AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 04:24:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องโช้ค  (อ่าน 1555 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 08:06:58 »

ขอคำปรึกษา โช้คเลวินแกนใหญ่
1.โหลดด้วยการเลื่อนเบ้าลง กับ ใส่สริงแต่ง มีผลต่างกันมากหรอเปล่า
2.ถ้าต้องการเปลี่ยนโช้ค เอา มอลโล รีเฟ็ก(ใหม่)+สปริงแต่ง(เก่ายุ่น-ในweb)  กับ โช้คแต่ง+สปริงแต่ง (เก่ายุ่นทั้งชุด-ในweb) เช่น TRD Waydo  Kayaba new sr  ราคาออกมาน่าจะใก้ลเคียงกัน  แนะนำแบบไหนดีครับ
 มีปัญหาเรื่องโช้คมากเลย ใจไปทาง ชุดแต่ง(ยุ่น-ในweb)แต่ กลัวของเก่าเอามาแล้วไม่ดี เพราะเคยเอา เลวินแกนใหญ่มา ใช้ไปแป๊บเดียว นิ่มต้องเสียเงินไปอัดใหม่จึงอยากข้อคำแนะนำครับ
ชอบ แบบนุ่มๆขับสบายๆหน่อย เพราะขับรถไม่เร็ว ปกติไม่เกิน120KM/Hr ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 09:15:01 »

ขอคำปรึกษา โช้คเลวินแกนใหญ่
1.โหลดด้วยการเลื่อนเบ้าลง กับ ใส่สริงแต่ง มีผลต่างกันมากหรอเปล่า
2.ถ้าต้องการเปลี่ยนโช้ค เอา มอลโล รีเฟ็ก(ใหม่)+สปริงแต่ง(เก่ายุ่น-ในweb)  กับ โช้คแต่ง+สปริงแต่ง (เก่ายุ่นทั้งชุด-ในweb) เช่น TRD Waydo  Kayaba new sr  ราคาออกมาน่าจะใก้ลเคียงกัน  แนะนำแบบไหนดีครับ
 มีปัญหาเรื่องโช้คมากเลย ใจไปทาง ชุดแต่ง(ยุ่น-ในweb)แต่ กลัวของเก่าเอามาแล้วไม่ดี เพราะเคยเอา เลวินแกนใหญ่มา ใช้ไปแป๊บเดียว นิ่มต้องเสียเงินไปอัดใหม่จึงอยากข้อคำแนะนำครับ
ชอบ แบบนุ่มๆขับสบายๆหน่อย เพราะขับรถไม่เร็ว ปกติไม่เกิน120KM/Hr ขอบคุณมากครับ

1.ต่างกันแน่นอนคับแนะนำให้ใช้สปริงโหลดมากกว่าคับ
เพราะการเลื่อนเบ้าต้องใช้ความร้อนในการทำทำให้ช็อคอัพเสียจึงต้องมีการอัดน้ำมันใหม่ควบคู่กันไป

2.ถ้าให้เลือกผมจะเลือกช็อคอัพของใหม่+สปริงแต่งมือ2  เพราะยังไงตัวซ็อคก็ยังเริ่มต้นใหม่
ถ้าใช้มือ2ทั้งชุดมีความเสี่ยงสูงที่ตัวช็อคใช้ได้ไม่นาน...ขึ้นอยู่กับดวงจริงๆ ซึ่งก็ใช้ได้ไม่นานจริงๆผมก็ใช้มาหลายชุดแล้ว

3.แนะนำว่าควรเลือกลักษณะสปริงให้ตรงกับการใช้งานของเราที่สุดนะครับเพราะสปริงมีหลากหลายแบบจริงๆ

***ผมมีข้อมูลบางส่วนของสปริงแต่งมาให้ดูนะครับ ยังไงลองดูแล้วลองเลือกดุแล้วกันครับ

โชคดีคับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16229.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2551 09:21:02 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 09:44:07 »

เลื่อนเบ้าระวังโชคยันนะ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 19:43:58 »

ขอคำปรึกษา โช้คเลวินแกนใหญ่
1.โหลดด้วยการเลื่อนเบ้าลง กับ ใส่สริงแต่ง มีผลต่างกันมากหรอเปล่า
2.ถ้าต้องการเปลี่ยนโช้ค เอา มอลโล รีเฟ็ก(ใหม่)+สปริงแต่ง(เก่ายุ่น-ในweb)  กับ โช้คแต่ง+สปริงแต่ง (เก่ายุ่นทั้งชุด-ในweb) เช่น TRD Waydo  Kayaba new sr  ราคาออกมาน่าจะใก้ลเคียงกัน  แนะนำแบบไหนดีครับ
 มีปัญหาเรื่องโช้คมากเลย ใจไปทาง ชุดแต่ง(ยุ่น-ในweb)แต่ กลัวของเก่าเอามาแล้วไม่ดี เพราะเคยเอา เลวินแกนใหญ่มา ใช้ไปแป๊บเดียว นิ่มต้องเสียเงินไปอัดใหม่จึงอยากข้อคำแนะนำครับ
ชอบ แบบนุ่มๆขับสบายๆหน่อย เพราะขับรถไม่เร็ว ปกติไม่เกิน120KM/Hr ขอบคุณมากครับ

1.ต่างกันแน่นอนคับแนะนำให้ใช้สปริงโหลดมากกว่าคับ
เพราะการเลื่อนเบ้าต้องใช้ความร้อนในการทำทำให้ช็อคอัพเสียจึงต้องมีการอัดน้ำมันใหม่ควบคู่กันไป

2.ถ้าให้เลือกผมจะเลือกช็อคอัพของใหม่+สปริงแต่งมือ2  เพราะยังไงตัวซ็อคก็ยังเริ่มต้นใหม่
ถ้าใช้มือ2ทั้งชุดมีความเสี่ยงสูงที่ตัวช็อคใช้ได้ไม่นาน...ขึ้นอยู่กับดวงจริงๆ ซึ่งก็ใช้ได้ไม่นานจริงๆผมก็ใช้มาหลายชุดแล้ว

3.แนะนำว่าควรเลือกลักษณะสปริงให้ตรงกับการใช้งานของเราที่สุดนะครับเพราะสปริงมีหลากหลายแบบจริงๆ

***ผมมีข้อมูลบางส่วนของสปริงแต่งมาให้ดูนะครับ ยังไงลองดูแล้วลองเลือกดุแล้วกันครับ

โชคดีคับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16229.0
ขอบคุณครับ แล้ว มอลโล รีเฟ๊ก เป็นยังไงบ้าง คุ้มกับราคาหรือเปล่า + กับสปริงRS*R พอได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
bang
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 19:53:24 »

จากที่บอกว่าขับไม่เร็วผมว่าไม่ต้องถึงขนาดหาโช้คซิ่งมือสองอย่าง Tein หรือ TRD หรอกครับ ผมว่าหาโช้คใหม่ที่เหมาะสมกับการใช้งานดีกว่าครับ อย่างมอนโรที่เขาว่านี่ผมว่าราคาก็กลางๆ ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ก็คิดว่าคุณภาพก็เหมาะสมกับราคา ดีกว่าโช้คเดิมๆ ขับช้าเด้งกว่าเดิมนิดหน่อยแต่พอรับได้ ขับเร็วจั๊มคอสะพานกับเข้าโค้งหนึบๆ (ในความคิดผมนะ) แต่อันนี้มันก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2551 20:00:56 โดย bangๆๆ » บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 09:02:06 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!