AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 23:01:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้น้ำมันและรอบตก  (อ่าน 2197 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2551 17:06:24 »

เวลาสตาร์ทรถตอนเช้าๆตอนเครื่องเย็นๆ ผมจะสตาร์ตหลายครังมากๆรอบจะตกและดับบ่อยๆเหมือนอากาศกับน้ำมันไม่เท่ากันครับ และจะมีกลิ่นน้ำมันเหมือนน้ำมันท้วมครับ และจะเร่งไม่ขึ้น(ขณะใส่เกียว่างนะครับ)พอเร่งและรอบจะตกและเครื่องจะสำลักครับ ถ้ารอบเดินเบาหลังสตาร์ตจะเหลือไม่ถึง500รอบเลยครับ ต้องค่อยๆเร่งเครื่องเลี้ยงรอบไปเรื่อยๆ แต่พอตัดเป็นแกสได้ก้จะปกติไม่มีปัญหาอะไรเลย และเวลาเครื่องร้อนและลองตัดมาใช้น้ำมันรอบจากปกติที่อยู่ที่1000รอบตอนใช้แกสก็จะตกลงเหลือ500ทันทีครับ
 ก่อนหน้านี้ผมให้ช่างเช็คดุปรากฏว่าสายหัวฉีดมันหลวมไปหัวนึงเค้าทำให้ก้ใช้ได้แค่สองวันก็เป้นอีก มีใครพอจะทราบมั้ยครับว่าควรต้องเช็คที่ตรงไหนเพิ่มอีกนอกจากสายหัวฉีด
  ผมติดแกสแบบmixerครับรถผม ae92 เกีย auto รหัสเครื่องที่หน้าเครื่องเขียนว่า 4aefi เป็นหัวฉีดครับไม่รุ้เรียกถูกป่าวแต่เป้นเครื่องของตัวสามห่วงอะครับ(เห็นช่างเค้าเรียก)
                                                                                                                           ขอบคุณครับ   
บันทึกการเข้า
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2551 17:21:44 »

ตอบไม่ได้ เพราะรถผมก็เป็น 7A-FE  รอผู้รู้มาชี้แนะ
ผมเปลี่ยนทั้งกรองเบนซิน ปั๊มติ๊ก ล้างหัวฉีด สายหัวเทียน หัวเทียน ปิดวาล์วแก๊สทั้งหมดแล้ววิ่งน้ำมันอย่างเดียว
เปลี่ยนคอยส์ ก็ไม่หาย........เซง
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2551 19:41:26 »

ลองเซ็ทกล่องใหม่ โดยถอดขั้วแบตลบออกไว้ 10 วินาทีหรือมกกว่านั้นก็ได้ครับ(ดับเครื่องก่อนนะครับ) จากนั้นใส่กลับเข้าไปตามเดิมไฟจะแปล๊บๆหน่อย ไม่ต้องตกใจ แต่อย่าให้มันแปล๊บบ่อยเดี๋ยวกล่องช๊อต
แล้วสตาร์ทครับ ลองดูว่าเหมือนเดิมมั้ย
บันทึกการเข้า
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2551 21:46:11 »

อาการใกล้เคียงกันแต่ของผมโอริงและยางกันฝุ่นหัวฉีดขาด1ตัว   น้ำมันไหลออกมาก็เลยซื้อมาเปลี่ยนใหม่หมด  ทำเสร็จสตารท์แล้วปกติเลย   ยังงัยรอท่านอื่นต่อนะคับ
บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2551 23:33:28 »

อีกเสียงครับ ให้ถอดขั้วแบตออก 10 นาที ไม่ก็ไปปลดที่กล่อง ECU ให้มัน รีเซ็ท เพราะกล่องมันจำค่าผิดๆของแก๊สเข้าไปเลยทำให้ระบบน้ำมันเพี้ยน.

วิธีลองนะครับ: ถอดทิ้งไว้ จากนั้นสตาร์ทน้ำมัน แล้วออกไปวิ่งเลย ถ้าหาย แสดงว่าเกาตรงจุดแล้ว และกลับมาใช้แก๊ส ซักพัก
แล้วกลับไปวิ่งน้ำมันถ้าเป็นอีก อาการเดิมกลับมาให้ทำแบบเดิม
แล้วไปหาช่างแก๊สบอกว่า ขอติดกล่องหลอก ECU จำไม่ผิดเรียก กล่อง Emulator ถ้าใครติดlamda เพิ่ม จะมีสายสีเหลือง เส้นนี้ใช้หลอกค่ากล่อง ECU ได้ด้วย -*- ประหยัดไปอีกแบบ ลองดูครับ ผมเคยเป็นอาการนี้ งมหาตั้งนาน แค่ผมบังภูเขา ^^
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!