AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 03:50:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือคร้าบ ไปทำท่อมา แต่มันกินกว่าเดิม  (อ่าน 4548 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
trd@e101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2551 11:11:11 »

ผมใช้คอท่อเดิม มาที่ท่ออ่อน แล้วต่อมาเป็นพักกลางใส่ตรง nitto
หลังจากนั้นเดินท่อเลส2นิ้ว จนถึงปลายของ rsr 2นิ้วครึ่ง
เสร็จแล้วเสียงทุ้มๆ หล่อๆ แต่ดังเหมือนกัน
ถามคร้าบ
1. ถือว่าดีขึ้นไหมครับ
   ทำมาแล้ววิ่ง 110 ที่ 3000 รอบ
 จากแต่ก่อนวิ่ง 100 ที่ 3200 รอบ
2.ทำไมมันกินนำมันขึ้นอ่ะครับ ทั้งๆที่ขับเหมือนเดิม ไม่เบิล ไม่ลากยาวด้วย
3.แล้วถ้าใส่พักกลางเดิมเข้าไปอีกใบมันจะกินน้ำมันน้อยลงไหม
ขอบคุณทุกๆคำตอบ ล่วงหน้าคร้าบ
ลืมบอกไปเกียร์ธรรมดาคับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2551 14:43:57 โดย trd@e101 » บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2551 11:53:25 »

ก็เหยียบลื่นขึ้นรึป่าวคับเลยเพลิน เอ่อเกียไรคับ
บันทึกการเข้า
sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2551 13:21:51 »

เกียร์ไรนิ

ท่อ 2" น่าจะพวก 1800 ขึ้นนะ

ถ้า 1600 น่าจะ 1.8"

แต่คิดว่าคงไม่ต่างกันมาก

บันทึกการเข้า
trd@e101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2551 14:44:21 »

ลืมบอกไปเกียร์ธรรมดาคับ
บันทึกการเข้า

kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 00:01:03 »

แล้วเครื่อง 1300 เกียร์ธรรมดา เดินกี่นิ้วดีครับ แล้วเอาแคทไว้ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 00:08:26 »

ผมใช้คอท่อเดิม มาที่ท่ออ่อน แล้วต่อมาเป็นพักกลางใส่ตรง nitto
หลังจากนั้นเดินท่อเลส2นิ้ว จนถึงปลายของ rsr 2นิ้วครึ่ง
เสร็จแล้วเสียงทุ้มๆ หล่อๆ แต่ดังเหมือนกัน
ถามคร้าบ
1. ถือว่าดีขึ้นไหมครับ
   ทำมาแล้ววิ่ง 110 ที่ 3000 รอบ
 จากแต่ก่อนวิ่ง 100 ที่ 3200 รอบ
2.ทำไมมันกินนำมันขึ้นอ่ะครับ ทั้งๆที่ขับเหมือนเดิม ไม่เบิล ไม่ลากยาวด้วย
3.แล้วถ้าใส่พักกลางเดิมเข้าไปอีกใบมันจะกินน้ำมันน้อยลงไหม
ขอบคุณทุกๆคำตอบ ล่วงหน้าคร้าบ
ลืมบอกไปเกียร์ธรรมดาคับ
 

ท่อใหญ่เกิน........เครื่องจะสูญเสียแรงบิดครับ



ปล. ความเร็ว / รอบเครื่องยนต์ มันจะสัมพันธ์กับอัตราทดของเกียร์ , เฟืองท้ายและขนาดยางครับ
หากคุณเปลี่ยนแค่ท่อไอเสีย จะไม่ส่งผลให้วิ่ง 110 ที่ 3000 รอบครับ

ลองเช็คดู.... เดิมๆก่อนเปลี่ยนท่อ มันอาจวิ่งได้เท่านี้อยู่แล้ว.... หรือเปล่า
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 00:11:36 »

ลืมบอกไปเกียร์ธรรมดาคับ


บางทีมันอาจจะโล่งไปหรือป่าวคับแรงบิดเลยย้ายรอบไปที่รอบสูงขึ้น เช่นบางช่วง
ที่ต้องการให้รถมันไปดีที่รอบต่ำแต่แรงบิดมันไปที่รอบสูงขึ้นเลยเหยียบคันเร่งเพิ่ม
โดยไม่รู้ตัว แต่ขับขี่ทั่วไปก้อปกติคงเดิมเช่นความเร็วคงที่100ก้อคงที่เหมือนเดิมอ่ะคับ
แต่ช่วงก่อนที่จะขึ้นถึง100อาจเพิ่มคนเร่งโดยไม่รู้ตัวคับเลยอาจจะทำให้เปลืองมากกว่าเดิมได้คับ
แค่สันนิฐานนะคับ อย่าเชื่อคับ

แล้วเครื่อง 1300 เกียร์ธรรมดา เดินกี่นิ้วดีครับ แล้วเอาแคทไว้ป่าวครับ

เท่าที่ลองมานะคับเอาแคทออกไปไม่ดีในรอบต่ำ รอบสูงก้อขึ้นมานิดหน่อยคับแต่เสียดาย
แรงบิดรอบต่ำที่หายไปมากกว่าคับ ใส่ปลายให้เสียงทุ้มๆหน่อยผมว่าดีสุดคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 08:56:38 »

ยังงี้ผมจะเปลี่ยนท่อดีมั้ยเนี่ย
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 10:43:00 »

1. การเปลี่ยนท่อไม่เกี่ยวข้องใดๆ ต่อรอบเครื่องครับ....รอบเครื่องจะสูงหรือต่ำกว่าเดิมก็ต่อเมื่อยกเกียร์ข้ามรุ่นครับ
2. ขอรายละเอียดของเครื่องยนต์ด้วยครับ  ไม่อย่างนั้นคงให้คำตอบไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2551 10:45:28 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 10:57:53 »

4e-fe ยัดโบ เดินท่อกี่นิ้วดี ของเดิม 2 นิ้ว มีปลาย ไม่มี พักกลาง
บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 15:18:36 »

ลืมบอกไปเกียร์ธรรมดาคับ


บางทีมันอาจจะโล่งไปหรือป่าวคับแรงบิดเลยย้ายรอบไปที่รอบสูงขึ้น เช่นบางช่วง
ที่ต้องการให้รถมันไปดีที่รอบต่ำแต่แรงบิดมันไปที่รอบสูงขึ้นเลยเหยียบคันเร่งเพิ่ม
โดยไม่รู้ตัว แต่ขับขี่ทั่วไปก้อปกติคงเดิมเช่นความเร็วคงที่100ก้อคงที่เหมือนเดิมอ่ะคับ
แต่ช่วงก่อนที่จะขึ้นถึง100อาจเพิ่มคนเร่งโดยไม่รู้ตัวคับเลยอาจจะทำให้เปลืองมากกว่าเดิมได้คับ
แค่สันนิฐานนะคับ อย่าเชื่อคับ

แล้วเครื่อง 1300 เกียร์ธรรมดา เดินกี่นิ้วดีครับ แล้วเอาแคทไว้ป่าวครับ

เท่าที่ลองมานะคับเอาแคทออกไปไม่ดีในรอบต่ำ รอบสูงก้อขึ้นมานิดหน่อยคับแต่เสียดาย
แรงบิดรอบต่ำที่หายไปมากกว่าคับ ใส่ปลายให้เสียงทุ้มๆหน่อยผมว่าดีสุดคับ
ใช่ครับ ตัดแคท ออกไป แล้วรอบต่ำๆ นี่อืดจริงๆ แต่ช่วง 3000 ขึ้นไป ก็ไม่เลวครับใช้ได้ทีเดียวสำหรับ 1300
บันทึกการเข้า

trd@e101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2551 17:52:27 »

1. การเปลี่ยนท่อไม่เกี่ยวข้องใดๆ ต่อรอบเครื่องครับ....รอบเครื่องจะสูงหรือต่ำกว่าเดิมก็ต่อเมื่อยกเกียร์ข้ามรุ่นครับ
2. ขอรายละเอียดของเครื่องยนต์ด้วยครับ  ไม่อย่างนั้นคงให้คำตอบไม่ได้

เครื่ิอง1600หัวฉีดเดิมๆ
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2551 18:14:26 »

2 นิ้วเอง ท่อแต่งยุ่นแต่ละใบ 2.2 นิ้งแหนะ โตก่าอีก
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2551 18:20:16 »

ของผมก็ 1300 ตอนแรกทำเฮด+พักกลางเดิม ปลายเดิ2นิ้วมันโล่งไปจิงดังเขาว่าเลยไปเปลียนพักลางแบบไส้เยื้องมา ดีขึ้นมากเลย
บันทึกการเข้า
OFF AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2551 18:53:35 »

 ?? คิกมากนะครับผมว่า(มันแค่ได้ความเร้าใจแค่นั้นนะครับถ้าแรงมั้ยตอบได้เลยครับ
 อยู่ที่เท้าขวาของคุณครับว่าจะกดคันเร่งมิดเลยมั้ย)
บันทึกการเข้า
trd@e101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2551 11:52:51 »

...
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2551 15:57:45 »

สงสัยร้านท่อแอบยกเกียร์เปลี่ยน อิอิ ล้อเล่นน้า
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2551 16:05:30 »

1600 คาบู ใช้แค่ 1.8 นิ้ว จะไปใช้ 2.0 ได้ไหม
แล้ว ถ้าใส่พักกลางตรง ใบเดียว แล้วออกปลายเลย อาการรถ จะเป็นอย่างไรครับ แคทน่าจะหายไปแล้ว ก้มหาไม่เจองะ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2551 17:26:42 »

1600 คาบู ใช้แค่ 1.8 นิ้ว จะไปใช้ 2.0 ได้ไหม
แล้ว ถ้าใส่พักกลางตรง ใบเดียว แล้วออกปลายเลย อาการรถ จะเป็นอย่างไรครับ แคทน่าจะหายไปแล้ว ก้มหาไม่เจองะ


เครื่องเดิมๆ 1.6 lite. ใส่ท่อ 2 นิ้ว >>>> ไม่วิ่งและกินน้ำมันกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2551 20:16:55 »

ของผมก็ 1300 ตอนแรกทำเฮด+พักกลางเดิม ปลายเดิ2นิ้วมันโล่งไปจิงดังเขาว่าเลยไปเปลียนพักลางแบบไส้เยื้องมา ดีขึ้นมาก

แล้วเครื่อง 1300 เดินกี่นิ้วดีครับ  ตามที่เคยทำกันมาแล้ววิ่งดีๆ ครับ   
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!