AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 15:24:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำด้วยครับ 4E-FE ซ่อมหลายรายการครับ มือใหม่ครับ  (อ่าน 5895 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 11:39:57 »

น้องใหม่เพิ่งได้รถมา 10 วันแต่ต้องซ่อมบำรุงตามนี้ครับ
1 รายการเกี่ยวกับเครื่อง
   น้ำมันเครื่องซึ่มที่ฝาวาวล์ -เปลี่ยนประเก็นใช่ป่าวครับ
   อ่างน้ำมันเครื่องซึม - ช่างบอกต้องทากาว หลอดเป็นพันเลย
   สายพานราวลิ้นต้องเปลี่ยน (เกินแสน กม มาแล้ว )
   สายพานไดร์ กับ พาวเวอร์ ก็เริ่มไม่ดีแล้ว -
 
2 คลัชหมด ต้องเลี่ยนอะไรบ้าง
3 ยางแท่นเครื่องทรุดฝั่งสายพาน และอีกด้านเกียร์ฉีกแล้ว
   ต้องเปลี่ยน 4 ตัวเลยป่าว
4 ปั๊มพาวเวอร์รั่วซึมด้านท้าย (เปลี่ยนชุดซ่อมได้ป่าว)
5 ยางเพลาขับ แท้ หรือ เกรดพอใช้ดีครับ
 ทุกรายการขอให้พี่แนะนำด้วยว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง แบบละเอียดเลยนะครับ ผมว่าจะเข้าไปซื้ออะไหล่เองที่ วรจักรน่าจะถูกกว่าเพราะหลายรายการถ้าซื้อแถวนครปฐมคงหลายอยู่    ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 12:10:04 »

ผมขอตอบไม่หมดนะครับ รอผู้ที่รู้มากกว่ามาตอบนะครับ

3 ยางแท่นเครื่องทรุดฝั่งสายพาน และอีกด้านเกียร์ฉีกแล้ว
   ต้องเปลี่ยน 4 ตัวเลยป่าว
ตอบ
เปลี่ยนใหม่หมดก็ดีครับ ถ้าเงินมีครับ แต่ถ้าอันไหนไม่ขาดก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ เอาที่จำเป็นครับ ซื้อตามเซียงกงครับ ราคาไม่เกิน 400 บาท ครับ

5 ยางเพลาขับ แท้ หรือ เกรดพอใช้ดีครับ
ตอบ
ใช้ของในบ้านเราก็ได้ครับ ผมก็ใช้อยู่ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ หรือของยี้ห้อ 555 ก็ได้ครับ ของ ยุ่น

ส่วนเรื่องเปลี่ยนอะไรอีกหรือเปล่า ลองดูพวกน้ำมัน คลัส น้ำมันเกรียร์ เรื่องช่วงล้าง พวก บูส ปีกนก ผมแน่นำว่าซื้อร้านอะไหล่แถวบ้านดีกว่าครับ ว่าเวลาใส่ไม่ได้ เอาไปเปลี่ยนมันจะง่ายกว่าครับ ไม่งั้นซื้อที่วรจักร ซื้อมาไม่ตรงรุ่น จะไปเปลี่ยนก็ไกล แน่นำ ร้านใกล้ๆบ้านครับ
บันทึกการเข้า

TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 13:04:33 »

ขอบคุณครับคุณ Brok in_(แต่งรถสวยดีนะครับ)
ผมลองเช็คราคายางแท่นเครื่องแถววรจักรมาได้ แทบเป็นลม อิอิ
  หัวเครื่องฝั่งสายพาน 3550
  ฝั่งเกียร์                 2040
  ฝั่งหม้อน้ำ              1320
  ฝั่งแหล๊ก                1460
  ราคานี้ยังไม่รวมส่วนลดและบวกVat เฮ้อแพงจังเลย
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 13:07:13 »

อ่างน้ำมันเครื่องซึม - ช่างบอกต้องทากาว หลอดเป็นพันเลย

แพงมาก ผมทำมา 600 อู่แถวบ้าน
บันทึกการเข้า
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 13:14:09 »

ใช่ครับ 1700 กาวแท้ อะไรซักอย่าง ธรรดาก็ 600 บาท ผมเลยงง ว่าทำไมแพงจังผมเลยว่าจะไปหาซื้ออะไหล่มาเองอะคับ
บันทึกการเข้า
sitnonXtreme
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798


GE DA-KE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 13:26:30 »

Three Bond หลอดละ 120 ฿

ยางแท่นเครื่อง(เก่ายุ่น) 300-400 ฿

บันทึกการเข้า

รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA)
088-5484566
Line ID :  sitnonxtreme


__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 13:47:28 »

2 คลัชหมด ต้องเลี่ยนอะไรบ้าง
ตอบ
แน่นำเปลี่ยนใหม่หมดครับ จะดีกว่าครับ ไม่งั้นใช้ไปนานๆ เกรียร์พังไม่รู้ด้วยนะครับ

4 ปั๊มพาวเวอร์รั่วซึมด้านท้าย (เปลี่ยนชุดซ่อมได้ป่าว)
ตอบ
ซ่อมได้หรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับ ลองๆเอาไปที่ร้านดู ถามช่างดูครับว่าซ่อมเท่าไร พอรู้ราคา ลองมาดูที่เชียงกง ดูครับ ว่า ยกชุดใหม่เลย กับราคาซ่อม แต่งกันเปล่าครับ ถ้าไม่ต่างกันมาก แนะนำเปลี่ยนใหม่หมดครับ จะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง ใช้ลืมไปเลย
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 13:52:20 »

ทั้งหมดนี้เป็นคำแนะนำของช่างรึเปล่าครับ
ถึงแม้ว่าจะจริงตามที่เขาบอก แต่ราคากาวแพงเหลือเชื่อ ทำให้ความน่าเชื่อถือลดลงลง ไม่น่าคบหา
ถ้าเป็นผมผมจะเปลี่ยนอู่ครับ
ข้อ1 สายพานทามมิ่ง ควรจะเปลี่ยนซีลหัวเครื่องกะลูกรอกด้วยนะครับ ซื้อรถมือสองมาไม่รู้ว่าวิ่งไปเท่าไหร่ อันนี้สมควรทำครับ
ตกลงกะอู่ว่าค่าเปลี่ยนทั้งหมดเท่าไหร่ถ้าราคาค่าแรงพอใจก็ไปซื้อมาให้เขาเปลี่ยนครับ แบบนี้จะไม่โดนฟัน
2 ซื้อมาใช้10วันแล้วคลัชหมดเลยหรือครับขับไม่ได้เลยใช่ไหม๊ครับ  หรือว่าช่างเป็นคนบอกครับว่าหมด ขอท้าวความละเอียดหน่อย แค่ค่าแรงยกเกียร์ทำให้ช่างดำรงค์ชีวิตอยู่ได้เป็นอาทิตย์นะครับ
3 ยางแท่นเครื่องด้านสายพานมันหย่อนนิดๆคงไม่เป็นไรครับ เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นที่จำเป็นดีกว่าไหม๊ครับแค่รายการที่1ก็สาหัสพอควร
ถ้าจะซื้อให้ไปซื้อเชียงกง เตรียมไขควงไปด้วย เอาไปเชครอยฉีกขาด โดยการสอดเข้ารูแล้วบิดไปมาๆ
4 เคยรั่วเหมือนกัน เปลี่ยนโอริงตัวละไม่กี่บาทแล้วหายครับ รั่วอีกทีเป็นตามดตรงหัวย้ำสายเชื่อมแกสปิดรูก็หายครับ ลองหาจุดรั่วก่อนว่ามาจากไหนครับ ที่บอกว่าด้านท้ายยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ เอาผงซักผ้าล้างให้สะอาดแล้วหาจุดรั่วดีกว่าครับ
5ยางหุ้มเพลาไม่ฉีกขาดก้ไม่ต้องเปลี่ยนครับ ถ้าฉีกขาดก็เปลี่ยนครับ
จะเปลี่ยนรายการทั้งหมดนี้แนะนำว่าให้ตกลงกับช่างว่าค่าแรงเท่าไหร่แล้วไปซื้อมาให้เขาเปลี่ยนครับ จะเป้นวิธีที่เซฟเงินที่สุด
ขอภาวนาให้เจอช่างเก่งๆและมีจรรญาบัญนะครับ
บันทึกการเข้า
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 14:07:09 »

อืมๆ ดีครับ จะได้ไปลองดูค่าอะไหล่ และของเชียงกงเปรียบเทียบกัน เพื่อนที่ทำงานผมก็บอกให้ไปดูที่เชียงกง 
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 14:16:24 »

  
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 14:31:08 »

( ขอบคุณครับคุณ TEA  เอ ใช้รุ่นเดียวกันกับผมหรือป่าว ผม EE 101 แต่เปลี่ยนเครื่องแล้วนิ 20v ฝาดำป่าวครับ )

รถที่ได้มานั้น เลขไมล์ 103000 กว่าโลครับ(ไม่รู้ปรับเลขไมล์ป่าว) ปี 95 ครับ เป็นรถบ้านครับ เรื่องของคลัชนั้นอาการก็คือ เมื่อรถออกตัววิ่งแล้วใส่เกียร์ 2 3 4 อาการออกมายังงี้ครับ รอบเครื่องขึ้นสูงแต่รถวิ่งช้า และพอซักพักรอบเครื่องจะลดลง เหมือนคลัชไม่จับหรือคลัชลื่นประมาณนั้นอะครับ ผมเคยแต่ขี่กระบะใส่ปุมไปปับเลย เพื่อนเคยใช้รุ่น1.6 มา ลองขับดู ลองที่เกียร์ 2 และ 3 รอบเครื่องขึ้นสูงแต่ความเร็วไม่สัมพันธ์กัน น่าจะเป็นที่คลัช

ตัวเพาวเวอร์รั่วซึมที่ท้ายปั๊มครับ หยดแมะใส่ คอมแอร์เลย 
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551 18:53:54 »

วิ่งน้อยมากๆเลยครับ ผมล่อไป2แสนแปดแล้วตอนนี้ รถเราตัวเดียวกันครับ แต่เครื่องผมเปลี่ยนเป็นฝาขาวพ่นสีเขียวเข้มครับ
อาการที่ว่าคงใช่ละครับ ลองถอดมาดูครับว่าหมดรึเปล่า ค่อยไปหาของมาเปลี่ยนครับ(เผื่อผ้าคลัชยังหนาเพราะวิ่งมาน้อย) ชุดหวีคลัชอาจล้าไม่ยอมจับก็ได้ ครับ
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2551 06:41:11 »

สอบถามราคาหลายร้านก็ดีครับ

ราคากาว  สุดๆ ครับ  โดนเป็นแน่

ค่อยๆ ทำ   ใจเย็นๆ ทำเรื่อยๆ  เดี๋ยวก็สมบูรณ์
ผมซื้อมา  2 ปี  ซ่อมไปเรื่อยๆ 66,600 แล้วครับ
เก็บบิลไว้ดูต่างหน้า  ไว้เทียบราคา   
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
vkanthar
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2551 08:06:42 »

ไปเล่นตระกูล A เหอะ ผมใช้ 7A auto ไม่ต้องไปแต่งอีกแล้ว วิ่งไปกับป้ายแดงทุกวันนี้ได้เลย
บันทึกการเข้า
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2551 12:26:18 »

ขอบคุณครับคุณ Brok in_(แต่งรถสวยดีนะครับ)
ผมลองเช็คราคายางแท่นเครื่องแถววรจักรมาได้ แทบเป็นลม อิอิ
  หัวเครื่องฝั่งสายพาน 3550
  ฝั่งเกียร์                 2040
  ฝั่งหม้อน้ำ              1320
  ฝั่งแหล๊ก                1460
  ราคานี้ยังไม่รวมส่วนลดและบวกVat เฮ้อแพงจังเลย
หาของมือสองยุ่นดีกว่าไม๊ครับ ถูกตังค์กว่าเยอะเลย ใน web เราก็มีขายเยอะครับ ผมเคยเห็นอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2551 13:00:19 »

ทำเยอะมากเลยนะน่ะ ไม่เอา ไปลง 7A ก็ดีนะ สบายตัวดี ยิ้งถ้าติดแกสนะ 5555
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2551 13:09:37 »

ขอบคุณครับทุกคำแนะนำ เพื่อน พี่ๆในนี้ใจดีทุกคนเลย เอาอย่างที่พี่ๆว่า ดีกว่า อิอิ ยางแท่นเครื่องไม่ต้องมือหนึ่งศูษย์ เอาแต่อะไหล่ภายในเครื่องยนต์แท้ๆดีกว่าเพราะอยู่บข้างในลื้อรถเครื่องครั้งเดียว พวกยางแท่นเครื่องอยู่ข้างนอกเปลี่ยนแบบเชียงกง เสียก็เปลี่ยนสะดวกกว่าเพราะอยู่ด้านนอก 
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2551 13:30:37 »

น้องใหม่เพิ่งได้รถมา 10 วันแต่ต้องซ่อมบำรุงตามนี้ครับ
1 รายการเกี่ยวกับเครื่อง
   น้ำมันเครื่องซึ่มที่ฝาวาวล์ -เปลี่ยนประเก็นใช่ป่าวครับ เป็นซีลยางฝาครอบวาล์ว ซื้อตามร้านอะไหล่ทั่วไปไม่แพงครับถ้าจำไม่ผิด 200 บ.   
อ่างน้ำมันเครื่องซึม - ช่างบอกต้องทากาว หลอดเป็นพันเลย หลอดเป็นพันแพงไปครับ ผมเคยทำตอนยกเกียร์ (ฟรี)   
สายพานราวลิ้นต้องเปลี่ยน (เกินแสน กม มาแล้ว ) สายพาน (แท้) 950 ลูกลอก 2 อัน 600 บ. ซีล 2 ตัว 400 บ.ซื้อร้านอะไหล่ทั่วไป
สายพานไดร์ กับ พาวเวอร์ ก็เริ่มไม่ดีแล้ว - 2 เส้นอยู่ที่ ประมาณ 300 บ. ซื้อร้านอะไหล่ทั่วไป
 
2 คลัชหมด ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง ต้องเปลี่ยน แผ่น + หวี+ลูกปืน+ซีลท้ายเครื่อง+ค่าแรง 1000 บ.
   ยางแท่นเครื่องทรุดฝั่งสายพาน และอีกด้านเกียร์ฉีกแล้ว ต้องเปลี่ยน 4 ตัวเลยป่าว เปลี่ยนตัวที่ขาด เชียงกงลูกละ 300 บ. ถ้างบเหลือก็ทำทีเดียวไปเลย
4 ปั๊มพาวเวอร์รั่วซึมด้านท้าย (เปลี่ยนชุดซ่อมได้ป่าว) ตัวปั่น 4efe  เปลี่ยนของเชียงกง ลูกละ 500 บ. +น้ำมันเกียร์ออโต้ 120 บ.
ยางเพลาขับ แท้ หรือ เกรดพอใช้ดีครับ  ของตามร้านอะไหล่ก็พอครับ อันละไม่เกิน 200 บ.ใช้ข้างละ 2 ตัว 2 ข้าง 4 ตัว  เปลี่ยนแล้วให้ช่างอัดจารบีด้วยนะ
 
ทุกรายการขอให้พี่แนะนำด้วยว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง แบบละเอียดเลยนะครับ ผมว่าจะเข้าไปซื้ออะไหล่เองที่ วรจักรน่าจะถูกกว่าเพราะหลายรายการถ้าซื้อแถวนครปฐมคงหลายอยู่    ขอบคุณครับ

หาอะไหล่เข้าไปแล้วทำทีเดียวไปเลย  ยกคลัช  ค่าแรง ประมาณ 1000 + เปลี่ยนสายพานไทมิ่ง ค่าแรง 500 บ. ค่าแรงยางหุมเพลา ข้างละ 200 บ. (ยกเกียร์ต้องถอดอยู่แล้ว)ต่อราคาดู เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง ช่างมุดไปทำคลัชแล้ว เปลี่ยนได้เลย ช่างไม่น่าคิดค่าแรง เพราะมันต้องถอดอยู่แล้ว ให้ช่างแถมเรื่องอ่างน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนปั๊มพาวเวอร์ ไปเลย สรุปให้ช่างเหมาค่าแรง เพราะอะไหล่บางตัวต้องถอดอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2551 14:54:26 »

ขอบคุณคับคุณ <Art_L@ksi> ชัดเจนและละเอียดทุกคำถามที่ถามไปเลย แหล่ม เลย อิอิ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2551 14:59:28 »

ขอบคุณคับคุณ <Art_L@ksi> ชัดเจนและละเอียดทุกคำถามที่ถามไปเลย แหล่ม เลย อิอิ
ไม่เป็นไรครับ  ae ด้วยกันช่วยกัน
ยังไงก็คุยกับช่างให้รู้เรื่องนะครับ อะไหล่บางชิ้นที่ต้องถอดอยู่แล้วเปลี่ยนใหม่เข้าไปไม่น่าคิดค่าแรง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!