AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 19:54:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตารางเทียบเบอร์หัวเทียน ไว้เปลี่ยนหัวเทียนให้ดีขึ้นสำหรับรถใช้แก๊สครับ  (อ่าน 100686 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2008 07:37:34 »

http://www.geocities.com/cefiroff_club/plug.htm

ความร้อนในลูกสูบเมื่อใช้แก๊สจะสูงกว่าใช้น้ำมัน ดังนั้นควรใช้หัวเทียนเบอร์สูงขึ้นหรือแบบเย็นขึ้น, หัวเทียนเย็นหมายถึงหัวเทียนที่ระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2008 08:05:27 »

รถที่เราใช้ทุกวันนี้เราทราบรึไม่ว่าเครื่องยนต์เราควรใช้หัวเทียนแบบไหนที่ะเราควรใช้กัน.....
หัวเทียนจริงแล้วมีหลายประเภทและยี่ห้อครับ แต่วันนี้เราพูดจะพูดถึงการเลือกใช้ให้ตรงกับสภาพการใช้งานกับเครื่องยนต์ครับ ซึ่งการเลือกใช้หัวเทียนนั้นก็ต้องให้เหมาะสมกับสภาพอากาศและอุณหภูมิด้วยครับ... ดูเอาแล้วกันว่าเราควรเลือกใช้แบบไหน หัวเทียนที่เราใช้ทุกวันนี้จะมี 2 แบบครับ
1.หัวเทียนร้อน
2.หัวเ่ทียนเย็น
หัวเทียนร้อน คือ หัวเทียนที่มีการระบายความร้อนจากเขี้ยวหัวเทียนไปยังฝาสูบนานมากทำให้การระบายความร้อนเป็นไปได้ยากมาก หัวเทียนแบบนี้จึงเหมาะสมกับเครื่องยนต์ความเร็วรอบต่ำและใช้งานระยะสั้นๆ ครับ
หัวเทียนเย็น คือ หัวเทียนที่มีการระบายความร้อนจากเขี้ยวหัวเทียนไปยังฝาสูบได้รวดเร็ว หัวเทียนแบบนี้จึงเหมาะสมกับการใช้งานกับเครื่องยนต์ที่ความเร็วรอบสูงหรือการใช้งานที่มีระยะทางไกลๆ ครับ
หมายเหตุ เป็นไปได้ควรเลือกใช้หัวเทียนที่มาตราฐานของโรงงานผู้ผลิตจะดีที่สุดครับ...
เราจะรู้ได้ไงว่าหัวเทียนร้อน / หัวเทียนเย็น ที่หัวเทียนจะมีเบอร์บอกครับ ตามตัวอย่างครับ
B K R 6 E
B คือ ขนาดความโตของเกลียวและขนาดของหกเหลียม
K คือ ลักษณะของโครงสร้าง
R คือ ค่าความต้านทาน
6 คือ ค่าความร้อนของหัวเทียน
E คือ ขนาดของความยาวเกลียว
ค่าความร้อนของหัวเทียนดูไดจากตัวเลขมากจะเป็นแบบเย็น / ตัวเลขน้อยจะเป็นแบบร้อน
เลือกให้ถูกแล้วกันนะครับ.... 
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2008 08:06:28 »

ทั้งหมดนี้เอามาจาก cafiro คลับนะครับ ลืมให้เครดิตเขาซะแล้ว
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2008 08:18:19 »

ในภาวะปัจจุบัน แนะนำให้อัพเกรดหัวเทียนขึ้นเบอร์นึงครับ จะใช้น้ำมันอ๊อกเทนได้ต่ำขึ้นและวิ่งดีขึ้น เช่นเป็น IK22 จะเท่าเบอร์ 7 ไม่แน่ใจ แต่คือ ให้เพิ่มขึ้นหนึ่งเบอร์

ใช้ 91 โซฮออล์ยังวิ่งปรื๋อครับ ใช้ NGV ก็ไม่เป็นไรครับ เป็นเคล็ดลับ อย่างไรก็ปรึกษาผู้รู้/ชำนาญด้วยก็ดีครับ
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2008 11:00:17 »

หัวเทียนสำหรับรถทั่วไปปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 5 ประเภท
1. แบบธรรมดา ปลายเข็มทำจากนิกเกิล ส่วนขั้วลบเป็นเหล็กธรรมดา ราคา 60-70 บาท
2. แบบปลายแพตตินัม ปลายเข็มทำจากแพตตินัม  ส่วนขั้วลบเป็นเหล็กธรรมดา ราคาประมาณ 150 บาท
3. แบบแพตตินัมคู่ ปลายเข็มทำจากแพตตินัม  ส่วนขั้วลบเป็นเหล็กฝังก้อนแพตตินัม ราคาประมาณ 400 บาท
4. แบบปลายอิริเดียม ปลายเข็มทำจากอิริเดียม ส่วนขั้วลบเป็นเหล็กธรรมดา ราคาประมาณ 200-300 บาท
5. แบบปลายอิริเดียม+ขั้วลบเป็นแพตตินัม ปลายเข็มทำจากอิริเดียม ส่วนขั้วลบเป็นเหล็กฝังก้อนแพตตินัม ราคาประมาณ 500-600 บาท

ต่อไปราคาของหัวเทียน อิริเดียม กับแพตตินั่มจะลงมาเท่ากัน เพราะต้นทุนไม่ต่างกัน ในต่างประเทศขายราคาเท่ากันครับ
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2008 12:31:41 »

 สุดยอด เยี่ยมเลย มีไรดีดีอีก มาเล่าอีกนะ + ไป 1  แบบว่า
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2008 12:37:38 »

 สุดยอด    สุดยอด    สุดยอด    สุดยอด   จะพูดอย่างไรดี จะชม ก็บ่อยแล้ว จะบอกว่าดี  ก็ดีเหลือเกิน


 ฮิฮิ  เอาไป 1 จุ๊ป     ลิงจั๊กๆ


 แหะ.. แหะ..  ถามหน่อย 4A-GE ฝาลาย เดิมติดรถเป็นหัวเข็ม น่าจะเบอร์6 (ไม่แน่ใจว่าเดิมๆ ติดรถมาหรือเปล่า) เพราะซื้อรถต่อเขามาอีกทีครับ

 เอ่อ..  ถ้าผมจะเปลี่ยนไปเป็น เบอร์สูงขึ้น เช่น เบอร์7 จะได้ไหม ดีกว่าหรือเปล่า จะรู้ได้ยังไงว่ามันดีกว่า หรือด้อยกว่าเดิมครับ..
 
แหะ.. แหะ..

ขอบคุณมากครับบบบบบ    คำนับ    คำนับ    คำนับ   คำนับ
บันทึกการเข้า
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2008 18:19:20 »

เบอร์ 7 เป็นเบอร์ที่เย็นขึ้น หมายถึงการระบายความร้อนได้ดีกว่า แต่เหมาะกับรถที่รอบสูง ๆ (ก็ไม่รู้ว่าต้องสูงสักแค่ใหน) น่าจะเป็นพวกรถแข่งหรือรถพิเศษต่าง ๆ ส่วนจะดีขึ้นมั้ย มันดีขึ้นแน่ แต่คงไม่คุ้มกับเงินที่ต้องเสีย ผมว่าใช้เบอร์เดิมนี่แหล่ะ แต่เปลี่ยนเป็นชนิดอิริเดี้ยมน่าจะเวอร์กกว่า แต่ยังไงถามผู้ชำนาญท่านอื่น ๆ  ด้วยนะครับ อย่าเชื่อผมมาก

อ่อ และการเปลี่ยนก็ควรเปลี่ยนเมื่อมันครบกำหนด อย่าเพิ่งเปลี่ยนตอนนี้ เสียของอะครับ
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
chero
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2008 18:58:58 »

 สุดยอด สุดยอดคับ
บันทึกการเข้า
chansreegam
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 16:11:45 »

แล้วรถติดแก๊สของผมละใช้แบบไหนดีอะ ee101 คืออ่านแล้วงงเหลือล้น
บันทึกการเข้า
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 17:59:53 »

นอกเหนือของความเคารพซึ่งกันและกัน ในนี้ คือ ขอบคุณครับที่หามาฝาก
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 19:14:53 »

ล่าสุด NGK ออกหัวเทียนสำหรับ lpg โดยเฉพาะมาแล้วครับ...ราคาต่อหัวหักส่วนลดแล้วเหลือประมาณ 400 กว่า ๆ ครับ




รายละเอียดทางเทคนิค : http://www.ngk-sparkplugs.jp/english/techinfo/iridium/05/index.html
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008 09:02:03 »

ล่าสุด NGK ออกหัวเทียนสำหรับ lpg โดยเฉพาะมาแล้วครับ...ราคาต่อหัวหักส่วนลดแล้วเหลือประมาณ 400 กว่า ๆ ครับ




รายละเอียดทางเทคนิค : http://www.ngk-sparkplugs.jp/english/techinfo/iridium/05/index.html


แหล่มเลย แต่ เปลี่ยนทุก 20000 โล จะคุ้มไหมเนี่ย  ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
ARsaeng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 61



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 10:59:42 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด "NGK" วันนี้จะกินข่าวกันอารัยดีหน่อ....พรุ่งนี้ไม่ต้องพูดถึง...แกลบชัวๆๆ
ถ้าผมใช้ K20R-U11 DENSO จะผิดปกติหรือเปล่าช่วยวิเคราะห์ด้วย เครื่อง 1.3cc.คาร์บู คร้าบๆๆๆ
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 11:28:28 »

ก็ดีนะ แต่ชุดละ400บาทหรือหัวละ400บาทอ่ะ ?? ถ้าหัวละ400 ก็ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 15:50:52 »

 คำนับ คำนับ คำนับหลาย
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008 19:01:18 »

ก็ดีนะ แต่ชุดละ400บาทหรือหัวละ400บาทอ่ะ ?? ถ้าหัวละ400 ก็ ยกธงขาว

เข้าใจว่าหัวหละ 400 ครับ
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 13:24:36 »

ขอบคุณครับ เอาไป +1
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
AE4226
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 08:00:02 »

หัวละ120 ซื้อมาแล้ว แต่ใส่แล้วเครื่องผมเดินไม่นิ่งไม่รู้เกิดจากอะไร ของเดิมเป็นแบบติดรถมา
บันทึกการเข้า

ขายเสื้อผ้าเด็กมือสอง http://rawinanshop.pantown.com
dew_92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2009 09:19:21 »

4A GE 20 Valve black top ติดแก๊สควรใช้หัวเทียนเบอร์ไรดีอ่ะครับ กำลังจะซื้อเปลี่ยนหัวเดิมอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!