AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 18:47:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีท่านใดตั้งไฟอ่อน-ไฟแก่ในเครื่อง4A-FE ได้บ้างครับรบกวนด้วยคับ  (อ่าน 14820 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nayone
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 08:01:25 »

มีท่านใดตั้งไฟที่ใช้ในระบบเป็นมั่งคับ คือรถผมท่าทางไฟจะอ่อนเวลาเหยียบคันเร่งแล้วต้องรอรอบอ่ะครับ เวลาแซงรู้สึกรำคาณใจมากคับ เพราะต้องถนนโล่งจิงๆไม่งั้นมันจะอืดถึงเหยียบคันเร่งมิดมันก็จะไปเรื่อยๆแบบต้องรอรอบอ่ะคับ แต่ถ้าได้รอบมันแล้วก็วิ่งยาวเลยคับ อยากถามอ่ะครับว่าต้องตั้งที่จุดไดครับเครื่อง 4A-FE คับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า


นี่แหละเทวดาตัวน้อย
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 08:53:28 »

คลายน๊อตยึดจานจ่ายให้พอหมุนขยับจานจ่ายได้ 
ยืนทางซ้ายของรถ(บังโคลนซ้าย)หันหน้าเข้าหาจานจ่าย เอามือจับจานจ่าย
หมุนตามเข็มนาฬิกาจะได้ไฟแก่
หมุนทวนเข็มนาฬิกาจะได้ไฟอ่อน
จากสูตร ตามอ่อน ย้อนแก่ (หมุนตามการหมุนของเครื่องไฟอ่อน หมุนย้อนไฟแก่ สังเกตุจากสายหัวเทียนบนจานจ่ายเรียงลำดับการจุดระเบิดแต่ละสูบดังนี้ 1-3-4-2
ค่อยๆปรับอ่อนแก่ตามต้องการทีละนิด ย้ำทีละนิด แล้วลองวิ่งดู ควรใช้ดินสอมาร์คตำแหน่งเดิมไว้ด้วย เดี๋ยวกลับที่เดิมไม่ถูก
ถ้าเร่งแล้วไม่ขึ้นแถมสะอึก+จามอีกต่างหาก แสดงว่าไฟแก่เกินไป
บันทึกการเข้า

nayone
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 08:59:50 »

ขอบคุณครับ ขอบคุณมากๆคับ เย็นนี้จะไปลองตั้งดูคับ
บันทึกการเข้า


นี่แหละเทวดาตัวน้อย
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 09:50:55 »

 
บันทึกการเข้า

kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 15:11:29 »

คลายน๊อตยึดจานจ่ายให้พอหมุนขยับจานจ่ายได้ 
ยืนทางซ้ายของรถ(บังโคลนซ้าย)หันหน้าเข้าหาจานจ่าย เอามือจับจานจ่าย
หมุนตามเข็มนาฬิกาจะได้ไฟแก่
หมุนทวนเข็มนาฬิกาจะได้ไฟอ่อน
จากสูตร ตามอ่อน ย้อนแก่ (หมุนตามการหมุนของเครื่องไฟอ่อน หมุนย้อนไฟแก่ สังเกตุจากสายหัวเทียนบนจานจ่ายเรียงลำดับการจุดระเบิดแต่ละสูบดังนี้ 1-3-4-2
ค่อยๆปรับอ่อนแก่ตามต้องการทีละนิด ย้ำทีละนิด แล้วลองวิ่งดู ควรใช้ดินสอมาร์คตำแหน่งเดิมไว้ด้วย เดี๋ยวกลับที่เดิมไม่ถูก
ถ้าเร่งแล้วไม่ขึ้นแถมสะอึก+จามอีกต่างหาก แสดงว่าไฟแก่เกินไป

 
บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 15:55:00 »

อิอิ หาร้านมีทามมิ่งไลท์ ยิง ดู ดีกว่า ครับ อิอิ หรือ จาลองเองก็ได้ ครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 15:56:59 »

อิอิ หาร้านมีทามมิ่งไลท์ ยิง ดู ดีกว่า ครับ อิอิ หรือ จาลองเองก็ได้ ครับ

ตามนั้นคับ ชัวร์กว่า และถูกต้องตามหลักการคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Monkey O
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 16:19:09 »

มีท่านใดตั้งไฟที่ใช้ในระบบเป็นมั่งคับ คือรถผมท่าทางไฟจะอ่อนเวลาเหยียบคันเร่งแล้วต้องรอรอบอ่ะครับ เวลาแซงรู้สึกรำคาณใจมากคับ เพราะต้องถนนโล่งจิงๆไม่งั้นมันจะอืดถึงเหยียบคันเร่งมิดมันก็จะไปเรื่อยๆแบบต้องรอรอบอ่ะคับ แต่ถ้าได้รอบมันแล้วก็วิ่งยาวเลยคับ อยากถามอ่ะครับว่าต้องตั้งที่จุดไดครับเครื่อง 4A-FE คับ ขอบคุณคับ
ของผมก็อาการเดียวกันครับ แต่เมื่อวานลองให้อู่เช็คกะทามมิ่งไลท์ แล้ว ปรากฏว่าไฟมันแก่สุดแล้วครับ
อาการอืดของผมมันเป็นหลังจากไปยกครัช และก็เปลี่ยนจานจ่ายมาครับ เลยไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดจากอะไร
บันทึกการเข้า
james
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 22:59:17 »

คลายน๊อตยึดจานจ่ายให้พอหมุนขยับจานจ่ายได้ 
ยืนทางซ้ายของรถ(บังโคลนซ้าย)หันหน้าเข้าหาจานจ่าย เอามือจับจานจ่าย
หมุนตามเข็มนาฬิกาจะได้ไฟแก่
หมุนทวนเข็มนาฬิกาจะได้ไฟอ่อน
จากสูตร ตามอ่อน ย้อนแก่ (หมุนตามการหมุนของเครื่องไฟอ่อน หมุนย้อนไฟแก่ สังเกตุจากสายหัวเทียนบนจานจ่ายเรียงลำดับการจุดระเบิดแต่ละสูบดังนี้ 1-3-4-2
ค่อยๆปรับอ่อนแก่ตามต้องการทีละนิด ย้ำทีละนิด แล้วลองวิ่งดู ควรใช้ดินสอมาร์คตำแหน่งเดิมไว้ด้วย เดี๋ยวกลับที่เดิมไม่ถูก
ถ้าเร่งแล้วไม่ขึ้นแถมสะอึก+จามอีกต่างหาก แสดงว่าไฟแก่เกินไป
   ตามนี้เลยครับ   ตามอ่อน  ย้อนแก่ ครับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 23:43:13 »

มีท่านใดตั้งไฟที่ใช้ในระบบเป็นมั่งคับ คือรถผมท่าทางไฟจะอ่อนเวลาเหยียบคันเร่งแล้วต้องรอรอบอ่ะครับ เวลาแซงรู้สึกรำคาณใจมากคับ เพราะต้องถนนโล่งจิงๆไม่งั้นมันจะอืดถึงเหยียบคันเร่งมิดมันก็จะไปเรื่อยๆแบบต้องรอรอบอ่ะคับ แต่ถ้าได้รอบมันแล้วก็วิ่งยาวเลยคับ อยากถามอ่ะครับว่าต้องตั้งที่จุดไดครับเครื่อง 4A-FE คับ ขอบคุณคับ
ของผมก็อาการเดียวกันครับ แต่เมื่อวานลองให้อู่เช็คกะทามมิ่งไลท์ แล้ว ปรากฏว่าไฟมันแก่สุดแล้วครับ
อาการอืดของผมมันเป็นหลังจากไปยกครัช และก็เปลี่ยนจานจ่ายมาครับ เลยไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดจากอะไร


มาร์คสายพานไทมมิ่งผิดรึปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2551 00:23:23 »

มาเก็บความรู้คับ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 03:10:15 »

ถ้าตั้งแล้วขับดู มีเสียงเขก แสดงว่าตั้งแก่ไปครับ ไห้ปรับลงทีละนิดๆจนไม่เขก ก็ใช้ได้แล้วครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2551 03:14:40 โดย thoss » บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 03:26:50 »

ไฟอ่อน ขยับจานจ่าย หมุนทวนเข็มนาฬิกา 
ไฟแก่   ขยับจานจ่ายหมุนตามเข็มนาฬิกา

อย่าลืมทำ มาร์ค  ไว้ด้วยนะจะได้จำได้

(อ่อนทวน / แก่ตาม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2551 03:29:03 โดย <Art_L@ksi> » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!