| 
			| 
					
						| kudo_18 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #20 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 22:46:23 » |  | 
 
 ใส่ 15 แล้วคับ ยาง 195/55 เวลาตกหลุม ติดซุ้มล้อเลย ทำไงดีคับแนะนำหน่อย
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 6tong9 | 
								|  | « ตอบ #21 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 08:14:48 » |  | 
 
 ถ้าเป็น หน้า 15 หลัง 16 ล่ะ มันจะว่งยังไง จี๊ดต้นอะป่าว
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| TMN_Rescue_ry | 
								|  | « ตอบ #22 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 08:45:12 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Moon_night | 
								|  | « ตอบ #23 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 08:58:41 » |  | 
 
 14 เบาๆก็ดีกว่า15หนักๆล่ะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| carboys | 
								|  | « ตอบ #24 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 10:51:45 » |  | 
 
 คุณต้องพิจารณาความแตกต่างครับ ไม่ใช่ว่าล้อ 15นิ้วนั้นดีกว่าเสมอไป1. ล้อ 15 นิ้วถ้าเป็น technology เดียวกัน แน่นอน ใช้เนื้อวัสดุน้อยกว่า ก็ต้องเบากว่า ส่วนยาง มักไม่มียางที่
 เบากว่าออกมาขาย แต่ว่าถ้าเป็นล้อนี่มีแน่ ถ้าคุณใช้ล้อ 16-17 นิ้วน้ำหนักเบา ก็ทำให้ล้อนั้นหมุนได้ง่ายกว่า
 ใช้แรงที่น้อยกว่า มันก็ขับได้สนุกกว่าแน่นอน เพราะเนื้อยางน้อยลงก็ทำให้มันเบาขึ้นอีกด้วย ดังนั้น จริงๆ แล้ว
 การหาล้อดีๆ น้ำหนักเบาๆ ต่างหากที่ทำให้ขับได้ดีขึ้น
 
 2. ขนาดเส้นรอบวงของยางมีส่วนกับอัตราเร่งมาก เพราะมันคือ Final Drive ตัวหนึ่งเหมือนกัน เพราะเหตุว่า
 การลดขนาดของเส้นรอบวงล้อ มีผลทำให้อัตราทดเปลี่ยนไปด้วย ทำให้มีอัตราเร่งที่มากขึ้น แต่แลกมาด้วย
 ความเร็วปลายที่หดหายไป ผมยกตัวอย่างที่ไม่ยาก (แต่ขอไม่คำนวนใหม่นะ ทำมาหลายรอบแล้วขี้เกียจแล้ว)
 
 ถ้าเดิมคุณใช้ยาง 205/45/16 แล้วมาใช้ 195/50/15 อันนี้ เส้นรอบวงลดลง อัตราเร่งเพิ่มขึ้น รวมกับ
 หน้าสัมผัสก็ลดลง แรงที่ใช้ในการเคลื่อนตัวก็ใช้น้อยลง คุณก็จะรู้สึกว่าขึ้นได้เร็วขึ้น สนุกขึ้น แต่ช้าก่อน
 เพราะหน้าสัมผัสลดลง มีผลทำให้ระยะการเบรคนั้น สูงขึ้น (แปลได้ตรงตัวว่าคุณจะใช้ระยะทางในการเบรคมากกว่า
 เดิม มีผลทำให้คุณหวาดเสียวได้มากขึ้นด้วย) แต่ถ้าคุณใช้ 195/55/15 เส้นรอบวงคุณจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
 แต่ด้วยว่าหน้าสัมผัสน้อยลง คุณก็ยังคงออกตัวได้ดีกว่า 205/45/16 ในรถคันเดียวกันอยู่ดี ความเร็วปลาย
 ไม่ด้อยไปกว่าเดิม แต่ว่า ระยะทางการหยุด คงใช้มากกว่าเดิมเล็กน้อย
 
 ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ไม่ควรรีบสรุปว่า ล้อ 15 ดีไปหมดทุกอย่าง แต่ที่แน่ๆ ถ้าคุณชอบขับรถออกตัวไวๆ
 ล้อ 15 นี่ได้ผลแน่ เพราะล้อดีๆ แพงๆ เบาๆ มักจะออกมาที่ขนาดนี้แหล่ะครับ ^_^
 
 เพราะที่จริงการใส่ล้อใหญ่ๆ มันก็ทำให้รถดูสวยงามอลังการณ์ ดังนั้น การเลือกล้อ ก็เลือกจากคุณภาพดีๆ
 น้ำหนักเบาๆ คุณก็จะได้ทั้งสวยงาม และประสิทธิภาพด้วยครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  Step Ahead with MasterCRAFT |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AoN 
								มือใหม่หัดซิ่ง     ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 85
								
								 
								l2einVenTed
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #25 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 11:46:16 » |  | 
 
 คุณต้องพิจารณาความแตกต่างครับ ไม่ใช่ว่าล้อ 15นิ้วนั้นดีกว่าเสมอไป1. ล้อ 15 นิ้วถ้าเป็น technology เดียวกัน แน่นอน ใช้เนื้อวัสดุน้อยกว่า ก็ต้องเบากว่า ส่วนยาง มักไม่มียางที่
 เบากว่าออกมาขาย แต่ว่าถ้าเป็นล้อนี่มีแน่ ถ้าคุณใช้ล้อ 16-17 นิ้วน้ำหนักเบา ก็ทำให้ล้อนั้นหมุนได้ง่ายกว่า
 ใช้แรงที่น้อยกว่า มันก็ขับได้สนุกกว่าแน่นอน เพราะเนื้อยางน้อยลงก็ทำให้มันเบาขึ้นอีกด้วย ดังนั้น จริงๆ แล้ว
 การหาล้อดีๆ น้ำหนักเบาๆ ต่างหากที่ทำให้ขับได้ดีขึ้น
 
 2. ขนาดเส้นรอบวงของยางมีส่วนกับอัตราเร่งมาก เพราะมันคือ Final Drive ตัวหนึ่งเหมือนกัน เพราะเหตุว่า
 การลดขนาดของเส้นรอบวงล้อ มีผลทำให้อัตราทดเปลี่ยนไปด้วย ทำให้มีอัตราเร่งที่มากขึ้น แต่แลกมาด้วย
 ความเร็วปลายที่หดหายไป ผมยกตัวอย่างที่ไม่ยาก (แต่ขอไม่คำนวนใหม่นะ ทำมาหลายรอบแล้วขี้เกียจแล้ว)
 
 ถ้าเดิมคุณใช้ยาง 205/45/16 แล้วมาใช้ 195/50/15 อันนี้ เส้นรอบวงลดลง อัตราเร่งเพิ่มขึ้น รวมกับ
 หน้าสัมผัสก็ลดลง แรงที่ใช้ในการเคลื่อนตัวก็ใช้น้อยลง คุณก็จะรู้สึกว่าขึ้นได้เร็วขึ้น สนุกขึ้น แต่ช้าก่อน
 เพราะหน้าสัมผัสลดลง มีผลทำให้ระยะการเบรคนั้น สูงขึ้น (แปลได้ตรงตัวว่าคุณจะใช้ระยะทางในการเบรคมากกว่า
 เดิม มีผลทำให้คุณหวาดเสียวได้มากขึ้นด้วย) แต่ถ้าคุณใช้ 195/55/15 เส้นรอบวงคุณจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
 แต่ด้วยว่าหน้าสัมผัสน้อยลง คุณก็ยังคงออกตัวได้ดีกว่า 205/45/16 ในรถคันเดียวกันอยู่ดี ความเร็วปลาย
 ไม่ด้อยไปกว่าเดิม แต่ว่า ระยะทางการหยุด คงใช้มากกว่าเดิมเล็กน้อย
 
 ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ไม่ควรรีบสรุปว่า ล้อ 15 ดีไปหมดทุกอย่าง แต่ที่แน่ๆ ถ้าคุณชอบขับรถออกตัวไวๆ
 ล้อ 15 นี่ได้ผลแน่ เพราะล้อดีๆ แพงๆ เบาๆ มักจะออกมาที่ขนาดนี้แหล่ะครับ ^_^
 
 เพราะที่จริงการใส่ล้อใหญ่ๆ มันก็ทำให้รถดูสวยงามอลังการณ์ ดังนั้น การเลือกล้อ ก็เลือกจากคุณภาพดีๆ
 น้ำหนักเบาๆ คุณก็จะได้ทั้งสวยงาม และประสิทธิภาพด้วยครับ
 
 ครับผม อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักรวมของล้อ ต่อข้างมันเบาขึ้นด้วยครับ คงเป็นเพราะล้อ 16 เดิมผมมันเป้นล้อก็อบด้วยครับ  จากเดิมข้างนึก เกือบ ๆ สิบโล ตอนนี้มาใส่ 15 แท้ นน.ลดมาเกือบ ๆ ข้างล่ะ 3-4 โลเลยครับ  ขับในเมืองนี่กำลังดีเลยครับ ออกตัวเร็วดีครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 "People want to fly before they can walk-slow and steady wins the race""David McLain"
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| MEESANG | 
								|  | « ตอบ #26 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 22:24:42 » |  | 
 
 ใส่16 อยู่อ่ะ มันสวยดี อ่ะ เอาไว้รอบหน้าค่อยลง15ล่ะกัน |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| arTO-TRD | 
								|  | « ตอบ #27 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 22:31:30 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| RANDOM.VIP | 
								|  | « ตอบ #28 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 00:43:45 » |  | 
 
 อยากสวย อยากแรง ผมว่า 15 อะโอเค
 อยากสวย มากกว่า อยากแรงน้อยหน่อย ก้อ จัด 16  17 ไปตามสเต็ป
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 
 
  
 เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร
 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| Palmmy_CNX | 
								|  | « ตอบ #30 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 08:07:32 » |  | 
 
 ตั้งแต่ เลิกใส่17 ก้อ ใช้ 15 มา สามปีแระ ใช้งานดีมาก เดินทางไกล ทางหลุมบ่อ ไม่ค่อย worry เลย ลืมขอบ 17 ไปเลย อิอิ  สุดท้าย มันก้อแล้วแต่ความชอบ และ จุดประสงค์ การใช้งาน ของแต่ละคน ด้วยครับผม     |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AoN 
								มือใหม่หัดซิ่ง     ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 85
								
								 
								l2einVenTed
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #31 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 10:24:30 » |  | 
 
 ตั้งแต่ เลิกใส่17 ก้อ ใช้ 15 มา สามปีแระ ใช้งานดีมาก เดินทางไกล ทางหลุมบ่อ ไม่ค่อย worry เลย ลืมขอบ 17 ไปเลย อิอิ  สุดท้าย มันก้อแล้วแต่ความชอบ และ จุดประสงค์ การใช้งาน ของแต่ละคน ด้วยครับผม    อ่าพี่ปาล์มตามมาถึงนี่เชียว...อิ ๆ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 "People want to fly before they can walk-slow and steady wins the race""David McLain"
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Ton_Kab | 
								|  | « ตอบ #32 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 11:30:48 » |  | 
 
 อยากใส่ 15 มั่งจัง |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 卐 Vampire101 卐 <RZ> | 
								|  | « ตอบ #33 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 15:30:15 » |  | 
 
 คุณต้องพิจารณาความแตกต่างครับ ไม่ใช่ว่าล้อ 15นิ้วนั้นดีกว่าเสมอไป1. ล้อ 15 นิ้วถ้าเป็น technology เดียวกัน แน่นอน ใช้เนื้อวัสดุน้อยกว่า ก็ต้องเบากว่า ส่วนยาง มักไม่มียางที่
 เบากว่าออกมาขาย แต่ว่าถ้าเป็นล้อนี่มีแน่ ถ้าคุณใช้ล้อ 16-17 นิ้วน้ำหนักเบา ก็ทำให้ล้อนั้นหมุนได้ง่ายกว่า
 ใช้แรงที่น้อยกว่า มันก็ขับได้สนุกกว่าแน่นอน เพราะเนื้อยางน้อยลงก็ทำให้มันเบาขึ้นอีกด้วย ดังนั้น จริงๆ แล้ว
 การหาล้อดีๆ น้ำหนักเบาๆ ต่างหากที่ทำให้ขับได้ดีขึ้น
 
 2. ขนาดเส้นรอบวงของยางมีส่วนกับอัตราเร่งมาก เพราะมันคือ Final Drive ตัวหนึ่งเหมือนกัน เพราะเหตุว่า
 การลดขนาดของเส้นรอบวงล้อ มีผลทำให้อัตราทดเปลี่ยนไปด้วย ทำให้มีอัตราเร่งที่มากขึ้น แต่แลกมาด้วย
 ความเร็วปลายที่หดหายไป ผมยกตัวอย่างที่ไม่ยาก (แต่ขอไม่คำนวนใหม่นะ ทำมาหลายรอบแล้วขี้เกียจแล้ว)
 
 ถ้าเดิมคุณใช้ยาง 205/45/16 แล้วมาใช้ 195/50/15 อันนี้ เส้นรอบวงลดลง อัตราเร่งเพิ่มขึ้น รวมกับ
 หน้าสัมผัสก็ลดลง แรงที่ใช้ในการเคลื่อนตัวก็ใช้น้อยลง คุณก็จะรู้สึกว่าขึ้นได้เร็วขึ้น สนุกขึ้น แต่ช้าก่อน
 เพราะหน้าสัมผัสลดลง มีผลทำให้ระยะการเบรคนั้น สูงขึ้น (แปลได้ตรงตัวว่าคุณจะใช้ระยะทางในการเบรคมากกว่า
 เดิม มีผลทำให้คุณหวาดเสียวได้มากขึ้นด้วย) แต่ถ้าคุณใช้ 195/55/15 เส้นรอบวงคุณจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
 แต่ด้วยว่าหน้าสัมผัสน้อยลง คุณก็ยังคงออกตัวได้ดีกว่า 205/45/16 ในรถคันเดียวกันอยู่ดี ความเร็วปลาย
 ไม่ด้อยไปกว่าเดิม แต่ว่า ระยะทางการหยุด คงใช้มากกว่าเดิมเล็กน้อย
 
 ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ไม่ควรรีบสรุปว่า ล้อ 15 ดีไปหมดทุกอย่าง แต่ที่แน่ๆ ถ้าคุณชอบขับรถออกตัวไวๆ
 ล้อ 15 นี่ได้ผลแน่ เพราะล้อดีๆ แพงๆ เบาๆ มักจะออกมาที่ขนาดนี้แหล่ะครับ ^_^
 
 เพราะที่จริงการใส่ล้อใหญ่ๆ มันก็ทำให้รถดูสวยงามอลังการณ์ ดังนั้น การเลือกล้อ ก็เลือกจากคุณภาพดีๆ
 น้ำหนักเบาๆ คุณก็จะได้ทั้งสวยงาม และประสิทธิภาพด้วยครับ
 
 สุดยอดเลยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| NosDriVe | 
								|  | « ตอบ #34 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 19:57:22 » |  | 
 
 แหล่มเลยยยยยยย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Oreoshake 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #35 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2551 12:09:16 » |  | 
 
 หนับหนุน 15 คับ ใช้อยู่ gramlight 15" ยาง kumho 195/50 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| HipPO_kUnG | 
								|  | « ตอบ #36 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 15:58:25 » |  | 
 
 ขอบผมใส่ 15" อยู่ แต่ตอนแรกกะเปลี่ยนเป็น 16" ก่อนแล้วค่อยโหลด ตอนนี้เลยยังไม่ได้โหลด
 แต่พอมาได้ยินพวกพี่ๆ บอกใส่ 15" ดี  เดี๋ยวเย็นนี้เอาไปโหลดเลย  อยากได้แบบพอดีๆกับซุ้มล้อ (พอสวยงาม)
 แต่อาจจะต้องอัดโช๊คใหม่ให้แข็งกว่าเดิม ไม่งั้นยางขูดซุ้มแหงๆๆ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| P.O.M 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #38 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 16:50:49 » |  | 
 
 17  และ กำลัง จะไป 18.. กันวันสบายๆ...
 ถ้าลงสนามล่ะก็...15 หรือ ไม่ก็ 16 ครับ...เพราะถ้าเครื่องแรง และมีการโม มา 15 ก็คงออกตัวดีครับ...
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| __Da__ | 
								|  | « ตอบ #39 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 17:22:59 » |  | 
 
 ใส่ล้อ 15 แข่งกับ 16 เวลาเร่งเครื่อง 15 ไปก่อนแน่นอนครับ แต่ พอ เกียร์ 3 ขึ้นไป 16 ทิ้งหายๆ เพราะเคยเล่นกับ 4e-fe เหมือนกันมาครับ ตอนผมไม่มีโบ อีกคันมันใส่ 15 ครับ ผมใส่ 16 ออกตัวพร้อมกันครับ 15 ขึ้นก่อนเลยครับ แต่ พอ เกียร์ 2 ตี คู่ครับ พอใส่ 3 ราก่อนครับ ขอบ 16 ทิ้ง หายๆไปเลย คิดดูครับ ขอบ 16 เกียร์ 5 รอบเครื่องที 2500 รอบ ความเร็ว 100 ครับ ขอบ 15 น่าจะ 3000 รอบได้มั่งครับ ที่ความเรHว 100 ที่เกียร์ 5  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |