เอาเบรคเลวินจานโต พอร์ทเดียว แต่ปั้มมันจะใหญ่กว่าของ EE100 มาทั้งชุด แล้วเปลี่ยนหลังเป็นดิส เอาหม้อลม 1 ชั้นครึ่งมาด้วย ก็จะดีขึ้นอีกเยอะ อ้อ ทำโชคกับสปริงด้วยนะ จะได้เบรคดีขึ้น
ผมใช้อยู่นะ เป็น 1 พอท จาน 10.2 นิ้ว เนี่ย กับ ดิสก์หลัง ทุกอย่างมีมาให้จากโรงงานเลย สำหรับ GTi จะบอกว่า ชุดที่บอกเนี่ย ขนาดผมเครื่อง ฝาลายเน่าๆ เวลา ซัดมาซัก 160-180 แล้ว ลองกดเบรค เนี่ย ยัง มี เฟด เลย ครับ 1 พอท ถ้า ไม่รู้ลิมิต ไป ใช้หนักหน่วงก็ ไม่ไหว นะ ต้องเผื่อระยะให้มันด้วย
แต่ คันที่เป็น ฝาดำ 2 พอท จาน 10.2 เนี่ย ไม่ค่อย เฟดครับ ซัดมา 200 นี่ ยังเบรคแบบ ไว้ใจได้ อยู่ครับ
ตอบ คุณ TAOTAO นะครับ ต้องเข้าใจ ก่อนนะครับ ว่า 2 พอท จาน 11 จะมี ติดมากับ แพล่าง ที่เป็นแบบ ซุปเปอร์สตรัท ซึ่ง จุดยึดคาลิปเปอร์ จะแตกต่างกับ แพ สตรัท ธรรมดา คือ เค้าออกแบบมาเพื่อ จาน 11 นิ้ว ครับ
แพสตรัท ธรรมดา จุดยึด คาลิปเปอร์ ถูกออกแบบ มารองรับ 1 พอท จาน 10.2 ครับ ทีนี้ เมื่อเราเอา คาลิเปอร์ แบบ 2พอท มาใช้ จุดยึด ของ 1 พอท มุมเปิดของ คาลิปเปอร์ ก็ จะรองรับจาน ขนาด ไม่เกิน 10.2 ครับ
ที่นี้ ก็ อยู่ที่ว่า จะแปลง ตรงไหน? ส่วนใหญ่ จะไม่แปลง ที่ดุม แต่จะไป แปลง ที่ขา คาลิปเปอร์ เพื่อ ให้ สามารถ นำคาลิปเปอร์ 2 พอท มาใช้ กับ ดุม 1 พอท ได้ โดยแปลงขาให้เปิดมุม เพื่อใส่ จาน 11 ได้
แต่ ทีนี้ บางคน อย่างผม ไม่ต้องการ แปลงขา แล้วก็ ไม่ต้องการ แปลง ดุม ก็ เลย ต้อง ลดขนาดจาน ลงมา จาก 11 เหลือ 10.2 ต่างกันนิดเดียวครับ แต่ ไม่ต้อง ตัดต่อ อะไร ทำไม ต้องใช้ จาน 11 มาลด ขนาด ก็ เพราะ ว่า ความหนาของ จาน 10.2 กับ จาน 11 ไม่เท่ากัน ครับ
แต่. เนื่องจาก โตโยต้า มันมี หลายๆรุ่น ที่สามารถ เอา อะไหล่ บางชิ้น มาใช้กันได้ ก็ อาจจะมี วิธี ใส่ 2 พอท กับ จาน 11 กับ ดุม 1 พอทได้ โดยไม่ต้องตัดต่อ แต่เพียง ต้องไปหา อุปกรณ์ผสม มาจากรุ่นอื่น อาจจะเป็น ของ โคโรน่า หรือ เซลิกา ก็ ได้ เอา ชิ้นส่วนขา คาลิปเปอร์ มาเปลี่ยนเข้าไป ก็ จะทำให้ สามารถ ใส่ จาน ใหญ่ๆ กับ ดุม 1 พอทได้ ซึ่ง ตรงนี้ ก็ ต้องอาศัย ความช่างสังเกต และ ทดลอง ครับ ผมเอง ยังไม่ได้ ทดลอง แต่เคยได้ ยิน ช่างโตโยต้า เค๊าเล่าให้ฟัง ไว้ ถ้า ว่างๆ จะให้ แฟร์ มันทดลอง แล้วจะเอารายละเอียด มาแบ่งเพื่อนๆ ครับ จะได้ ประหยัด แล้วก็ มี ทางเลือก ในการ ปรับปรุงระบบเบรค ไม่ต้องไป เสียเงิน แพง ๆ ครับ

