AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 02:23:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเปลี่ยนเรือนไมล์(หน้าปัท)รถ AE101 ไปใช้ของมือ 2 ญี่ปุ่น แล้วสัญญาณไฟแปลกๆ  (อ่าน 4831 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 09:48:01 »

พอดีไมล์วัดความเร็วของรถผมมันเสีย เข็มไม่ขึ้นเลย เคยให้ช่างไปถอดตัวมอเตอร์วัดรอบที่ตัวเครื่อง เปลี่ยนตัวใหม่ไปปรากฎว่าก็ไม่ขึ้นเหมือนเดิม (AE101 เกียร์ธรรมดา) ก็เลยไปซื้อตัวเรือนไมล์มือ 2 มาใช้ แต่หาของเกียร์ธรรมดายากมาก เลยซื้อของเกียร์ออโต้มาเปลี่ยนแทน ปรากฏว่าไมล์ความเร็วขึ้นเป็นปกติแล้ว แต่สัญญาณไฟที่ขึ้นมันเปลี่ยนไป เช่น ไฟเบรคมือขึ้นเป็นรูปฮีทเตอร์แทน  ไฟเครื่องยนต์ขึ้นคนคาดเข็มขัดแทน (สายแพของไมล์เก่าต่อเข้ากับช่องของไมล์ใหม่ได้พอดี แต่ไม่ได้ใส่สายของเกียร์ออโต้เพราะรถเป็นเกียร์ธรรมดา เผือจะไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้)
     อยากทราบว่าเราสามารถสลับหลอดไฟข้างหลังเรือนไมล์แล้วรูปที่มันจะเปลี่ยนตามไปหรือเปล่าครับ  หรือมีวิธีอื่นแนะนำก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 10:48:35 »

ต้องสลับสายเอาคับ .......... ต้องพอมีทักษะช่างเล็กน้อยคับ

สายไฟเบรกมือ สีแดง/ดำ ขั้วที่ 11 สลับมาใส่ให้ตรงกับเรือนไม คับ
ไฟเครื่องยนต์ สีแดง/เหลือง ขั้วที่ 9 สลับมาใส่ให้ตรงกับเรือนไม คับ

สลับหลอดไม่ได้คับ .........โชคดีคับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 11:22:47 »

ต้องสลับสายที่ไหนหรอครับระหว่าง
1. สลับสายไฟในตัวเรือนไมล์ใหม่(ได้หรือเปล่านะ)
2. หรือว่าสลับที่สายแพจากรถที่จะต่อเข้าเรือนไปล์

   ที่สัญญาณไฟมันเปลี่ยนไป เป็นแบบนี้เพราะว่าอะไรครับ รถที่ญี่ปุ่นมีออฟชั่นไม่เหมือนไทยหรอครับ (เท่าที่ดูจากไมล์ความเร็วของไทยสูงสุด 240 กม./ชม. แต่ญี่ปุ่น 180 กม./ชม.)
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 11:46:02 »

ของผมขึ้นไม่ตรงเหมื่อนเจ้าของกระทูเลยครับทั้งเบรกมือเช็คเอ็นจิ้นแต่มีบางท่านเช็คเอ็นจิ้นก็ขึ้นตรงแต่ของผมไม่ตรงเหมือนกันครับแต่ก็ยังไม่ได้สลับเหมือนกันถ้ารู้ว่าอะไรขึ้นเป็นอะไรก็ไม่ต้องซีเรียดครับ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 11:50:33 »

สลับที่สายแพรจากรถครับ เอาสายสีดแงดำ ที่เป็นสาบไปเบรคมือ
สลับไปที่ช่องไหนนั้นจำไม่ค่อยได้อ่ะครับ แต่ลองไล่ไลน์ปิ้นหลังไมล์ดูครับ
ว่าไลน์ที่ออกมาจาอกหลอดเบรคมือไปอยู่ช่องไหนของซอคเก็ต ไล่มาที่ปลั๊กสาบแพรจากรถ
จากนั้นสลับ สาย แดงดำ มาที่ช่องที่ไล่มา  ทีนี้เวลาดึงเบรคมือ ไปก็จะขึ้นตามต้องการ

ส่วน เช็คเอ็นจิ้น ลองไล่ไลน์ปิ้นหลังไมล์เดิมดูครับว่าอยู่ที่สายไหน
แล้วไล่ที่ไมล์ใหม่ ดูว่าช่องไหน สลับเหมือนต่อสายเบรคมืออ่ะครับ

ลองดูครับวิธี แบบบ้านๆ  แต่ก็ได้ผลนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มิถุนายน 2008 11:53:22 โดย <Art_L@ksi> » บันทึกการเข้า
RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 14:05:09 »

ที่ว่าขึ้นไม่ตรงเหมือนกับผมหนะเป็นแบบผมหรือเปล่า(รถผมเกียร์ธรรมดา แต่เอาเรื่อนไมล์ของเกียร์ออโต้มาใส่แทน) หรือว่ารถเดิมเกียร์ออโต้ พอเปลี่ยนเรือนไมล์ก็ขึ้นไม่ตรงอีก เป็นเพราะ Spec ของรถญี่ปุ่น ไม่เหมือนกับไทครับ
บันทึกการเข้า
Monkey O
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 14:55:42 »

ของผมเปลี่ยนมาเหมือนกัน เอาของเกียร์ Auto มาใส่กะธรรมดา
ตอนนี้ที่ขึ้นไม่ตรง คือ ดึงเบรกมือไฟฮีตเตอร์จะโชเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้สลับเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
komsio
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 12:14:52 »

มีร้านที่รับทำแนะนำไหมครับ รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
komsio
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 12:17:34 »

มีร้านที่รับทำแนะนำไหมครับ รบกวนด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 12:24:44 »

ไม่ยาก ครับ นั่ง ไล่  สาย ดูเองก็ได้ ไล่ตาม วงจรด้าน หลัง อะ หรือตาม ข้างบนบอกอะ แล้ว ใช้เข็ม แยง ที่เงี่ยง ยึด ของ สายกะปลั๊ก เราก็ ดึง สายออกมาได้แล้วสลับกลับไป เลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!