ขอเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยนะคับว่าจิงๆแล้วเรื่องการวอร์มเครื่องตลอดแล้วเปลืองน้ำมันนั้มมันเป็นผลข้างเคียง
ที่มีผลโดยตรงนั้นคือเสื้อสูบและฝาสูบคับเพราะการที่เครื่องต้องมีวาล์วน้ำนั้นเนื่องจากว่าในการจุดระเบิด
ของเครื่องยนต์มีความร้อนสูงและความร้อนก็ถูกส่งผ่านมายังเสื้อสูบที่เป็นเหล็กและในเสื้อสูบก็มีร่องน้ำ
ระบายความร้อนถ้าน้ำที่ผ่านมีอุณหภูมิเย็นเกินไปจะมีผลกับเสื้อสูบ คิดง่ายๆนะคับว่าเวลาเหล็กโดนความร้อนก็
จะขยายตัวการขยายตัวก็ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิ ถ้าด้านหนึ่งเป็นห้องเผาไหม้อีกด้านเป็นน้ำที่มาหล่อเย็นถ้ามีอุณหภูมิ
ต่างกันมากการขยายตัวก็จะต่างกันอาจทำให้เกิดการรั่วที่ปะเก็นฝาสูบได้คับ วิศวกรเขาเลยออกแบบให้มีวาล์วน้ำ
และระบบวอร์มเครื่องในขณะเครื่องเย็นไงคับ ( มีคนเคยพูดให้ฟังคับ..อิอิ

)