AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 15:46:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเดินเบาตก ถึงดับเลยครับ  (อ่าน 1755 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
รับส่งนักเรียนเท่านั้น
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 08:47:10 »

Toyota EE101 1300 หัวฉีด (แก๊ส Fixmix)
อาการตอนนี้ เวลาถอนคันเร่งแล้ว รอบจะตกลงมามากเหลือประมาณ 500 รอบ
บางจังหวะก็จะสั่นอยู่สัก 1-2 วินาทีแล้วขึ้นมาเอง บางจังหวะก็จะดับไปเลย
(ปกติตั้งไว้ แอร์ 1000 / ไม่แอร์ 900)
ติดตั้งแก๊สมาแล้ว 2 ปี ไม่เคยเป็นครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม
- เป็นมาสักระยะแล้วครับ เมื่อสัก 2 เดือนก่อนนี้ยังไงก็ไม่ดับ รอบตกแล้วจะขึ้นมาเองครับ
- ช่างเคยลองตั้งเข็มดันสายคันเร่งแล้ว ไม่หาย
- ล้างปีกผีเสื้อแล้วครับเมื่อประมาณ เดือนที่แล้ว อาการหายไปอยู่สัก 2 อาทิตย์ แล้วก็กลับมาเป็นอีก ทีนี้ถึงขั้นดับในบางครั้ง
- ติดเครื่องจอดไว้หรือติดไฟแดง ถ้าคอมแอร์ทำงานรอบจะไม่ตกครับ แต่ถ้าแอร์ตัดเมื่อไหร่ รอบเครื่องจะวูบเลย
- จังหวะรถวิ่งก็เหมือนกันครับ ถ้าถอนคันเร่งนานๆ ปล่อยไหล หรือรอจังหวะเข้าเกียร์
   ถ้าคอมแอร์ทำงานรอบจะไม่ตก แต่ถ้าโดนจะหวะที่แอร์ตัด รอบก็จะลงเอาดื้อๆ เลยครับ
- อาการนี้เป็นหลังจากสตาร์ทเครื่องไปแล้วสักพัก ประมาณ 15-20 นาที สตาร์ทใหม่ๆ ไม่มีอาการครับ
  (สตาร์ทน้ำมัน วิ่งประมาณ 2 ก.ม. ไม่กี่นาที แล้วก็เปลี่ยนเป็นแก๊ส)
- ตอนนี้ท่อไอดีฉีกอยู่ ตรงสายรัดกับมิกเซอร์แก๊ส ทำให้มีช่องว่างอยู่นิดหน่อย จะเกี่ยวด้วยหรือไม่ครับ
- ยังไม่ได้ทดสอบอาการ ความแตกต่างระหว่างใช้ แก๊ส/น้ำมัน อย่างจริงจังครับ
- จะว่าไปแล้ว อาการก็ไม่ได้สม่ำเสมอครับ ผมเคยจอดซื้อข้าวปากซอย แล้วขับเข้าบ้านแบบไม่เปิดแอร์ (กิโลกว่าๆ)
  ไม่มีอาการเลย มาติดเครื่องอยู่หน้าบ้านอีกพักใหญ่ๆ รอบก็ไม่ตก (แก็สครับ)
- ส่วนอีกครั้งขับออกไปทานข้าวกลางวัน ไม่เปิดแอร์เหมือนกัน แต่มีอาการครับ (แก๊สครับ)
 
ขออนุญาตให้ข้อมูลไว้เบื้องต้นเท่านี้ก่อนครับเท่าที่นึกได้ ผมอาจจะไม่ได้เข้าบอร์ดสัก 2-3 วัน
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นที่ทิ้งไว้ครับ
จะเก็บเป็นข้อมูลไว้ปรึกษากับช่างอีกครั้งหลังกลับมาจาก ตจว. ครับ

* ขออภัยครับ ไม่ได้ตั้งที่ห้องแก๊ส เพราะคาดว่าน่าจะไม่เกี่ยวกับแก๊ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กรกฎาคม 2551 09:40:35 โดย รับส่งนักเรียนเท่านั้น » บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 09:17:14 »

ถ้าคิดว่าเป็นที่เครื่องกห็เช็คโค๊ดก่อนเลยคับ.............

ต้องลองใช้น้ำมันด้วยคับว่าเป็นหรือป่าวคับ........เพื่อนๆๆจะได้ช่วยวิเคราะถูกคับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 09:54:13 »

น้ำมันเป็นมั้ยตามท่านบนว่าอ่ะคับลองดูก่อน(คงยังไม่ตัดระบบน้ำมันทิ้งนะคับ)
ลองถ่ายขี้แก๊สที่หม้อต้มดูบ้างหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 10:41:40 »

- ชดเชยรอบแอร์
- O2 เซนเซอร์
แต่ถ้าจะให้ดี ลองเช็คโค้ดครับ
บันทึกการเข้า

P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 11:30:49 »

ตรวจดูท่อยางต่างๆ ว่ารั่วรึป่าวครับ..

เคยผ่านมือที่อู่มาหลายครับ โทษแต่แก๊ส  ส่วนใหญ่ปัญหาที่เจอจริง มาจาก การฝั่งมิกเซอร์ ที่ปากลิ้นปีกผีเสื้อครับ..มักจะมีอากาศรั่วเข้าไปได้ ทำให้รอบไม่นิ่งครับ...  หรือจำพวกท่อยางต่างๆ ครับ   เพราะถ้ารั่ว มันมีผลต่อเครื่องเยอะนะครับ... ลองดูครับ...ก่อนจะไปเสียตังค์...ให้ช่างครับ 
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 11:34:47 »

- ชดเชยรอบแอร์
- O2 เซนเซอร์
แต่ถ้าจะให้ดี ลองเช็คโค้ดครับ

เป็นเหมือนกันครับ  แก้เบื้องตนเหมือนกัน แล้วก็เป็นอีก

ลองเปลี่ยนตัวนี้ (ชดเชยรอบแอร์)  ดูครับ  ลองไปขโมยถอดของเพื่อนมาใส่ก่อน 

เพราะผมเปลี่ยนแล้วหาย เยยยยย

บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 15:18:35 »

อาการมาได้หลายทางครับ

1. ระบบVac. รั่ว
2. ท่อส่งอากาศรั่ว...... ตามที่จขกท. บอกไว้ ( ทำให้แก็สรั่วออกนอกระบบ ไม่เข้าปากลิ้นเร่งทั้งหมด )
3. กรองแก็สตัน
4. ท่อน้ำร้อนที่จะมาอุ่นปากลิ้นเร่ง ( ที่ต่อมา 2 ท่อ ) มีขี้ตะกรันแยอะ
5. การจูนแก็สไม่ดี ( ส่วนใหญ่ที่เจอ ก็มาจากจุดนี้เยอะนะ )

ให้ชัวร์ ต้องทดสอบว่าใช้น้ำมันเป็นหรือไม่.....
ถ้าไม่เป็น ให้ดูข้อ 2 , 3 , 5
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!