AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 02:11:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวกับ ลิมิเต็ด ในเกียร์หน่อยครับ  (อ่าน 4273 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 08:20:27 »

พอดีเจอ เกียร์ 4A+ลิมิเต็ดโรงงาน ขาย 8,000 บาท
เลยสนใจขอคำแนะนำหน่อย
ราคานี้เหมาะสมหรือไม่
ใส่แล้วขับขี่ดีขึ้นยังงัย  สงสัย
เพื่อนๆที่ใช้อยู่ช่วยแนะนำด้วยครับ
 
บันทึกการเข้า


    
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 15:20:24 »

ราคาเหมาะสมใหม.... ไม่ขอตอบครับ
แต่จะให้ข้อมูลของLSD แล้วกันครับ

LSD ย่อมาจาก Limited Slip Differential
ปกติเฟืองท้ายในรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองดอกจอก (Differential)
ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรีแล้วเฉลี่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวา
แยกกัน เพราะว่าเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน
ถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลเวลาเลี้ยวได้
แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี จะทำให้ล้อที่มีความฝืดมากไม่หมุน
เช่น กรณีรถตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวเข้าโค้งแรงๆ น้ำหนักรถจะถูกถ่าย
ไปข้างเดียวซึ่งทำให้การส่งกำลังลงไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร
LSD จะทำหน้าที่เฉลี่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ
ใช้งานปกติ แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวามีความเร็วต่างกันมาก
และมีการกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตช์ที่อยู่ภายในจะถูกกดให้ชุดเฟืองดอกจอกล๊อค
ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง การที่ชุด
คลัตช์ภายในLSD จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรงของการกระชาก
ยิ่งกระชากแรงชุดคลัตช์ยิ่งจับมาก
และในกรณีที่มีการออกตัวด้วยรอบสูงๆ LSDจะช่วยลดการฟรีทิ้งของล้อได้ครับ

LSD แบ่งได้ 3 ชนิด
1] 1 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถบังคับ
รถได้ง่าย เหมาะกับการใช้งานบนถนนทั่วไป LSD แบบนี้ชุดคลัตช์จะจับตอน
เร่งอย่างเดียว ตอนถอนคันเร่งจะไม่จับ

LSD แบบนี้ จะมีของโรงงานออกมาด้วยครับ แต่ประสิทธิภาพในการจับจะน้อยกว่าของแต่งพอสมควร
( ซึ่งของที่คุณพูดถึงจะเป็นแบบนี้ )


2] 1.5 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า  เพื่อการแข่งขัน LSD แบบนี้
จะจับตอนเร่ง เมื่อถอนคันเร่งจะจับเพียงครึ่งเดียว

3] 2 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ เพื่อการแข่งขัน
LSD แบบนี้จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ง่ายต่อการบังคับรถ


ในการขับรถที่ติดตั้งระบบLSD ให้ระวังตอนเข้าโค้งนะครับ
เพราะเมื่อคุณเหยียบคันเร่ง LSDจะทำงาน และมันจะพยายามดึงให้ล้อตั้งตรงตลอดเวลา
ดังนั้นการเข้าไลน์ที่ไม่เหมาะสมและควบคุมรถไม่ดี จะแหกโค้งได้ง่ายครับ

แต่หากคุรขับชำนาญแล้ว จะสามารถทำเวลาตอนออกจากโค้งได้ดีกว่ารถที่ไม่มีLSD
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 16:05:03 »


 lsd นี่ใช่ระบบที่ทำให้ รถ กระตุกๆ เวลา วิ่งช้าๆป่าวคับ
บันทึกการเข้า

Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 16:24:57 »

   ได้ความรู้มากๆคับ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 18:24:43 »

จด จด จด เอาไว้อ่านๆๆๆ
บันทึกการเข้า
noicar
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198


จะพยายามอัฟเดสเรื่อยๆ 555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 18:33:01 »

ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า

Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 18:36:26 »

 
บันทึกการเข้า
^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 23:18:59 »

ว่าจะเอาไปทำเต็ดเพิ่ม เสริมด้วยคลาสทองแดงนิ๊ดนึง..ออิอิอิอิ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 23:35:14 »

บันทึกการเข้า

ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 07:20:58 »

ขอบคุณครับ
สำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า


    
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 08:25:51 »

ราคาเหมาะสมใหม.... ไม่ขอตอบครับ
แต่จะให้ข้อมูลของLSD แล้วกันครับ

LSD ย่อมาจาก Limited Slip Differential
ปกติเฟืองท้ายในรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองดอกจอก (Differential)
ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรีแล้วเฉลี่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวา
แยกกัน เพราะว่าเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน
ถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลเวลาเลี้ยวได้
แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี จะทำให้ล้อที่มีความฝืดมากไม่หมุน
เช่น กรณีรถตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวเข้าโค้งแรงๆ น้ำหนักรถจะถูกถ่าย
ไปข้างเดียวซึ่งทำให้การส่งกำลังลงไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร
LSD จะทำหน้าที่เฉลี่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ
ใช้งานปกติ แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวามีความเร็วต่างกันมาก
และมีการกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตช์ที่อยู่ภายในจะถูกกดให้ชุดเฟืองดอกจอกล๊อค
ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง การที่ชุด
คลัตช์ภายในLSD จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรงของการกระชาก
ยิ่งกระชากแรงชุดคลัตช์ยิ่งจับมาก
และในกรณีที่มีการออกตัวด้วยรอบสูงๆ LSDจะช่วยลดการฟรีทิ้งของล้อได้ครับ

LSD แบ่งได้ 3 ชนิด
1] 1 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถบังคับ
รถได้ง่าย เหมาะกับการใช้งานบนถนนทั่วไป LSD แบบนี้ชุดคลัตช์จะจับตอน
เร่งอย่างเดียว ตอนถอนคันเร่งจะไม่จับ

LSD แบบนี้ จะมีของโรงงานออกมาด้วยครับ แต่ประสิทธิภาพในการจับจะน้อยกว่าของแต่งพอสมควร
( ซึ่งของที่คุณพูดถึงจะเป็นแบบนี้ )


2] 1.5 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า  เพื่อการแข่งขัน LSD แบบนี้
จะจับตอนเร่ง เมื่อถอนคันเร่งจะจับเพียงครึ่งเดียว

3] 2 Way นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนสี่ล้อ เพื่อการแข่งขัน
LSD แบบนี้จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ง่ายต่อการบังคับรถ


ในการขับรถที่ติดตั้งระบบLSD ให้ระวังตอนเข้าโค้งนะครับ
เพราะเมื่อคุณเหยียบคันเร่ง LSDจะทำงาน และมันจะพยายามดึงให้ล้อตั้งตรงตลอดเวลา
ดังนั้นการเข้าไลน์ที่ไม่เหมาะสมและควบคุมรถไม่ดี จะแหกโค้งได้ง่ายครับ

แต่หากคุรขับชำนาญแล้ว จะสามารถทำเวลาตอนออกจากโค้งได้ดีกว่ารถที่ไม่มีLSD


 
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
...nui@110...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 12:11:32 »

 
บันทึกการเข้า
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 16:38:58 »

สุดยอดเลยครับ
บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 18:51:11 »

พอดีเจอ เกียร์ 4A+ลิมิเต็ดโรงงาน ขาย 8,000 บาท
เลยสนใจขอคำแนะนำหน่อย
ราคานี้เหมาะสมหรือไม่
ใส่แล้วขับขี่ดีขึ้นยังงัย  สงสัย
เพื่อนๆที่ใช้อยู่ช่วยแนะนำด้วยครับ
 

ต้องลองขับดูอ่ะครับ อธิบายไม่ถูกแต่ดีขึ้นมากครับ

ยิ่งตอนtake ออกจากซอยหรือออกตัว มันส์ครับ แต่บอกไว้ก่อน ขับซัดๆ

พวงมาลัยสบัดแรงใช้ได้ครับต้องควบคุมดีๆ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 20:05:47 »

 
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 20:21:10 »

LSD โรงงานผมใช้อยู่ครับ เป็นของ 4A-GE20วาล์วฝาดำ  ถ้าเป็นตัวนี้ อัตราทดมันจะจัดกว่าของ FE นะ ประมาณว่าขับ 100 รอบขึ้นไป 3300 อ่ะ แต่มันให้ความรู้สึกเป็น 2 อย่างนะครับ ถ้าขับไม่แรง ก็เหมือน ๆ จะไม่มีเต็ด ต้องให้แรงบิดเยอะ ๆ หน่อย ถึงจะเริ่มมีอากาศ
อัดส่ง ตอนออกจากโค้ง มวงมาลัยชกหนัก ใช้ได้เหมือนกัน ต้องลองขับดูครับ พูดยากเหมือนกันว่าดีไหม แต่ราคานั้น 8000 อาจจะแพงไปอ่ะ เพราะส่วนใหญ่ 4A-GE20วาล์ว MT ฝาดำ เท่าที่ผมรู้ มันก็น่าจะมี LSD ติดมาให้อยู่แล้ว ราคาจะเล่นกันที่ 5000 หรือเปล่าเนี๊ยครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ลองเช็คดู แต่ผมว่ามันไม่ได้วิเศษอะไร มาเลย เต็ดโรงงาน ถ้า เต็ดแต่งของ TRD หรือ Cusco ก็ว่าอย่าง


บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 21:46:02 »

ความรู้ดีๆ ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
kwanchai2008
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 22:29:07 »

 
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2551 08:13:02 »

เก็บความรู้ไปอีกเรื่อง
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2551 13:48:09 »


 lsd นี่ใช่ระบบที่ทำให้ รถ กระตุกๆ เวลา วิ่งช้าๆป่าวคับ

อยากรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!