AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 15:39:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ ๆ ช่วยวิเคราะห์อาการรถให้หน่อยครับ  (อ่าน 1745 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 18:10:51 »

รถผมเครื่อง 5a ติดแก๊สหัวฉีด AG ครับ วันนั้นผมซัด บนถนนซุปเปอร์ ที่ความเร็ว 190 อยู่ ๆ เครื่องก็ดับเฉยเลยครับ เป็นประจำเลยครับ เวลาที่อัดรอบสูง ๆ  จะต้องไปจูนแก๊สใหม่หรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นที่ใหนครับ ขอความกรุณาด้วยคัรบ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 19:08:34 »

>>>  แก๊สมาไม่พอ ต้องจูนใหม่ครับ เพิ่มแก๊สอีกนิด  ให้กินอีกหน่อย

>>> หรืออีกอย่างนะ (มีน้ำมันปนเข้าด้วยหรือเปล่า ตรวจด้วยครับ) อันตรายนะ........เสียว!!!!!!
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 19:27:47 »

 
บันทึกการเข้า
artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 19:38:58 »

ขอบคุณ Nick EE90->4A-GE มาก ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 19:42:06 »

ดับ แล้ว หลังจาก วินาที ที่ดับ  ทำยังไง ครับ?  เล่าให้ฟังหน่อย  หรือว่าพอความเร็วต่ำกว่า 190 เครื่อง ติดเหมือน เดิม?  หรือยังไง??

หรือว่า ต้องบิดสตาร์ทใหม่ ?
บันทึกการเข้า
ohmawa
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 591



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 23:16:22 »

อันตรายนะครับ.... รถดับ ต้องระวังครับ...

เข้าทางโค้งจะลำบากนะครับ.....เปงห่วงคับ ท่าน คราบ
บันทึกการเข้า

NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 23:24:11 »

น่ากัวนะคับ ขับรถระมัดระวังด้วยค้าบ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
thawat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 23:27:06 »

ว่าจะติดแก๊สบ้าง..แต่ยังลังเลไม่รู้ว่าจะติดอารัยดี
บันทึกการเข้า

คำว่า " ปิดทองหลังพระ " จะยังใช้ได้หรือไม่ในสังคมของเรา?Huh?
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 23:34:19 »

เดาว่าทางร้านจูนแก๊สอยู่กับที่ ใช้ auto calibrate เอาค่ากลางอย่างเดียว พอวิ่งจริงที่รอบสูง ๆ เลยจ่ายแก๊สไม่ทัน แต่ปกติกล่อง ecu แก๊สจะสั่งให้สลับไปใช้น้ำมันโดยอัตโนมัติ ที่เครื่องดับไปเลยตอนความเร็วสูง ๆ นั้นอาจเป็นไปได้ว่าทางร้านตัดปั๊มติ๊กน้ำมันแล้วทำสวิทช์เปิด-ปิดแบบ manual ให้ ตอนขับแก๊สคงปิดไว้มั้งครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 00:05:04 »

เดาว่าทางร้านจูนแก๊สอยู่กับที่ ใช้ auto calibrate เอาค่ากลางอย่างเดียว พอวิ่งจริงที่รอบสูง ๆ เลยจ่ายแก๊สไม่ทัน แต่ปกติกล่อง ecu แก๊สจะสั่งให้สลับไปใช้น้ำมันโดยอัตโนมัติ ที่เครื่องดับไปเลยตอนความเร็วสูง ๆ นั้นอาจเป็นไปได้ว่าทางร้านตัดปั๊มติ๊กน้ำมันแล้วทำสวิทช์เปิด-ปิดแบบ manual ให้ ตอนขับแก๊สคงปิดไว้มั้งครับ

ปกติถ้ามันบางมากเกินค่าและเวลาที่กำหนดมันจะตัดมาเป็นน้ำมันนี้พี่ 

ก็ลองวิ่งน้ำมันดูซิว่าสุดๆแล้วมีปัญหาอีกหรือเปล่าถ้าไม่มีก็ไปทำแก็สใหม่ได้เลย แล้วก็จูนใหม่ด้วยนะ บางที่รอบปลายมากๆระวัง งานจะมานะครับ เสียเงิน
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 00:19:10 »

ช่ายแล้วแฟร์ ที่พี่เจอมาส่วนใหญ่ร้านจะจูนระบบหัวฉ๊ดแก๊สอยู่กับที่ (จูนในร้านอย่างเดียว ไม่ออกไปจูนสดบนถนน) พอไปขับจริงที่รอบสูง ๆ แล้วแก๊สมันมาไม่ทันกล่องมันจะสั่งไปใช้น้ำมันแทนทันที แต่เคสนี้เครื่องดับไปเลยซึ่งก็น่าจะเป็นเพราะน้ำมันมาไม่ทัน ก็มีหลายสาเหตุอยู่เหมือนกัน แต่ขอเดาเรื่องตัดปั๊มติ๊กไว้ก่อนเพราะร้านอาจจะหวังดีทำเผื่อให้แต่เจ้าของรถอาจยังไม่รู้ แหะ ๆ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 00:20:17 »

วิ่งกัน 190 เลยหรอ ผมวิ่ง 80 ก็ใจสั่นแล้ว
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 21:18:58 »

น่ากัวจัง ขับเร็วๆแล้วเครื่องดับเนี่ย
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 07:59:01 »

120 ก็พอแล้วอ้ะของผม กล่องข้างๆตัดตลอด
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 08:28:37 »

ใช้แก๊ส วิ่งได้กันขนาดนั้นเลยหรอ สุดยอดเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 11:28:55 »

แค่วิ่ง 60และดับผมก็ฉี่แตกแล้ว ถ้า 190 เนี้ยสงสัย.......
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!