกที่ใดก็ได้ครับ ปล. ทั้งหมดเป็นความรู้และความเชื่อส่วนตัวไม่ได้มีผลทดสอบใดๆมาแสดง ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้ ด้วยจิตรคารวะ |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2551 08:38:33 โดย GTi » |  บันทึกการเข้า | 
 
 "ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร""ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
 "แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
 "ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jeck | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2551 10:57:04 » |  | 
 
 น้าหมึกครับได้อย่างเสียอย่าง คืออะไรครับชี้แจงให้คนไม่รู้อย่างผมด้วยครับ ตอนนี้ใช้กรองเดิมอยุ่อยากได้อยู่พอดีเลยกรองเปลือยเนี่ย   คืองี้ น้าหนุ่ย ผมนะเสียเงินซื้อท่อดูดอากาศหลายครั้งแล้วเพราะมันขาดบ่อยและราคาของเริ่มสูงและหายากแล้วด้วย เลยใส่กรองเปลือยหวังว่าน่าจะดีกว่าและแรงกว่า แต่ในความจริงกลับรู้สึกว่ากรองเดิมให้อัตราเร่งที่ดีและต่อเนื่องกว่า จังหวะที่อัดมาแล้วเรายกพอกดเติมมันจะขึ้นช้าแต่ถ้าขึ้นแล้วก็วิ่งเลยเหมือนกัน ที่ว่าได้อย่างเสียอย่างคือ ได้ท่อดูดอากาศที่ไม่ต้องมานั่งเปลี่ยนบ่อยๆ เสียอย่างที่คุณภาพของอัตราเร่งลดลง ลองสังเกตุที่ท่อดูดอากาศเดิมๆซิ มันจะออกแบบให้มีช่องกล่องเหลี่ยมๆดำติดอยู่ด้วย นั่นแหล่ะเป็นตัวกักอากาศไว้เติมในย่านการใช้งานจังหวะเติมความเร็ว ผมว่าวิศวะกร Toyota มันออกแบบมาดีกว่าร้านตีท่อกรองเปลือยแน่นอน อิๆๆ สรุปวิ่งได้แต่อัตราเร่งหายไปบ้าง กินน้ำมันเท่าเดิม ปลายไหลแต่รอนิดนึงถึง จขกท. ผมจะกลับระยองวันอาทิตย์นี้ ถ้าอยากดูนัดผมได้แวะไปดูปั้มเจ็ทบายพาสหรือสะดวกที่ใดก็ได้ครับ ปล. ทั้งหมดเป็นความรู้และความเชื่อส่วนตัวไม่ได้มีผลทดสอบใดๆมาแสดง ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้ ด้วยจิตรคารวะขอบคุณอย่างแรงครับ ไม่ทราบว่ากลับทางไหนครับ พอดีบ้านผมอยู่แถวๆสวนเสือ ศรีราชาอ่ะครับ เบอร์ผมครับ 0818615877 เจ็ค ครับ ขอบคุณในน้ำใจอีกครั้งครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ขายประกันทุกอย่าง , มีที่ดินขายด้วย 081-8615877 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| GTi | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2551 21:44:22 » |  | 
 
 น้าหมึกครับได้อย่างเสียอย่าง คืออะไรครับชี้แจงให้คนไม่รู้อย่างผมด้วยครับ ตอนนี้ใช้กรองเดิมอยุ่อยากได้อยู่พอดีเลยกรองเปลือยเนี่ย   คืองี้ น้าหนุ่ย ผมนะเสียเงินซื้อท่อดูดอากาศหลายครั้งแล้วเพราะมันขาดบ่อยและราคาของเริ่มสูงและหายากแล้วด้วย เลยใส่กรองเปลือยหวังว่าน่าจะดีกว่าและแรงกว่า แต่ในความจริงกลับรู้สึกว่ากรองเดิมให้อัตราเร่งที่ดีและต่อเนื่องกว่า จังหวะที่อัดมาแล้วเรายกพอกดเติมมันจะขึ้นช้าแต่ถ้าขึ้นแล้วก็วิ่งเลยเหมือนกัน ที่ว่าได้อย่างเสียอย่างคือ ได้ท่อดูดอากาศที่ไม่ต้องมานั่งเปลี่ยนบ่อยๆ เสียอย่างที่คุณภาพของอัตราเร่งลดลง ลองสังเกตุที่ท่อดูดอากาศเดิมๆซิ มันจะออกแบบให้มีช่องกล่องเหลี่ยมๆดำติดอยู่ด้วย นั่นแหล่ะเป็นตัวกักอากาศไว้เติมในย่านการใช้งานจังหวะเติมความเร็ว ผมว่าวิศวะกร Toyota มันออกแบบมาดีกว่าร้านตีท่อกรองเปลือยแน่นอน อิๆๆ สรุปวิ่งได้แต่อัตราเร่งหายไปบ้าง กินน้ำมันเท่าเดิม ปลายไหลแต่รอนิดนึงถึง จขกท. ผมจะกลับระยองวันอาทิตย์นี้ ถ้าอยากดูนัดผมได้แวะไปดูปั้มเจ็ทบายพาสหรือสะดวกที่ใดก็ได้ครับ ปล. ทั้งหมดเป็นความรู้และความเชื่อส่วนตัวไม่ได้มีผลทดสอบใดๆมาแสดง ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้ ด้วยจิตรคารวะขอบคุณอย่างแรงครับ ไม่ทราบว่ากลับทางไหนครับ พอดีบ้านผมอยู่แถวๆสวนเสือ ศรีราชาอ่ะครับ เบอร์ผมครับ 0818615877 เจ็ค ครับ ขอบคุณในน้ำใจอีกครั้งครับวิ่งเส้น Bypass 36 ผ่านอยู่แล้วสวนเสือแล้วพรุ่งนี้เย็นๆจะโทรไปครับ ด้วยจิตรคารวะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 "ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร""ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
 "แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
 "ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
 |  |  | 
	|  |