AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 00:34:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องโช๊คแตก หน่อยครับ  (อ่าน 1835 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Blackbood
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2551 12:18:47 »

อยากทราบว่าโช๊คแตกจะมีอาการเป็นยังไงครับ กดๆแล้วมัน มันยอมเด้งขึ้นใช่หรือป่าว หรือ ว่า กดแล้วไม่ลง แล้วจะมีผลอะไรบ้างถ้าไม่เปลี่ยนครับ แล้วเห็นเค้าว่ากันว่า โช๊คแต่ง เอาไปอัดใหม่จะไม่ดีช่ายมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2551 12:31:57 โดย Blackbood » บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2551 13:08:07 »

ให้ดูที่แกนโช๊คคับ ถ้าโช๊คแตกจะมีน้ำมันซึมออกมาคับ
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 13:28:44 »

ล้วงครับ ต้องล้วง  ถ้าแตกแล้ว  ก็เปียกแน่นอน  ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 13:47:23 »

กดแล้ว กดซ้ำ จะ กดได้ ลึกกว่าเดิมครับ  นั้นคือ โช้ค เสียครับ เพราะส่วนมาก ถ้าโช้คเสียแล้ว ที่เด้งๆ นะ คือ สปิงครับ

แต่ ถ้ากด ครั้งแรกลง ครั้งที่ 2 กด ไม่ค่อยลง หรือ ลงได้น้อย แสดงว่า โช้ค ยังใช้ได้อยู่ ครับ

บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 15:35:40 »

ถ้ามีเงินเปลี่ยนใหม่ดีกว่าแน่นอนครับ แต่ถ้าเอาแบบใช้ไปก่อนก็เอาไปอัดได้นะครับ แต่ขับดีแค่ไหนบอกยากมาแล้วแต่ความโชคดีหรือโชคร้ายครับ จริงๆเพราะร้าน shock ทั่วๆไม่มี spec ของ Shock ab ทุกรุ่นหลอกครับ ส่วนใหญ่จะเดาๆเอาอะนะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 15:41:24 »

ใช่ครับ  ตานที่เบส บอกเลยครับ

บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 16:10:46 »

กดแล้ว กดซ้ำ จะ กดได้ ลึกกว่าเดิมครับ  นั้นคือ โช้ค เสียครับ เพราะส่วนมาก ถ้าโช้คเสียแล้ว ที่เด้งๆ นะ คือ สปิงครับ

แต่ ถ้ากด ครั้งแรกลง ครั้งที่ 2 กด ไม่ค่อยลง หรือ ลงได้น้อย แสดงว่า โช้ค ยังใช้ได้อยู่ ครับ



ผมว่ากดครั้งแรกแล้วกดครั้งที่สอง ได้ลึกว่าเดิม แล้วบอกว่าเสียไม่น่าใช่นะครับ เอาอะไรเป็นตัววัดละครับว่าเสีย และโช๊คแต่ละประเภท ยี่ห้อ การยุบลงและคืนของแกนก็ไม่เหมือนกันอีกนะครับ เพราะว่าปรกติแล้วโช๊คกับน้ำมันภายในจะทำงานเต็มที่เมื่อมีการยุบเข้า-ออกของแกนซักระยะนะครับ

แต่ที่ชัดเจนคือแกนมันกดแล้วไม่คืนอันนี้ชัวร์ แก๊ซในกระบอกหมด
คืนแต่มีน้ำมันติดมาด้วยก็คือ แตก หรือรั่ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มิถุนายน 2551 16:13:32 โดย Chan » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!