zwitteriongl
|
 |
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 14:57:13 » |
|
พอดีรถผมมีปัญหาเรื่อง วาล์ว อาการ คือ เร่งแล้วควันขาวออกที่ท่อไอเสียครับ ช่างแนะนำว่าให้ไปเช็ควาล์ว เรื่องยางหมวกวาล์ว อะไรพวกนี้ดู เพราะว่า รอบเครื่องของรถไม่นิ่งด้วย มีปัญหาเวลาใช้ NGV ครับ จึงอยากจะขอถามน้าๆว่า มีอู่ไหนที่เคยไปทำแล้ว ไว้ใจได้ ราคาไม่แรง แล้วทำดีบ้างครับ
ขอบคุณน้าๆมากครับผม(ล่วงหน้าเลย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
carboxy.CZ
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 15:02:29 » |
|
เข้ามาคุยในปั้มดิ ท่าน หายหน้าหายตาเลยนะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zwitteriongl
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 15:05:53 » |
|
ขออภัยครับ ท่านต้อง และน้าๆทุกๆท่าน ช่วงนี้ยุ่งๆครับ ขอจัดการตัวเองให้เรียบร้อย แล้วเดวเข้าไปเหมือนเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
PED.X
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 15:26:05 » |
|
อัฟ ไปก่อนครับ รอท่านผู้รู้มาตอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PED.X
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:09:13 » |
|
ลองติดต่อพี่เทพดูครับ พี่เทพใช้NGVจนชำนาญแล้วครับ มีคำตอบดีๆแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:10:42 » |
|
ควัน ขาวมีหลายสาเหตุ นะครับ 1.วาร์วท่อหายใจรั่ว 2.เครื่องหลวม
เช็คอันแรกก่อนนะครับ มันอาจรั่วเลยทำให้ น้ำมันเรื่องเข้าไปผสมกับไอดีอ่ะ
ส่วนรอบไม่นิ่ง นี่ ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดู ครับ หัวเทียน สายหัว เทียน ตัวคุมรอบเดินเบา
แยกกันนะครับ ควันขาว กับ รอบไม่นิ่ง
ลองดู ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PED.X
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:15:25 » |
|
ควัน ขาวมีหลายสาเหตุ นะครับ 1.วาร์วท่อหายใจรั่ว 2.เครื่องหลวม
เช็คอันแรกก่อนนะครับ มันอาจรั่วเลยทำให้ น้ำมันเรื่องเข้าไปผสมกับไอดีอ่ะ
ส่วนรอบไม่นิ่ง นี่ ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดู ครับ หัวเทียน สายหัว เทียน ตัวคุมรอบเดินเบา
แยกกันนะครับ ควันขาว กับ รอบไม่นิ่ง
ลองดู ครับ
พระเอกขี่อาชามาช่วยแล้ว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มู๋เเม้ว
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:17:14 » |
|
น่าจะยางตีนวาล์วนะครับที่มีปัญหาควันไหลเเล้วอาจจะทำให้มีปัญหากับรอบเครื่องได้ครับ ส่รับวน NGV รอผู้รู้ต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
oop's - - WIRING & TUNING - -
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:20:46 » |
|
up up 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
Donut
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:33:03 » |
|
รอผู้รู้มาตอบดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:37:37 » |
|
ตอบ ? อี k หายหน้าเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zwitteriongl
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:43:37 » |
|
ขอบคุณครับท่านแม้ว แล้ว ร้านไหนที่ทำยางตีนวาล์วดีๆบ้างครับ เพราะผมก็สงสัยมันเหมือนกันล่ะ ส่วนปีกผีเสื้อล้างเองได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 17:04:16 » |
|
รหัส เครื่อง อะไร
ถ้า 4AF ล้างลิ้นปีกผีเสื้อง่ายมาก
NGV กลับไปร้านที่ติดตั้งให้ตรวจหม้อต้ม เพราะหม้อต้มของ NGV มันต้องลดแรงดันลงด้วย ทำให้ต้องดูแลมากกว่า LPG กลับไปให้เค้าดูดีที่สุด NGV แรงดันมากอันตราย
ควันไหล ก็อย่างที่น้าเบิร์ด กับ แม้ว บอก ส่วนร้านตอนนี้แนะนำไม่ได้ โดนผม BlackList หมดแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zwitteriongl
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 17:10:19 » |
|
7A-FE ครับ น้า ส่วนเจ้า NGV ผมก็กลัวหม้อต้มมีปัญหาเหมือนกัน เพราะมันหลายตังอ่ะ แต่อู่ที่ไปจูน NGV เค้าบอกว่าให้ลองไปแก้เรื่องควันไหลก่อนเพราะมันอาจจะทำให้รอบตกเวลาน้ำมันเครื่องเข้าไปผสมครับ รองคุยกับพวกแทกซี่ที่ไปเติม NGVด้วยกัน เค้าก้บอกว่า ยางบ่าวาล์ว เพราะเค้าเปลี่ยนบ่อย ถ้าใช้ NGV ครับ ถ้า รอบไม่นิ่ง ตอนนี้ก็เหลือแต่ร้านที่ไว้ใจได้ครับน้าที่จะรองไปตรวจเช็คนี่ล่ะครับผม แต่ถ้ามีใครแนะนำวิธีการที่พอทำเองได้ ก็ว่าจะลองทำเองดูก่อนเหมือนกันครับ
ขอบคุณน้าๆ มากนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
sitnonXtreme
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 19:04:59 » |
|
ขอบคุณครับท่านแม้ว แล้ว ร้านไหนที่ทำยางตีนวาล์วดีๆบ้างครับ เพราะผมก็สงสัยมันเหมือนกันล่ะ ส่วนปีกผีเสื้อล้างเองได้ไหมครับ
สะดวกประกอบเองไหมครับ ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ยางตีนวาล์ว 16 ตัว ประมาณ 400 ฿ เจียรบ่า-เจียรวาล์ว + ตั้งชิม วาล์วละ 100 ฿ = 1600 (ถอดมาแล้วก็ทำให้ครบ) ส่วนต่างอื่นๆก็จะมีพวกประเก็นฝา (ส่วนอื่นๆถ้าของเดิมยังใช้ได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน) ถ้าจะทำเองเด๋วผมให้ยืมลูกบล๊อค 6 เหลี่ยมตัวยาว (เพราะต้องใช้ถอดน๊อตฝาสูบ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA) 088-5484566 Line ID : sitnonxtreme

|
|
|
neoscreen
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 19:18:51 » |
|
ทำไม่เป็น ... ทำไงอ่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
zwitteriongl
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 20:25:57 » |
|
ขอบคุณครับท่านแม้ว แล้ว ร้านไหนที่ทำยางตีนวาล์วดีๆบ้างครับ เพราะผมก็สงสัยมันเหมือนกันล่ะ ส่วนปีกผีเสื้อล้างเองได้ไหมครับ
สะดวกประกอบเองไหมครับ ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ยางตีนวาล์ว 16 ตัว ประมาณ 400 ฿ เจียรบ่า-เจียรวาล์ว + ตั้งชิม วาล์วละ 100 ฿ = 1600 (ถอดมาแล้วก็ทำให้ครบ) ส่วนต่างอื่นๆก็จะมีพวกประเก็นฝา (ส่วนอื่นๆถ้าของเดิมยังใช้ได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน) ถ้าจะทำเองเด๋วผมให้ยืมลูกบล๊อค 6 เหลี่ยมตัวยาว (เพราะต้องใช้ถอดน๊อตฝาสูบ) ท่านครับ แล้วตอนประกอบต้องดูมาร์คอะไรด้วยไหมครับ แล้วว่าแต่ราคานี้ ยังไม่รวมตั้งวาล็วเนอะ ตอนรื้อและประกอบต้องสังเกตอะไรเป็นพิเศษด้วยหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
<Art @ cz>
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 20:32:11 » |
|
ขอบคุณครับท่านแม้ว แล้ว ร้านไหนที่ทำยางตีนวาล์วดีๆบ้างครับ เพราะผมก็สงสัยมันเหมือนกันล่ะ ส่วนปีกผีเสื้อล้างเองได้ไหมครับ
สะดวกประกอบเองไหมครับ ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ยางตีนวาล์ว 16 ตัว ประมาณ 400 ฿ เจียรบ่า-เจียรวาล์ว + ตั้งชิม วาล์วละ 100 ฿ = 1600 (ถอดมาแล้วก็ทำให้ครบ) ส่วนต่างอื่นๆก็จะมีพวกประเก็นฝา (ส่วนอื่นๆถ้าของเดิมยังใช้ได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน) ถ้าจะทำเองเด๋วผมให้ยืมลูกบล๊อค 6 เหลี่ยมตัวยาว (เพราะต้องใช้ถอดน๊อตฝาสูบ) ตามนั้นครับ (แต่ว่าติทำให้พี่มั่งดิ ไหลอยู่เหมือนกัน อิอิ)ยางตีนวาล์ว เสื่อม ทำให้ควันไหล แต่ไม่ออกตลอดนะ แต่ถ้าขาวตลอดก็ แหวนไปหล่ะครับ ngv มันร้อนยางตีนวาล์ว มันก็ไปก่อนวัยอันควรอย่างนี้แหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zwitteriongl
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 20:46:04 » |
|
ออกเวลาเร่งเครื่องครับพี่ ถ้าใช้น้ำมันต้องเร่งประมาณ 4000 ขึ้น แต่ถ้าแก็ส 3000 ก็ออกแว้วคร๊าบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
sitnonXtreme
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 20:46:50 » |
|
ขอบคุณครับท่านแม้ว แล้ว ร้านไหนที่ทำยางตีนวาล์วดีๆบ้างครับ เพราะผมก็สงสัยมันเหมือนกันล่ะ ส่วนปีกผีเสื้อล้างเองได้ไหมครับ
สะดวกประกอบเองไหมครับ ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ยางตีนวาล์ว 16 ตัว ประมาณ 400 ฿ เจียรบ่า-เจียรวาล์ว + ตั้งชิม วาล์วละ 100 ฿ = 1600 (ถอดมาแล้วก็ทำให้ครบ) ส่วนต่างอื่นๆก็จะมีพวกประเก็นฝา (ส่วนอื่นๆถ้าของเดิมยังใช้ได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน) ถ้าจะทำเองเด๋วผมให้ยืมลูกบล๊อค 6 เหลี่ยมตัวยาว (เพราะต้องใช้ถอดน๊อตฝาสูบ) ท่านครับ แล้วตอนประกอบต้องดูมาร์คอะไรด้วยไหมครับ แล้วว่าแต่ราคานี้ ยังไม่รวมตั้งวาล็วเนอะ ตอนรื้อและประกอบต้องสังเกตอะไรเป็นพิเศษด้วยหรือป่าวครับ ตั้งชิมก็คือตั้งวาล์วและครับ(ส่วนมากรถTwin Camจะตั้งวาล์วด้วยแผ่นชิม) ก่อนถอดแคมเอาน๊อตเบอร์10สอดตรงรูหัวแคมที่เป็นเฟือง2ชั้นแล้วค่อยถอดแคมออกครับ ส่วนมาร์คก่อนถอดก็เอาประแจเบอร์23หมุนแคมดูจะมีจุดระหว่างแคมไอดี-ไอเสียที่ตรงกัน(หรือไม่ก็สังเกตที่สูบ4มันจะOverlap)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA) 088-5484566 Line ID : sitnonxtreme

|
|
|
|