AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 18:53:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอามาฝากคับเรื่องวาล์วน้ำหรือเทอร์โมสตัท มีผลกับการกินน้ำมันและความเร็วคับ  (อ่าน 7450 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2551 14:15:11 »

บังเอิญว่ากล้องไม่อยู่คับเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู อาการเป็นมานานแล้วคับแต่เพิ่งมีเวลาทำเลยเอามาบอกกันคับ
อาการของผมคือวาล์วน้ำปิดไม่สนิทคับทำให้น้ำมันวนอยู่ในระบบตลอดเวลาคับ ทำให้ความร้อนที่เครื่องยนต์ต้อง
การไม่คงที่คับ คือไม่ว่จะแดดร้อนก้อเป็น ยิ่งฝนตกหรือหน้าหนาวนี่ไม่ต้องพูดถึงคับรอบเครื่องไม่เคยลงต่ำ เครื่อง
จะวอร์มอยู่ตลอดคับ เข็มความร้อนจะอยู่ที่ไม่เกิน8นาฬิกาคับ พอรถติดถึงจะขึ้นถึงจะขึ้นไปที่9นาฬิกา(ซึ่งเป็นความร้อน
ที่เครื่องยนต์ต้องการคับน่าจะ80กว่าองศามั้งคับ)แต่พอขับรถไปเมื่อมีลมมาปะทะ ความร้อนก้อจะลงไปต่ำอีกครั้งคับ
การที่ความร้อนต่ำจากการสอบถามและอ่านจากหนังสือ สถานะเครื่องยนต์มันจะวอร์มเครื่องให้มีความร้อนสูงขึ้น
รอบเครื่องถึงจะลงสู่สภาวะปกติคับ แต่ถ้าความร้อนไม่ถึงเครื่องมันจะวอร์มตลอดเวลา(เหมือนผม)ทำให้การสั่งจ่าย
น้ำมันเชื้อเพลิงจะสั่งจ่ายขณะเครื่องยนต์วอร์มตัวเองตลอดเวลาคับ ผลก้อคือการสั่งจ่ายน้ำมันจะหนาตลอดเวลายิ่ง
ความเร็วสูงความร้อนไม่ขึ้นมันก้อจะสั่งจ่ายหนาตลอดคับ
    ผลก้อคือเปลืองน้ำมันคับ ควาเร็วสูงไม่สามารถทำได้เพราะรอบไม่ขึ้นเนื่องจากน้ำมันเชื้อเพลิงหนาคับ(เหมือนท่วม)
ก่อนเปลี่ยนอัตราการกินน้ำมันทางไกลได้ประมาณ13-14โลลิตรความเร็วที่เกียร์โอเวอร์ไดรว์ออนได้160กม/ชมคับ
รอบเครื่องตันที่3พันกว่าประมาณ3500-3600 แต่พอเปลียนแล้วการกินน้ำมันดีขึ้นคับได้14-15-16โลลิตรความเร็วสูง
ทำได้ดีขึ้นได้180รอบเครื่องทำได้สูงขึ้นที่เกียร์โอเวอร์ไดรว์ออนคือประมาณ4100-4200คับ เข็มความร้อนคงที่ที่9นาฬิกาคับ
    เลยนำผลที่ได้ทำการเปลี่ยนวาล์วน้ำหรือเทอร์โมสตัทของผมมาเล่าให้ฟังคับ ผมยังไม่ได้ใช้เครื่องobd1ที่คุณโต้งทำให้
จับเป็นตัวเลขที่แน่นอนมาให้ดูคับ แต่อาการดีขึ้นจริงๆ ลองเช็ควาล์วน้ำดูกันบ้างนะคับมันช่วยประหยัดน้ำมันจริงๆคับ
   อาการก่อนเปลี่ยนที่ผมเช็คเจอคือเปิดฝาหม้อน้ำแล้วติดเครื่องยนต์ เดินกลับมาดูที่หม้อน้ำ น้ำในหม้อน้ำจะเดินวนในระบบ
เลยคับ ซึ่งปกติถ้าวาล์วน้ำปิดสนิทมันจะต้องไม่วนคับ มันจะค่อยๆเอ่อจนล้นเนื่องจากการขยายตัวของน้ำเมื่อโดนความร้อนคับ
พอถอดวาล์วน้ำออกมาดูก้อปกติดี มองด้วนตาเปล่าเกือบไม่เห็นว่าวาล์วน้ำมันค้างคับ แต่พอส่องกับแสงดูปรากฏว่ามันไม่สนิท
คับ ห่างจากบ่าไม่ถึง1มิลแต่แสงสามารถลอดผ่านมาได้คับ ลองตรวจสภาพวาล์วน้ำกันดูคับ
     อ้อของผมเครื่อง 7เอ ทวินคอยล์คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AMY2908
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2551 14:19:39 »

เยี่ยมมากครับความรู้
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2551 14:25:26 »

ได้ความรู้อีกแหระ....................
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2551 14:29:41 »

เป็นความเข้าใจ และแก้ปัญหาได้ถูกต้องครับ
เครื่องยนต์อุณหภูมิต่ำ ECUจะสั่งวอร์มเครื่องตลอด (จ่ายน้ำมันเพิ่ม)
ผลคือกินน้ำมันแบบเปล่าประโยชน์

เหมือนที่ผมได้แนะนำไว้ เรื่องเปิดsw. แล้วพัดลมทำงานทันทีครับ
มันส่งผลให้เครื่องยนต์อุณหภูมิต่ำ ECUจะสั่งวอร์มเครื่องตลอด เช่นกัน
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2551 14:52:21 »

ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลความรู้


บันทึกการเข้า
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2551 17:44:20 »

  ขอเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยนะคับว่าจิงๆแล้วเรื่องการวอร์มเครื่องตลอดแล้วเปลืองน้ำมันนั้มมันเป็นผลข้างเคียง

ที่มีผลโดยตรงนั้นคือเสื้อสูบและฝาสูบคับเพราะการที่เครื่องต้องมีวาล์วน้ำนั้นเนื่องจากว่าในการจุดระเบิด

ของเครื่องยนต์มีความร้อนสูงและความร้อนก็ถูกส่งผ่านมายังเสื้อสูบที่เป็นเหล็กและในเสื้อสูบก็มีร่องน้ำ

ระบายความร้อนถ้าน้ำที่ผ่านมีอุณหภูมิเย็นเกินไปจะมีผลกับเสื้อสูบ คิดง่ายๆนะคับว่าเวลาเหล็กโดนความร้อนก็

จะขยายตัวการขยายตัวก็ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิ ถ้าด้านหนึ่งเป็นห้องเผาไหม้อีกด้านเป็นน้ำที่มาหล่อเย็นถ้ามีอุณหภูมิ

ต่างกันมากการขยายตัวก็จะต่างกันอาจทำให้เกิดการรั่วที่ปะเก็นฝาสูบได้คับ วิศวกรเขาเลยออกแบบให้มีวาล์วน้ำ

และระบบวอร์มเครื่องในขณะเครื่องเย็นไงคับ ( มีคนเคยพูดให้ฟังคับ..อิอิ  )
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2551 18:19:42 »

อ๋อมันเป็นเเบบนี้นี่เอง งั้นซ่อมให้ด้วยนะคับ อิอิ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2551 18:32:12 »

เข้ามาเก็บความรู้ครับ 
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
KeHZa101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,403



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2551 19:31:36 »

สงสัยต้องลองไปตรวจเช็คบ้างแล้วล่ะ..รู้สึกว่ารถผมก็เป็นอาการแบบนี้เหมือนกัน
คือ ตอนรถวิ่งอยู่มีลมมาปะทะ..เข็มความร้อนจะอยู่ที่ 8 นาฬิกา
แต่ถ้ารถติดเมื่อไหร่ล่ะก็..เข็มความร้อนจะขึ้นมาที่ 9 นาฬิกา...เหมือนที่คุณ 4 D56 บอกเลยครับ
บันทึกการเข้า

จัดป่ะล่ะ


เก๋เองคร๊าบบ...ผม
หล่อซิ่ง...วิ่งไส้แตก!!!!!
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2551 20:46:08 »

เครื่องยนต์จะใช้พลังงานความร้อนมาเปลี่ยนเป็นพลังงานกล พลังงานความร้อนก็มาจากน้ำมันหรือแก็สที่เราใช้กันนั่นเอง
ดังนั้นหากอุณหภูมิเครื่องเย็นเกินไป ประสิทธิภาพของเรื่องยนต์จะลดลงเพราะมีพลังงานความร้อนไม่พอเพียงกับการทำงาน เคร่องยนต์จึงมีการจ่ายน้ำมันมากขึ้นเพื่อเพิ่มพลังงานความร้อน จึงทำให้กินน้ำมันมากขึ้นครับ
ความร้อนปกติเวลาขับ แม้จะวิ่งเร็วๆ เข้มความร้อนก็ควรจะอยู่ตรงกึ่งกลาง หรือลดลงไม่มากครับ ถ้าลดลงมากแสดงว่าวาซล์น้ำอาจตายเปิดตลอดเวลาทำให้น้ำวิ่งผ่านไปลดความร้อนตลอดเวลาแม้ว่าเครื่องจะไม่ร้อน
บันทึกการเข้า
colt rampant
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2551 23:16:12 »

hahaha....ในที่สุดก็คิดว่าเป็นอีก1ปัญหาที่ผมมี
หลงดีใจอยู่นานว่าขับรถทางใกลแล้วเข็มความร้อนลดลงแล้วดี บางครั้งตอนอากาศเย็นๆนี่ เข็มแทบไม่ขึ้นเรยครับ (นึกว่ารถตัวเองเจ๋งสุดแล้ว)

ขอขอบคุณที่แนะนำครับ
แล้ววาล์วน้ำของเครื่อง 4afe นี่หน้าตาเป็นยังไงครับ อยู่ตรงตำแหน่งใหนของเครื่องครับ
แล้วเราสามารถเปลี่ยนเองได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2551 13:45:33 »

โดนมาแล้วเช่นกันครับ ประหยัดเห็นๆ เช่นจากเดิม 2 ถังต่อเดือน เป็น 1เดือนต่อถัง รับประกันครับ

ผมเปลี่ยนมา 650 บ.ครับมือ 1แท้
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2551 14:02:17 »

แล้วถ้าเกิดใส่วาวล์น้ำแต่งของtrd  ที่เปิดก่อนอุณหภูมิปกตก จะเกิดผลดีหรือเสีย...

ผมเคยจะไปซื้ออยู่แต่ตัดสินใจไม่ได้เพราะ จริงๆมันเอาไว้ใส่กับรถสนามที่ใช้รอบสูงอยู่ตลอดเวลา

เพื่อระบายความร้อนได้เร็วขึ้น และที่สำคัญราคาแพงมากๆ จำราคาที่แน่นอนไม่ได้เกือบๆ 3พันได้  จึงอยากรู้เหมือนกันว่าจำเป็นไหม...

อีกยี้ห้อที่มีของ sard ราคาจำไม่ได้อ่ะอุณหภูมิเปิดไม่เท่ากัน...

***เพราะครั้งนึงผมเคยใช้ผ้าเบรคของtrd เกรดเซอร์กิท สีแดง เอามาใช้ในชีวิตประจำวัน...

บอกตรงๆ ไม่เวิร์คครับ ตอนอุณภูมิเบรคเย็นๆเบรคไม่อยู่เลย แต่ถ้าขึ้นมอเตอร์เวย์ เมื่อไหร่ซัดๆ

ใช้เบรคหนักๆ ผ้าเบรคtrdจับดีมากๆ เบรคดีมากๆ ถ้าเทียบกับ เบนดิกส์ เมททัลคิงโกล ที่ยังเฟท...บ้างในบางครั้ง

สรุปแล้วไม่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันเลยถอดออกครับ...

ใครรู้....ช่วยอธิบายให้ฟังหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

okiix503
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 984


AE-92GTI - れるのでしょうか-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2551 14:23:15 »

ของผมก็พึ่งเปลี่ยนรถวิ่งดีกว่าเดิมและกินน้ำมันน้อยลง
ที่รู้เพราะได้ OBD1 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า


กระทู้ขายของ92: http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43318.0
KeHZa101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,403



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2551 16:16:13 »

hahaha....ในที่สุดก็คิดว่าเป็นอีก1ปัญหาที่ผมมี
หลงดีใจอยู่นานว่าขับรถทางใกลแล้วเข็มความร้อนลดลงแล้วดี บางครั้งตอนอากาศเย็นๆนี่ เข็มแทบไม่ขึ้นเรยครับ (นึกว่ารถตัวเองเจ๋งสุดแล้ว)

ขอขอบคุณที่แนะนำครับ
แล้ววาล์วน้ำของเครื่อง 4afe นี่หน้าตาเป็นยังไงครับ อยู่ตรงตำแหน่งใหนของเครื่องครับ
แล้วเราสามารถเปลี่ยนเองได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
เหมือนผมเลยอ่ะ...นึกว่าเครื่องยิ่งเย็นยิ่งสึกหรอน้อย..แต่ปล่าวเลย..เซงเป็ด..เข้าใจผิดมาตั้งนาน
บันทึกการเข้า

จัดป่ะล่ะ


เก๋เองคร๊าบบ...ผม
หล่อซิ่ง...วิ่งไส้แตก!!!!!
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2551 16:23:16 »

ฝากถึงรถที่ใช้แก๊สด้วยน่ะค๊าบ ถ้าวาล์วน้ำปิดไม่สนิท ทำให้น้ำที่ไปอุ่นแก๊สไม่ร้อนพอ

แก๊สไม่ร้อนรถวิ่งไม่ออก แถมกินแก๊สด้วยแหละ 1UZที่บ้านเคยเปนอ่ะ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
colt rampant
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2551 23:19:01 »

สรุปวาล์วน้ำผมเสียจริงครับ เสียในตำแหน่งเปิดออกสุดเลย
บ่ายวันนี้ไปซื้อมาเปลี่ยนแล้วครับ ร้านหน้าปากซอยมีแต่ของเทียม เลยซื้อมาใช้แก้ขัดไปพลาง
หมดเงิน 320 บาท ไม่รู้ว่าจะใช้ได้นานสักกี่หมื่นโลกัน
ทำเสร็จลองไปวิ่งประมาณ30กม.
เข็มความร้อนอยู่กึ่งกลาง คงเส้นคงวามากครับ
เห้อ..แก้ปัญหาไปได้อีก1จุด
...
ขอขอบพระคุณที่กรุณาให้ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2551 14:07:28 »

 
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 18:30:35 »

ความรู้ดีๆ อัพขึ้นมาให้ได้อ่านกันเยอะๆคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2551 19:04:22 »

งานเข้าละครับ ต้องรีบ หาตังเปลี่ยนด่วน อุอุ ถึงว่า เครื่อง..ใคร?..แปลกๆ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!