AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 17:21:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE92 เครื่องคาบู ติดมิกเซอร์มาสตาร์ทแก๊สยากครับ  (อ่าน 2377 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pong_ae92
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 07:53:13 »

 AE92 เตรื่องคาบู ติดมิกเซอร์มาสตาร์ทแก๊สตอนเช้าหรือเครื่องเย็นยากครับ พอสตาร์ทซัก2-3ทีจะได้กลิ่นแก๊สเลย ไม่กล้าลากสตาร์ทยาว แต่พอติดแล้วก็รอบนิ่งปกติครับ ถามช่างๆบอกว่าปกติเพราะที่ได้กลิ่นแก๊สเข้าคาบู จริงมั๊ยครับ แล้วเป็นเพราะอะไรถึงสตาร์ทยาก ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 11:41:50 »

ช่างเขาจูนให้เซฟแก๊สไว้ก่อนครับ   หากอยากให้จึ้งเดียวติดเลยก็ปรับไอเดิลเพิ่มขึ้นอีกนิดครับ  ดูไอมันครับ(วิธีเช็คง่ายๆ D.I.Y.ด้วยตนเอง)  ถอดท่อจ่ายที่เข้ามิกซ์ออกมาดู ส่องใส่แสงหน่อย จะเห็นไอแก๊สพ่นออกมาเวลาเราเปิดสวิทซ์เตรียมพร้อมสตาร์ท หากปรับไอเดิลเพิ่มไอที่ว่าก็จะออกมากขึ้นครับ ให้มันออกมาแผ่วๆ ที่เหลือให้เซนต์ทำงานต่อครับ แค่นี้ก็เซฟสุดๆแล้ว 

หากไม่ซีเรียส ก็ไม่ต้องทำรัยกับมันครับ  แต่มีเทคนิคที่สามารถสตาร์ทได้ในที่เดียวติดเลย คืออย่ารีบบิดสวิทซ์สตาร์ท เวลาเปิดสวิทซ์ออนให้ทิ้งไว้สัก๓๐วินาที ก่อน จะมีไอแก๊สแผ่วๆจ่ายเข้าไปในช่องท่อร่วมไอดี รอให้มันสะสมปริมาณที่มากพอ(ประมาณทิ้งไว้สามสิบวิที่ว่าล่ะ)  แล้วค่อยบิดสวิทซ์สตาร์ท หากติดก็ไม่ต้องซีเรียสครับและไม่ต้องไปยุ่งกับมัน ช่างเขาหวังดีจูนให้พอดีแล้วครับ อย่าลืมตอนเครื่องเย็นกับเครื่องได้อุณหภูมิทำงานนั้นมันต่างกันคนละเรื่องครับ 
บันทึกการเข้า

baddog
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 08:58:15 »

.....................................
บันทึกการเข้า

สวัสดี นย.
potter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2551 19:54:10 »

 ของผมก็92 คาบูเหมือนกัน แต่ก่อนดับและสตาร์ทตอนเข้าเครื่องเยนๆก็สับเข้านำมันก่อน จึ้งเดียวติดแล้วไล่น้ำมันออกคาบู กดคันเร่งสัก 3000 แล้วโยกเข้าแกส  ตอนนี้ทำแบบนี้ ไม่รู้ว่าดีหรือถูกต้องไหม  รอกูรูผู้หยั่งรู้ ช่วยชี้แนะ 
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 19:37:03 »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2551 19:40:07 โดย yeo#hdc » บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2551 19:44:40 »

หม้อต้ม ยังไม่ร้อน แก๊ส เลยออกมา ในรูปแบบ ของเหลว แทนที่จะออกมาในรูปแบบ ก๊าซ ----> แก๊สจะหนา
ถ้าจะสตาร์ทแก๊สตอน เครื่องเย็น ให้บิดสตาร์ท แช่ไว้นานกว่าปกติ  สุดท้ายก็จะติดเอง
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!