AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 19:56:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องให้ช่วยเหลือครับน้าๆ  (อ่าน 5656 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 14:57:13 »

พอดีรถผมมีปัญหาเรื่อง วาล์ว  อาการ คือ เร่งแล้วควันขาวออกที่ท่อไอเสียครับ  ช่างแนะนำว่าให้ไปเช็ควาล์ว   เรื่องยางหมวกวาล์ว  อะไรพวกนี้ดู  เพราะว่า  รอบเครื่องของรถไม่นิ่งด้วย  มีปัญหาเวลาใช้ NGV ครับ  จึงอยากจะขอถามน้าๆว่า  มีอู่ไหนที่เคยไปทำแล้ว ไว้ใจได้ ราคาไม่แรง  แล้วทำดีบ้างครับ

ขอบคุณน้าๆมากครับผม(ล่วงหน้าเลย)
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 15:02:29 »

เข้ามาคุยในปั้มดิ ท่าน หายหน้าหายตาเลยนะ
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 15:05:53 »

ขออภัยครับ  ท่านต้อง  และน้าๆทุกๆท่าน ช่วงนี้ยุ่งๆครับ  ขอจัดการตัวเองให้เรียบร้อย  แล้วเดวเข้าไปเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
PED.X
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 15:26:05 »

อัฟ ไปก่อนครับ รอท่านผู้รู้มาตอบ
บันทึกการเข้า
PED.X
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:09:13 »

ลองติดต่อพี่เทพดูครับ พี่เทพใช้NGVจนชำนาญแล้วครับ มีคำตอบดีๆแน่นอน
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:10:42 »

ควัน ขาวมีหลายสาเหตุ นะครับ
1.วาร์วท่อหายใจรั่ว
2.เครื่องหลวม

เช็คอันแรกก่อนนะครับ มันอาจรั่วเลยทำให้ น้ำมันเรื่องเข้าไปผสมกับไอดีอ่ะ

ส่วนรอบไม่นิ่ง นี่ ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดู ครับ หัวเทียน สายหัว เทียน ตัวคุมรอบเดินเบา

แยกกันนะครับ ควันขาว กับ รอบไม่นิ่ง

ลองดู ครับ
บันทึกการเข้า

PED.X
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:15:25 »

ควัน ขาวมีหลายสาเหตุ นะครับ
1.วาร์วท่อหายใจรั่ว
2.เครื่องหลวม

เช็คอันแรกก่อนนะครับ มันอาจรั่วเลยทำให้ น้ำมันเรื่องเข้าไปผสมกับไอดีอ่ะ

ส่วนรอบไม่นิ่ง นี่ ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดู ครับ หัวเทียน สายหัว เทียน ตัวคุมรอบเดินเบา

แยกกันนะครับ ควันขาว กับ รอบไม่นิ่ง

ลองดู ครับ



พระเอกขี่อาชามาช่วยแล้ว 
บันทึกการเข้า
มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:17:14 »

น่าจะยางตีนวาล์วนะครับที่มีปัญหาควันไหลเเล้วอาจจะทำให้มีปัญหากับรอบเครื่องได้ครับ ส่รับวน NGV รอผู้รู้ต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:20:46 »

up up   
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Donut
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:33:03 »

รอผู้รู้มาตอบดีกว่า
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:37:37 »

ตอบ ? อี k หายหน้าเลย
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 16:43:37 »

ขอบคุณครับท่านแม้ว  แล้ว  ร้านไหนที่ทำยางตีนวาล์วดีๆบ้างครับ เพราะผมก็สงสัยมันเหมือนกันล่ะ  ส่วนปีกผีเสื้อล้างเองได้ไหมครับ 
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 17:04:16 »

รหัส เครื่อง อะไร

ถ้า 4AF ล้างลิ้นปีกผีเสื้อง่ายมาก

NGV กลับไปร้านที่ติดตั้งให้ตรวจหม้อต้ม เพราะหม้อต้มของ NGV มันต้องลดแรงดันลงด้วย ทำให้ต้องดูแลมากกว่า LPG กลับไปให้เค้าดูดีที่สุด NGV แรงดันมากอันตราย

ควันไหล ก็อย่างที่น้าเบิร์ด กับ แม้ว บอก ส่วนร้านตอนนี้แนะนำไม่ได้ โดนผม BlackList หมดแล้ว
บันทึกการเข้า

zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 17:10:19 »

7A-FE ครับ น้า  ส่วนเจ้า NGV ผมก็กลัวหม้อต้มมีปัญหาเหมือนกัน  เพราะมันหลายตังอ่ะ  แต่อู่ที่ไปจูน NGV เค้าบอกว่าให้ลองไปแก้เรื่องควันไหลก่อนเพราะมันอาจจะทำให้รอบตกเวลาน้ำมันเครื่องเข้าไปผสมครับ  รองคุยกับพวกแทกซี่ที่ไปเติม NGVด้วยกัน เค้าก้บอกว่า  ยางบ่าวาล์ว เพราะเค้าเปลี่ยนบ่อย  ถ้าใช้ NGV ครับ  ถ้า รอบไม่นิ่ง  ตอนนี้ก็เหลือแต่ร้านที่ไว้ใจได้ครับน้าที่จะรองไปตรวจเช็คนี่ล่ะครับผม  แต่ถ้ามีใครแนะนำวิธีการที่พอทำเองได้ ก็ว่าจะลองทำเองดูก่อนเหมือนกันครับ



 ขอบคุณน้าๆ มากนะครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
sitnonXtreme
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798


GE DA-KE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 19:04:59 »

ขอบคุณครับท่านแม้ว  แล้ว  ร้านไหนที่ทำยางตีนวาล์วดีๆบ้างครับ เพราะผมก็สงสัยมันเหมือนกันล่ะ  ส่วนปีกผีเสื้อล้างเองได้ไหมครับ 

สะดวกประกอบเองไหมครับ

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

ยางตีนวาล์ว 16 ตัว ประมาณ 400 ฿

เจียรบ่า-เจียรวาล์ว + ตั้งชิม วาล์วละ 100 ฿ = 1600 (ถอดมาแล้วก็ทำให้ครบ)

ส่วนต่างอื่นๆก็จะมีพวกประเก็นฝา (ส่วนอื่นๆถ้าของเดิมยังใช้ได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน)

ถ้าจะทำเองเด๋วผมให้ยืมลูกบล๊อค 6 เหลี่ยมตัวยาว (เพราะต้องใช้ถอดน๊อตฝาสูบ)
บันทึกการเข้า

รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA)
088-5484566
Line ID :  sitnonxtreme


neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 19:18:51 »

ทำไม่เป็น ... ทำไงอ่ะ 
บันทึกการเข้า

END
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 20:25:57 »

ขอบคุณครับท่านแม้ว  แล้ว  ร้านไหนที่ทำยางตีนวาล์วดีๆบ้างครับ เพราะผมก็สงสัยมันเหมือนกันล่ะ  ส่วนปีกผีเสื้อล้างเองได้ไหมครับ 

สะดวกประกอบเองไหมครับ

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

ยางตีนวาล์ว 16 ตัว ประมาณ 400 ฿

เจียรบ่า-เจียรวาล์ว + ตั้งชิม วาล์วละ 100 ฿ = 1600 (ถอดมาแล้วก็ทำให้ครบ)


ส่วนต่างอื่นๆก็จะมีพวกประเก็นฝา (ส่วนอื่นๆถ้าของเดิมยังใช้ได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน)

ถ้าจะทำเองเด๋วผมให้ยืมลูกบล๊อค 6 เหลี่ยมตัวยาว (เพราะต้องใช้ถอดน๊อตฝาสูบ)

ท่านครับ

แล้วตอนประกอบต้องดูมาร์คอะไรด้วยไหมครับ

แล้วว่าแต่ราคานี้  ยังไม่รวมตั้งวาล็วเนอะ 

ตอนรื้อและประกอบต้องสังเกตอะไรเป็นพิเศษด้วยหรือป่าวครับ   
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 20:32:11 »

ขอบคุณครับท่านแม้ว  แล้ว  ร้านไหนที่ทำยางตีนวาล์วดีๆบ้างครับ เพราะผมก็สงสัยมันเหมือนกันล่ะ  ส่วนปีกผีเสื้อล้างเองได้ไหมครับ 

สะดวกประกอบเองไหมครับ

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

ยางตีนวาล์ว 16 ตัว ประมาณ 400 ฿

เจียรบ่า-เจียรวาล์ว + ตั้งชิม วาล์วละ 100 ฿ = 1600 (ถอดมาแล้วก็ทำให้ครบ)

ส่วนต่างอื่นๆก็จะมีพวกประเก็นฝา (ส่วนอื่นๆถ้าของเดิมยังใช้ได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน)

ถ้าจะทำเองเด๋วผมให้ยืมลูกบล๊อค 6 เหลี่ยมตัวยาว (เพราะต้องใช้ถอดน๊อตฝาสูบ)
ตามนั้นครับ  (แต่ว่าติทำให้พี่มั่งดิ  ไหลอยู่เหมือนกัน  อิอิ)
ยางตีนวาล์ว เสื่อม ทำให้ควันไหล  แต่ไม่ออกตลอดนะ  แต่ถ้าขาวตลอดก็ แหวนไปหล่ะครับ
ngv มันร้อนยางตีนวาล์ว มันก็ไปก่อนวัยอันควรอย่างนี้แหละ
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 20:46:04 »

ออกเวลาเร่งเครื่องครับพี่  ถ้าใช้น้ำมันต้องเร่งประมาณ 4000 ขึ้น  แต่ถ้าแก็ส 3000 ก็ออกแว้วคร๊าบบบบ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
sitnonXtreme
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798


GE DA-KE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 20:46:50 »

ขอบคุณครับท่านแม้ว  แล้ว  ร้านไหนที่ทำยางตีนวาล์วดีๆบ้างครับ เพราะผมก็สงสัยมันเหมือนกันล่ะ  ส่วนปีกผีเสื้อล้างเองได้ไหมครับ 

สะดวกประกอบเองไหมครับ

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ

ยางตีนวาล์ว 16 ตัว ประมาณ 400 ฿

เจียรบ่า-เจียรวาล์ว + ตั้งชิม วาล์วละ 100 ฿ = 1600 (ถอดมาแล้วก็ทำให้ครบ)


ส่วนต่างอื่นๆก็จะมีพวกประเก็นฝา (ส่วนอื่นๆถ้าของเดิมยังใช้ได้ก็ไม่ต้องเปลี่ยน)

ถ้าจะทำเองเด๋วผมให้ยืมลูกบล๊อค 6 เหลี่ยมตัวยาว (เพราะต้องใช้ถอดน๊อตฝาสูบ)

ท่านครับ

แล้วตอนประกอบต้องดูมาร์คอะไรด้วยไหมครับ

แล้วว่าแต่ราคานี้  ยังไม่รวมตั้งวาล็วเนอะ 

ตอนรื้อและประกอบต้องสังเกตอะไรเป็นพิเศษด้วยหรือป่าวครับ   

ตั้งชิมก็คือตั้งวาล์วและครับ(ส่วนมากรถTwin Camจะตั้งวาล์วด้วยแผ่นชิม)

ก่อนถอดแคมเอาน๊อตเบอร์10สอดตรงรูหัวแคมที่เป็นเฟือง2ชั้นแล้วค่อยถอดแคมออกครับ

ส่วนมาร์คก่อนถอดก็เอาประแจเบอร์23หมุนแคมดูจะมีจุดระหว่างแคมไอดี-ไอเสียที่ตรงกัน(หรือไม่ก็สังเกตที่สูบ4มันจะOverlap)
บันทึกการเข้า

รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA)
088-5484566
Line ID :  sitnonxtreme


หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!