artjar
บุคคลทั่วไป
|
 |
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 15:55:11 » |
|
ae 101 4a-fe ครับ มีอาการคือวิ่งไปได้ประมาณ 7-10 วัน (400-500 ก.ม.) ถังพักน้ำจะแห้งสนิทเลยครับต้องเติมน้ำใหม่ตลอด... ลองหารอยรั่ว+คราบน้ำแล้วก็ไม่เจอครับ ยังหาสาเหตุการรั่วไม่เจอ... ใช้แก๊สแบบฟิกมิกมันจะกินน้ำมากกว่าปกติหรือเปล่าครับ... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chan
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 16:00:52 » |
|
สงสัยฝาสูบจะโก่ง อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 16:31:58 » |
|
อันนี้ผมเคยเป็นนะครับ ปั๊มน้ำรั่วครับ สตาทอยู่กับที่ไม่รั่วคับ
พอเร่งเครื่องเท่านั้นหล่ะไหล่โจ๊กเลย อยู่กับที่แล้วลองเริ่งเครื่องดูนะครับว่ารั่วไหม
อีกข้อยางตาน้ำที่ตัวถ่ายน้ำอยู่ใต้จานจ่าย 2 ตัว ลูกยางตัวนี้ชอบ ปริแตก ตัวละ30บาทเองลองไล่ดูแล้วกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 16:38:42 » |
|
ลองดูฝาหม้อน้ำเป็นตัวการแรกเลยครับ ของแท้ 160
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 16:46:24 » |
|
ตามอาการแค่น้ำในหม้อพักน้ำหาย อาจไม่ได้รั่วอะไรครับ บางทีมาจากฝาหม้อน้ำตามที่ข้างบนก็เป็นไปได้สูงเลยครับ ลองเปลี่ยนดูนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Me!bourne101
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 17:48:15 » |
|
ของผม ก็เคยเป็นอาการแบบนี้ครับ
เปลี่ยนปั้มน้ำ อาการดีขึ้น จากเมื่อก่อนน้ำในหม้อพักหายเกือบหมด
เด๋วนี้เหลือครึ่งนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
New.
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 17:53:50 » |
|
ลองเช็คฝาหม้อน้ำดูก่อน จากนั้นก็ดูตามรอยต่อต่างๆ ว่ามีซึมบ้างไหมน่ะครับ บางทีจุดที่ซึมอยู่ลึกมองไม่ค่อยเห็นก็มีครับ อ้อ.. ดูตาน้ำที่เสื้อสูบกับจุกยางอุดตาน้ำด้วยว่ายังดีอยู่หรือเปล่าครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย... 
|
|
|
Num_up
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 18:22:17 » |
|
ไม่ ทราบ เลย ครับ แต่ ถ้าหาก จะเปลื่ยนหม้อ น้ำ ผมมี สภาพ ดีๆ เกีย ธรรมดา นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S-P-E-D 101
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 19:14:19 » |
|
หลังจากที่ไล่ ตรวจเช็ค รอยรั่ว กับ ตาน้ำต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากมั่นใจและแน่ใจว่าไม่รั่ว
ขั้นตอนต่อไปลองดู 1.ก็ให้เติมน้ำ/นำหล่อเย็น ทั้งในหม้อน้ำ และ ถังพักน้ำ ให้เต็ม 2.สตาร์ทเครื่องยนต์ ปล่อยให้เครื่องเดินเบา/เร่งเครื่อง (โดยยังไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ) เพื่อให้ความร้อนอยู่ในระดับที่วาว์ลน้ำเปิด 3.เมื่อวาว์ลน้ำเปิด สังเกต ระดับน้ำที่ฝาหม้อน้ำจะลดลง เราก็เริ่มเติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำไปเรื่อยๆ 4.เมื่อวาว์ลน้ำปิด ระดับน้ำในหม้อน้ำจะอยู่ระดับพอดีหม้อน้ำ (ทำขั้นตอนที่ 3และ4 สัก 3-5 ครั้ง) เพื่อเป็นการไล่ลมในระบบหม้อน้ำ โดยการให้น้ำไปแทนที่อากาศ 5.เมื่อเสร็จขั้นตอนที่ 3 และ 4 ก็ให้ทำการปิดฝาหม้อน้ำตามปกติ (ระวังน้ำร้อน) 6.นำรถออกไปใช้งาน คราวนี้ ก็คอยเติมฉพาะ ถังพักน้ำเพียงเล็กน้อย (หากถังพักน้ำยังแห้งอีก แสดงว่า ยังมีอากาศอยู่ในระบบของหม้อน้ำ ต้องไล่กันใหม่ จนกว่าไม่มีอากาศในระบบหม้อน้ำ)
หวังว่าคงใช้งานได้ตามปกติ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*** Gymkhana Racing ***
|
|
|
nok__4E
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 20:29:36 » |
|
เห็นด้วยคับเรื่องฝาหม้อน้ำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 20:51:03 » |
|
อืม ต้องกลับไปดูมั่งละ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
min26
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 21:40:39 » |
|
ต้องถามก่อนครับ เวลาเติมน้ำในหม้อพัก อะครับ เติมจนเต็มหรือเปล่า ครับ เพราะถ้าเราเติมเต็ม เวลาน้ำเดือด มันจะดันทิ้ง หมดอะครับ ต้องเติมแค่ ขีดที่เค้าบอกอะครับ แค่กลางๆๆกระปุก ส่วนเรื่องติดแก๊สก็มีส่วนนะครับนิดหน่อยครับ เพราะหม้อต้มต้องการน้ำร้อน ไปอุ่นหม้อต้มอะครับ แต่มันก็เล็กน้อยแต่มีส่วน มะก่อนรถผมก็เป็น น้ำในหม้อน้ำและหม้อพักขุ่นมากเลย น้ำในหม้อพักก็หายไว แต่พอรถผมเกิดอุบัติ เหตุ หน้ายับ เข้าอู้ประกันเค้าก็เปลี่ยน หม้อน้ำใบใหม่ ล้างระบบ น้ำใส่แจ่วเลย แล้วปัญหาน้ำในหม้อพัก ก็หายไป อิอิ จะใช้วิธีไปชนตูดรถคันหน้าให้หน้ายับ ก็ไม่ว่ากันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artjar
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 10:27:07 » |
|
ขอบคุณคุณ Chan , yoshio ae , ร้านสยามแก๊ส , Moon_night, up2mom, New., Num_up , S-P-E-D 101 , nok__4E , nitty_ae92 , min26 ครับ...
ผมลองคุยกับช่างเค้าแนะนำให้ใส่น้ำยาหล่อเย็นสีเขียวๆ น่ะครับ แล้วสังเกตุดูว่ามีน้ำเขียวๆ รั่วออกมาไหม...
อีกสาเหตุหนึ่งคือผมเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแบบมีที่กดไล่แรงดัน ไม่แน่ใจว่าจะรั่วเพราะตรงนี้ด้วยรึเปล่า...
แล้วผมก็ใส่น้ำในหม้อพักจนเต็มแบบที่คุณ min26 ได้บอกไว้ เดี๋ยวลองไปแก้ดูก่อนครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bb@gun
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 11:13:05 » |
|
ไม่ ทราบ เลย ครับ แต่ ถ้าหาก จะเปลื่ยนหม้อ น้ำ ผมมี สภาพ ดีๆ เกีย ธรรมดา นะ
คิคิ เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส ตอบสนองนโยบายเศรษฐกิจพอเพียง เยี่ยมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ahacahi
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 14:52:58 » |
|
ฝาหม้อน้ำอีกเสียง ผมเปลี่ยน 150 บาท ของเกรด A น้ำนิ่งสนิทเลยครับ แรงกดฝา 0.9 นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.K.FX101
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 15:06:13 » |
|
ข้างบนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|