AE. Racing Club
05 มิถุนายน 2568 19:13:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: HEADไทยกับนอกต่างกันมากไหม  (อ่าน 2892 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เอ๋_๑o๑
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 15:43:11 »

ช่วยเลือกหน่อยครับ
ขอบคุณหลาย
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 16:58:48 »

ต่างกัน มาก ครับ

ทั้ง วัสดุ  การเชื่อม  การดัด

เครื่องมือ มันผิดกัน ครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 17:11:05 »

เฮดไทย สูตรทางร้าน

ไม่อยากถามร้าน ว่า พี่จบวิศวะอะไรมา รู้ทฤษฎีการไหลของอากาศหรือเปล่า กลัวโดนมันไล่เตะเอา 
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 17:21:06 »

ผมว่าอาจจะต่างกันที่วัสดุบ้าง...

แต่สูตรไม่แน่เพราะไทยก๊อปโคตรเก่งถ้าให้มีต้นแบบล่ะก็  เหมือนเด๊ะๆ

งานนอกใช้เครื่อง  งานไทยใช้มือ 
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 21:03:28 »

มันพูดยากอะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 21:06:34 »

ใช้ 20V ไม่กล้าเปลี่ยนเฮดเลย ถ้าไม่ใช่พวก TRD Tom's HKS กลัวไม่แรง 5555555555555 วิตกจริตมากไปป่ะเนี่ย คิก ๆ ๆ ๆ Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 22:04:17 »

ไม่กล้า ตอบ กัว โดน เตะครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 22:20:29 »

อยู่ที่เงินในกะเป่าครับ อย่างผม ถามมีมาก ก็นอกครับ ถ้ามีน้อย แล้วชินงานไม่ต่างจากนอก ก็ของบ้านเราครับ
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 22:22:39 »

เฮดไทย สูตรทางร้าน

ไม่อยากถามร้าน ว่า พี่จบวิศวะอะไรมา รู้ทฤษฎีการไหลของอากาศหรือเปล่า กลัวโดนมันไล่เตะเอา 

         น้าไม่รุจักวิศวะกะหรอ 
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 23:31:25 »

NA ก็หาของนอกมาใช้น่าจะดีกว่า ถ้าจะเซ็ท TURBO กับบล็อค A ของเราๆก็ใช้ของไทย คงจะหาเฮดเทอร์โบของนอกสำเร็จรูปไม่ได้(หรือหาได้แต่ผมไม่เคยเห็นหว่า)
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 00:56:17 »

รถแข่ง supercar thailand หลายคันใช้ เฮดในบ้านเรา เลยตอบไม่ได้เหมือนกัน ว่าอันไหนดีกว่า

ลองไปหาอ่านใน xo เล่มใหม่ดูครับ ตรงสเปคเครื่องจะบอกอยู่ ว่าทำเฮดที่ไหน

แต่บางคันก็เฮดนอกนะ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 04:14:08 »

จะบอกว่าไม่ดีหมดก้อไม่ใช่คับ บางร้านก๊อปมาโดยเอาความยาวเท่าของนอกขนาดท่อเท่าของนอก
ผมว่าก้อคงไม่ต่างกันมากอ่ะคับ แต่บางร้านที่เค้าคำนวนเป็นก้อคงมี(คนที่เรียนจบช่างยนต์มาคงรู้)พี่
ผมที่เล่นเรือกับเครื่อง2จังหวะยังคิดเองเลยคับว่าพอร์ทเท่านี้ไอเสียออกเท่าไหร่ ท่อควรใช้ขนาดเท่าไร
ช่วงของส่วนที่ป่องต้องยาวเท่าไร แล้วส่วนที่เล็กคอดต้องยาวเท่าไรเพื่อให้ไอเสียเกิดการอั้นทำให้ไม่เสีย
แรงบิดเพราะโล่งไปโฟลวไปไอดีก้ออาจไหลตามไอเสียออกไปตามจังหวะโอเวอร์แล็ปของพอร์ทที่ใช้ตัว
ลูกสูบเป็นตัวเปิดปิดแทนวาล์ว ไหนจะเรื่องท่อที่ทำเป็นเครื่องรอบเพื่อไหลปลายในสนามที่ยาว หรือเครื่องทอร์ค
กัยระยะทางที่สั้น เห็นมั้ยคับว่าช่างไทยที่คำนวนเป็นก้อมีคับไม่ได้มั่วหรือก๊อปไปซะหมด ตามน้าแบดว่าคับ
ลองหาร้านที่รถเซอร์กิตในบ้านเราไปทำ น่าจะเหมาะแก่การใช้งานบนถนนอ่ะคับร้านไหนที่ช่างเรียนช่างยนต์มา
ผมว่าเค้าคงไม่มั่วหรือก๊อปหรอกคับ ความคิดส่วนตัวผมนะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 04:18:23 »

มันพูดยากอะ

ท่านนี้ก้ออยู่โรงงานท่อไอเสียนี่คับ ลองปรึกษาท่านนี้ก้อได้คับอิอิ ร้านท่อร้านไหนเรียนวิชา
กลศาสตร์ของไหลบ้างอ่ะคับคุณเบสอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 14:31:35 »

จะบอกว่าไม่ดีหมดก้อไม่ใช่คับ บางร้านก๊อปมาโดยเอาความยาวเท่าของนอกขนาดท่อเท่าของนอก
ผมว่าก้อคงไม่ต่างกันมากอ่ะคับ แต่บางร้านที่เค้าคำนวนเป็นก้อคงมี(คนที่เรียนจบช่างยนต์มาคงรู้)พี่
ผมที่เล่นเรือกับเครื่อง2จังหวะยังคิดเองเลยคับว่าพอร์ทเท่านี้ไอเสียออกเท่าไหร่ ท่อควรใช้ขนาดเท่าไร
ช่วงของส่วนที่ป่องต้องยาวเท่าไร แล้วส่วนที่เล็กคอดต้องยาวเท่าไรเพื่อให้ไอเสียเกิดการอั้นทำให้ไม่เสีย
แรงบิดเพราะโล่งไปโฟลวไปไอดีก้ออาจไหลตามไอเสียออกไปตามจังหวะโอเวอร์แล็ปของพอร์ทที่ใช้ตัว
ลูกสูบเป็นตัวเปิดปิดแทนวาล์ว ไหนจะเรื่องท่อที่ทำเป็นเครื่องรอบเพื่อไหลปลายในสนามที่ยาว หรือเครื่องทอร์ค
กัยระยะทางที่สั้น เห็นมั้ยคับว่าช่างไทยที่คำนวนเป็นก้อมีคับไม่ได้มั่วหรือก๊อปไปซะหมด ตามน้าแบดว่าคับ
ลองหาร้านที่รถเซอร์กิตในบ้านเราไปทำ น่าจะเหมาะแก่การใช้งานบนถนนอ่ะคับร้านไหนที่ช่างเรียนช่างยนต์มา
ผมว่าเค้าคงไม่มั่วหรือก๊อปหรอกคับ ความคิดส่วนตัวผมนะคับ


ผมก็ว่าอย่างงั้งเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 15:26:13 »

ตกลง จขกท  อยากทราบ ในประเด็นไหน ครับ??

ถ้าเป็น ที่เนื้องาน ก็ อย่างที่บอก ว่า ของเค๊า ใช้ เครื่องมือ เครื่องจักร ดี กว่า

แต่ถ้าเป็น เรื่อง ประสิทธิภาพ ที่ได้ อันนี้ ก็ อยู่ที่สูตรของ ชุดนั้นๆ  ผมใช้ FGK อยู่ ก็ เฉยๆ นะ เพราะ ใส่เอาสวย เวลา เปิดห้องเครื่อง มากกว่า   ใส่แค่ เฮด แต่ หลังเฮดไป ก็ ยังเป็น ของเดิมๆ ติดรถ  ก็ อาจจะไม่ได้ ประสิทธิภาพ เหมือน ได้ ของ มันมา ทั้งชุด นะครับ

ส่วนของในสนาม มันใช้งานเฉพาะกิจ ก็ อาจจะไม่ต้องผ่าน มาตราฐานผลิตภัณฑ์ อะไร ต่างๆ มั๊ง  ก็ เลย ทำกันได้ เต็มที่    นานาจิตตัง ครับ

ส่วนเรื่อง งานก๊อป  อันนี้ ก็ ว่ากันตามกำลังทรัพย์ ครับ   
ผมไม่ได้ บอกว่า เฮดจากไทย ไม่ดี นะ แต่พูดในประเด็น ความแตกต่าง

แตกต่าง หรือ ไม่แตกต่าง     กับ             ดี  หรือ ไม่ดี    นี่ มันคนละประเด็นนะครับ Smiley
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 16:15:26 »

เคยเห็นในนิตยาสาร XO ทดสอบแรงม้าเฮทเดิม 3s feหรือgeไม่แน่ใจ กับเฮทบ้านเราสูตรผีบอก สรุปคือม้าหายไป5-10ตัวครับตั้งแต่ต้นกราฟ ยันท้ายกราฟ

ปล. ที่ทดสอบเป็น3s กะร้านท่อร้านนึงเท่านั้น ร้านอื่นๆเครื่องอื่นๆอาจจะดีกว่าก็ได้
บอกข้อมูลกันไว้เฉยๆครับ



บันทึกการเข้า
เอ๋_๑o๑
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 17:33:46 »

คือเรื่องของเรื่องผมจะเปลี่ยนHeadเลยไม่แน่ใจว่าจะเปลี่ยนของในหรือนอกดีครับ
ขอบคุณทุกความคิดเหนแต่ถ้าของไทยแนะนำหน่อยครับเครื่องผม4A20valveฝาดำครับ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 17:38:08 »

ใช้ 20V ไม่กล้าเปลี่ยนเฮดเลย ถ้าไม่ใช่พวก TRD Tom's HKS กลัวไม่แรง 5555555555555 วิตกจริตมากไปป่ะเนี่ย คิก ๆ ๆ ๆ Grin Grin

FGKด้วย ของเค้าดีจิง
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
เอ๋_๑o๑
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2551 09:13:50 »

ขอบคุณทุกคนคร้าบแต่มีใครแนะนำของไทยบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2551 09:27:46 »

มันพูดยากอะ

ท่านนี้ก้ออยู่โรงงานท่อไอเสียนี่คับ ลองปรึกษาท่านนี้ก้อได้คับอิอิ ร้านท่อร้านไหนเรียนวิชา
กลศาสตร์ของไหลบ้างอ่ะคับคุณเบสอิอิ

ไม่มีเลยคับพี่ เคยลองถามๆเพื่อนๆที่อยู่ในวงการก็ใช้ COPY นอกบ้าง ไล่เอาบ้างกว่าจะวิ่งดีหมดไปหลายเงินเลย (ของไทยอะ) รถแข่งเครื่องแต่ระตัวมันก็ทำ HEADER ไม่เหมือนกันสักกะตัว ผมเคยลองคำนวนเองผมออกมามันยาวจะทำไม่ได้อะครับ ใส่รถไม่ได้แน่นอน

โอ้ย....ผมคิดแล้วปวดหัวหลังๆเลยเลิกให้ความสำคัญกับมันแล้ว เพราะถึงทำให้ดียังไงก็ได้ม้ามันแรงบิดมานิดเดียวเอง (ไม่คุ่มเลย)

ว่าแต่เรือเนียท่อมันหลายสูตรนะคับพี่ แต่ดูๆแล้วมันวิ่งจังเสียงฟังแล้วรู้เลยว่ารอบมันยังไปได้ต่อทุกช่วง ถ้ารถ set แบบเรือได้ก็คนจะดีอะคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!