ton ae101
|
 |
« เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 08:20:27 » |
|
พอดีเจอ เกียร์ 4A+ลิมิเต็ดโรงงาน ขาย 8,000 บาท เลยสนใจขอคำแนะนำหน่อย ราคานี้เหมาะสมหรือไม่ ใส่แล้วขับขี่ดีขึ้นยังงัย สงสัย  เพื่อนๆที่ใช้อยู่ช่วยแนะนำด้วยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 15:20:24 » |
|
ราคาเหมาะสมใหม.... ไม่ขอตอบครับ แต่จะให้ข้อมูลของLSD แล้วกันครับ
LSD ย่อมาจาก Limited Slip Differential ปกติเฟืองท้ายในรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองดอกจอก (Differential) ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรีแล้วเฉลี่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวา แยกกัน เพราะว่าเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน ถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลเวลาเลี้ยวได้ แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี จะทำให้ล้อที่มีความฝืดมากไม่หมุน เช่น กรณีรถตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวเข้าโค้งแรงๆ น้ำหนักรถจะถูกถ่าย ไปข้างเดียวซึ่งทำให้การส่งกำลังลงไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร LSD จะทำหน้าที่เฉลี่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวามีความเร็วต่างกันมาก และมีการกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตช์ที่อยู่ภายในจะถูกกดให้ชุดเฟืองดอกจอกล๊อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง การที่ชุด คลัตช์ภายในLSD จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรงของการกระชาก ยิ่งกระชากแรงชุดคลัตช์ยิ่งจับมาก และในกรณีที่มีการออกตัวด้วยรอบสูงๆ LSDจะช่วยลดการฟรีทิ้งของล้อได้ครับ
LSD แบ่งได้ 3 ชนิด 1] 1 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถบังคับ รถได้ง่าย เหมาะกับการใช้งานบนถนนทั่วไป LSD แบบนี้ชุดคลัตช์จะจับตอน เร่งอย่างเดียว ตอนถอนคันเร่งจะไม่จับ
LSD แบบนี้ จะมีของโรงงานออกมาด้วยครับ แต่ประสิทธิภาพในการจับจะน้อยกว่าของแต่งพอสมควร ( ซึ่งของที่คุณพูดถึงจะเป็นแบบนี้ )
2] 1.5 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า เพื่อการแข่งขัน LSD แบบนี้ จะจับตอนเร่ง เมื่อถอนคันเร่งจะจับเพียงครึ่งเดียว
3] 2 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ เพื่อการแข่งขัน LSD แบบนี้จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ง่ายต่อการบังคับรถ
ในการขับรถที่ติดตั้งระบบLSD ให้ระวังตอนเข้าโค้งนะครับ เพราะเมื่อคุณเหยียบคันเร่ง LSDจะทำงาน และมันจะพยายามดึงให้ล้อตั้งตรงตลอดเวลา ดังนั้นการเข้าไลน์ที่ไม่เหมาะสมและควบคุมรถไม่ดี จะแหกโค้งได้ง่ายครับ
แต่หากคุรขับชำนาญแล้ว จะสามารถทำเวลาตอนออกจากโค้งได้ดีกว่ารถที่ไม่มีLSD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UN_ZeeM
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 16:05:03 » |
|
lsd นี่ใช่ระบบที่ทำให้ รถ กระตุกๆ เวลา วิ่งช้าๆป่าวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Win racing shop.CBZ
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 16:24:57 » |
|
 ได้ความรู้มากๆคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
|
|
|
EVE29
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 18:24:43 » |
|
จด จด จด เอาไว้อ่านๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noicar
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 18:33:01 » |
|
ขอบคุณมากคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
^^warriorball^^
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 23:18:59 » |
|
ว่าจะเอาไปทำเต็ดเพิ่ม เสริมด้วยคลาสทองแดงนิ๊ดนึง..ออิอิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 23:35:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton ae101
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 07:20:58 » |
|
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
...nui@110...
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 12:11:32 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 218
เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 16:38:58 » |
|
สุดยอดเลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 18:51:11 » |
|
พอดีเจอ เกียร์ 4A+ลิมิเต็ดโรงงาน ขาย 8,000 บาท เลยสนใจขอคำแนะนำหน่อย ราคานี้เหมาะสมหรือไม่ ใส่แล้วขับขี่ดีขึ้นยังงัย สงสัย  เพื่อนๆที่ใช้อยู่ช่วยแนะนำด้วยครับ  ต้องลองขับดูอ่ะครับ อธิบายไม่ถูกแต่ดีขึ้นมากครับ ยิ่งตอนtake ออกจากซอยหรือออกตัว มันส์ครับ แต่บอกไว้ก่อน ขับซัดๆ พวงมาลัยสบัดแรงใช้ได้ครับต้องควบคุมดีๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Oatmacher_cz*
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 20:05:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 20:21:10 » |
|
LSD โรงงานผมใช้อยู่ครับ เป็นของ 4A-GE20วาล์วฝาดำ ถ้าเป็นตัวนี้ อัตราทดมันจะจัดกว่าของ FE นะ ประมาณว่าขับ 100 รอบขึ้นไป 3300 อ่ะ แต่มันให้ความรู้สึกเป็น 2 อย่างนะครับ ถ้าขับไม่แรง ก็เหมือน ๆ จะไม่มีเต็ด ต้องให้แรงบิดเยอะ ๆ หน่อย ถึงจะเริ่มมีอากาศ อัดส่ง ตอนออกจากโค้ง มวงมาลัยชกหนัก ใช้ได้เหมือนกัน ต้องลองขับดูครับ พูดยากเหมือนกันว่าดีไหม แต่ราคานั้น 8000 อาจจะแพงไปอ่ะ เพราะส่วนใหญ่ 4A-GE20วาล์ว MT ฝาดำ เท่าที่ผมรู้ มันก็น่าจะมี LSD ติดมาให้อยู่แล้ว ราคาจะเล่นกันที่ 5000 หรือเปล่าเนี๊ยครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ลองเช็คดู แต่ผมว่ามันไม่ได้วิเศษอะไร มาเลย เต็ดโรงงาน ถ้า เต็ดแต่งของ TRD หรือ Cusco ก็ว่าอย่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kwanchai2008
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 22:29:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2551 08:13:02 » |
|
เก็บความรู้ไปอีกเรื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
ToyoZa
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2551 13:48:09 » |
|
lsd นี่ใช่ระบบที่ทำให้ รถ กระตุกๆ เวลา วิ่งช้าๆป่าวคับ
อยากรู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|