AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 18:53:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวออกซิเจนเซ้นเซอร์  (อ่าน 2092 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
odinser
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 22 มิถุนายน 2551 21:45:53 »

ตัวออกซิเจนเซ้นเซอร์ จำเป็นมัยที่จะต้องใส่ พอดีของผมมันเพิ่งหักวันนี้ ก่ะว่าพรุ่งนี้จะไปเปลี่ยนไม่ทราบตัวหนึ่งเท่ารัยครับรบกวนที
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2551 22:41:43 »

เครื่องยนต์ระบบหัวฉีดจำเป็นต้องใช้อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์คับเพราะมันจะจับค่าปริมาณอ็อกซิเจน
ของไอเสียคับ เพื่อส่งไปยังกล่องให้คำนวนการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้สมบูรณ์ที่สุดคับ ถ้าไม่มี
กล่องจะไม่สามารถรับรู้ได้คับว่าปริมาณอ็อกซิเจนในไอเสียมีเท่าไร กล่องก้อจะสั่งการจ่ายน้ำมัน
ในค่าdefaltเพื่อป้องกันเครื่องยนต์พังคับ ทำให้การจ่ายเชื้อเพลิงจะหนาไม่ประหยัดเชื้อเพลิง ความเร็ว
อาจจะทำได้น้อยลงในรอบสูงเพราะน้ำมันหนาคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Takumi.
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


รถเราแรง....เลยปล่อยเค้าแซงไปก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2551 01:49:52 »

ตั้งแต่ใช้แก๊ส   ไม่ได้ใช้เลยพังตั้งนานแล้วไม่ได้ซ่อม  ไม่รู้จะมีผลอะไรหรือปล่าว
บันทึกการเข้า

สามห่วงนี่แหละ  ทนที่สุด
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2551 08:46:52 »

ตั้งแต่ใช้แก๊ส   ไม่ได้ใช้เลยพังตั้งนานแล้วไม่ได้ซ่อม  ไม่รู้จะมีผลอะไรหรือปล่าว

ติดแก๊ส ระบบไหนมาครับ   ถ้าหัวฉีด อะ ตัวนี้ มีผลแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2551 12:50:58 »

มีผลกับการกินน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2551 20:47:46 »

ถ้าติดแก๊สหัวฉีดต้องใช้ครับ
บันทึกการเข้า

odinser
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 01:09:28 »

ไปซื้อมาแล้ว มือสอง 650 ค่า ช่าง 150 แพงไปมัยครับ
บันทึกการเข้า
colt rampant
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 06:55:48 »

ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ
แล้วถ้ามันเสียรถมันจะมีไฟเตือนหรือมีอาการอะไรให้รู้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 15:16:19 »

 
บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 15:31:04 »

ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ
แล้วถ้ามันเสียรถมันจะมีไฟเตือนหรือมีอาการอะไรให้รู้ไหมครับ

มันอยู่ที่ท่อไอเสียคับ ช่วงก่อนถึงตัวแคต (ช่วงหลังคานหน้าอ้ะ) ถ้ามันเสียเหรอ อาการคือ กินน้ำมัน รถอาจจะมีอาการอื่นอีกก็ได้ คือขับแล้วรู้เลยว่าไม่ปกติ แล้วก็เวลาเช็คโค้ด ไฟจะขึ้นคับ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 15:54:08 »

ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ
แล้วถ้ามันเสียรถมันจะมีไฟเตือนหรือมีอาการอะไรให้รู้ไหมครับ

มันอยู่ที่ท่อไอเสียคับ ช่วงก่อนถึงตัวแคต (ช่วงหลังคานหน้าอ้ะ) ถ้ามันเสียเหรอ อาการคือ กินน้ำมัน รถอาจจะมีอาการอื่นอีกก็ได้ คือขับแล้วรู้เลยว่าไม่ปกติ แล้วก็เวลาเช็คโค้ด ไฟจะขึ้นคับ

เพิ่มอีกนิดคับ กลิ่นท่อไอเสียจะเหม็นมากขึ้นเพราะส่วนผสมหนาคับ ในบางครั้งอาจมีแบ็คไฟร์ในท่อไอเสีย
เพราะเผาไหม้ไม่หมด ไอดีที่มีน้ำมันผสมมาแล้วออกมาทางไอเสียเมื่อถูกความร้อนสะสมในท่อไอเสียจะถูก
จุดระเบิดแบบเบาๆในท่อไอเสียคับ ผลเสียคือเปลืองคับ เมื่อใส่มาแล้วต้องรีเช็คกล่องใหม่ด้วยการถอดขั้งแบ็ต
ออกประมาณ10วิหรือเกินนั้นคับแล้วใส่ขั้วแบ็ตกลับดังเดิม แล้วก้อเช็คโค๊ดคับ ถ้าไม่รีเซ็ตกล่องใหม่โปรแกรม
มันจะค้างอยู่อย่างนั้นคับไม่มีประโยชน์อะไรคับ ถึงแม้จะใส่เซ็นเซอร์เข้าไปใหม่แล้วก้อตาม ลองดูคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 18:37:23 »

ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ
แล้วถ้ามันเสียรถมันจะมีไฟเตือนหรือมีอาการอะไรให้รู้ไหมครับ

มันอยู่ที่ท่อไอเสียคับ ช่วงก่อนถึงตัวแคต (ช่วงหลังคานหน้าอ้ะ) ถ้ามันเสียเหรอ อาการคือ กินน้ำมัน รถอาจจะมีอาการอื่นอีกก็ได้ คือขับแล้วรู้เลยว่าไม่ปกติ แล้วก็เวลาเช็คโค้ด ไฟจะขึ้นคับ

เพิ่มอีกนิดคับ กลิ่นท่อไอเสียจะเหม็นมากขึ้นเพราะส่วนผสมหนาคับ ในบางครั้งอาจมีแบ็คไฟร์ในท่อไอเสีย
เพราะเผาไหม้ไม่หมด ไอดีที่มีน้ำมันผสมมาแล้วออกมาทางไอเสียเมื่อถูกความร้อนสะสมในท่อไอเสียจะถูก
จุดระเบิดแบบเบาๆในท่อไอเสียคับ ผลเสียคือเปลืองคับ เมื่อใส่มาแล้วต้องรีเช็คกล่องใหม่ด้วยการถอดขั้งแบ็ต
ออกประมาณ10วิหรือเกินนั้นคับแล้วใส่ขั้วแบ็ตกลับดังเดิม แล้วก้อเช็คโค๊ดคับ ถ้าไม่รีเซ็ตกล่องใหม่โปรแกรม
มันจะค้างอยู่อย่างนั้นคับไม่มีประโยชน์อะไรคับ ถึงแม้จะใส่เซ็นเซอร์เข้าไปใหม่แล้วก้อตาม ลองดูคับ

ยกนิ้วให้เลยคับ สุดยอด...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 03:32:39 »

 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!