AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 23:02:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อกี้ไปเดินเซียงกงปทุมวันมา  (อ่าน 2425 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hellopub
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มิถุนายน 2551 14:03:15 »

พอดีไปเจอ 5E-FHE มาครับ  ราคาเครื่องไม่เอาเกียร์ 12,000 บาท พร้อมเกียร์ AT 17,000 บาท สภาพดูดี  แต่ไมรู้ว่าตัวนี้เป็นยังไง  น่าใช้มั้ย  กลัววางแล้วไม่จบ  ใช้ LPG MIXER ด้วยไม่รู้จะมีปัญหาหรือป่าว  ใครเคยใช้ช่วยออกความเห็นหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2551 14:17:33 »

 
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2551 14:41:15 »

เครื่อง  ลงท้ายด้วย  FHE   มันเป็นยังไง อ่า 
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2551 15:07:14 »

FHEนี้คล้ายๆกะพวก4Aขับหลังรุ่นเก่าๆเลยคับ เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบอีกทีคับ......................
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2551 17:31:38 »


5E FHE 4 DOHC 16 V.
74x87 1495 CC.
110/6400 13.9/4000

   เอาข้อมูลลงให้ครับ
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2551 18:31:52 »

 
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Puy Terismo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2551 18:34:35 »

รหัส ไม่คุ้นเลยคับ
ขอข้อมูลบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2551 21:44:33 »

เอาอันนี้ไปครับ ของคุณพี่handyman พี่เค้าใช้อยู่
5A-FHE วางอยู่ในรถหลายรุ่นครับ
จุดที่ทำให้เครื่องยนต์ Model FHE ต่างจากรุ่นอื่นๆ คือมันมีคอไอดีแบบ 8 ท่อ
ที่รอบต่ำจะเปิด 4 ท่อ สั้น เพื่อเร่งทำแรงบิด พอรอบสูงขึ้นกล่องเครื่องยนต์ จะสั่งให้โซลินอยด์วาล์วเปิด
เพื่อเปลี่ยนไปใช้ท่อไอดีที่ยาวขึ้น เพื่อให้อัตราเร่งตีนปลายต่อเนื่อง เครื่องยนต์จึงมีอัตราเร่งดีทั้งต้นและปลาย
ลักษณะการออกแบบ มีวัตถุประสงค์คล้ายระบบVVTi หรือ VTEC

เพื่อให้เห็นการพัฒนาเครื่อง จึงขอเปรียบเทียบกับรถรุ่นเดียวกันและผลิตปีเดียวกัน
ตัวอย่างสเป็กที่จะให้เปรียบเทียบนี้ อยู่ในToyota  AE91 - SPRINTER ปี 1989 ทั้งคู่กับ
Grade  :  SE Saloon
Engine Model  :  5A-FHE
Frame  :  E-AE91-BEMEH
Displacement cc.  :  1498
Max.Power PS @ RPM  :  105 @ 6000
Max.Torque NM @ RPM  :  132 @ 4800
Fuel System & Valve  :  EFI 16
Compression Ratio  :  9.6 : 1
Bore mm.  :  78.7
Stroke mm.  :  77
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Grade  :  G saloon (Cielo)
Engine Model  :  5A-FE
Frame  :  E-AE91-BLMGK
Displacement cc.  :  1498
Max.Power PS @ RPM  :  94 @ 6000
Max.Torque NM @ RPM  :  128 @ 3200
Fuel System & Valve  :  EFI 16
Compression Ratio  :  9.5 : 1
Bore mm.  :  78.7
Stroke mm.  :  77

หลังจากนั้น เครื่องยนต์ทั้งสองModel ก็ได้มีการพัฒนา เพิ่มแรงม้าและแรงบิดขึ้นอีกครับ
ปล. กล่องไม่เหมือนกันครับ


บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2551 21:45:34 »

ดูเพิ่มเติม ก็นี่ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1744.0#quickreply
บันทึกการเข้า
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2551 08:59:49 »

อยู่ร้านไหนครับ ผมก็หาเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกัน หายากจริง ๆ
ก้านสูบใหญ่กว่า FE แบบ คนละเรื่องเลย
คนที่ติดไปบอกว่าอืด
บางคนบอกมีดึงเหมือนเทคเปิดเลย
แต่อะไหล่ต้องเผื่อนิดนึงไม่เคยเห็นตอนแกะว่าต่างกันแค่ไหน
แต่ปกติ toyota ใช้ร่วมกันได้อยู่แล้ว

อันนี้รอพี่ Handyman มาตอบอีกที
เห็นพี่เขาใช้อยู่

บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
hellopub
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2551 07:52:06 »

พอดีจำน้านไม่ได้ครับ  เจ้าของร้านเป็นเจ๊  มันสะดุดตาก็ตรงท่อไอดี 8 ท่อนี่แหละ  ร้านอยู่ริมถนนใหญ่เลยฝั่งเดียวกับร้านโชว์ไกครับ 
อยากได้แต่กลัวติด LPG ไม่จบ
บันทึกการเข้า
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2551 20:02:37 »

พอดีจำน้านไม่ได้ครับ  เจ้าของร้านเป็นเจ๊  มันสะดุดตาก็ตรงท่อไอดี 8 ท่อนี่แหละ  ร้านอยู่ริมถนนใหญ่เลยฝั่งเดียวกับร้านโชว์ไกครับ 
อยากได้แต่กลัวติด LPG ไม่จบ

ติด LPG สบายครับ เพื่อนใช้อยู่กับเครื่องตัวนี้ ติดแบบ FIX MIX ธรรมดาด้วย
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2551 22:54:09 »

เค้าว่ามันจะมีกระป๋องลม เวลาถึงรอบ มันจะดึงแบบ เทค เลยครับ ได้ยินมาเหมือนกัน เวลาซื้อ ดูด้วยว่ามีตัวนี้มาด้วยเปล่า
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!