น้องใหม่เพิ่งได้รถมา 10 วันแต่ต้องซ่อมบำรุงตามนี้ครับ
1 รายการเกี่ยวกับเครื่อง
น้ำมันเครื่องซึ่มที่ฝาวาวล์ -เปลี่ยนประเก็นใช่ป่าวครับ
เป็นซีลยางฝาครอบวาล์ว ซื้อตามร้านอะไหล่ทั่วไปไม่แพงครับถ้าจำไม่ผิด 200 บ. อ่างน้ำมันเครื่องซึม - ช่างบอกต้องทากาว หลอดเป็นพันเลย
หลอดเป็นพันแพงไปครับ ผมเคยทำตอนยกเกียร์ (ฟรี) สายพานราวลิ้นต้องเปลี่ยน (เกินแสน กม มาแล้ว )
สายพาน (แท้) 950 ลูกลอก 2 อัน 600 บ. ซีล 2 ตัว 400 บ.ซื้อร้านอะไหล่ทั่วไป สายพานไดร์ กับ พาวเวอร์ ก็เริ่มไม่ดีแล้ว -
2 เส้นอยู่ที่ ประมาณ 300 บ. ซื้อร้านอะไหล่ทั่วไป 2 คลัชหมด ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง ต้องเปลี่ยน
แผ่น + หวี+ลูกปืน+ซีลท้ายเครื่อง+ค่าแรง 1000 บ. ยางแท่นเครื่องทรุดฝั่งสายพาน และอีกด้านเกียร์ฉีกแล้ว ต้องเปลี่ยน 4 ตัวเลยป่าว
เปลี่ยนตัวที่ขาด เชียงกงลูกละ 300 บ. ถ้างบเหลือก็ทำทีเดียวไปเลย4 ปั๊มพาวเวอร์รั่วซึมด้านท้าย (เปลี่ยนชุดซ่อมได้ป่าว)
ตัวปั่น 4efe เปลี่ยนของเชียงกง ลูกละ 500 บ. +น้ำมันเกียร์ออโต้ 120 บ. ยางเพลาขับ แท้ หรือ เกรดพอใช้ดีครับ
ของตามร้านอะไหล่ก็พอครับ อันละไม่เกิน 200 บ.ใช้ข้างละ 2 ตัว 2 ข้าง 4 ตัว เปลี่ยนแล้วให้ช่างอัดจารบีด้วยนะ ทุกรายการขอให้พี่แนะนำด้วยว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง แบบละเอียดเลยนะครับ ผมว่าจะเข้าไปซื้ออะไหล่เองที่ วรจักรน่าจะถูกกว่าเพราะหลายรายการถ้าซื้อแถวนครปฐมคงหลายอยู่

ขอบคุณครับ
หาอะไหล่เข้าไปแล้วทำทีเดียวไปเลย ยกคลัช ค่าแรง ประมาณ 1000 + เปลี่ยนสายพานไทมิ่ง ค่าแรง 500 บ. ค่าแรงยางหุมเพลา ข้างละ 200 บ. (ยกเกียร์ต้องถอดอยู่แล้ว)ต่อราคาดู เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง ช่างมุดไปทำคลัชแล้ว เปลี่ยนได้เลย ช่างไม่น่าคิดค่าแรง เพราะมันต้องถอดอยู่แล้ว ให้ช่างแถมเรื่องอ่างน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนปั๊มพาวเวอร์ ไปเลย สรุปให้ช่างเหมาค่าแรง เพราะอะไหล่บางตัวต้องถอดอยู่แล้ว