AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 02:00:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทตอนเครื่องร้อนแล้วรอบตกจนดับ  (อ่าน 2939 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Wit 20 V
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 17:42:15 »

ตอนนี้อาการรถแปลกนะครับ สตาร์ทตอนเครื่องเย็นรอบจะปกติแต่พอเครื่องร้อนดับเครื่องแป๊ปนึง แล้วสตาร์ทใหม่รอบจะตกจนเครื่องดับเลย ตอนรอบตกก็จะมีเสียงแต๊กๆก่อนเครื่องจะดับ ต้องทิ้งให้ให้เครื่องเย็นซักพักแล้วสตาร์ทใหม่ก็จะไม่ดับอีกแต่รอบจะตีขึ้นไปค้างที่ 1400-1500 รอบตลอดการขับเลย

เครื่อง20วาล์ว ฝาเงินครับ

อาการแบบนี้นี่เกิดจากอะไร แล้วต้องแก้ไขยังไง ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 18:12:41 »

เชคOBDแล้วมีอันไหนเพี้ยนมั่งครับ เช่น ISC valve เปิดกี่% องศาจุดระเบิดเท่าไหร่ แอร์โฟว์กี่ volt อะครับ จะได้ช่วยเดาครับ
บันทึกการเข้า
Wit 20 V
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 18:34:23 »

ถ้าตอนเครื่องเย็นสตาร์ทเครื่องโดยไม่ดับเครื่องเลย ISC จะวิ่งขึ้นลงประมาณ 38-55 %  แต่ถ้าหลังดับเครื่องพักนึกแล้วสตาร์ทใหม่ ISC valve จะค้างที่ 54% ตลอดครับ รอบก็จะขึ้นค้างที่ 1400-1500 รอบ

ค่า speed เป็น 0 ตลอด กับแอร์ไม่ยอม on จากที่เช็คกับคุณโต้งเหมือน O2 น่าจะมีปัญหาด้วยเพราะเครื่องไม่ยอม close loop ครับ

ค่าอื่นเดี๋ยวกลับบ้านจะลองเช็คดูอีกทีนะครับ


บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 19:59:41 »

เค้าคุยกันขั้น OBD รถเราใส่ไม่ได้เซ็ง
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 20:10:08 »

งง มากมาย
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 23:03:51 »

เดาแบบ บ้านๆ ...คอล์ยจ่ายไฟ..เสื่อม...อิอิ
บันทึกการเข้า

Grid
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 23:16:32 »

up
บันทึกการเข้า

5555
Wit 20 V
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2551 22:07:33 »

ค่าเพิ่มเติมครับ

ตอนเครื่องปกติที่รอบเดินเบาประมาร 650-950 รอบ (รอบไม่ค่อยนิ่ง)
INJ = 4.7
Air Flow = 2.7V
IGT = 12
ISC = 35-55%

ถ้าดับเครื่องจากอาการปกติข้างบนซักนาทีนึงแล้วสตาร์ทเครื่องจะติดแล้วรอบจะร่วงจนเครื่องดับและมีแต๊กๆตอนรอบร่วงด้วย ถ้าเปิดฝากระโปงระบายอากาศให้เครื่องเย็นสัก5-10 นาทีแล้วสตาร์ทเครื่องจะติดแต่จะมีอาการตามข้างล่างครับ

ตอนเครื่องมีปัญหาที่รอบเดินเบาที่ประมาณ 1350-1450 รอบ ตลอดการขับ
INJ = 5.0
Air Flow = 2.6V
IGT 10.5
ISC ค้างที่ 52% ช่วงแรกตอนสตาร์ทจะขึ้นประมาณ 54% แล้วลงมาค้างที่ 52%

อ้อ อาการอย่างอื่นที่มีคือ ค่า speed เป็น 0 ตลอด และ A/C เป็น off ตลอด แล้วก็เครื่องไม่ยอม close loop ด้วย ลองเปิดกล่อง ecu ดูเหมือนตัว C บางตัวจะคราบเหมือนยางเกาะตรงขาด้วย

ช่วยวิเคราะห์ปัญหาด้วยครับว่าควรทำอะไรก่อน อยู่ด้วยกันมา 4 ปีแล้วเพิ่งมีอาการรอบค้างสูงและกินน้ำมันมาก พอรู้ว่ามีเจ้า OBD1 เลยสอยถอยมาเช็คเลยมารายงานให้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Wit 20 V
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 23:00:14 »

จากอาการที่มีคราบที่ตัว C ที่กล่องวันนี้เลยไปบ้านหม้อให้ช่างเปลี่ยนตัวซีทั้งหมด 7 ตัวที่มีอยู่ในกล่อง เห็นช่างบอกว่ามีเน่าอยู่ 3 ตัว หลังเปลี่ยนลองดูกับรถปรากฏว่าอาการที่มีหายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ รอบวิ่งปกติแม้ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่หลายทีก็ยังปกติดี ลองวิ่งดูรู้สึกเลยว่าวิ่งไม่สะดุดเหมือนก่อนแล้วค่า bat ที่โชว์ใน OBD ค่อนข้างนิ่งไม่แกว่งเหมือนก่อนเปลี่ยน

ค่าเสียหาย 25 บาทสำหรับตัว C 7ตัว ค่าแรงช่าง 150 บาท (ถ้าเปลี่ยนเองเป็นก็ไม่ต้องเสียค่าแรงครับ)

ใครมีปัญหาเกี่ยวกับรอบสวิงหรือไม่นิ่งหรือค้าง ลองเปิดกล่องดูก่อนก็ได้นะครับว่าตัว C ในกล่องอยู่ในสภาพปกติหรือเปล่าก่อนที่จะแก้ส่วนอื่น
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 07:49:11 »

จากอาการที่มีคราบที่ตัว C ที่กล่องวันนี้เลยไปบ้านหม้อให้ช่างเปลี่ยนตัวซีทั้งหมด 7 ตัวที่มีอยู่ในกล่อง เห็นช่างบอกว่ามีเน่าอยู่ 3 ตัว หลังเปลี่ยนลองดูกับรถปรากฏว่าอาการที่มีหายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ รอบวิ่งปกติแม้ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่หลายทีก็ยังปกติดี ลองวิ่งดูรู้สึกเลยว่าวิ่งไม่สะดุดเหมือนก่อนแล้วค่า bat ที่โชว์ใน OBD ค่อนข้างนิ่งไม่แกว่งเหมือนก่อนเปลี่ยน

ค่าเสียหาย 25 บาทสำหรับตัว C 7ตัว ค่าแรงช่าง 150 บาท (ถ้าเปลี่ยนเองเป็นก็ไม่ต้องเสียค่าแรงครับ)

ใครมีปัญหาเกี่ยวกับรอบสวิงหรือไม่นิ่งหรือค้าง ลองเปิดกล่องดูก่อนก็ได้นะครับว่าตัว C ในกล่องอยู่ในสภาพปกติหรือเปล่าก่อนที่จะแก้ส่วนอื่น

 
พักนี้กล่องพังกันหลาย คุณสิท ฝาขาวที่นครพนมก็กล่องพัง  เห็นทีต้องซื้อ F con ไว้สำรอง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!