AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 00:17:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใส่ช่วงล่าง ซูปเปอร์สตรัสบ้างคับพอดีจะใส่..ช่วยแนะนำหน่อยคับ...101  (อ่าน 3020 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
love...lee..
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 08:40:29 »

ต้องเปลี่ยนทั้งแพหน้าเลยใช่ไหมคับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 09:08:03 »

หลบเถอะครับ เอาเงินไปหาโช๊คเจ๋ง ๆ ทำช่วงล่างเดิมให้แน่น ๆ เพิ่มเบรคเข้าไป คุ้มกว่าอีก
แต่ถ้าอยากลองไม่ว่ากันครับ แต่อย่าไปขายช่วงล่างเดิมทิ้งล่ะครับเก็บไว้ก่อน เผื่อเปลี่ยนใจ เดี๋ยวจะเจ็บตัว 2 ต่อแบบผม


บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 15:34:05 »

  ขยันซ่อมก็ลองใส่ดูครับ...อิอิ ตามคนข้างบน^^^^^^
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 15:46:42 »

มันเป็นช่วงล่างที่มีจุดยึดและให้ตัวได้หลายจุด จึงทำให้การทรงตัวดีกว่า ช่วงล่างปกติของโรงงาน
แต่ด้วยจุดยึดต่างๆที่มาก ทำให้มันมีความทนทานน้อยเพราะจุดยึดเหล่านั้น จะมีบูชยางและลูกหมากเป็นตัวบังคับการเคลื่อนไหว ซึ่งหากมันสึกหรอมาก การขับขี่จะแย่ลง และอะไหล่ก็หายากมาก ส่วนใหญ่ก็ซ่อมเอาซึ่งไม่นานก็พังอีก
ดังนั้นหากจะใช้ในชีวิตประจำวัน เน้นช่วงล่างเดิมแต่ทำให้มันแข็งแรงและมั่นคงขึ้นจะดีกว่าครับ เพราะความทนทานจะมีมากกว่าและซ่อมบำรุงง่ายกว่า คล้ายๆกับ AE92 รุ่น GTI ที่ช่วงล่างปรับปรุงให้แข็'แรงขึ้น เพื่อความมั่นคงที่สูงขึ้นมากกว่ารุ่น 1.6 SE limited แค่นี้ก็รุ้สึกได้ว่าช่วงล่างดีขึ้นมากแล้ว
แต่ถ้าเอาไปแข่งโดยเฉพาะจะหามาใส่ก็ไม่ว่ากันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2551 21:03:04 โดย Moon_night » บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 19:58:35 »

อย่าไปใช้ครับ
ถ้าไม่มีปัญญาหาของนะครับ


มันเป็นช่วงล่างที่มีจุดยึดและให้ตัวได้หลายจุด จึงทำให้การทรงตัวดีกว่า ช่วงล่างปกติของโรงงาน
แต่ด้วยจุดยึดต่างๆที่มาก ทำให้มันมีความทนทานน้อยเพราะจุดยึดเหล่านั้น จะมีลูกหมากเป็นตัวบังคับการเคลื่อนไหว มันก็จะสึกหรอเร็วซึ่งหากมันสึกหรอมาก การขับขี่จะแย่ลง และอะไหล่ก็หายากมาก ส่วนใหญ่ก็ซ่อมเอาซึ่งไม่นานก็พังอีก
ดังนั้นหากจะใช้ในชีวิตประจำวัน เน้นช่วงล่างเดิมแต่ทำให้มันแข็งแรงและมั่นคงขึ้นจะดีกว่าครับ เพราะความทนทานจะมีมากกว่าและซ่อมบำรุงง่ายกว่า คล้ายๆกับ AE92 รุ่น GTI ที่ช่วงล่างปรับปรุงให้แข็'แรงขึ้น เพื่อความมั่นคงที่สูงขึ้นมากกว่ารุ่น 1.6 SE limited แค่นี้ก็รุ้สึกได้ว่าช่วงล่างดีขึ้นมากแล้ว
แต่ถ้าเอาไปแข่งโดยเฉพาะจะหามาใส่ก็ไม่ว่ากันครับ

ผิดแล้วครับ มันทนกว่าแพธรรมดามากครับ
ที่เสียๆหรือหลวมกันนะมาจากการถอดเกิน 60% แน่นอนครับ ตอนเอามาจากญี่ปุ่นก็คอนหมดแล้วละครับ มาถึงตอนใส่อีก เจอค้อนอัดไปก้คอนไปกันใหญ่ครับ

บันทึกการเข้า

Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 20:36:29 »

มาหาความรู้ครับ
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 22:06:33 »

ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 08:36:35 »

ถ้าครบๆสภาพสมบูรณ์ก็ถือว่าเป็นช่วงล่างที่ดีมากๆ แบบหนึ่งเลยนะครับ

แต่ถ้าไม่สมบูรณ์หล่ะก็ปวดหัวไม่มีวันจบสิ้น...เพราะ

1.อู่ส่วนใหญ่ที่ไม่ชำนาญถอดกันไม่เป็น ไม่เข้าใจว่ามันคือช่วงล่างแบบอะไร ถอดแบบไหน ล่อค้อนลูกเดียว

2.จุดลูกหมากที่ให้ตัวนับทุกจุดเกือบ20จุดเห็นจะได้ ถ้าเสียตัวนึง จะลามไปถึงตัวอื่นๆเสียไปด้วย

3.หาอะไหล่ค่อนข้างยากพอสมควรเหมือนกันนะ (ไม่พูดถึงสั่งเบิกของใหม่นะ) ใครใช้อยู่คงต้องมีแพสำรองซัก1-2ชุด

ข้อดีคือ 1.แพและช่วงล่างแบบนี้ สามารถทำความเร็วในโค้งได้มากโดยที่ไม่ต้องยกคันเร่ง 120 อัฟหรือมากกว่านั้น

           2.ขับสนุกกว่าช่วงล่างแบบธรรมดามากๆ ข้อนี้ต้องไปลองหาขับดูถึงจะรู้คับ

ข้อเสียคือ  1.สิ่งที่ได้กล่าวมาด้านบนคับ ข้อเสียมากกว่าข้อดี

บอกเลยว่าส่วนตัวผมเองเคยซื้อมาชุดนึงครบๆ  แต่ไม่ใส่เพราะต้องเจาะรถ 2 รู นั่นเป็นสาเหตุหลังเลยที่ผมตัดสินใจไม่ใส่

และขายต่อให้รุ่นพี่ใส่อยู่จนถึงปัจจุบันนี้...ถ้าคิดจะใส่ลองตัดสินใจหนักๆนะครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

a59
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325


แชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานฯ ปี2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 09:03:36 »

 
บันทึกการเข้า

รับสอน/ปรึกษา/จัดหา/Servise รถคาร์ท อายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป
เพื่อเรียนรู้วิธีการขับตั้งแต่เบื้องต้น - การแข่งขันระดับประเทศ
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 11:50:10 »

เห็นด้วยตามที่คุณแฟร์บอก

" ถ้าหาของไม่ได้ ก็อย่าเล่นเลยครับ"

ผมใช้มา 3-4 ปีได้ กระดูกหมา คือจุดที่รับแรงมากที่สุดในชุดแพ super strut นี้ ผมโดนไปไม่ต่ำกว่า 4 ชุดแล้ว (ของมือ 2 นะฮะ)
หนึบหนับดีครับ ช่วงล่างนี้ แต่ซ่อมที่เหนื่อยหาของฮะ แล้วก็ถ้าเบิกใหม่ น้ำตาไหลเป็นสายเลือดแน่นอนครับ โช๊คซิ่งก็แพงโคตรพ่อ

เท่าที่เล่ามาผมว่ามีแต่ข้อเสียนะนี่ ไม่มีดีเลย นอกจากความหนึบหนับ แต่ผมก็ยังใช้นะครับ หุๆๆ  ประสิทธิภาพได้ใจ แหล่มจริงๆ ครับ
ลองตัดสินใจดูครับ ถ้าไม่ได้เป็นคนตัดของเอง ก็ต้องหาที่ที่มีของแบบนี้เก็บไว้เยอะๆ ครับ



แล้วก็ๆๆ
เจาะ 2 รู รูมันก็มีมาอยู่แล้วครับ แต่จะมีเพลทเหล็กปิดไว้เฉยๆ ไม่ได้เจาะให้เสียรถแต่ประการใดครับ ไม่ต้องห่วง
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 12:08:49 »

เห็นด้วยตามที่คุณแฟร์บอก

" ถ้าหาของไม่ได้ ก็อย่าเล่นเลยครับ"

ผมใช้มา 3-4 ปีได้ กระดูกหมา คือจุดที่รับแรงมากที่สุดในชุดแพ super strut นี้ ผมโดนไปไม่ต่ำกว่า 4 ชุดแล้ว (ของมือ 2 นะฮะ)
หนึบหนับดีครับ ช่วงล่างนี้ แต่ซ่อมที่เหนื่อยหาของฮะ แล้วก็ถ้าเบิกใหม่ น้ำตาไหลเป็นสายเลือดแน่นอนครับ โช๊คซิ่งก็แพงโคตรพ่อ

เท่าที่เล่ามาผมว่ามีแต่ข้อเสียนะนี่ ไม่มีดีเลย นอกจากความหนึบหนับ แต่ผมก็ยังใช้นะครับ หุๆๆ  ประสิทธิภาพได้ใจ แหล่มจริงๆ ครับ
ลองตัดสินใจดูครับ ถ้าไม่ได้เป็นคนตัดของเอง ก็ต้องหาที่ที่มีของแบบนี้เก็บไว้เยอะๆ ครับ



แล้วก็ๆๆ
เจาะ 2 รู รูมันก็มีมาอยู่แล้วครับ แต่จะมีเพลทเหล็กปิดไว้เฉยๆ ไม่ได้เจาะให้เสียรถแต่ประการใดครับ ไม่ต้องห่วง

หายไปนานเลยนะอาจารณ์
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 12:31:11 »

เห็นด้วยครับ หาของไม่ได้ก็อย่าเล่น ผมเพิ่งถอดออกไปเอง เพราะหาไม่ได้และเบื่อกับมันแล้ว ใช้แล้วระแวงเหมือนเป็นโรคจิต นานเข้าอาจจะนอนไม่หลับ ไปไหนไกล ๆ ใจไม่ค่อยดี แฮะ ๆ ๆ

ร้านที่ว่าเจ๋ง ๆ ทำได้ยังไม่เจอ เจอร้านไหนบอกว่าทำได้เอาอยู่ ให้ตั้งแง่ไว้ว่าเป็นราคาคุย ดีสุดคือของเบิกใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 15:27:51 »

เห็นด้วยครับ หาของไม่ได้ก็อย่าเล่น ผมเพิ่งถอดออกไปเอง เพราะหาไม่ได้และเบื่อกับมันแล้ว ใช้แล้วระแวงเหมือนเป็นโรคจิต นานเข้าอาจจะนอนไม่หลับ ไปไหนไกล ๆ ใจไม่ค่อยดี แฮะ ๆ ๆ

ร้านที่ว่าเจ๋ง ๆ ทำได้ยังไม่เจอ เจอร้านไหนบอกว่าทำได้เอาอยู่ ให้ตั้งแง่ไว้ว่าเป็นราคาคุย ดีสุดคือของเบิกใหม่ครับ

อิอิ....ไม่ไหวกันเป็นแถวๆเลยน้า   
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 15:36:32 »

มิบังอาจฮะคุณแฟร์ ถ้าเป็นอาจารย์ ก็ทำแต่ตระกรุดแหละผม หุๆๆ


ใส่ไปเถอะครับ พังมันก็ไม่หลุดออกมาละฮะ แต่มันจะ อ๊อด แอ๊ด อ๊อด แอ๊ด ให้ปวดกระโหลกเล่น
มีรถคุณอาคนนึงที่ใส่มานานกว่าผมนะฮะ ใส่จนมันดังทุกชิ้นที่อยู่ข้างล่าง ขับไปฟังไปก็เพลินดีครับ เพราะมันระงมโลกไปหมด

ต้องแลกครับ ลองไตร่ตรองดูให้ถี่ถ้วน แล้วลุยโลด
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 16:11:17 »

ผมเคยใส่ สตรัท ปรับเกลียวมาทั้งสี่ล้อเลย สปริงสองชั้นหน้า หลังสปริงเดียว  ไม่เคยเจอข้อดีเลยและก็ผิดหวังกับสิ่งที่อยากให้เป็นตอนซื็้อ อย่างที่ข้างบนพูดกัน
1.คิดว่าหนึบ เกาะถนน กับกลายเป็นกระโดดๆ แข็งจุก แต่เข้าโค้งดีไม่แน่ใจเพราะว่ามันไม่ยุบหรือป่าว เค้าบอกเป็นของ AE92 ตรงรุ่น ไม่ต้องแปลง
2.บู๊ชต่างๆเริ่มหลวมเริ่มคลอนทุกชิ้น ไปให้ร้านเช็คpointตรวจดู ประเมินราคาแล้วเป็นหมื่น เลยเอาใบประเมินนั้นไปหาซื้อของเชียงกง แล้วให้อู่เปลี่ยนให้หมดไป5-6 พัน   บาท ตอนแรกก็กะจะอัดบู๊ชแต่กลัวมันคลอนจนกินเหล็กไปแล้ว
3.จะเอาไปซ่อม แต่มีคนแนะนำว่าอย่าเลยไม่คุ้มหลอก  และได้ยินเสียงอี๊ดอาด ของชิ้นส่วนรถ
     ก็คิดเหมือนกันเราอาจจะเปลี่ยนไม่หมดทุกชิ้นทั้งแพล่าง แต่มันก็สะเทือนไปส่วนอื่นๆของรถที่ไม่ใช่ช่วงล่างด้วยเหมือนกัน

      เป็นอีกหนึ่งความเห็นครับ อาจมีบางท่านประทับใจในโช้คตัวนี้ก็ได้ครับ  อีกอย่างไอ้ตัวปรับเกลียวชอบล็อคไม่อยู่ทำให้ช่วงรถสูงไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 17:49:23 »

แต่ก่อนยังพอหาได้ แต่เด๋วนี้ไม่ค่อยจะเจอครับ หลุดรอดมาก็เน่าๆแล้ว 

เวลาดังที หาจุดยากจริงๆครับพี่น้อง ต้องไล่ต้องคลำอยู่นาน ดีว่ามีพี่ๆแถวนี้เค้าใจดีให้มาเปลี่ยน 

ตอนนี้ลูกหมากดีหมดและ แต่โช้คดันมาแตกอีก งานเข้าล่ะครับ..ไม่ได้ขับมาเป็นเดือนและ   

พอจะมีคนใจดี มีโช้คเก็บไว้เป็นอะไหล่ ขายให้ผมซักชุดมั๊ยครับ จะเป็นพระคุณยิ่ง 

 
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 17:52:58 »

ของผมมี 1 ชุดอ่ะ สนใจไหมครับ EL-sport หัวกลับ แข็งได้ใจ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 18:10:30 »

ของผมมี 1 ชุดอ่ะ สนใจไหมครับ EL-sport หัวกลับ แข็งได้ใจ

ขอบคุณครับพี่โต้ง เด๋วมีโอกาสต้องลองซะหน่อยครับ 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!